[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
143
Động cơ
116,817 Mã lực
Các còm ở đây chắc có lẽ nhiều người cũng đã đọc qua vài bài báo của vụ này. Chắc cũng đọc qua không ít hơn 3 cái quyết định của cơ quan chức năng đc người thân, luật sư đưa lên mạng.
Cả vks và toà án đều không đồng ý đến qđ của công an địa phương.
Người có lý lẽ, có tư duy, có logic ng ta sẽ đặt ra câu hỏi. Tại sao cùng đều là cơ quan thực thi công lý pháp luật nhưng lại có quyết định trái ngược nhau?
Thế cụ đã đặt ra câu hỏi này chưa?
Cụ thuộc kiểu 80% hay 20%?



Được gửi từ iPhone X - Otofun
Em không rõ em đọc đầy đủ hay không. Vì toà án thì có quyết định đình chỉ quyết định không khởi tố. Sau đó đồng tình với phán quyết của cơ quan điều tra.

Em cũng đã nhìn hiện trường tai nạn. Con đường khá nhỏ. Việc xe tải tránh xe bán tải nên lấn làn dường như là một quyết định giao thông hết sức thông thường. Nếu cụ thấy đường vắng, xa xa có 1,2 xe đạp điện đi tới, nghĩ rằng phần đường còn lại đủ để xe đạp đi qua nên quyết định vượt. Thực tế bé N. thấy phần đường còn lại hơi hẹp nên cảm thấy không an toàn, dừng lại, bé T. có lẽ vượt lên nên va chạm và ngã ra đường, xe tải cán qua. Không ai nhắc về tốc độ của xe tải, nhưng có lẽ không nhanh.

Có lẽ xe tải đi không cẩn thận, vì nếu là e thì e sẽ bò qua do em cũng sợ những yếu tốt bất ngờ. Bố và anh trai em cùng ra đi vì một tình huống va chạm giao thông, 1 xe máy vượt lên, va chạm tay lái và xe bố em đổ ra đường, sau đó bị xe tải cán quá. Nhưng xét cho cùng đó chỉ là một vụ tai nạn, không lái xe nào mong muốn ai đó ngã ra đầu xe để mình chèn qua cả.

Theo một số cụ quote phía trên thì có lẽ có một số uẩn khúc, và kết luận của cqdt có thể là không đúng. Người cha có lẽ trong nỗi đau mất con đã không thể suy nghĩ thấu đáo, nhưng đi truy sát tài xế xe tải là một hành động khó hiểu, có lẽ trong lòng ông ý có sự thù hận với người lái xe tải ghê gớm. Sự thù hận đến mức phải giết người sau một tai nạn giao thông không nên được thông cảm mới đúng. Thậm chí trên facebook có người còn cổ suy giết cả nhà người lái xe?

Em nghĩ người cha là mù quáng, có thể trong nỗi đau mất con người ta thù hận ghê lắm, dù đó chỉ là tai nạn, có thể hiểu được. Chỉ ngạc nhiên số lượng lớn những người bình luận coi việc giết người là có thể thông cảm được.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,669
Động cơ
267,110 Mã lực
đồng ý với cụ, ko thể mang 1 hành vi cố ý giết người ra để đáp lại 1 hành vi vô ý làm chết người. mà đó là e đọc kết luận của cs điều tra là người lái xe tải ko có lỗi đấy, còn kl đó đúng hay bị bẻ cong thì chưa biết, phải đợi điều tra lại, vks tối cao vào cuộc rồi, đợi xem kết luận lại thế nào, chứ nhiều cụ cảm tính quá. cháu bé tử nạn sao lại ko thể là gây ra mối nguy hiểm đc? giả sử cháu N mới là người ngã vào bánh xe tải thỉ vụ tai nạn này đúng là cháu Tr trc tiếp gây ra vì đâm vào cháu N đã dừng xe chờ xe tải tránh vượt xe đỗ đấy. nếu đúng như tình huống đã đc cs điều tra kết luận thì người lái xe tải mới là tai bay vạ gió, tự dưng có xe ngã xuống rơi vào gầm xe thì tránh ko kịp cũng là lẽ thường.
việc cho trẻ con 12-14 tuổi cầm xe đạp xe máy điện chạy là rất nguy hiểm
Bé Tr đâm Vào bé N nhưng bé N không ngã, vậy là có 2 khả năng bé Tr đi chậm và làm chủ tốc độ tốt nên va vào bé N nhẹ.. Điều thứ 2 nếu bé Tr đi nhanh đam vào bé N bé N vẫn ko sao thì là do bé Tr phanh xe gấp nên va nhẹ và ngã ra. Cả 2 tính huống đều dẫn đến là lỗi của bé Tr nếu có là không quan sát tốt nhưng bé không gây hại gì cho người khác và hơn nữa bé đi bên đúng lề của mình. Bé không gây nguy hiểm cho người khác vì lỗi của mình. Lái xe tải đi sang lề bên kia, không quan sát tốt ( tốc độ xe không rõ) , và hành động của lái xe dù gián tiếp hay lỗi nhỏ gì đi nữa cũng đã gây ra hậu quả nghiêm trọng vậy không thể là vô can. Anh lái phương tiện mà có khả năng gây nguy hiểm thì anh phải càng chú ý hơn. Bản án đã diễn ra: lỗi hoàn toàn là của bé Tr và bé đã gây huy hiểm cho xã hội. Hiaz trong khi bé Tr hoàn toàn chủ động làm chủ được, bằng chứng là bé N không ngã. Nếu một bản án đúng thì lái xe có một phần lỗi trong việc gây ra hậu quả nghiệm trọng ( lỗi nhỏ nhưng hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra) và anh phải chịu một phần trách nhiệm. Có thể xét xử tù vài tháng hay một vài năm và đề bù...cho nạn nhân. Nếu xử vậy đã không có bi kịch tiếp theo xảy ra. Đây nó lại cho quả cái kết luận là bé Tr gây nguy hại cho xã hội đã chết và không khởi tố. Còn giờ xét tiếp sẽ là trách nhiệm của thằng ký , việc vô trách nhiệm và sai sót của nó dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Chưa kể đến là xem có làm sai lệch hồ sơ không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,512
Động cơ
258,628 Mã lực
Tình huống này là xe tải đang lưu thông. Phía trước có xe bán tải đỗ. Xe tải tránh qua xe bán và vượt qua. Trong khi đó chiều ngược lại có 2 xe đạp điện. Xe trước dừng lại còn xe sau đâm vào xe trước. Em gái xe sau ngã ra đường và bị xe tải cán chết.

Theo ảnh thì đường khá hẹp nên xe tải khi vượt bán tải chắc đã lấn toàn bộ xe sang phía bên kia. Kết luận ban đầu cấp huyện là xe tải thiếu quan sát và đảm bảo an toàn khi vượt. Sau Tỉnh phán là do nạn nhân thiếu quan sát.

Tình huống kiểu này em cũng đã gặp gần giống vậy. Xe tải lấn làn và ép xe ngược chiều. Nếu đúng đường hẹp và xe tải đảm bảo an toàn thì sẽ chạy chậm, không khiến tình huống cấp bách và khó xử lý cho cả 2 phía. Xe tải cũng dừng được ngay khi có người ngã ra. Thực tế khi ùn tắc thì ít tai nạn nghiêm trọng chứ phóng tít mới tai nạn chết người

Viện kiểm sát và tòa án nhân dân cùng quan điểm khi cho rằng lỗi hoàn toàn do tài xế T. vượt xe không đảm bảo an toàn. Còn cháu Tr. có lỗi vi phạm hành chính do không chú ý quan sát. Do ngành tư pháp huyện Trà Ôn không thống nhất quan điểm nên PC01 đã phối hợp Phòng cảnh sát giao thông và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Long kiểm tra hồ sơ vụ việc.

Kết quả kiểm tra hồ sơ và hiện trường, Cơ quan điều tra tỉnh Vĩnh Long kết luận cháu Tr. chạy xe đạp điện không giữ khoảng cách an toàn, không chú ý quan sát với xe cùng chiều phía trước là lỗi chính gây ra vụ tai nạn.

Tài xế T. chạy tới không xử lý kịp nên đã cán qua làm cháu Tr. thiệt mạng.

Cái bài của cụ quan trọng thế này mà ít vodka quá. Hơn hẳn bài thớt đăng một cái link vô thưởng vô phạt chẳng có đầu cua tai nheo gì.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
398
Động cơ
137,160 Mã lực
Tuổi
33
Em không rõ em đọc đầy đủ hay không. Vì toà án thì có quyết định đình chỉ quyết định không khởi tố. Sau đó đồng tình với phán quyết của cơ quan điều tra.

Em cũng đã nhìn hiện trường tai nạn. Con đường khá nhỏ. Việc xe tải tránh xe bán tải nên lấn làn dường như là một quyết định giao thông hết sức thông thường. Nếu cụ thấy đường vắng, xa xa có 1,2 xe đạp điện đi tới, nghĩ rằng phần đường còn lại đủ để xe đạp đi qua nên quyết định vượt. Thực tế bé N. thấy phần đường còn lại hơi hẹp nên cảm thấy không an toàn, dừng lại, bé T. có lẽ vượt lên nên va chạm và ngã ra đường, xe tải cán qua. Không ai nhắc về tốc độ của xe tải, nhưng có lẽ không nhanh.

Có lẽ xe tải đi không cẩn thận, vì nếu là e thì e sẽ bò qua do em cũng sợ những yếu tốt bất ngờ. Bố và anh trai em cùng ra đi vì một tình huống va chạm giao thông, 1 xe máy vượt lên, va chạm tay lái và xe bố em đổ ra đường, sau đó bị xe tải cán quá. Nhưng xét cho cùng đó chỉ là một vụ tai nạn, không lái xe nào mong muốn ai đó ngã ra đầu xe để mình chèn qua cả.

Theo một số cụ quote phía trên thì có lẽ có một số uẩn khúc, và kết luận của cqdt có thể là không đúng. Người cha có lẽ trong nỗi đau mất con đã không thể suy nghĩ thấu đáo, nhưng đi truy sát tài xế xe tải là một hành động khó hiểu, có lẽ trong lòng ông ý có sự thù hận với người lái xe tải ghê gớm. Sự thù hận đến mức phải giết người sau một tai nạn giao thông không nên được thông cảm mới đúng. Thậm chí trên facebook có người còn cổ suy giết cả nhà người lái xe?

Em nghĩ người cha là mù quáng, có thể trong nỗi đau mất con người ta thù hận ghê lắm, dù đó chỉ là tai nạn, có thể hiểu được. Chỉ ngạc nhiên số lượng lớn những người bình luận coi việc giết người là có thể thông cảm được.
“lấn làn đường là hết sức thông thường” chỉ khi không có xe ngược chiều, còn gây tai nạn dẫn đến chết người khi lấn làn là hết sức nghiêm trọng.
Sự việc này là 1 chuỗi nhân quả, nếu lái xe tải đi đúng luật sẽ không có tai nạn chết người, chính quyền và tài xế cử lý hợp tình hợp lý thì sẽ không có chuyện bắn người.
Ông bố làm một chuyện mà trong thâm tâm phần lớn ai cũng muốn làm, chỉ có người làm người không tuỳ thuộc vào từng người. Hành động ông bố là cả chuỗi ngày tích tụ chứ không phải bản tính hung hãn côn đồ, lại tự xử sau khi gây án (giết người đền mạng) càng làm mọi người cảm thương cho gia đình ông bố và cháu bé.
 

Jake CNK

Xe buýt
Biển số
OF-801913
Ngày cấp bằng
2/1/22
Số km
565
Động cơ
27,991 Mã lực
Biểu tình thoải mái, đình công vô tư, kiện cáo nên làm. Tất cả những biện pháp đó là tuân thủ đúng quyền con người, thưa cụ.

Nhưng tước đoạt mạng sống người khác để trả thù thì không.

Hơn nữa đây là một vụ tai nạn giao thông rất thường tình, lỗi hỗn hợp của cả 2 bên. Tài xế lái xe nếu có phạm tội thì chỉ bị vài năm tù.

Cụ nói trách nhiệm của người bố, thế còn những đứa trẻ mồ côi bố bơ vơ còn lại thì trách nhiệm của ai? Ông bố được cho rằng có trách nhiệm với một đứa, nhưng vô trách nhiệm với những đứa con còn lại.

Thế rồi gia đình của lái xe giả sử bị bắn không qua khỏi, cũng với trách nhiệm của người bố, người mẹ không chịu được cũng lại đi trả thù chăng?
Khi cụ làm chết người, dù cố ý hay vô ý thì cụ chịu trách nhiệm với đứa trẻ đã chết trước đi đã, đừng yêu cầu bố mẹ đứa trẻ có có trách nhiệm với con cụ. Quan điểm khác nhau em xin phép dừng tránh luận.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,669
Động cơ
267,110 Mã lực
“lấn làn đường là hết sức thông thường” chỉ khi không có xe ngược chiều, còn gây tai nạn dẫn đến chết người khi lấn làn là hết sức nghiêm trọng.
Sự việc này là 1 chuỗi nhân quả, nếu lái xe tải đi đúng luật sẽ không có tai nạn chết người, chính quyền và tài xế cử lý hợp tình hợp lý thì sẽ không có chuyện bắn người.
Ông bố làm một chuyện mà trong thâm tâm phần lớn ai cũng muốn làm, chỉ có người làm người không tuỳ thuộc vào từng người. Hành động ông bố là cả chuỗi ngày tích tụ chứ không phải bản tính hung hãn côn đồ, lại tự xử sau khi gây án (giết người đền mạng) càng làm mọi người cảm thương cho gia đình ông bố và cháu bé.
ở đây là có lỗi của lái xe dẫn đến hậu quả nghiêm trọng ( lỗi nặng hay nhẹ chưa nói đến) nhưng xử vô. can và vu vạ là lỗi hoàn toàn thuộc về nạn nhân nó mới khốn nạn
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,732
Động cơ
590,409 Mã lực
Qua giờ em đọc bình luận chỉ thở dài thôi. Từ một vụ tai nạn không ai mong muốn, sau đó dẫn một hành động trả thù mù quáng bỗng chốc được tôn vinh ;). Rồi e ngẫm lại thì đúng là xã hội vốn được vận hành theo kiểu 80-20, chỉ có 20% người vốn dĩ có thể suy nghĩ thấu đáo thôi, còn lại phải chấp nhận đa phần là a dua, số đông… lý lẽ, logic nó không phải vấn đề quan trọng nữa.
Nếu cụ nói là vụ tai nạn ko ai mong muốn thì chưa đủ. Vụ trả thù kia cũng ko ai mong muốn đâu. Tuy nó mang tính bộc phát, nhưng cũng là hồi chuông cảnh báo cho tất cả. Cụ ko ở trong tình huống đấy, thì ko hiểu đc đâu.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,367
Động cơ
699,103 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy với cái ảnh hiện trường như dưới đây, xe bán tải đã đỗ hơn nửa thân xe ra ngoài lề đường, chỉ một phần thân xe nằm trong phần đường xe chạy. Chiều rộng phần đường còn lại với tình huống đối diện chỉ có xe máy thì xe tải có thể vượt bình thường không có gì khó khăn.

Nếu phía đối diện không phải là các cháu học sinh mà là người lớn với tâm lý vững vàng hơn thậm chí không cần dừng xe máy lại vẫn lưu thông được. Từ vị trí xe đạp điện đầu tiên (số 6 trên hình) đến mép lề đường vẫn còn đủ rộng.

Hiện trường không có dấu vết phanh xe, chứng tỏ tốc độ xe tải cũng không nhanh và tình huống cháu bé ngã ra là bất ngờ.

1745914380313.png
Tôi mới thấy 2 cái ảnh này của bác.

Không biết có cái clip nào đâu đó trên mạng không bác nhỉ?

Đành là nhìn môi trường này thì khó có camera an ninh rồi.
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
817
Động cơ
352,015 Mã lực
Trong vụ này em đặc biệt cảm mến với VKS huyện Trà ôn khi ra văn bản huỷ QD không khởi tố vụ án.
Tiếc là sau đó lên VKS tỉnh lại đồng ý
 

Son23

Xe buýt
Biển số
OF-834880
Ngày cấp bằng
3/6/23
Số km
802
Động cơ
47,662 Mã lực
Trong vụ này em đặc biệt cảm mến với VKS huyện Trà ôn khi ra văn bản huỷ QD không khởi tố vụ án.
Tiếc là sau đó lên VKS tỉnh lại đồng ý
Em cũng cảm mến các cụ ở top này, dù yk có thể khác biệt nhau. Ít ra đây là những người quan tâm, thấu hiểu hoàn cảnh của những người xa lạ. Trong không khí lễ hội nhộn nhịp, mxh tràn ngập cờ hoa, mọi ng được nghỉ ngơi, tâm lý chung ng ta né những thông tin " tiêu cực" thì top này cũng là sự chia sẻ với gia đình họ.
Em cũng mong các cụ đừng vơ cả ngành Tư pháp vào để chê bai. Ngành nào cũng có ng này ng kia. Chê con người cụ thể chứ ko nên vơ đũa cả 1 ngành nghề cụ nhỉ.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,669
Động cơ
267,110 Mã lực
Em không rõ em đọc đầy đủ hay không. Vì toà án thì có quyết định đình chỉ quyết định không khởi tố. Sau đó đồng tình với phán quyết của cơ quan điều tra.

Em cũng đã nhìn hiện trường tai nạn. Con đường khá nhỏ. Việc xe tải tránh xe bán tải nên lấn làn dường như là một quyết định giao thông hết sức thông thường. Nếu cụ thấy đường vắng, xa xa có 1,2 xe đạp điện đi tới, nghĩ rằng phần đường còn lại đủ để xe đạp đi qua nên quyết định vượt. Thực tế bé N. thấy phần đường còn lại hơi hẹp nên cảm thấy không an toàn, dừng lại, bé T. có lẽ vượt lên nên va chạm và ngã ra đường, xe tải cán qua. Không ai nhắc về tốc độ của xe tải, nhưng có lẽ không nhanh.

Có lẽ xe tải đi không cẩn thận, vì nếu là e thì e sẽ bò qua do em cũng sợ những yếu tốt bất ngờ. Bố và anh trai em cùng ra đi vì một tình huống va chạm giao thông, 1 xe máy vượt lên, va chạm tay lái và xe bố em đổ ra đường, sau đó bị xe tải cán quá. Nhưng xét cho cùng đó chỉ là một vụ tai nạn, không lái xe nào mong muốn ai đó ngã ra đầu xe để mình chèn qua cả.

Theo một số cụ quote phía trên thì có lẽ có một số uẩn khúc, và kết luận của cqdt có thể là không đúng. Người cha có lẽ trong nỗi đau mất con đã không thể suy nghĩ thấu đáo, nhưng đi truy sát tài xế xe tải là một hành động khó hiểu, có lẽ trong lòng ông ý có sự thù hận với người lái xe tải ghê gớm. Sự thù hận đến mức phải giết người sau một tai nạn giao thông không nên được thông cảm mới đúng. Thậm chí trên facebook có người còn cổ suy giết cả nhà người lái xe?

Em nghĩ người cha là mù quáng, có thể trong nỗi đau mất con người ta thù hận ghê lắm, dù đó chỉ là tai nạn, có thể hiểu được. Chỉ ngạc nhiên số lượng lớn những người bình luận coi việc giết người là có thể thông cảm được.
em cũng nghĩ tình huống như cụ Vấn đề ở đây là người đưa ra quyết định bản án láo toét cộng ngôn từ. lỗi của cả 2 là quan sát không tốt. Xe tải lỗi nặng hơn là đi vào lề đường bên kia không đảm bảo an toàn cho làn kia. Vậy là anh ko phải vô can. nếu vẫn khởi tố và bên lái xe tải có động thải tốt thì ko dẫn đến thảm kịch
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
4,263
Động cơ
781,423 Mã lực
Bé Tr đâm Vào bé N nhưng bé N không ngã, vậy là có 2 khả năng bé Tr đi chậm và làm chủ tốc độ tốt nên va vào bé N nhẹ.. Điều thứ 2 nếu bé Tr đi nhanh đam vào bé N bé N vẫn ko sao thì là do bé Tr phanh xe gấp nên va nhẹ và ngã ra. Cả 2 tính huống đều dẫn đến là lỗi của bé Tr nếu có là không quan sát tốt nhưng bé không gây hại gì cho người khác và hơn nữa bé đi bên đúng lề của mình. Bé không gây nguy hiểm cho người khác vì lỗi của mình. Lái xe tải đi sang lề bên kia, không quan sát tốt ( tốc độ xe không rõ) , và hành động của lái xe dù gián tiếp hay lỗi nhỏ gì đi nữa cũng đã gây ra hậu quả nghiêm trọng vậy không thể là vô can. Anh lái phương tiện mà có khả năng gây nguy hiểm thì anh phải càng chú ý hơn. Bản án đã diễn ra: lỗi hoàn toàn là của bé Tr và bé đã gây huy hiểm cho xã hội. Hiaz trong khi bé Tr hoàn toàn chủ động làm chủ được, bằng chứng là bé N không ngã. Nếu một bản án đúng thì lái xe có một phần lỗi trong việc gây ra hậu quả nghiệm trọng ( lỗi nhỏ nhưng hậu quả nghiêm trọng đã xảy ra) và anh phải chịu một phần trách nhiệm. Có thể xét xử tù vài tháng hay một vài năm và đề bù...cho nạn nhân. Nếu xử vậy đã không có bi kịch tiếp theo xảy ra. Đây nó lại cho quả cái kết luận là bé Tr gây nguy hại cho xã hội đã chết và không khởi tố. Còn giờ xét tiếp sẽ là trách nhiệm của thằng ký , việc vô trách nhiệm và sai sót của nó dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Chưa kể đến là xem có làm sai lệch hồ sơ không.
Hành vi vi phạm nó có các mức:
Không nghiêm trọng
Nghiêm trọng
Rất nghiêm trọng
Đặc biệt nghiêm trọng
Trong vụ án này có người chết là đặc biệt nghiêm trọng rồi cụ ạ.
Thằng chú làm CA, nếu nó có ý thức của con người, thì nó phải gặp riêng thằng cháu và phân tích cho nó hiểu, hành vi của nó không biết đúng-sai như thế nào, nhưng hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nếu mày muốn không bị tù tội thì phải thể hiện tấm lòng tiếc thương, chia sẻ với gia đình nhà người ta, kể cả có mất đôi trăm bồi thường, giàn xếp với gia đình thì cũng thành tâm mà làm.
Đằng này theo diễn biến sự việc (từ báo chí, gia đình nạn nhân và kết luận của CA...) thì chúng nó đã đồng lõa với nhau đẩy gia đình nạn nhân đến uất hận, nên kết quả bây giờ đổi lại, mặc dù gia đình nạn nhân mất 2 mạng người nhưng họ được đón nhận bằng vòng tay chia sẻ, cảm thông của cộng đồng, xã hội; còn bọn kia, chuỗi ngày còn lại mới là cùng cực, khổ đau.
Âu cũng là cái liễn, quả đã được báo ứng!
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
143
Động cơ
116,817 Mã lực
em cũng nghĩ tình huống như cụ Vấn đề ở đây là người đưa ra quyết định bản án láo toét cộng ngôn từ. lỗi của cả 2 là quan sát không tốt. Xe tải lỗi nặng hơn là đi vào lề đường bên kia không. đảm bảo an toàn cho làn kia. Vậy là anh ko phải vô can.
Em cũng ko nói xe tải vô can. Nhưng mà vấn đề là việc trả thù không tương xứng. Người cha bị đau thương làm mờ mắt chứ hành động như vậy không thể đúng được.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,597
Động cơ
315,959 Mã lực
Tuổi
40
Trong vụ này em đặc biệt cảm mến với VKS huyện Trà ôn khi ra văn bản huỷ QD không khởi tố vụ án.
Tiếc là sau đó lên VKS tỉnh lại đồng ý
Vụ này VKS huyện đã hoàn thành tốt chức trách giám sát khi không bị ảnh hưởng bởi áp lực, quan hệ hay tiền bạc. Chắc ông viện trưởng VKS huyện cũng nghĩ bạc cả đầu.
 

akara

Xe tải
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
307
Động cơ
25,347 Mã lực
Tuổi
34
Tôi lấy lý lẽ bài này của cụ để phản biện lại cái cmt năm 2023 của cụ luôn nè:
Thứ 1: Xe khách vượt xe đang đi phía trước. Ai đi oto mà tình hướng này không vượt?
Thứ 2: Tại sao tai nạn xảy ra? Nguyên nhân do xe tải phía trước đang chạy tới.
1745979956447.png


Bản chất 2 vụ này giống nhau?
Thứ nhất, xe tải vượt xe bán tải đỗ bên đường. Ai đi ô tô mà tình huống này không vượt??
Thứ hai, tại sao tại nạn xảy ra? Nguyên nhân do em Tr. ngã ra trước đầu xe tải.


Thực tế những tình huống như vậy diễn ra rất nhiều trên đường làng, vốn dĩ nhỏ. Hầu hết các xe sẽ đi chậm qua, xe thô sơ sẽ đi chậm lại bên cạnh. Có thể tình huống này em Tr. lách qua và chẳng may ngã trước đầu tai nạn thì cũng là bất khả kháng. Thực tế cụ thể thì có thể khác, hoặc nếu bị cqdt làm sai lệch hay không thì chịu.

Còn vấn đề cụ công kích cá nhân thì em thấy nực cười. Chả hiểu giàu nghèo gì mấy ông xe tải ở quê mà chính kiến cho người giàu với người nghèo.
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
143
Động cơ
116,817 Mã lực
Tôi lấy lý lẽ bài này của cụ để phản biện lại cái cmt năm 2023 của cụ luôn nè:
Thứ 1: Xe khách vượt xe đang đi phía trước. Ai đi oto mà tình hướng này không vượt?
Thứ 2: Tại sao tai nạn xảy ra? Nguyên nhân do xe tải phía trước đang chạy tới.
View attachment 9101168
Cụ ko nhìn thấy sự khác nhau thì cũng ko cần phải tranh luận làm gì. Cụ đúng, của cụ tất.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,703
Động cơ
549,434 Mã lực
Tài xế còn sống nhưng não bị thương tổn nặng nề đúng không các cụ?
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,549
Động cơ
826,902 Mã lực
Hình ảnh nói thay tất cả!!!

Tks cụ. Ảnh này thì rõ hoàn toàn rồi. Chỉ có những thằng "ko bt" mới bảo có thể di chuyển được khi gặp xe tài vượt lấn làn như vậy
 

cà rốt xanh

Xe tải
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
490
Động cơ
-59,545 Mã lực
Nói chung, đây là một vụ án liên hoàn vô cùng đáng tiếc với tất cả các bên. Cháu đoán cách xử lý của cơ quan chức năng sẽ như sau:
1. Điều tra kỹ lưỡng lại, và công nhận/đồng ý với quyết định gần nhất/to nhất cua VKSND tỉnh Vĩnh Long: không khởi tố vụ án TNGT.
2. Điều tra kỹ lưỡng, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm trình tự điều tra, tố tụng cua các cơ quan CA, VKS v.v... thì xử lý thật nghiêm trên tinh thần: không làm thay đổi bản chất vụ án.
3. Động viên, vận động hai gia đình các nạn nhân tron vụ án liên hoàn nhanh chóng ổn định tư tưởng, tránh gây ra những hiệu ứng làm mất trật tự trị an tại địa phương và mạng xã hội.
 

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,082
Động cơ
2,334,712 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em hóng tiếp vậy, chờ kết luận đt xem thế nào ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top