Thảo luận Có nên mua xe Hybrid ko các cụ

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,881
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Phân vân nhất là con hybrid công suất cực đại chỉ 122 mã, thấp hơn bản xăng 140 mã. Trong lúc trọng lượng đến 1.385kg. Như vậy chỉ 88 hp/tấn.
Chứ Toyota họ phân phối chính hãng thì việc thay thế, bảo dưỡng kể cả battery yên tâm hơn các xe hybrid trước đây nhập nhỏ lẻ nhiều.
Giá xe hybrid thế cháu thấy cũng không đắt. Chiếc này theo mắt cháu là sẽ bền dáng hơn thiết kế góc cạnh của nhóm xe 7 chỗ máy yếu mới ra đợt trước, mà nhìn cũng khá hiện đại.
Bản cao nhất cho công suất và mô men cực đại rất ấn tượng khi kết hợp cả xăng và điện cụ ạ :170 ngựa và 340Nm.
 
Chỉnh sửa cuối:

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,463
Động cơ
331,141 Mã lực
e nghĩ là ko nên. Khi nào taxi dùng thì mình hãy mua
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,938
Động cơ
371,816 Mã lực
Các cụ cho em hỏi em đang quan tâm xe Corolla Cross bản HV sắp ra, nhưng em hơi lăn tăn về cái hybrid của nó, nghe dân tình nói 5-8 năm sau thay Pin (âc quy) là đắt lắm ah?
Mua đi cụ, trước mắt cũng giảm được tý khói, sau này thay pin có ô nhiễm kg thì chưa biết ~X(
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
594
Động cơ
478,196 Mã lực
Pin xe hybrid ko dễ hỏng đâu. Mà hỏng thì nó hỏng theo từng cell, từng module chứ k đi cả cụm. Hỏng cell nào thay cell đấy
 
Biển số
OF-797127
Ngày cấp bằng
18/11/21
Số km
150
Động cơ
17,569 Mã lực
Tuổi
38
Bản lai xăng điện của Cross em nghĩ là một sự lựa chọn không tồi đấy cụ. Công suất max lên đến 170 ngựa, cực mạnh nếu so với chính Altis 2.0 và công suất này tương đương Honda Accord turbo và Civic turbo, song khả năng tiết kiệm nhiên liệu lại rất đáng nể.
Sự lo lắng về pin của dòng Hybrid là hợp lý, bởi mức độ phổ cập của dòng xe lai ở VN chiếm một tỷ trọng hiếm, nhưng công nghệ pin hiện tại cũng đã rất hiện đại, các module pin lithium có thể thay thế từng phần và được Toyota cam kết ở mức km/năm sử dụng rất dài (bảo hành trung bình 5 năm và 100.000km cho pin).
Cụ cho em hỏi ngu phát, lên cao tốc cross hybrid ăn đc bản thường k ạ? nghe nói bản hybrid có tổng công suất nhưng thực tế k ăn lại bản xăng??? do hybrid chỉ tính công suất 122 mã
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,881
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cụ cho em hỏi ngu phát, lên cao tốc cross hybrid ăn đc bản thường k ạ? nghe nói bản hybrid có tổng công suất nhưng thực tế k ăn lại bản xăng??? do hybrid chỉ tính công suất 122 mã
Khi tăng tốc thì động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất max. Nước đề pa của bản HV thực sự ấn tượng so với bản 1.8 xăng thuần G,V cụ ạ.
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,881
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88

Thudovang

Xe buýt
Biển số
OF-640701
Ngày cấp bằng
24/4/19
Số km
608
Động cơ
104,505 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Của Toyota thì yên tâm về chất lượng
 

Realtime

Xe hơi
Biển số
OF-804463
Ngày cấp bằng
20/2/22
Số km
100
Động cơ
7,488 Mã lực
Tuổi
28
Thích là nhích thôi bác
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,195
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Riêng về pin thì các cụ đừng ngại. Pin Toy bền lắm. Nhưng hybrid đi trong thành thích thôi, vì nó tích điện khi phanh, giảm tốc. Ra ngoài thì nó không tích điện nên chủ yếu chạy bằng máy xăng thôi, công suất bé hơn hẳn bản xăng. Nếu thường phải đi đâu xa xa, nhất là đi đèo dốc thì không nên. Còn lại thì rất nên. Riêng về giá trị thì đã có người tính rồi, tiền xăng trừ đi tiền thay pin, đi lâu nó rẻ hơn bản xăng đó. Mà may mắn được con xe 10 năm mới phải thay pin thì lãi to. Với lại 7-10 năm nữa thì đảm bảo công nghệ pin thế giới đã có bước tiến lớn rồi. Giá sẽ rẻ hơn, dung lượng lớn hơn, pin bền hơn. Ở đâu chứ ở HN hay TP HCM thì đảm bảo càng ngày càng tắc. tắc không lối thoát, lúc đó thì xe điện và Hybrid quá xứng đáng.
 

Dungquoc

Xe tải
Biển số
OF-386807
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
287
Động cơ
241,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng đang xem xét nhưng pin bảo hành 10 năm thì quá tốt
 

hongbinh

Xe buýt
Biển số
OF-502195
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
623
Động cơ
306,356 Mã lực
nghe cc bình loạn cũng thấy kết em cross hv rồi đấy, có bác sale nào tư vấn cái nhẩy
 

eng.ngoc

Xe hơi
Biển số
OF-383362
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
125
Động cơ
245,829 Mã lực
có tiền mua luôn bản HV chẳng có gì phải lăn tăn
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,195
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Trước em không lấy bản HV mà lấy bản V giờ hối hận. Vì em tính cũng đi ngoại tỉnh nhiều. Nhưng đúng thực tế là đi trong thành nhiều. Đến 90% là đi nội thành. Mà cung đường em trong nội thành càng ngày càng tắc. Tính ra xăng bản V ăn phải gấp 3 bản HV chứ không phải gấp 2 như niêm yết.
Em tính bằng phần mềm, tháng nào đi full nội thành là nó ăn đến 14l/100 km. Trong khi đó HV chắc chỉ độ 5l/100 km. Giả sử quả pin HV chạy 200.000 km phải thay thì HV lãi to. Trừ tiền thay pin 90 triệu VND, trừ tiền chênh giữa V và HV thì HV vẫn lãi cả trăm triệu so với V.
Nhưng nói chung cũng tùy từng người. HV chỉ lãi khi cung đường hàng ngày hay tắc thôi. Chứ đường thoáng như tỉnh lẻ thì có khi HV lỗ. Vì ở tốc độ đều 60-80 bản V lại ăn rất ít dưới 5l, mà lúc đó bản HV có khi ăn nhiều hơn.
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,008
Động cơ
443,893 Mã lực
Trước em không lấy bản HV mà lấy bản V giờ hối hận. Vì em tính cũng đi ngoại tỉnh nhiều. Nhưng đúng thực tế là đi trong thành nhiều. Đến 90% là đi nội thành. Mà cung đường em trong nội thành càng ngày càng tắc. Tính ra xăng bản V ăn phải gấp 3 bản HV chứ không phải gấp 2 như niêm yết.
Em tính bằng phần mềm, tháng nào đi full nội thành là nó ăn đến 14l/100 km. Trong khi đó HV chắc chỉ độ 5l/100 km. Giả sử quả pin HV chạy 200.000 km phải thay thì HV lãi to. Trừ tiền thay pin 90 triệu VND, trừ tiền chênh giữa V và HV thì HV vẫn lãi cả trăm triệu so với V.
Nhưng nói chung cũng tùy từng người. HV chỉ lãi khi cung đường hàng ngày hay tắc thôi. Chứ đường thoáng như tỉnh lẻ thì có khi HV lỗ. Vì ở tốc độ đều 60-80 bản V lại ăn rất ít dưới 5l, mà lúc đó bản HV có khi ăn nhiều hơn.
Nhà e có cả bản V và Hv, e thì chưa bao h chạy con V 5l cả dù e chạy cao tốc cũng nhiều, nói chung chạy hv cả phố lẫn đường trường đều lợi xăng.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,580
Động cơ
472,318 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Trước em không lấy bản HV mà lấy bản V giờ hối hận. Vì em tính cũng đi ngoại tỉnh nhiều. Nhưng đúng thực tế là đi trong thành nhiều. Đến 90% là đi nội thành. Mà cung đường em trong nội thành càng ngày càng tắc. Tính ra xăng bản V ăn phải gấp 3 bản HV chứ không phải gấp 2 như niêm yết.
Em tính bằng phần mềm, tháng nào đi full nội thành là nó ăn đến 14l/100 km. Trong khi đó HV chắc chỉ độ 5l/100 km. Giả sử quả pin HV chạy 200.000 km phải thay thì HV lãi to. Trừ tiền thay pin 90 triệu VND, trừ tiền chênh giữa V và HV thì HV vẫn lãi cả trăm triệu so với V.
Nhưng nói chung cũng tùy từng người. HV chỉ lãi khi cung đường hàng ngày hay tắc thôi. Chứ đường thoáng như tỉnh lẻ thì có khi HV lỗ. Vì ở tốc độ đều 60-80 bản V lại ăn rất ít dưới 5l, mà lúc đó bản HV có khi ăn nhiều hơn.
Sao cụ đi chân to nhỉ, em chuyên đi cung đường tắc như Xã Đàn, Thái Hà, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng... có hôm 2h mới về đến nhà, còn trung bình thì trên 1h, trước đi 2.0V có 12l/100km. Giờ đi 2.5Q cũng chỉ 14l/100km. Em tính bằng phần mềm đó chứ ko chia tay đâu ạ.

Nếu lần tới em sẽ mua xe HV, các cụ thấy mấy con Lex 400h ra đời từ tám hoánh nào nó đã hỏng pin đâu mà lo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top