Thảo luận Có nên tự vệ sinh nhông sên (xích) pkl

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,539
Động cơ
243,093 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Cccm cho em hỏi chút về việc tự vệ sinh nhông sên (xích) xe pkl. Em mới có xe, đọc trên một số trang mạng thấy mọi người khuyên nên vệ sinh nhông sên sau mỗi 200-300km. Em ra hãng hỏi mua bình xịt thì được chú kĩ thuật ở đó kêu anh đừng tự làm, bảo a làm k đúng có khi nó còn dơ hơn. Khi anh muốn ra đây em làm cho, chỉ mấy chục ngàn thôi!
Sau khi chạy được 1000km em mang xe ra kêu nó kiểm tra giùm, nó bảo k phải làm gì! Em băn khoăn quá! K biết nghe ai.
Sắp tới em định đi tour cỡ hơn 2000km, em muốn hỏi để nếu cần mua bộ vệ sinh nhông sên mang theo luôn!
Các cụ giúp em với ạ!
Em cám ơn!
Chào bạn. Mạn phép có đôi lời muốn nói..
- Cá nhân tôi nghĩ nên tự làm lấy. Ra hiệu nhiều khi phiền pguwcs, và không đảm bảo bằng mình tự làm...chủ yếu liên quan vấn đề an toàn và tiện lợi. Do vấn đề này không hề khó, hay mất time cho lắm. Nhất là những lúc thế này, giãn việc..hay lúc nhàn rỗi...đều tự làm được. Nó dễ thôi...
- Mua sắm 1 số vật dụng, dung môi chuyên dụng thì chỉ 1 lần. Xài được lâu dài, cũng không đắt đỏ gì cho lắm. Và tự làm được, coi như tự nâng cao ý thức, hiểu biết về xe...sẽ giúp bản thân sử dụng tốt hơn cà an toàn hơn...
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,539
Động cơ
243,093 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Cứ thoải mái vệ sinh đi bác. Quan trọng là dùng gì để vệ sinh và vệ sinh có đúng cách không thôi
Bác có thể tham khảo nhé:
Không nên xài RP7. Loại đó không có tính bôi trơn lâu dài...và còn có hại cho chi tiết máy chính xác, đắt tiền đâu...chỉ nên dùng để phá gỉ, chữa kẹt ở những vị trí, chi tiết bt mà thôi...
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,539
Động cơ
243,093 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
kể ra việc rửa xe, vệ sinh nhông xích cũng hay phết. Em hay dùng dầu hỏa vệ sinh, sau đó rửa sạch rồi xịt dưỡng sên.
Sên có phớt cao su không nên xài dầu hỏa bạn ạ... dù xả ngay bằng nước, cũng mau chai và chết cao su...giảm tuổi thọ sên đi nhiều và nhanh hỏng hơn.
- Chưa kể việc nó hôi, gây hại sk cho người dùng, nhếch nhác nữa...bám quần áo thì tẩy mệt...
- Có nhiều dung môi khác xài tốt và sạch hơn, an toàn hơn...
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
570
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
minh vẫn thi thoảng vệ sinh xích ở nhà, thi thoảng làm gì đó ngoài hàng thì bảo thợ làm luôn nhưng thấy là thợ làm không kỹ bằng mình.
Tự làm thì ngại nhất là bẩn tay, và đôi khi dầu rửa hay dưỡng xích nó rớt xuống khung càng/vành lại phải lau lần nữa
 

thegioikeodan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725293
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
3
Động cơ
75,230 Mã lực
Tuổi
30
Website
thegioikeodan.vn
Không nên xài RP7. Loại đó không có tính bôi trơn lâu dài...và còn có hại cho chi tiết máy chính xác, đắt tiền đâu...chỉ nên dùng để phá gỉ, chữa kẹt ở những vị trí, chi tiết bt mà thôi...
Dùng Rp7 cho xích thì thoải mái rồi bác còn chi tiết chính xác gì ở đây thì mình thấy nó ko có liên quan lắm vì đơn giả cái chúng ta cần làm sạch là xích xe thôi. Miễn sao chúng ta ko dùng chất gây ăn mòn kim loại là ok rồi. Còn bôi trơn thì với khí hậu Việt Nam này đi 1 thời gian trời mưa là lại phải vệ sinh ngay kể cả có dùng dầu bôi trơn tốt như thế nào đi nữa thì cứ đi mưa hay đi qua vũng nước là xích đã bẩn rồi.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,539
Động cơ
243,093 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Dùng Rp7 cho xích thì thoải mái rồi bác còn chi tiết chính xác gì ở đây thì mình thấy nó ko có liên quan lắm vì đơn giả cái chúng ta cần làm sạch là xích xe thôi. Miễn sao chúng ta ko dùng chất gây ăn mòn kim loại là ok rồi. Còn bôi trơn thì với khí hậu Việt Nam này đi 1 thời gian trời mưa là lại phải vệ sinh ngay kể cả có dùng dầu bôi trơn tốt như thế nào đi nữa thì cứ đi mưa hay đi qua vũng nước là xích đã bẩn rồi.
Nó là dung môi ăn mòn kim loại còn gì...cho nên mới khuyên không nên dùng là vậy. Nếu muốn chống cháy, thì wd40 hay ts40 mà xài...
 

PhúcDX

Đi bộ
Biển số
OF-724774
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7
Động cơ
75,670 Mã lực
Tuổi
29
Mình hướng dẫn bạn cách vệ sinh nhông xích sạch và đơn giản nhất nhé : mang ra hàng rửa xe, kê ben nâng 2 bánh sau. Nổ máy để số 1, xe sẽ tự chạy bánh sau với v ~ 10km/h. Lấy vòi xịt xịt qua 1 lượt bằng nước. Sau đó lấy dầu hoả xịt tầm 3-4 lần. Sau đó lấy cây chà nhông xích giữ ở 1 điểm cho bánh xe quay. Xong xịt nước lại. Bao sạch ! Rồi lấy xịt khô xịt thật khô xích, nổ máy chạy ko tải tầm 50km/h trong 1 phút cho xích nóng lên chút rồi xịt dưỡng là ok. Như cmn mới
Cái này khi rửa vs dầu hỏa đừng nên xịt nước trước, sẽ làm dầu khó ăn vào lớp bụi bẩn ở xích , mà nên xịt dầu rồi chải hết 1 lượt cho hết mới dùng vòi xịt mạnh cho nó bay đi.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,847
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Vệ sinh & căng NSD là 1 việc chủ xe nên làm bởi xe côn tay NSD trần cần phải được chăm sóc thường xuyên thì vận hành mới êm ái & tuổi thọ mới kéo dài được
Vệ sinh thì tùy theo từng người mà chọn chai xịt hay dầu hoả,dầu hoả là chất liệu rất hữu ích cho aem chạy côn tay.Vừa rẻ & dễ dàng phá vỡ liên kết gốc dầu của bụi bẩn+chất xịt sên bám trên & trong các lá thép của sên
So-sanh-O-ring.jpg
articles_200711_Applied_Reli-Fig1_Chain.jpg
Thumb.jpg

Dân tình ta thường hiểu nhầm câu nói " dão sợi sên/ xích" có nghĩa là các mắt xích bị dãn... không phải như vậy,"bước sên" khoảng cách giữa hai chốt bị thay đổi bởi độ mòn chốt pin
Vệ sinh sạch sẽ 1 sợi sên không phải bề mặt sạch sẽ đã hoàn hảo và mà còn phải sạch sẽ ở ống lót - chốt pin của sợi dây sên,do vậy nên tôi còn ngâm trong chai dầu hoả xúc 1 lúc mới lôi ra
IMG_20191107_081904.jpg

IMG_20181005_075431.jpg
³
Vệ sinh & Tăng xích xe là 1 việc nhỏ tuy nhiên không thể coi thường đối với những xe côn tay NSD trần.Bởi nó sẽ quyết định đến độ bền sự êm ái khi xe vận hành.Nhìn sợi sên là có thể đưa ra đánh giá về sự chuyên nghiệp của người chủ sở hữu chiếc xe.Xe đắt tiền trang bị nhiều) có phải là biker chân chính hay không
 

GTR Nismo

Xe hơi
Biển số
OF-559971
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
122
Động cơ
152,181 Mã lực
Tuổi
43
Với PKL thì chăm sóc xích là quan trọng và thường xuyên. Em thì toàn tự làm, mua cọ, mua ben nâng, bình xịt làm sạch và bình dưỡng sên. Làm thì đơn giản mà bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top