Thảo luận Có nên tự vệ sinh nhông sên (xích) pkl

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Cọ không đều không xịt dưỡng xên vào thì nó gỉ hoặc đáp chiếu lâu quá không chạy hehe

Gửi từ Redmi 5 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Dạ, có thể em xịt dưỡng sên sai cách. Em theo tư vấn đâu đó chỉ xịt phần giữa, k xịt 2 bên vì theo lý thuyết thì 2 bên k cần bôi trơn(!?). Nhưng em nghĩ lại, dưỡng sên ngoài bôi trơn ra còn chức năng bảo vệ chống rỉ sét nữa, nên phải xịt toàn bộ sên. Em suy luận vậy đúng k ạ?
 

teutamteu

Xe tải
Biển số
OF-135021
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
350
Động cơ
373,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà của em
Website
simdatadulich.com
cụ cứ mạnh dạn mà vệ sinh bình thường, nếu không có quá nhiều kinh nghiệm ra hàng mà mua 2 chai, 1 lọ xịt vệ sinh, 1 lọ xịt dưỡng. Chẳng có làm sao cả, em vẫn dùng có thấy bị gì đâu.
 

Lexuss350

Xe tải
Biển số
OF-67183
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
226
Động cơ
435,378 Mã lực
Cụ nói chuyện bảo dưỡng xích em mới nhớ chuyện buồn cuời của em . Sáng hôm đi phượt mắt nhắm mắt mở nhét chai xịt vệ sinh xích + bàn chải cọ xích vào thùng xe . Cứ chạy 1 ngày , đến tối là em mang bàn chải chuyên dụng ra cọ xích , rồi lấy bình xịt vệ sinh như đúng rồi . Đến hôm về , trước khi cất xe vào em lại vệ sinh phát cuối thì mới nhận ra mình mang nhầm chai RP7 :-t
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
36
Dạ, có thể em xịt dưỡng sên sai cách. Em theo tư vấn đâu đó chỉ xịt phần giữa, k xịt 2 bên vì theo lý thuyết thì 2 bên k cần bôi trơn(!?). Nhưng em nghĩ lại, dưỡng sên ngoài bôi trơn ra còn chức năng bảo vệ chống rỉ sét nữa, nên phải xịt toàn bộ sên. Em suy luận vậy đúng k ạ?
Đúng là nên như vậy ạ bác, dưỡng sên ngoài tác dụng là bôi trơn còn tác dụng tạo lớp dầu bảo vệ sên tránh gỉ sét.
 

BHV_Sidecar

Xe hơi
Biển số
OF-189272
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
167
Động cơ
332,694 Mã lực
Cụ nói chuyện bảo dưỡng xích em mới nhớ chuyện buồn cuời của em . Sáng hôm đi phượt mắt nhắm mắt mở nhét chai xịt vệ sinh xích + bàn chải cọ xích vào thùng xe . Cứ chạy 1 ngày , đến tối là em mang bàn chải chuyên dụng ra cọ xích , rồi lấy bình xịt vệ sinh như đúng rồi . Đến hôm về , trước khi cất xe vào em lại vệ sinh phát cuối thì mới nhận ra mình mang nhầm chai RP7 :-t
RP7 tốt chán cụ ạ. Như sên xe đạp mình vẫn thường xuyên dùng RP7, xe máy thì dùng thỉnh thoảng
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,841
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Việc vặt này mà không làm được thì chạy xe motor làm gì.Kinh tế thì cứ dầu hoả(rẻ )xịt đẫm vào sên là cặn bẩn trôi ra đến 75% rồi.Xích không dùng khoá gài thì phải chịu còn nếu dùng khoá tháo hẳn ra thả vào chai dầu hoả ,xóc 1 lúc sạch bong










 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,841
Động cơ
250,895 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Mình trung thành với 2 loại là vệ sinh bằng hoả bôi trơn bằng dầu láp (dầu hộp số xe tay ga)Đi xa ngại thì cắm thêm chai xịt để bổ sung thêm cho sên.Mình bôi trơn cũng chủ yếu là 2 đầu của chốt & ống lót với lá thép mắt sên.Còn phần giữa với bề mặt chỉ tổ làm bám bụi thôi




 

Sir_Alex

Xe máy
Biển số
OF-187552
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
60
Động cơ
332,900 Mã lực
anh nào dùng dầu hỏa vệ sinh xích là coi như làm giảm 50% tuổi thọ của xích
Ngay cả bôi trơn cũng không được dùng nhớt sai quy cách, tốt nhất dùng chain-lub chuyên dụng
 

connected

Xe tải
Biển số
OF-112764
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
208
Động cơ
390,685 Mã lực
anh nào dùng dầu hỏa vệ sinh xích là coi như làm giảm 50% tuổi thọ của xích
Ngay cả bôi trơn cũng không được dùng nhớt sai quy cách, tốt nhất dùng chain-lub chuyên dụng
E toàn dùng dẩu hỏa, hôm nào ko có dầu hỏa thì em dùng nước rửa xe để chà. Thấy chả vấn đề gì cả.
 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
anh nào dùng dầu hỏa vệ sinh xích là coi như làm giảm 50% tuổi thọ của xích
Ngay cả bôi trơn cũng không được dùng nhớt sai quy cách, tốt nhất dùng chain-lub chuyên dụng
Phía trên đã có cụ giải thích rất chi tiết (mà em k hiểu lắm) về việc dùng dầu hoả k bị làm sao đó ợ!
 

Sir_Alex

Xe máy
Biển số
OF-187552
Ngày cấp bằng
30/3/13
Số km
60
Động cơ
332,900 Mã lực
E toàn dùng dẩu hỏa, hôm nào ko có dầu hỏa thì em dùng nước rửa xe để chà. Thấy chả vấn đề gì cả.
Phía trên đã có cụ giải thích rất chi tiết (mà em k hiểu lắm) về việc dùng dầu hoả k bị làm sao đó ợ!
Dùng dầu hỏa sẽ gây nở ron cao su nhanh lão hóa sẽ làm cho bụi bẩn dể lọt vào khớp nối, nhanh mòn xích hơn,
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,133
Động cơ
357,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy trên diễn đàn tụi nước ngoài nó cũng trao đổi
"
I actually brought back to life a chain recently with diesel, it was bad, sticking, and getting tight and lose as it rotated.. I soaked it in diesel overnight, cleaned it with a plastic bristle brush, then dried it and lubed it and it works GREAT now!

Diesel and kerosene wont destroy O-rings, people just assume it will, then go around telling people it will. I've been using diesel to clean my O-ring chains for years, 4 years and over 400 hours on my dirt bikes current chain, and went over 25k miles on my sport bikes stock chain and have 20k on my current sport bike chain and it works good as new!

What I would NOT use is wd-40 or any harsh solvents on a O-ring chain. wd40 is a penetrate, and it penetrates the small gaps in the O-rings, washing out the lube from behind the O-rings. Diesel and kerosene molecules are too big to slide behind the O-rings, so they leave the lube intact behind there".

Google dịch:
"
Tôi thực sự đã mang lại sự sống động cho một chuỗi gần đây với động cơ diesel, nó rất tệ, dính và bị chặt và mất khi nó quay .. Tôi ngâm nó trong dầu diesel qua đêm, làm sạch nó bằng bàn chải lông nhựa, sau đó sấy khô và bôi trơn và nó hoạt động TUYỆT VỜI ngay bây giờ!

Diesel và dầu hỏa sẽ không phá hủy vòng chữ O, mọi người chỉ cho rằng nó sẽ, sau đó đi xung quanh nói với mọi người rằng nó sẽ. Tôi đã sử dụng động cơ diesel để làm sạch chuỗi O-ring của tôi trong nhiều năm, 4 năm và hơn 400 giờ trên xe đạp bụi bẩn của tôi chuỗi hiện tại, và đã đi qua 25k dặm trên thể thao chuỗi xe đạp cổ của tôi và có 20k trên chuỗi sport bike hiện tại của tôi và nó hoạt động tốt như mới!

Những gì tôi sẽ KHÔNG sử dụng là wd-40 hoặc bất kỳ dung môi khắc nghiệt nào trên chuỗi vòng chữ O. wd40 là một xuyên thấu, và nó thâm nhập vào các khoảng trống nhỏ trong các vòng chữ O, rửa trôi phần bôi trơn từ phía sau các vòng chữ O. Các phân tử diesel và dầu hỏa quá lớn để trượt phía sau các vòng chữ O, vì vậy chúng để lại phần bôi trơn nguyên vẹn phía sau đó".
 

DannyCee

Đi bộ
Biển số
OF-612997
Ngày cấp bằng
31/1/19
Số km
1
Động cơ
119,110 Mã lực
Tuổi
30
Em thường sử dụng dầu DO để rửa sên, đánh sên cho sạch rồi sau đó để qua đêm cho khô, sáng ra xịt bôi trơn rồi chạy, toàn rửa xe ban đêm là vì vậy. NSD cụ chạy sẽ rất dễ dính bùn cát, nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến cho sên hoạt động không êm ái, thậm chí là chết mắt (1 mắt nào đó rất cứng, sên mất đi độ linh hoạt, độ chùn). Do một vài lý do cá nhân nên gần đây em không có nhiều thời gian vệ sinh thì thấy sên bị rỉ sét. Sự êm ái rất khác biệt giữa việc NSD được vệ sinh sạch sẽ và 1 bộ NSD bẩn, theo cảm nhận của e thì e thấy nó ảnh hưởng vô cả sự êm ái khi chuyển số. Đành rằng khi nào mòn sẽ thay nhưng khi NSD được vệ sinh sạch sẽ và định kỳ thì tuổi thọ sẽ tăng lên, và quan trọng nhất là sự êm ái trong vận hành, nó là bộ phận truyền động mà :D
 

Kanatako

Đi bộ
Biển số
OF-607741
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
1
Động cơ
121,510 Mã lực
Tuổi
25
Cụ nào cho em hỏi ở SG mua dầu hoả chỗ nào được?
 

Trai nam dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569085
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
450
Động cơ
149,730 Mã lực
Cccm cho em hỏi chút về việc tự vệ sinh nhông sên (xích) xe pkl. Em mới có xe, đọc trên một số trang mạng thấy mọi người khuyên nên vệ sinh nhông sên sau mỗi 200-300km. Em ra hãng hỏi mua bình xịt thì được chú kĩ thuật ở đó kêu anh đừng tự làm, bảo a làm k đúng có khi nó còn dơ hơn. Khi anh muốn ra đây em làm cho, chỉ mấy chục ngàn thôi!
Sau khi chạy được 1000km em mang xe ra kêu nó kiểm tra giùm, nó bảo k phải làm gì! Em băn khoăn quá! K biết nghe ai.
Sắp tới em định đi tour cỡ hơn 2000km, em muốn hỏi để nếu cần mua bộ vệ sinh nhông sên mang theo luôn!
Các cụ giúp em với ạ!
Em cám ơn!
Ra cửa hàng ngồi nhâm nhi ly cà phê ngắm nhìn anh em nó chăm sóc xe cho mình cũng thú cụ ạ
 

takafumi

Xe buýt
Biển số
OF-379955
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
574
Động cơ
248,086 Mã lực
Tuổi
63
Mình thì thấy tự làm, rồi bẩn tay, lại cảm thấy thú hơn. Cái cảm giác được tự tay chăm sóc nó
 

PhiêuDu

Xe hơi
Biển số
OF-77807
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
188
Động cơ
420,990 Mã lực
Nơi ở
...
kể ra việc rửa xe, vệ sinh nhông xích cũng hay phết. Em hay dùng dầu hỏa vệ sinh, sau đó rửa sạch rồi xịt dưỡng sên.
 

thegioikeodan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725293
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
3
Động cơ
75,230 Mã lực
Tuổi
30
Website
thegioikeodan.vn
Cứ thoải mái vệ sinh đi bác. Quan trọng là dùng gì để vệ sinh và vệ sinh có đúng cách không thôi
Bác có thể tham khảo nhé:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top