Có nên bơm lốp theo đúng áp suất nhà SX khuyến cáo

BizMan

Xe buýt
Biển số
OF-454
Ngày cấp bằng
22/6/06
Số km
632
Động cơ
586,177 Mã lực
Xe em Maz6, hãng nó ghi là nên bơm lốp trước 2.2kg, lốp sau 2.3kg, em bơm chuẩn rồi nhưng đi cứ thấy nó non non thế nào ấy, xe Lancer của bà chị cùng cơ quan cũng thế

Không biết có nên bơm đúng như hãng khuyến cáo ko các bác nhỉ?
 

excon

Xe máy
Biển số
OF-3585
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
58
Động cơ
554,880 Mã lực
Em nghĩ là không nên hoặc bác có bơm quá chỉ nên bơm quá 10% theo khuyến cáo của hãng :D
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,879
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
49
Con đốt lò nhà em đề 2.25 cân nhưng em thường hay bơm 2.5 cân, nếu bơm đúng theo hãng trông bánh non lắm. Bơm quá 2.5 cân thì đi xóc nẩy tưng tưng lên ý
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Không bơm theo khuyến cáo của nhà SX thì bác định bơm theo cái gì?
Mỗi xe có một specification riêng, nhà SX nó nói là chuẩn, cứ thế mà làm. Chỉ sợ không làm theo nó được thôi.
Maz6 thì bác cứ 2.3kg mọi bánh.
 

Cuti_95

Xe hơi
Biển số
OF-2422
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
135
Động cơ
566,050 Mã lực
em cũng có cảm giác lốp non non khi bơm theo đúng như sách. Tuy nhiên thì bị mấy lần như sau nên không biết tin ai.

Xe FE của em chuẩn của hãng là 2.1 Có lần em đi bơm xe, nó bảo "ấy chết xe lốp xe bác còn có 1 cân" thế là bị vợ mắng là chẳng biết trong xe gì cả.

hồm đi phú thọ về đến nhà, lúc rút cái tesster của ford cho thử thì hóa ra là 2.8 cân. Em sợ xì bớt đi thì thấy nó non non thế nào ấy.

mấy tuần sau vào ford thang long nó lại bảo lốp non thế, và bào cái tester của em sai và nó bơm lại.

Vừa rồi em lại đi vá cái lốp ở TN duật em nhờ thằng thợ ở đó nó kiểm tra lốp, lại bảo là lốp em căng quá, nó lại xì bớt đi .

Em nghi mấy cái đồng hồ của hàng bơm lắm
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,328
Động cơ
594,110 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
thợ máy gần nhà e thì khuyên nên bơm non chút để chạy cho đỡ xóc.. nhưng e sợ mau mòn nên bơm đúng ký theo hãng yêu cầu và xóc thật ..
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,594 Mã lực
Hề hề, cứ tưởng là có mình em thấy thế.

Em đi Vitara, hãng khuyến cáo 1.6 Kg, thấy non quá. Bơm thêm lên thì đi xóc, rơi cha nó mất bộ răng giả. Thế là lại xịt xuống 1.6 Kg, nhưng vẫn thấy ... non quá.:D
 

Haitroc

Đi bộ
Biển số
OF-3980
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
3
Động cơ
552,230 Mã lực
Các bác chớ bơm căng quá nhé Kinh nghiệm xương máu của em hôm rồi thấy "non non" để thợ nó bơm lên tận 3 kg/cm2 (hãng nó bảo chỉ 2.1 no load thôi). Lúc chạy về chả thấy cán vào cái gì mà nổ ngay bên má lốp trước, không vá được, phải mua lốp mới đợi
 

dac

Xe tăng
Biển số
OF-510
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,491
Động cơ
593,777 Mã lực
Nơi ở
Cali
Chỉ có ở VN mình mới hỏi những câu như vậy hay sao ấy. Em thấy Tây mà nhà SX bảo gì là cứ thế nó làm.
Xe em nó bảo 2.1 cân là cứ thế em chơi. Đi xa chở nặng thì cũng theo nhà SX hướng dẫn là 2.3 cân.
Quả tình là bơm đúng cân nhìn nó non, nhất là ghếch bánh lên đâu đấy (vợ em hôm nọ tí mắng em vì kêu lốp nôn đến tận vành rồi :D). Cơ mà kệ nó thôi nhỉ
 

thangws

Xe tải
Biển số
OF-5213
Ngày cấp bằng
7/6/07
Số km
357
Động cơ
548,160 Mã lực
Website
www.avantdg.vn
em cũng có cảm giác lốp non non khi bơm theo đúng như sách. Tuy nhiên thì bị mấy lần như sau nên không biết tin ai.

Xe FE của em chuẩn của hãng là 2.1 Có lần em đi bơm xe, nó bảo "ấy chết xe lốp xe bác còn có 1 cân" thế là bị vợ mắng là chẳng biết trong xe gì cả.

hồm đi phú thọ về đến nhà, lúc rút cái tesster của ford cho thử thì hóa ra là 2.8 cân. Em sợ xì bớt đi thì thấy nó non non thế nào ấy.

mấy tuần sau vào ford thang long nó lại bảo lốp non thế, và bào cái tester của em sai và nó bơm lại.

Vừa rồi em lại đi vá cái lốp ở TN duật em nhờ thằng thợ ở đó nó kiểm tra lốp, lại bảo là lốp em căng quá, nó lại xì bớt đi .

Em nghi mấy cái đồng hồ của hàng bơm lắm
E nghe chuyện bác mà thương quá. Bác đổi sang bánh sắt mà đi
 

unik

Xe buýt
Biển số
OF-81
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
544
Động cơ
587,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác lưu ý là phải bơm lốp trong tình trạng xe không được lăn bánh quá 1km vì lúc đấy áp suất lốp bị tăng lên mất rồi. Em mua cả cái bơm lốp và 1 cái đồng hồ đo áp suất để thình thoảng tự bơm và kiểm tra, em thường bơm/kiểm tra sau khi xe vào gara được ít nhất 2 tiểng hoặc để xe qua đêm, sáng hôm sau bơm/kiểm tra là chuẩn nhất.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Đúng đấy, các bác nên sắm lấy cái đồng hồ đo áp suất lốp chuẩn vào, thỉnh thoảng tự kiểm tra theo khuyến cáo của hãng. Đồng hồ của tụi bơm xe trên đường toàn bố láo hết, nghe hội này phán thì có bữa chết.
 

Nam Còm

Xe đạp
Biển số
OF-5903
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
11
Động cơ
543,610 Mã lực
em cũng có cảm giác lốp non non khi bơm theo đúng như sách. Tuy nhiên thì bị mấy lần như sau nên không biết tin ai.

Xe FE của em chuẩn của hãng là 2.1 Có lần em đi bơm xe, nó bảo "ấy chết xe lốp xe bác còn có 1 cân" thế là bị vợ mắng là chẳng biết trong xe gì cả.

hồm đi phú thọ về đến nhà, lúc rút cái tesster của ford cho thử thì hóa ra là 2.8 cân. Em sợ xì bớt đi thì thấy nó non non thế nào ấy.

mấy tuần sau vào ford thang long nó lại bảo lốp non thế, và bào cái tester của em sai và nó bơm lại.

Vừa rồi em lại đi vá cái lốp ở TN duật em nhờ thằng thợ ở đó nó kiểm tra lốp, lại bảo là lốp em căng quá, nó lại xì bớt đi .

Em nghi mấy cái đồng hồ của hàng bơm lắm
Theo tôi, đi trong nội thành bơm thêm khoảng 10-20 % cho đỡ xăng (?), đi ra ngoại thành, trên đường cao tốc thì xì bớt hơi cho đúng quy định của nhà SX, nhất là với lốp Radian. Khi đo hơi bằng đồng hồ, nên đỗ xe ở chỗ bằng phẳng và đo khi lốp xe nguội.
 

thanh3e

Xe tải
Biển số
OF-874
Ngày cấp bằng
24/7/06
Số km
431
Động cơ
577,731 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
trên đường.
Tây nó tính kỹ lắm rồi, đúng là chỉ sợ ko làm được theo hướng dẫn thôi. Trông thì non thế nhưng chạy rất ngon. Em chạy Vịt - cứ 1,6 cân mà chiến. Ngon choét!
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
917
Động cơ
558,639 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
Theo tôi, đi trong nội thành bơm thêm khoảng 10-20 % cho đỡ xăng (?), đi ra ngoại thành, trên đường cao tốc thì xì bớt hơi cho đúng quy định của nhà SX, nhất là với lốp Radian. Khi đo hơi bằng đồng hồ, nên đỗ xe ở chỗ bằng phẳng và đo khi lốp xe nguội.
Nói như bác thì suốt ngày bơm, xì lốp à:D
Theo em vấn đề ở đây là mình không có đồng hồ đo áp suất chuẩn nên mỗi nơi đo một thông số khác nhau. Các bác cũng phải tính tới cả yếu tố thời tiết, mây hôm trước xe em để trong nhà, buổi chiều trời mát đo chuẩn 1.8 Kg. Hôm qua trời nắng, mới chạy xe về đo lốp là 2.5KG*-) :^) :^)
 

tomy

Xe đạp
Biển số
OF-1892
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
43
Động cơ
568,930 Mã lực
Theo em tốt nhất là cứ bơm đúng áp suất do nhà SX ghi trên xe, vì họ đã tính toán cho phù hợp nhất với loại lốp của xe, căng quá hay non quá đều không tốt, nhất là tiết kiệm được tý xăng nhưng chạy rất ồn và gây hại cho hệ thống giảm sóc của xe thì cũng chẳng đáng để tiết kiệm.
 

Nam Còm

Xe đạp
Biển số
OF-5903
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
11
Động cơ
543,610 Mã lực
Theo em tốt nhất là cứ bơm đúng áp suất do nhà SX ghi trên xe, vì họ đã tính toán cho phù hợp nhất với loại lốp của xe, căng quá hay non quá đều không tốt, nhất là tiết kiệm được tý xăng nhưng chạy rất ồn và gây hại cho hệ thống giảm sóc của xe thì cũng chẳng đáng để tiết kiệm.
Hoàn toàn đồng ý với Bác
 

Gà béo

Xe hơi
Biển số
OF-3240
Ngày cấp bằng
27/1/07
Số km
154
Động cơ
559,240 Mã lực
Tuổi
36
Nhưng nó có tính với điều kiện thời tiết nước mình không các bác ! Đường xá nữa chứ !
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
em thường bơm cao hơn hướng dẫn của nhà sản xuất 0.2 kg/cm2 , chạy thấy rất ổn, không xóc hơn không ồn hơn mà trông lại không non
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top