[Funland] Cơ hội cho các tập đoàn xây dựng đường sá, cầu cống.

Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,943
Động cơ
538,380 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Định hướng này có lâu rồi, quan trọng là cách THỰC HIÊ N khó để công bằng, hài hòa lợi ích Cá nhân và Đất nước
BOT là 1 ví dụ, thấy thì rất hay, nhưng thực hiện khó công bằng phết
BOT nó khác hoàn toàn. BOT theo kiểu mở rộng đường cũ không phát huy hiệu quả và gây nhiều khiếu kiện. BOT những con đường mới đã chứng minh ưu việt rất rõ rệt: cao tốc Hà Nội - Lào cai; Hà nội - Hải phòng là những ví dụ điển hình về hiệu quả
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,208
Động cơ
131,793 Mã lực
BOT nó khác hoàn toàn. BOT theo kiểu mở rộng đường cũ không phát huy hiệu quả và gây nhiều khiếu kiện. BOT những con đường mới đã chứng minh ưu việt rất rõ rệt: cao tốc Hà Nội - Lào cai; Hà nội - Hải phòng là những ví dụ điển hình về hiệu quả
BOT khi làm thực tế nó nẩy sinh vấn đề mâu thuẫn rõ ràng ko né được, còn vậy . Chứ nhiều việc cũng xẩy ra như vậy, nhưng không phải dân mà biết được , lại đắp đấy, chờ hết nhiệm kỳ
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,943
Động cơ
538,380 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Định hướng thì lúc nào cũng đúng cụ ạ. Việc thực hiện mới nan giải.
Cũng khác nhiều đấy. Thời thủ tướng Dũng chỉ chú trọng xây dựng những quả đấm thép nhưng cung đường từ Hải Phòng lên Hà nội dài có 100km mà đi hết 5-6 tiếng đồng hồ thì đấm được ai. Logistic của ta giá cao nhất khu vực vì hạ tầng giao thông quá kém, đội giá thành cước vận tải. Đơn giản nhất có thể thấy : Sa Pa, Hà Giang ùn ùn kẹt cứng khách du lịch là từ khi có con đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Trước đây đi đường cũ mà bò được lên Tuyên Quang đã đủ hết hơi
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,040
Động cơ
345,136 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Không đủ năng lực. ACV yêu cầu cao quá. Chưa nhà thầu trong nước nào có kinh nghiệm làm những dự án lớn như vậy
cháu đọc báo thấy đến hạn nộp chỉ có 1 liên danh nhà thầu nộp, các nhà thầu quốc tế khác làm ở Nội Bài đều không nộp vì 2 nội dung, 1 là tiến độ 33 tháng là bất khả thi vì theo họ, tối thiểu phải 3.5 năm, sau đó là đơn giá so với yêu cầu chất lượng hoàn thiện là quá rẻ; :D; 1 nhà thầu liên danh thì không có ai trong liên danh đủ năng lực theo hồ sơ yêu cầu về giá trị thi công hạng mục tương tự; tên liên danh bao gồm Coteccons, Vinaconex, Hòa Bình, Ree, Hawee, Central;
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,207
Động cơ
378,612 Mã lực
Kỳ tích tạo nên một Hàn quốc hùng mạnh chính là hạ tầng, đường cao tốc. Dưới thời tổng thống Park chung Hye mọi nguồn lực đều dành cho ưu tiên mở đường cao tốc. Thực tế ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi có đường giao thông tốt thì kinh tế sẽ phát triển theo. Em thấy định hướng của chính phủ nhiệm kỳ này rất đúng.
Lời cụ Park: Cho ông GĐ doanh nghiệp (em nhớ ko lầm thì Huyndai) đi thăm đường của Đức, tham khảo quy trình, giá cả rồi hỏi có làm được như Đức ko? Ông trả lời làm đc với một vài điều kiện. Các điều kiện được chấp nhận ngay, nhưng nếu làm sai, làm ko đúng, tham nhũng 1 đồng là bắn ngay CỤ nhể.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,223
Động cơ
93,457 Mã lực
Tuổi
39
cháu đọc báo thấy đến hạn nộp chỉ có 1 liên danh nhà thầu nộp, các nhà thầu quốc tế khác làm ở Nội Bài đều không nộp vì 2 nội dung, 1 là tiến độ 33 tháng là bất khả thi vì theo họ, tối thiểu phải 3.5 năm, sau đó là đơn giá so với yêu cầu chất lượng hoàn thiện là quá rẻ; :D; 1 nhà thầu liên danh thì không có ai trong liên danh đủ năng lực theo hồ sơ yêu cầu về giá trị thi công hạng mục tương tự; tên liên danh bao gồm Coteccons, Vinaconex, Hòa Bình, Ree, Hawee, Central;
Sao bọn trung đông nó làm nhanh thế nhỉ.
 

Toilatoi242_2

Xe tải
Biển số
OF-786632
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
415
Động cơ
210,659 Mã lực
Hy vọng với bác thủ chuyên môn xd mở mang đường xá, đầu năm bác phó ký tuyến cao tốc HN Cao Bằng là phấn khởi rồi.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,208
Động cơ
131,793 Mã lực
cháu đọc báo thấy đến hạn nộp chỉ có 1 liên danh nhà thầu nộp, các nhà thầu quốc tế khác làm ở Nội Bài đều không nộp vì 2 nội dung, 1 là tiến độ 33 tháng là bất khả thi vì theo họ, tối thiểu phải 3.5 năm, sau đó là đơn giá so với yêu cầu chất lượng hoàn thiện là quá rẻ; :D; 1 nhà thầu liên danh thì không có ai trong liên danh đủ năng lực theo hồ sơ yêu cầu về giá trị thi công hạng mục tương tự; tên liên danh bao gồm Coteccons, Vinaconex, Hòa Bình, Ree, Hawee, Central;
Không thể áp đặt duy ý trí được, nó sẽ méo mó. Hụt chỗ nọ phình chỗ kia. Thầu mà chỉ 1 nhà thầu tham dự là bài thầu không chuẩn rồi. Tất nhiên tính chất gói này quy mô nên ít nhà thầu đáp ứng đc
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,208
Động cơ
131,793 Mã lực
Cũng khác nhiều đấy. Thời thủ tướng Dũng chỉ chú trọng xây dựng những quả đấm thép nhưng cung đường từ Hải Phòng lên Hà nội dài có 100km mà đi hết 5-6 tiếng đồng hồ thì đấm được ai. Logistic của ta giá cao nhất khu vực vì hạ tầng giao thông quá kém, đội giá thành cước vận tải. Đơn giản nhất có thể thấy : Sa Pa, Hà Giang ùn ùn kẹt cứng khách du lịch là từ khi có con đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Trước đây đi đường cũ mà bò được lên Tuyên Quang đã đủ hết hơi
Em vẫn thấy là có chủ trương lâu rồi, cao tốc Hn- Hải Phòng 1 bác # chỉ đạo là xong , cần gì đến cụ T hủ.
Hạ tầng đi trước ai cũng hiểu, nhưng nói thì dễ, triển khai đc hài hòa lợi ích mới khó, ko cũng ôm cục nợ kha khá. Tất nhiên làm gì thì cũng phải bỏ vốn vay trước thôi
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,632
Động cơ
595,500 Mã lực
Lời cụ Park: Cho ông GĐ doanh nghiệp (em nhớ ko lầm thì Huyndai) đi thăm đường của Đức, tham khảo quy trình, giá cả rồi hỏi có làm được như Đức ko? Ông trả lời làm đc với một vài điều kiện. Các điều kiện được chấp nhận ngay, nhưng nếu làm sai, làm ko đúng, tham nhũng 1 đồng là bắn ngay CỤ nhể.
Ở VN thế bắn hết à, ok mồm xong ko ai đứng ra hỗ trợ dn các khó khăn, cái gì cũng phải tập thể quyết, chờ tham khảo ý kiến dân... thì có làm đúng tiến độ vào mũi, mà chậm tiến độ thì chi phí ai chịu. Cụ Park mà còn sống sang VN giờ cho làm cũng vái cả nón :))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,651
Động cơ
472,767 Mã lực
Thế mới cần sự ra tay của CP.. chi phí tăng thêm nếu có cho việc làm đường sử dụng vật liệu thải từ QNinh còn rẻ hơn nhiều chi phí khắc phục sụt lún.
Thứ hai nữa là chi phí vận chuyển đường biển vào nam, lâu rồi em không làm nên không biết nay bao nhiêu, chứ trước rẻ hơn đi đường bộ nhiều.
Cụ cho em giá định lượng với. Bao tiền 1 m3/1km?
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,040
Động cơ
345,136 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ cho em giá định lượng với. Bao tiền 1 m3/1km?
bốc xà lan ra cảng rồi chở vào cả núi đá thải các mỏ than có mà dùng nhòe, nhưng đúng là quy mô nó khủng như vậy thì việc để 1 doanh nghiệp làm là ko ổn về chủ trương nhé cụ ;))
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,047
Động cơ
1,571,879 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Cụ quên cái tên anh lớn Thăng Long rồi ạ. Sau công tác cổ phần, qua một vài bước thì của công chuyển thể thành của ông.
Do cơ chế, quản lý hay do thế lực siêu nhiên nào đó, Công trình rơi vài 1 số DN non. Các đơn vị sẵn có năng lực về con người, thiết bị thì không nhận được công trình., phải làm thầu phụ hoặc thanh lý. Gây lãng phí cực lớn nguồn lực chung của xã hội.
Em nói chung các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao thông cụ ạ, Tổng Thăng Long có quy mô trung bình so với các doanh nghiệp khác.
Với 25 năm làm nghề liên quan đến xây dựng cầu đường, em đã mạnh dạn bỏ làm các công trình của ngành giao thông sau khi thi công hoàn thiện cái cầu cạn nhà ga T2 Nội Bài. Lý do: toàn cầm b...cho chúng nó đái. ;)
Đồng nghiệp học cùng em tại ĐHGTVT Hà Nội thỉnh thoảng lại thấy lên báo rồi ăn cơm tù, mặc áo số kể từ thời thi công cầu Bãi Cháy những năm 2000 trong vụ PMU18, đến cổ phần hóa những năm gần đây.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,639
Động cơ
346,157 Mã lực
Bao giờ nhà thầu được đối xử công bằng, minh bạch; Bao giờ hết cơ chế "chạy"; Bao giờ chủ đầu tư thôi thu vé vào cửa, thôi coi nhà thầu vừa là cây ATM vừa là trụ đấm bốc; Bao giờ lãnh đạo doanh nghiệp thôi hớt váng dự án, ...
Thì lúc đó doanh nghiệp xây dựng mới làm ăn có lãi, người lao động trong các doanh nghiệp xây dựng mới sống ổn được bằng nghề.
Bao giờ cho đến ngày đó!?
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,313
Động cơ
346,040 Mã lực
Tuổi
45
Em nói chung các doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao thông cụ ạ, Tổng Thăng Long có quy mô trung bình so với các doanh nghiệp khác.
Với 25 năm làm nghề liên quan đến xây dựng cầu đường, em đã mạnh dạn bỏ làm các công trình của ngành giao thông sau khi thi công hoàn thiện cái cầu cạn nhà ga T2 Nội Bài. Lý do: toàn cầm b...cho chúng nó đái. ;)
Đồng nghiệp học cùng em tại ĐHGTVT Hà Nội thỉnh thoảng lại thấy lên báo rồi ăn cơm tù, mặc áo số kể từ thời thi công cầu Bãi Cháy những năm 2000 trong vụ PMU18, đến cổ phần hóa những năm gần đây.
Về cơ bản, những đơn vị làm chính tắc, ít quan hệ mềm thì ít có cơ hội có việc làm. Hoặc lãnh đạo đơn vị hướng đến lợi ích cá nhân, lấy tiền chung đi quan hệ, có công việc lại đẩy ra công ty sân sau .... lỗ tập thể, lãi cá nhân. Hoặc biết lỗ nhưng vẫn làm, và nội dung vẫn như câu trước.
Chỗ đậm: cụ tiền bối em rồi, những ngày đầu thực tập, đi làm loanh quanh mấy công ty cầu đường, biết nhậu, biết chắn, biết đặc sản các địa phương, mất tiền có, xời anh mơi có .....
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,641
Động cơ
100,032 Mã lực
Món này dễ làm nên chả tới tay các tên tuổi đâu! =))
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,313
Động cơ
346,040 Mã lực
Tuổi
45
Bao giờ nhà thầu được đối xử công bằng, minh bạch; Bao giờ hết cơ chế "chạy"; Bao giờ chủ đầu tư thôi thu vé vào cửa, thôi coi nhà thầu vừa là cây ATM vừa là trụ đấm bốc; Bao giờ lãnh đạo doanh nghiệp thôi hớt váng dự án, ...
Thì lúc đó doanh nghiệp xây dựng mới làm ăn có lãi, người lao động trong các doanh nghiệp xây dựng mới sống ổn được bằng nghề.
Bao giờ cho đến ngày đó!?
Khi các ban QLDA có thực quyền và chịu trách nhiệm với công việc của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top