Thảo luận Có nên tự vệ sinh nhông sên (xích) pkl

Thảo luận trong 'Moto phân khối lớn' bắt đầu bởi versys300, 23/5/18.

  1. 12/11/18 lúc 10:38 #41
    versys300
    versys300 Xe hơi
    Biển số:
    OF-541832
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Số km:
    176
    Dạ, có thể em xịt dưỡng sên sai cách. Em theo tư vấn đâu đó chỉ xịt phần giữa, k xịt 2 bên vì theo lý thuyết thì 2 bên k cần bôi trơn(!?). Nhưng em nghĩ lại, dưỡng sên ngoài bôi trơn ra còn chức năng bảo vệ chống rỉ sét nữa, nên phải xịt toàn bộ sên. Em suy luận vậy đúng k ạ?
     
  2. 13/11/18 lúc 14:16 #42
    teutamteu
    teutamteu Xe tải
    Biển số:
    OF-135021
    Ngày cấp bằng:
    18/3/12
    Số km:
    282
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    cụ cứ mạnh dạn mà vệ sinh bình thường, nếu không có quá nhiều kinh nghiệm ra hàng mà mua 2 chai, 1 lọ xịt vệ sinh, 1 lọ xịt dưỡng. Chẳng có làm sao cả, em vẫn dùng có thấy bị gì đâu.
     
  3. 28/11/18 lúc 15:01 #43
    Lexuss350
    Lexuss350 Xe hơi
    Biển số:
    OF-67183
    Ngày cấp bằng:
    26/6/10
    Số km:
    168
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Cụ nói chuyện bảo dưỡng xích em mới nhớ chuyện buồn cuời của em . Sáng hôm đi phượt mắt nhắm mắt mở nhét chai xịt vệ sinh xích + bàn chải cọ xích vào thùng xe . Cứ chạy 1 ngày , đến tối là em mang bàn chải chuyên dụng ra cọ xích , rồi lấy bình xịt vệ sinh như đúng rồi . Đến hôm về , trước khi cất xe vào em lại vệ sinh phát cuối thì mới nhận ra mình mang nhầm chai RP7 :-t
     
  4. 28/11/18 lúc 17:35 #44
    dkt1987
    dkt1987 Xe hơi
    Biển số:
    OF-501732
    Ngày cấp bằng:
    30/3/17
    Số km:
    182
    Đúng là nên như vậy ạ bác, dưỡng sên ngoài tác dụng là bôi trơn còn tác dụng tạo lớp dầu bảo vệ sên tránh gỉ sét.
     
  5. 28/11/18 lúc 18:52 #45
    BHV_Sidecar
    BHV_Sidecar Xe hơi
    Biển số:
    OF-189272
    Ngày cấp bằng:
    11/4/13
    Số km:
    163
    Động cơ OF:
    12 mã lực
    Mã lực:
    12
    RP7 tốt chán cụ ạ. Như sên xe đạp mình vẫn thường xuyên dùng RP7, xe máy thì dùng thỉnh thoảng
     
  6. 10/12/18 lúc 17:16 #46
    bongxu.
    bongxu. Xe buýt
    Biển số:
    OF-396973
    Ngày cấp bằng:
    15/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    970
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Việc vặt này mà không làm được thì chạy xe motor làm gì.Kinh tế thì cứ dầu hoả(rẻ )xịt đẫm vào sên là cặn bẩn trôi ra đến 75% rồi.Xích không dùng khoá gài thì phải chịu còn nếu dùng khoá tháo hẳn ra thả vào chai dầu hoả ,xóc 1 lúc sạch bong

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  7. 11/12/18 lúc 09:13 #47
    bongxu.
    bongxu. Xe buýt
    Biển số:
    OF-396973
    Ngày cấp bằng:
    15/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    970
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    Mình trung thành với 2 loại là vệ sinh bằng hoả bôi trơn bằng dầu láp (dầu hộp số xe tay ga)Đi xa ngại thì cắm thêm chai xịt để bổ sung thêm cho sên.Mình bôi trơn cũng chủ yếu là 2 đầu của chốt & ống lót với lá thép mắt sên.Còn phần giữa với bề mặt chỉ tổ làm bám bụi thôi

    [​IMG]


    [​IMG]
     
  8. 11/12/18 lúc 10:49 #48
    Sir_Alex
    Sir_Alex Xe máy
    Biển số:
    OF-187552
    Ngày cấp bằng:
    30/3/13
    Số km:
    50
    Động cơ OF:
    11 mã lực
    Mã lực:
    11
    anh nào dùng dầu hỏa vệ sinh xích là coi như làm giảm 50% tuổi thọ của xích
    Ngay cả bôi trơn cũng không được dùng nhớt sai quy cách, tốt nhất dùng chain-lub chuyên dụng
     
  9. 12/12/18 lúc 16:29 #49
    connected
    connected Xe hơi
    Biển số:
    OF-112764
    Ngày cấp bằng:
    14/9/11
    Số km:
    169
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    E toàn dùng dẩu hỏa, hôm nào ko có dầu hỏa thì em dùng nước rửa xe để chà. Thấy chả vấn đề gì cả.
     
  10. 12/12/18 lúc 16:59 #50
    versys300
    versys300 Xe hơi
    Biển số:
    OF-541832
    Ngày cấp bằng:
    16/11/17
    Số km:
    176
    Phía trên đã có cụ giải thích rất chi tiết (mà em k hiểu lắm) về việc dùng dầu hoả k bị làm sao đó ợ!
     
  11. 12/12/18 lúc 20:05 #51
    Sir_Alex
    Sir_Alex Xe máy
    Biển số:
    OF-187552
    Ngày cấp bằng:
    30/3/13
    Số km:
    50
    Động cơ OF:
    11 mã lực
    Mã lực:
    11
    Dùng dầu hỏa sẽ gây nở ron cao su nhanh lão hóa sẽ làm cho bụi bẩn dể lọt vào khớp nối, nhanh mòn xích hơn,
     
  12. 13/12/18 lúc 08:41 #52
    lan806
    lan806 Xe buýt
    Biển số:
    OF-172454
    Ngày cấp bằng:
    18/12/12
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    861
    Động cơ OF:
    69 mã lực
    Mã lực:
    69
    Em thấy trên diễn đàn tụi nước ngoài nó cũng trao đổi
    "
    I actually brought back to life a chain recently with diesel, it was bad, sticking, and getting tight and lose as it rotated.. I soaked it in diesel overnight, cleaned it with a plastic bristle brush, then dried it and lubed it and it works GREAT now!

    Diesel and kerosene wont destroy O-rings, people just assume it will, then go around telling people it will. I've been using diesel to clean my O-ring chains for years, 4 years and over 400 hours on my dirt bikes current chain, and went over 25k miles on my sport bikes stock chain and have 20k on my current sport bike chain and it works good as new!

    What I would NOT use is wd-40 or any harsh solvents on a O-ring chain. wd40 is a penetrate, and it penetrates the small gaps in the O-rings, washing out the lube from behind the O-rings. Diesel and kerosene molecules are too big to slide behind the O-rings, so they leave the lube intact behind there".

    Google dịch:
    "
    Tôi thực sự đã mang lại sự sống động cho một chuỗi gần đây với động cơ diesel, nó rất tệ, dính và bị chặt và mất khi nó quay .. Tôi ngâm nó trong dầu diesel qua đêm, làm sạch nó bằng bàn chải lông nhựa, sau đó sấy khô và bôi trơn và nó hoạt động TUYỆT VỜI ngay bây giờ!

    Diesel và dầu hỏa sẽ không phá hủy vòng chữ O, mọi người chỉ cho rằng nó sẽ, sau đó đi xung quanh nói với mọi người rằng nó sẽ. Tôi đã sử dụng động cơ diesel để làm sạch chuỗi O-ring của tôi trong nhiều năm, 4 năm và hơn 400 giờ trên xe đạp bụi bẩn của tôi chuỗi hiện tại, và đã đi qua 25k dặm trên thể thao chuỗi xe đạp cổ của tôi và có 20k trên chuỗi sport bike hiện tại của tôi và nó hoạt động tốt như mới!

    Những gì tôi sẽ KHÔNG sử dụng là wd-40 hoặc bất kỳ dung môi khắc nghiệt nào trên chuỗi vòng chữ O. wd40 là một xuyên thấu, và nó thâm nhập vào các khoảng trống nhỏ trong các vòng chữ O, rửa trôi phần bôi trơn từ phía sau các vòng chữ O. Các phân tử diesel và dầu hỏa quá lớn để trượt phía sau các vòng chữ O, vì vậy chúng để lại phần bôi trơn nguyên vẹn phía sau đó".
     
  13. 3/1/19 lúc 11:21 #53
    namnguyen231
    namnguyen231 Xe hơi
    Biển số:
    OF-369668
    Ngày cấp bằng:
    8/6/15
    Nơi ở:
    Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
    Số km:
    103
    Động cơ OF:
    14 mã lực
    Mã lực:
    14
    cám ơn các bác đã chia sẻ
     
  14. 31/1/19 lúc 10:51 #54
    DannyCee
    DannyCee Đi bộ
    Biển số:
    OF-612997
    Ngày cấp bằng:
    31/1/19
    Số km:
    1
    Em thường sử dụng dầu DO để rửa sên, đánh sên cho sạch rồi sau đó để qua đêm cho khô, sáng ra xịt bôi trơn rồi chạy, toàn rửa xe ban đêm là vì vậy. NSD cụ chạy sẽ rất dễ dính bùn cát, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho sên hoạt động không êm ái, thậm chí là chết mắt (1 mắt nào đó rất cứng, sên mất đi độ linh hoạt, độ chùn). Do một vài lý do cá nhân nên gần đây em không có nhiều thời gian vệ sinh thì thấy sên bị rỉ sét. Sự êm ái rất khác biệt giữa việc NSD được vệ sinh sạch sẽ và 1 bộ NSD bẩn, theo cảm nhận của e thì e thấy nó ảnh hưởng vô cả sự êm ái khi chuyển số. Đành rằng khi nào mòn sẽ thay nhưng khi NSD được vệ sinh sạch sẽ và định kỳ thì tuổi thọ sẽ tăng lên, và quan trọng nhất là sự êm ái trong vận hành, nó là bộ phận truyền động mà :D
     
  15. 31/1/19 lúc 22:15 #55
    Kanatako
    Kanatako Đi bộ
    Biển số:
    OF-607741
    Ngày cấp bằng:
    6/1/19
    Số km:
    1
    Cụ nào cho em hỏi ở SG mua dầu hoả chỗ nào được?
     
  16. 1/2/19 lúc 07:48 #56
    dkt1987
    dkt1987 Xe hơi
    Biển số:
    OF-501732
    Ngày cấp bằng:
    30/3/17
    Số km:
    182
    Xài dầu DO đi bác, chứ bây h kiếm chổ bán dầu hỏa cũng hơi khó.
     
  17. 7/2/19 lúc 09:57 #57
    Trai nam dinh
    Trai nam dinh Xe tải
    Biển số:
    OF-569085
    Ngày cấp bằng:
    14/5/18
    Số km:
    352
    Động cơ OF:
    1,058 mã lực
    Mã lực:
    1,058
    Ra cửa hàng ngồi nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn anh em nó chăm sóc xe cho mình cũng thú cụ ạ
     
  18. 28/2/19 lúc 16:18 #58
    takafumi
    takafumi Xe tải
    Biển số:
    OF-379955
    Ngày cấp bằng:
    28/8/15
    Số km:
    360
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Mình thì thấy tự làm, rồi bẩn tay, lại cảm thấy thú hơn. Cái cảm giác được tự tay chăm sóc nó
     
  19. 1/3/19 lúc 08:03 #59
    PhiêuDu
    PhiêuDu Xe hơi
    Biển số:
    OF-77807
    Ngày cấp bằng:
    14/11/10
    Nơi ở:
    ...
    Số km:
    182
    Động cơ OF:
    18 mã lực
    Mã lực:
    18
    kể ra việc rửa xe, vệ sinh nhông xích cũng hay phết. Em hay dùng dầu hỏa vệ sinh, sau đó rửa sạch rồi xịt dưỡng sên.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)