[Funland] Cơ hội cho các tập đoàn xây dựng đường sá, cầu cống.

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,182
Động cơ
378,393 Mã lực
Nhu cầu phát triển hạ tầng đường sá, cầu cống, sân bay lớn quá các cụ nhỉ. Lên tới hàng chục tỉ đô. Công nghệ các món này hiện người Việt đã làm chủ nhưng em thấy VN mình vẫn quá ít các Doanh nghiệp lớn mạnh tầm cỡ để XD đất nước, thậm chí làm thầu cả nước ngoài cũng rất ít. Toàn thấy các lãnh đạo kiểm tra rồi bị chỉ trích, truy hỏi chậm nọ, muộn kia. Có lẽ vẫn lại do cơ chế " bùng nhùng" bó buộc nên sợ trách nhiệm các cụ nhỉ. Chứ cơ chế thoáng, thúc đẩy được thì Vin, Hoà Phát... chắc cũng có cửa tham gia đầu tư.
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
290
Động cơ
173,571 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Sài thành
Làm thật được thì không nhiều. Khoa trương nhiều tiền thì nhiều nhưng không thật. QUan thì gian và dân lại gian. Mùa quýt mới nhớn được
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,047
Động cơ
1,571,800 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Nhu cầu phát triển hạ tầng đường sá, cầu cống, sân bay lớn quá các cụ nhỉ. Lên tới hàng chục tỉ đô. Công nghệ các món này hiện người Việt đã làm chủ nhưng em thấy VN mình vẫn quá ít các Doanh nghiệp lớn mạnh tầm cỡ để XD đất nước, thậm chí làm thầu cả nước ngoài cũng rất ít. Toàn thấy các lãnh đạo kiểm tra rồi bị chỉ trích, truy hỏi chậm nọ, muộn kia. Có lẽ vẫn lại do cơ chế " bùng nhùng" bó buộc nên sợ trách nhiệm các cụ nhỉ. Chứ cơ chế thoáng, thúc đẩy được thì Vin, Hoà Phát... chắc cũng có cửa tham gia đầu tư.
Trước làn sóng cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, một hệ thống các cienco trực thuộc Bộ Giao thông vận tải rất mạnh về nhân lực, thiết bị, kỹ thuật...thực hiện nhiệm vụ này.
Tuy nhiên, sau một thời gian thăng trầm của nền kinh tế, tình trạng phế cao dần, cộng với quản lý yếu kém...những đơn vị này yếu dần. Các ngân hàng siết chặt tín dụng với các đơn vị này, tình trạng nợ lương, bảo hiểm tràn lan nên không giữ được người lao động.
Làn sóng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước được thực hiện sai lệch, hướng tới mục đích vơ vét tài sản nhà nước của một số cá nhân có chức, có quyền là cú đạp cuối cùng làm sụp đổ các cienco.
Hiện nay, để huy động những quả đấm thép (trước đây là các cienco) đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình trọng điểm giao thông là khó. Bởi vậy các dự án lớn có tình trạng chậm nọ, muộn kia là không tránh khỏi.
Mời ý kiến các cụ đã và đang trong ngành giao thông bổ sung thêm các nguyên nhân.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,929
Động cơ
538,062 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Kỳ tích tạo nên một Hàn quốc hùng mạnh chính là hạ tầng, đường cao tốc. Dưới thời tổng thống Park chung Hye mọi nguồn lực đều dành cho ưu tiên mở đường cao tốc. Thực tế ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi có đường giao thông tốt thì kinh tế sẽ phát triển theo. Em thấy định hướng của chính phủ nhiệm kỳ này rất đúng.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,572
Động cơ
437,886 Mã lực
Nước trong thì không có cá.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,323
Động cơ
301,492 Mã lực
ai cho tôi đc làm thật :D
 

Alongcamepolly06

Xe điện
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
4,977
Động cơ
344,881 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Tháo gỡ phải làm từ từ không lại xé rào thì toi, ai cũng biết nhưng làm được phải cần thời gian
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,879
Động cơ
365,733 Mã lực
bằng mọi cách có thể thắng thầu xong bán lợi nhuận cao hơn- quay vòng vốn nhanh hơn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,175
Động cơ
147,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Hệ thống định mức, đơn giá của nhà nước quá lỗi thời. Ông Bộ Xây dựng lại quản lý cả mảng định mức của Bộ Giao thông nên chả thèm cập nhật các công tác thi công mới. Đơn giá của các Sở Xây dựng công bố thì thấp hơn nhiều thực tế.

2. Giờ sợ củi lửa nên các cơ quan thẩm tra, thẩm định siết dự toán đến tối đa, nhiều khi quá đà. Dự toán đường bao đã thấp, các nhà thầu lại giảm giá để cạnh tranh trong đấu thầu nên nhiều khi vừa trúng thầu xong là đã thấy lỗ.

3. Tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, làm xong lâu nhưng không thanh, quyết toán được vẫn còn. Nhà thầu khỏe thì gồng được nợ, nhà thầu tài chính yếu thì sớm tèo.

4. Tiến độ hợp đồng 2 năm, các quan đến kiểm tra công trường bon mồm gò lại thành 1,5 năm. Thế là nhà thầu lại 3 ca 4 kíp trong khi dự toán không được bù, có mà lỗ vỡ mồm.

À thầu chính có thể không lỗ vì đã cắt phế thầu phụ. Lãnh đạo thầu phụ không lỗ nhưng anh em kỹ sư làm trực tiếp thì bị nợ lương, xù lương, bùng bảo hiểm, xù trợ cấp làm thêm giờ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,058
Động cơ
130,950 Mã lực
Trước làn sóng cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, một hệ thống các cienco trực thuộc Bộ Giao thông vận tải rất mạnh về nhân lực, thiết bị, kỹ thuật...thực hiện nhiệm vụ này.
Tuy nhiên, sau một thời gian thăng trầm của nền kinh tế, tình trạng phế cao dần, cộng với quản lý yếu kém...những đơn vị này yếu dần. Các ngân hàng siết chặt tín dụng với các đơn vị này, tình trạng nợ lương, bảo hiểm tràn lan nên không giữ được người lao động.
Làn sóng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước được thực hiện sai lệch, hướng tới mục đích vơ vét tài sản nhà nước của một số cá nhân có chức, có quyền là cú đạp cuối cùng làm sụp đổ các cienco.
Hiện nay, để huy động những quả đấm thép (trước đây là các cienco) đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình trọng điểm giao thông là khó. Bởi vậy các dự án lớn có tình trạng chậm nọ, muộn kia là không tránh khỏi.
Mời ý kiến các cụ đã và đang trong ngành giao thông bổ sung thêm các nguyên nhân.
Chẩy máu ra ngoài hết, từ các Tập đoàn, Cty nhà nước tách , sinh ra bao nhiêu Cty con tư nhân....cũng ko phải ko tốt, nhưng khó có quả đấm thép bền vững
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,082
Động cơ
222,615 Mã lực
Tuổi
48
Hôm qua thấy kêu ca việc thiếu nhiều cát làm nền cho các tuyến cao tốc mới khởi công, nhất là trong nam.. Sao không lấy đá thải ở các mỏ tại Quảng Ninh đem vào san lấp làm nền nhỉ.. Em đi các mỏ thấy phải hàng chục triệu khối đất đá thải :)
Đồng bằng sông Cửu Long đang sụt lún tợn do thiếu phù sa, hút cát xây dựng đã nhiều rồi, giờ hút thêm cát làm đường nữa chắc sụt nặng hơn ...
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,630
Động cơ
639,181 Mã lực
1. Hệ thống định mức, đơn giá của nhà nước quá lỗi thời. Ông Bộ Xây dựng lại quản lý cả mảng định mức của Bộ Giao thông nên chả thèm cập nhật các công tác thi công mới. Đơn giá của các Sở Xây dựng công bố thì thấp hơn nhiều thực tế.

2. Giờ sợ củi lửa nên các cơ quan thẩm tra, thẩm định siết dự toán đến tối đa, nhiều khi quá đà. Dự toán đường bao đã thấp, các nhà thầu lại giảm giá để cạnh tranh trong đấu thầu nên nhiều khi vừa trúng thầu xong là đã thấy lỗ.

3. Tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản, làm xong lâu nhưng không thanh, quyết toán được vẫn còn. Nhà thầu khỏe thì gồng được nợ, nhà thầu tài chính yếu thì sớm tèo.

4. Tiến độ hợp đồng 2 năm, các quan đến kiểm tra công trường bon mồm gò lại thành 1,5 năm. Thế là nhà thầu lại 3 ca 4 kíp trong khi dự toán không được bù, có mà lỗ vỡ mồm.

À thầu chính có thể không lỗ vì đã cắt phế thầu phụ. Lãnh đạo thầu phụ không lỗ nhưng anh em kỹ sư làm trực tiếp thì bị nợ lương, xù lương, bùng bảo hiểm, xù trợ cấp làm thêm giờ.
1. đã cập nhật 1 số đơn giá, và thế là nhà thầu nào làm không khéo lỗ sặc tiết, thêm combo giá trong công bố giá chả liên quan đến thực tế nên các nhà thầu san lấp, giao thông khoc không ra tiếng
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,058
Động cơ
130,950 Mã lực
Kỳ tích tạo nên một Hàn quốc hùng mạnh chính là hạ tầng, đường cao tốc. Dưới thời tổng thống Park chung Hye mọi nguồn lực đều dành cho ưu tiên mở đường cao tốc. Thực tế ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi có đường giao thông tốt thì kinh tế sẽ phát triển theo. Em thấy định hướng của chính phủ nhiệm kỳ này rất đúng.
Định hướng này có lâu rồi, quan trọng là cách THỰC HIÊ N khó để công bằng, hài hòa lợi ích Cá nhân và Đất nước
BOT là 1 ví dụ, thấy thì rất hay, nhưng thực hiện khó công bằng phết
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,562
Động cơ
336,446 Mã lực
Nhu cầu phát triển hạ tầng đường sá, cầu cống, sân bay lớn quá các cụ nhỉ. Lên tới hàng chục tỉ đô. Công nghệ các món này hiện người Việt đã làm chủ nhưng em thấy VN mình vẫn quá ít các Doanh nghiệp lớn mạnh tầm cỡ để XD đất nước, thậm chí làm thầu cả nước ngoài cũng rất ít. Toàn thấy các lãnh đạo kiểm tra rồi bị chỉ trích, truy hỏi chậm nọ, muộn kia. Có lẽ vẫn lại do cơ chế " bùng nhùng" bó buộc nên sợ trách nhiệm các cụ nhỉ. Chứ cơ chế thoáng, thúc đẩy được thì Vin, Hoà Phát... chắc cũng có cửa tham gia đầu tư.
Giờ các công ty tư nhân tham gia nhiều mà nhưng toàn tên lạ hoắc nghe như tên của 2-3 người ghép lại (còn do ai lập ra thì không biết)
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,446
Động cơ
394,929 Mã lực
Em vào hóng ý kiến chỉ đạo của LĐ.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
6,852
Động cơ
60,391 Mã lực
Đường của mình làm thì chất lượng phải quản lý chặt chẽ hơn nữa và hạn chế xe quá tải chứ không hỏng hết đường. Tiến độ thì quản lý chặt lúc thầu là ổn vì đừng để những công ty nhỏ, không có thực lực trúng là ngon thôi!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,175
Động cơ
147,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua thấy kêu ca việc thiếu nhiều cát làm nền cho các tuyến cao tốc mới khởi công, nhất là trong nam.. Sao không lấy đá thải ở các mỏ tại Quảng Ninh đem vào san lấp làm nền nhỉ.. Em đi các mỏ thấy phải hàng chục triệu khối đất đá thải :)
Đồng bằng sông Cửu Long đang sụt lún tợn do thiếu phù sa, hút cát xây dựng đã nhiều rồi, giờ hút thêm cát làm đường nữa chắc sụt nặng hơn ...
Để khắc phục tình trạng thiếu cát xây dựng trong miền nam thì đang thử nghiệm dùng cát biển để đắp nền cụ ạ.

Chở vật liệu đắp nền từ ngoài bắc vào thì chết tiền vận chuyển.

 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
8,710
Động cơ
542,689 Mã lực
Kỳ tích tạo nên một Hàn quốc hùng mạnh chính là hạ tầng, đường cao tốc. Dưới thời tổng thống Park chung Hye mọi nguồn lực đều dành cho ưu tiên mở đường cao tốc. Thực tế ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi có đường giao thông tốt thì kinh tế sẽ phát triển theo. Em thấy định hướng của chính phủ nhiệm kỳ này rất đúng.
10 đồng mà vào CT cả 10 đồng thì trẻ con nó cũng làm đc, DN mới nó cũng làm đc cần gì DN có kinh nghiệm và năng lực đâu =)) Vấn đề nằm ở chỗ 10 đồng mà vẫn xong CT vẫn đảm bảo tiến độ và vẫn đảm bảo ……..:))=))
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,082
Động cơ
222,615 Mã lực
Tuổi
48
Để khắc phục tình trạng thiếu cát xây dựng trong miền nam thì đang thử nghiệm dùng cát biển để đắp nền cụ ạ.

Thử nghiệm nghe vậy chứ còn lâu lắm mới có thể thực hiện được cụ ạ.. trong khi chở thẳng từ Quảng Ninh vào là làm được luôn, lại toàn đất đá cứng làm nền rất tốt...
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,446
Động cơ
394,929 Mã lực
Đường của mình làm thì chất lượng phải quản lý chặt chẽ hơn nữa và hạn chế xe quá tải chứ không hỏng hết đường. Tiến độ thì quản lý chặt lúc thầu là ổn vì đừng để những công ty nhỏ, không có thực lực trúng là ngon thôi!
Tiền không có.
Chung chi nhiều.
Thiết kế có khi không hợp lý. Thiếu đồng bộ.

Cũng gây khó khăn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top