[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
802
Động cơ
47,765 Mã lực
Hqua em post bài thằng cha Nôg gì Sơn vào, chắc có từ ngữ trog bài nhạy cảm nên mod xóa. Hóa ra phóng viên báo chí mà ăn nói xấc láo, dùng ngôn ngữ định thao túng tâm lý người đọc, dựng hoàn cảnh lái xe bị oan như đúng rồi. Ko biết có lợi ích gì mà viết như rạch mặt ăn vạ.
 

Cosaodau

Xe hơi
Biển số
OF-817966
Ngày cấp bằng
23/8/22
Số km
149
Động cơ
4,831 Mã lực
em tóm tắt diễn biến:
- Ngày 4/9/2024, cháu Tr 14 tuổi đi xe đạp điện đến trường bị tai nạn giao thông, lái xe tải cán chết cháu

-Ngày 26/12/2024, Công an huyện Trà Ôn ra QĐ 760 không khởi tố vụ án với lý do: người thực hiện hành vi ngáy nguy hiểm cho xã hội đã chết

- ông Phúc, bố nạn nhân khiếu nại quyết định của CA huyện

- ngày 17/01/2025, VKS huyện Trà Ôn giải quyết khiếu nại và ra quyết định huỷ quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Trà Ôn

- Ngày 23/1/2025, Công an huyện Trà Ôn lần thứ 2 quyết định số 147 không khởi tổ vụ án và lần này lý do không khởi tố và: không có sự việc phạm tội

- Bố nạn nhân tiếp tục khiếu nại quyết định không khởi tố của CAH

-Ngày 10/2/2025, VKS huyện ra quyết định giải quyết khiếu nại: giữ nguyên quyết định không khởi tố vụ án của CAH Trà Ôn

- Bố nạn nhân tiếp tục khiếu nại lên vks tỉnh Vĩnh Long

- Vks tỉnh giữ nguyên quyết định không khởi tố

- Hết quyền khiếu nại hẻn 28/4/2025, ông Phúc mang súng đi tìm công lý
Công lý đã được thực thi rồi bác nhé. R.I.P bác
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,487
Động cơ
139,722 Mã lực
Chả có lý gì, chỉ có lý lẽ của lái xe đi láo, không biết luật.
Lấn ngược chiều chẹt chết người còn cố cãi cho được.
Ông bố cực đoan nhưng có thể thông cảm. Tài xế thì quá tệ, cách hành xử sau khi chèn chết người chứng minh trong quá trình lái xe của nó rất coi thường tính mạng người khác.
Cụ nói tài xế xe tải coi thường tính mạng người khác thế cụ có bao giờ nghĩ đi không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì ngay bản thân cháu Tr cũng coi thường tính mạng của mình ko?
mong ở VN cũng như trên khắp thế giới này, Công Lý luôn được thực thi. Để không còn người nào phải chọn cái chết để được Công Lý để mắt. …

Vụ này làm em nhớ đến vụ ông bố người Nga có vợ và con gái chết trong tai nạn máy bay do lỗi nhân viên kiểm soát không lưu người Đan Mạch thiếu quan sát , không ra chỉ dẫn kịp thời dẫn đến va chạm trên không

Tay nhân viên không lưu lỗi rất nghiêm trọng



Bé đi trước sao lại không bị VA? Bé dừng đột ngột bị xe bé Trân đi sau VÀ phải đấy và ngã ra đường.

Cùng 1 hành động VA:

- bé Trân VA xe đi trước đó xe đi trước dừng đột ngột. Và bé Trân bị kết tội: lưu thông gây nguy hiểm cho xã hội do không giữ đúng khoảng cách ăn toàn

- Thằng Trung kia khi vượt trái VA vào bé Trân đang nằm trên đường. Lại không bị kết đúng tội nó lẽ ra phải chịu: là Vượt trái không quan sát, không giảm tốc gây tai nạn chết người!

Nếu nó có quan sát, nó hẳn nhìn thấy mấy bé đang đi trên làn ngược chiều
Nếu nó giảm tốc không đi tốc độ tử thần lại còn lán gần hết phần đường ngược chiều, thì bé đi xe trước sẽ không phải dừng đột ngột dẫn đến bé Trân VÀ phải xe trước ngã raz

Cắn nguyên vụ tai nạn dẫn đến cái chết thảm của bé Trân . Là do lỗi thằng Trung vượt trái thiếu quan sát , vi phạm Luật giao thông đường bộ . Điều nào khoản nào đã có trích ở mấy trang trước . Do chính VKSND tối cao công bố hôm qua. Ông chắc cũng có đọc. Vậy mà đến giờ vẫn mở mồm nói được là VKS tỉnh nó có cái lý của nó khi ra cái quyết định đổi trắng thay đen dẫn đến việc người bố tuyệt vọng phải dùng cái chết để mong được Công lý để mắt!

Ông có liên quan (bà con họ hàng?) của ai trong cả cái dây tỉnh dính líu đến việc ra cái quyết định đang được Bộ CA vào cuộc bắt thanh tra, và vừa bị VKSND tối cao tuyên bố bác /huỷ hôm qua à? Sao mạnh mồm bảo kê cho thằng tài vượt ẩu thế?

Hay ông là bạn bè / đồng bọn của tay Nông Huyền Sơn phóng viên báo CAND? Mấy hôm trước còn lên Face hùng hồn tuyên bố đòi công lý cho thằng tài vượt ẩu, quyết định cũ là đúng đắn vv . Đến hôm qua sau khi VKSND tối cao tuyên hủy cái quyết định cũ thì nó đã đồng Face ngậm mồm. Mà ông vẫn kiên trì ?
Không ai nói thằng Trung vô tội cả nhưng tội của nó chỉ xem xét trách nhiệm dân sự. Các cụ comment cứ như thằng lái xe nó đâm trực diện vào cháu Tr ấy.
 
Biển số
OF-877756
Ngày cấp bằng
20/3/25
Số km
93
Động cơ
2,573 Mã lực
..........................................................................................
Các đối tượng suy diễn từ vụ án này để quy kết, bôi đen hệ thống luật pháp Việt Nam, cho rằng đất nước sau 50 năm giải phóng nhưng cách hành xử của cơ quan công quyền vẫn “hoang dã”, là bằng chứng về “sự thối nát của hệ thống pháp luật”, “đẩy người dân vào tăm tối, không lối thoát”…
Đúng là "Cái sẩy nẩy cái ung"!
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,711
Động cơ
436,868 Mã lực
Không ai nói thằng Trung vô tội cả nhưng tội của nó chỉ xem xét trách nhiệm dân sự. Các cụ comment cứ như thằng lái xe nó đâm trực diện vào cháu Tr ấy.
Cụ có hồ sơ ko mà khẳng định T chỉ xem xét tnds?
 

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,711
Động cơ
436,868 Mã lực
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,676
Động cơ
267,221 Mã lực
Tình huống này là tài chủ đôngj vượt còn bọn trẻ là bị bất ngờ. Nói đúng là vượt ẩu và thiếu quan sát
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,245
Động cơ
1,132,747 Mã lực
Mấu chốt là hành vi vượt chướng ngại vật bên phần xe tải thiếu quan sát, ko đảm bảo an toàn, lấn làn gây nguy hiểm cho làn đối diện. Hậu quả của hành vi này là 1 bé đã nhận định là nguy hiểm và dừng xe lại, bé sau ko phản ứng kịp đâm vào vã ngã ra đường. Xe tải tốc độ cao, đánh lái tránh ko kịp thì mới gây tai nạn. Như vậy theo cụ là tài xế xe tải không sai, đường ko phân làn thì xe tải được phép lấn sang bên kia gây nguy hiểm cho chiều đi ngược lại? Vị phạm đấy chỉ chịu tnds?
Cụ nói tài xế xe tải coi thường tính mạng người khác thế cụ có bao giờ nghĩ đi không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì ngay bản thân cháu Tr cũng coi thường tính mạng của mình ko?

Không ai nói thằng Trung vô tội cả nhưng tội của nó chỉ xem xét trách nhiệm dân sự. Các cụ comment cứ như thằng lái xe nó đâm trực diện vào cháu Tr ấy.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,487
Động cơ
139,722 Mã lực
Mấu chốt là hành vi vượt chướng ngại vật bên phần xe tải thiếu quan sát, ko đảm bảo an toàn, lấn làn gây nguy hiểm cho làn đối diện. Hậu quả của hành vi này là 1 bé đã nhận định là nguy hiểm và dừng xe lại, bé sau ko phản ứng kịp đâm vào vã ngã ra đường. Xe tải tốc độ cao, đánh lái tránh ko kịp thì mới gây tai nạn. Như vậy theo cụ là tài xế xe tải không sai, đường ko phân làn thì xe tải được phép lấn sang bên kia gây nguy hiểm cho chiều đi ngược lại? Vị phạm đấy chỉ chịu tnds?
Mấu chốt đấy là quan điểm của cụ; các cơ quan tố tụng cấp huyện họ cho là mấu chốt là cháu Tr đâm vào xe trước và ngã vào bánh xe tải. Đừng áp đặt mấu chốt của mình lên mấu chốt của người khác như nhiều thằng trên các mạng xã hội cụ ah!
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,487
Động cơ
139,722 Mã lực
À, hóa ra cụ nhận định theo gg, e thấy cụ chốt hạ cứ như hồ sơ trên bàn cụ vậy
Thế cụ không thấy nh thằng trên các mạng xã hội chốt như hồ sơ trên bàn à? Kể cả ở thớt này trong khi em đang có quan điểm giống các cơ quan tố tụng cấp huyện (đã ra văn bản)
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,208
Động cơ
422,213 Mã lực
Cụ nói tài xế xe tải coi thường tính mạng người khác thế cụ có bao giờ nghĩ đi không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì ngay bản thân cháu Tr cũng coi thường tính mạng của mình ko?

Không ai nói thằng Trung vô tội cả nhưng tội của nó chỉ xem xét trách nhiệm dân sự. Các cụ comment cứ như thằng lái xe nó đâm trực diện vào cháu Tr ấy.
rất ngây ngô 🙄
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,245
Động cơ
1,132,747 Mã lực
Cụ cí đặt câu hỏi là tại sao bé đi trước phải dừng xe lại đột ngột ko?
Mấu chốt đấy là quan điểm của cụ; các cơ quan tố tụng cấp huyện họ cho là mấu chốt là cháu Tr đâm vào xe trước và ngã vào bánh xe tải. Đừng áp đặt mấu chốt của mình lên mấu chốt của người khác như nhiều thằng trên các mạng xã hội cụ ah!
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,507
Động cơ
591,054 Mã lực
Èo, sao lại tung fake news thế 8-> Toà+Viện huyện bảo như này cơ mà 8->

Viện kiểm sát và tòa án nhân dân cùng quan điểm khi cho rằng lỗi hoàn toàn do tài xế T. vượt xe không đảm bảo an toàn. Còn cháu Tr. có lỗi vi phạm hành chính do không chú ý quan sát..

xxx huyện là bọn không muốn khởi tố vụ án, Viện huyện đòi điều tra lại để khởi tố mà 8->
Em không tin rằng 1 người lái xe tải có thể chi phối quyết định, nhận định của hàng loạt ban ngành nhiều cấp. Vụ việc này do đánh giá, nhận định khác nhau giữa các ban ngành chứ ko phải do tiêu cực gây ra. Cá nhân em vụ việc là lỗi hỗn hợp từ cả 2 bên, đúng ra tai nạn chết người mà không đàm phán được nên đưa ra tòa xử, ông xe tải có mức án nào đấy thì mọi việc sẽ hợp lý và dễ đồng thuận, ngôn từ trong các văn bản nên nhẹ nhàng, tế nhị hơn tránh đẩy cao bức xúc của ông bố.
Còn đã tham gia giao thông không ai mong muốn xảy ra tai nạn, nó là 1 phần rủi ro ta phải đối mặt hàng ngày. Quan trọng nhất mỗi người phải trang bị nhiều nhất các kỹ năng tham gia giao thông như quan sát, phán đoán, xử lý các tình huống trên đường (lường đến điều xấu nhất thì sẽ mang lại sự an toàn cao nhất).
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,254
Động cơ
296,097 Mã lực
Hqua em post bài thằng cha Nôg gì Sơn vào, chắc có từ ngữ trog bài nhạy cảm nên mod xóa. Hóa ra phóng viên báo chí mà ăn nói xấc láo, dùng ngôn ngữ định thao túng tâm lý người đọc, dựng hoàn cảnh lái xe bị oan như đúng rồi. Ko biết có lợi ích gì mà viết như rạch mặt ăn vạ.
em đồ là thằng Nông Huyền Sơn chắc chắn có liên quan đến một ai đó trong cái dây tỉnh ra cái quyết định đổi trắng thay đen đó. Nên mới hùng hồn, làm hẳn vài tút biển hộ cho cả thằng tài vượt ẩu lẫn cái quyết định kia.

nói rất chối tỷ, nào là trả lại thành danh / công lý cho người lái xe tải cần mẫn đang lao động chân chính gì đó.

rồi còn nói nó sẽ để nguyên các tút đó không xóa không sửa không block vv

có cả vài nick nhận là đồng nghiệp / bạn bè của nó vào comment ủng hộ

ai dè hôm qua sau khi VKS tối cao tuyên hủy quyết định cũ và tuyên lái xe có phạm tội theo điều Luật cụ thể.

thì thằng này nó khóa face.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,435
Động cơ
336,974 Mã lực
Vụ này mong CQ điều tra bộ CA độc lập tác chiến cho ra kết luận sớm để đúng ng đúng tội, nhất là có sự bao che của CB điều tra cấp huyện thì phải xử lý án hình sự cb đó. Vụ việc đã gây phẫn uất ng dân cả nước lan ra cả 1 số rin nc ngoài
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,254
Động cơ
296,097 Mã lực
Cụ nói tài xế xe tải coi thường tính mạng người khác thế cụ có bao giờ nghĩ đi không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước thì ngay bản thân cháu Tr cũng coi thường tính mạng của mình ko?

Không ai nói thằng Trung vô tội cả nhưng tội của nó chỉ xem xét trách nhiệm dân sự. Các cụ comment cứ như thằng lái xe nó đâm trực diện vào cháu Tr ấy.
Bé Trân chỉ là gây nguy hại cho chính mình.

còn vượt trái không quan sát không giảm tốc thì gây nguy hại cho phương tiên khác cụ nhé!

Vượt trái không quan sát không giảm tốc gây tai nạn chết người mà chỉ bị xem xét trách nhiệm dân sự. Thì hoặc là ông dek hiểu gì về Luật hoặc là ông đàn có ý định bảo kê thằng tài, đổi trắng thay đen!

thằng lái nó không đâm trực diện. Nhưng vì nó vượt trái ẩu , lấn làn dẫn tới bé Trân ngã và nó cán.

nếu nó không vượt ẩu sẽ không có tai nạn

=> tội nó là phải khởi tố và chịu án hình sự. Dăm ba năm , ít hay nhiều là tùy tòa quyết.

nhưng không thể dân sự nhé.

Dek hiểu sao có nick nó liên quan gì đến thằng tài hay ekip ra quyết định. Mà kiên trì đổi trắng thay đen đến thể !
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,171
Động cơ
1,192,075 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Về nguyên tắc, muốn đưa ra quan điểm về 1 vụ án/ vụ việc thì phải được đọc trực tiếp hồ sơ (chưa nói đến việc hồ sơ có thực sự đảm bảo phản ánh đúng thực tiễn khách quan của vụ án/vụ việc) hay không.

Với vụ việc này, em xin đưa ra góc độ tiếp cận thuần túy lý thuyết/ khoa học về hành vi, mối quan hệ nhân quả và lỗi của các chủ thể

Mô tả hậu quả và chuỗi hành vi diễn ra

Em đi ngược từ hậu quả

1. Nạn nhân tử vong
2. Tử vong vì nguyên nhân trực tiếp là xe tải cán qua người
3. Xe tải cán qua người nạn nhân vì nạn nhân ngã ra trên đường xe tải di chuyển ngược chiều
4. Nạn nhân ngã ra là vì đâm vào xe di chuyển phía trước cùng chiều dừng đột ngột
5. Xe phía trước nạn nhân dừng đột ngột vì xe tải di chuyển lấn làn ngược chiều

Theo mối quan hệ nhân quả của chuỗi hành vi dẫn đến nạn nhân tử vong (4 hành vi từ 2 đến 5: xe tải cán qua nạn nhân, nạn nhân đâm vào xe trước dừng đột ngột và ngã, xe trước nạn nhân dừng đột ngột, xe tải lấn làn ngược chiều) thì khi sắp xếp theo trình tự thời gian sẽ là:
1. xe tải lấn làn ngược chiều
2. xe trước nạn nhân dừng đột ngột
3. nạn nhân đâm vào xe trước dừng đột ngột và ngã
4. xe tải tiếp tục di chuyển ngược chiều cán qua nạn nhân
5. Nạn nhân tử vong trực tiếp do xe tải cán qua

Rõ ràng, hành vi lấn làn ngược chiều của xe tải là hành vi khởi đầu cho chuỗi các hành vi diễn biến sau
Có thể thấy đây là mối quan hệ nguyên nhân kết quả theo chuỗi hành vi từ 1 đến 5 không thể tách rời. Nếu tách rời sẽ không phản ánh đúng bản chất của vụ việc

Cũng rõ ràng, nếu nói về tình huống bất ngờ/sự kiện bất khả kháng, em đưa phản ví dụ:
A và B đi xe đạp điện NGƯỢC CHIỀU VÀ LẤN VÀO LÀN XE TẢI
A phanh đột ngột, B đi sau đâm vào A và ngã
Xe tải không phanh kịp cán qua

Để lái tải hưởng việc tình huống bất ngờ trong phản ví dụ này á, còn mệt để chứng minh

Có các key/ mấu chốt ở đây:

1. Việc xe tải lấn làn ngược chiều có đúng quy định của pháp luật về ATGT không? Có vi phạm gì không?

1.1 Xe bán tải thời điểm đó dừng/ đỗ hay đang di chuyển?
1.2 Vị trí chính xác của xe bán tải lúc đó?
1.3 Tốc độ của xe tải lúc đó?
1.4 Tình trạng của lái xe tải lúc đó (cồn? giấy phép?...)
1.5 Tình trạng của xe tải lúc đó (đăng kiểm? Chở đúng tải hay quá tải? phanh, đèn, còi...?)

2. Nạn nhân di chuyển có đúng quy định pháp luật không? Có vi phạm gì không?

3. Xe đi trước nạn nhân di chuyển có đúng quy định không? Có vi phạm gì không?
........
Rất nhiều thông tin, biến số để cấu thành 1 hồ sơ dẫn đến kết luận của CQĐT

Do đó, nếu vin vào những gì báo đăng để nói ai hoàn toàn đúng là ...Nói Láo, vô trách nhiệm

Cá nhân em, theo dõi sát diễn biến vụ việc nổi lên những ngày qua, em rất mong muốn: Công lý được thực thi đúng và đủ, dù muộn vì đã có những hậu quả đau lòng xảy ra
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top