Có nên thay giảm sóc YSS không?

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
836
Động cơ
331,860 Mã lực
Có cụ nào ở đây đã thay giảm sóc YSS chưa vậy?





Em đang đi Airblade 2013, giảm sóc sau có vẻ hơi cứng, gằn nên đang nghiên cứu làm cho nó êm hơn. Một số người bảo là không nên thay, cứ bơm xe đúng áp xuất là được. nếu muốn êm hơn thì ra mấy chỗ làm giảm sóc xả đỡ dầu ra là được.
Nhưng có một số người lại nói là nên thay giảm sóc YSS hay giảm sóc của Hayate sẽ thấy mềm và đỡ sóc hơn rất nhiều.
Cụ nào ở đây có kinh nghiệm về vụ này xin chỉ bảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
Có cụ nào ở đây đã thay giảm sóc YSS chưa vậy?





Em đang đi Airblade 2013, giảm sóc sau có vẻ hơi cứng, gằn nên đang nghiên cứu làm cho nó êm hơn. Một số người bảo là không nên thay, cứ bơm xe đúng áp xuất là được. nếu muốn êm hơn thì ra mấy chỗ làm giảm sóc xả đỡ dầu ra là được.
Nhưng có một số người lại nói là nên thay giảm sóc YSS hay giảm sóc của Hayate sẽ thấy mềm và đỡ sóc hơn rất nhiều.
Cụ nào ở đây có kinh nghiệm về vụ này xin chỉ bảo.
Theo em cụ cứ để nguyên mà đi, xe hơi cứng có thể do cụ bơm bánh căng quá áp suát chuẩnm cụ thử xả bớt bánh sau xem, chắc là sẽ hết thôi
 

thích_lái

Xe tải
Biển số
OF-21583
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
247
Động cơ
499,550 Mã lực
giảm xóc này ,sản xuất ở đâu nhỉ,nhìn quảng cáo thì chóng mặt quá.
 

hdtanhtxz

Xe tải
Biển số
OF-74752
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
276
Động cơ
425,936 Mã lực
lót dép hóng, có cụ nào thay giảm sóc này chưa?
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
836
Động cơ
331,860 Mã lực
Em thấy dòng này là giảm xóc dùng gas nên đúng là khó phục hồi ở Việt Nam thật.
Với AB 125 hiện nay em thấy có 2 loại


Một loại giá 1250000 đồng/cặp, loại còn lại giá 3150000 đồng/cặp
Em thấy có vẻ như giảm xóc bị hỏng thay thế thì hợp lý, chứ còn tốt thì không nên thay các bác nhờ
 

xeboGT

Xe hơi
Biển số
OF-123376
Ngày cấp bằng
7/12/11
Số km
195
Động cơ
382,150 Mã lực
Nếu hàng chuẩn thì chạy rất thích còn hàng khựa thì không lên thay còn về vấn đề phục hồi thì e chưa bao giờ đi cái xe nào mà hỏng được giảm sóc.
Vì vậy tùy vào đk kinh tế vào độ máu của cụ thôi tiền nào của đấy
 

luckystar77

Đi bộ
Biển số
OF-209844
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
4
Động cơ
315,740 Mã lực
Tùy quan điểm thôi bác ạ, thay YSS thì đi đường thành phố hơi cứng nhưng ngược lại chạy ngoài đường trường thì êm lắm.
 

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
Em thấy dòng này là giảm xóc dùng gas nên đúng là khó phục hồi ở Việt Nam thật.
Với AB 125 hiện nay em thấy có 2 loại


Một loại giá 1250000 đồng/cặp, loại còn lại giá 3150000 đồng/cặp
Em thấy có vẻ như giảm xóc bị hỏng thay thế thì hợp lý, chứ còn tốt thì không nên thay các bác nhờ
Nếu nó hư thì cụ nên thay hàng zin, đừng thay YSS vì nó khá cứng nếu đường Tp, em thấy nhiều người tuyển em YSS này đi rồi, tốt nhất thì chơi zin đi cụ
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
836
Động cơ
331,860 Mã lực
Em thấy giảm sóc trước thì hay hỏng vì lười thay dầu hoặc bị va chạm, còn giảm sóc sau thì đúng là ít hỏng thật.
Các loại xe trước đây như dream có nấc tăng giảm sóc, để đi 1 hay 2 người. Còn các loại xe đời sau này thì ít có chế độ tăng giảm sóc mà thay đổi áp xuất lốp.
 

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
Em thấy giảm sóc trước thì hay hỏng vì lười thay dầu hoặc bị va chạm, còn giảm sóc sau thì đúng là ít hỏng thật.
Các loại xe trước đây như dream có nấc tăng giảm sóc, để đi 1 hay 2 người. Còn các loại xe đời sau này thì ít có chế độ tăng giảm sóc mà thay đổi áp xuất lốp.
Thật ra thay đổi tăng giảm cũng k hay lắm đâu cụ, như chiếc dream mà cụ để lâu khó tăng giảm lắm, còn loại bây giờ nó tự động, cụ ngồi 1 người nó tự lún xuống, 2 người cũng tự động luôn, với bơm đúng áp suất lốp nữa là chuẩn, cụ mua cái đồng hồ cơ đo áp suất có cỡ 100k thôi
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
836
Động cơ
331,860 Mã lực
Thankyou cụ blacksky, đúng là trước đây em không quan tâm lắm đến áp xuất lốp, từ khi đổi xe mới dùng lốp không săm mới nghiên cứu đến vấn đề này.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Thật ra thay đổi tăng giảm cũng k hay lắm đâu cụ, như chiếc dream mà cụ để lâu khó tăng giảm lắm, còn loại bây giờ nó tự động, cụ ngồi 1 người nó tự lún xuống, 2 người cũng tự động luôn, với bơm đúng áp suất lốp nữa là chuẩn, cụ mua cái đồng hồ cơ đo áp suất có cỡ 100k thôi
em chưa thấy các dòng xe bình dân có khả năng tự động điều chỉnh độ cứng theo tải trọng, xe liên doanh của mình giảm xóc thường kém, chở 2 thì đầm chứ đi 1 thì nẩy tưng tưng ý :(
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
836
Động cơ
331,860 Mã lực
Trong các loại xe máy, em thấy viva và dream là giảm sóc tốt nhất. Đi qua các vạch giảm tốc rất êm, không giật cục như các dòng xe mới bây giờ.
Em vừa tìm hiểu, thấy giảm sóc không chỉ để giảm sóc mà còn ảnh hưởng đến độ bám đường, vào cua của xe. Nếu giảm sóc mềm quá thì không bám đường hay sao ý
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Trong các loại xe máy, em thấy viva và dream là giảm sóc tốt nhất. Đi qua các vạch giảm tốc rất êm, không giật cục như các dòng xe mới bây giờ.
Em vừa tìm hiểu, thấy giảm sóc không chỉ để giảm sóc mà còn ảnh hưởng đến độ bám đường, vào cua của xe. Nếu giảm sóc mềm quá thì không bám đường hay sao ý
Em thấy giảm xóc có rất nhiều đặc tính cần xem xét: độ cứng hay êm, phản hồi nhanh hay chậm, độ đàn hồi, ngưỡng đàn hồi
Xe bây giờ sản xuất giảm xóc chỉ thấy cứng là nhiều, phản hồi chậm nên đi rất sốc
Nói chung thì xe đi đường trường giảm xóc phải khác, đi nội thành giảm xóc phải khác, xe hướng tới tính thể thao hay hướng tới tính êm ái lại càng khác nhau, dung hòa được các đặc tính trên có vẻ không đơn giản
 

blacksky2048

Xe tải
Biển số
OF-74001
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
201
Động cơ
425,810 Mã lực
Thankyou cụ blacksky, đúng là trước đây em không quan tâm lắm đến áp xuất lốp, từ khi đổi xe mới dùng lốp không săm mới nghiên cứu đến vấn đề này.
Em thấy cái đều cơ bản bây giờ, là cụ mua 1 cái đồng hồ đo áp suất bằng cơ. chừng 80 đến 150k thôi, về đo và xả hơi theo đúng áp suất trên nhãn dán trên xe của cụ, sau đó cụ đi thử xem ổn không, nếu ok thì k cần mua phuộc mới làm gì đâu cụ, trước em bơm thiếu hơi đi cũng sóc lắm, giờ em bơm đúng áp suất đi rất êm.
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
887
Động cơ
475,647 Mã lực
Em cũng đang có ý định thay giảm sóc cho Jupiter MX đời 2k5 đây, ko biết nó có êm hơn không, lốp láp thì em không ý kiến gì cả
 

libertyievn

Xe buýt
Biển số
OF-87733
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
655
Động cơ
414,250 Mã lực
ab di 2 cụ 70kg x2 thì sóc zin nhúng lút cán nghe cành cành luôn....yss đi 1 thì hơi cứng,nhưng đi 2 thì tuyệt vời.....
cụ hay chở 2 thì nên thay cụ ah
 

Dungquoc

Xe tải
Biển số
OF-386807
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
285
Động cơ
241,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đang đi NVX mà giảm sóc sau nảy quá ahj em đang định thay mà ko biết loại nào êm ái ạ
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
690
Động cơ
196,127 Mã lực
Tuổi
42
Làm đôi của SH 2010 bao ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top