- Biển số
- OF-873567
- Ngày cấp bằng
- 22/12/24
- Số km
- 442
- Động cơ
- 45,292 Mã lực
- Tuổi
- 50
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
Cấm viết bài trong thớt
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
E nghĩ làm xuyên lễ và sớm công bố thôi!Đợi sau lễ VKSTC và bên CA làm nhanh gắt quyết liệt, xem thằng t.ca huyện nó sẽ ghanh minh ra sao, chắc đang ngồi trên gai mít
Vượt xe đỗ bên đường là bt. Nhưng vượt kiểu chỉ còn 1 khoảng hẹp cho cho xe ngược chiều thì có an toàn ko mà cụ nói ko ẩu? Cụ có nhìn cái khoảng cách giữa bãi cỏ và đít xe tải ko? Thê theo cụ 2 xe đạp điện phải đi thê nào mới tránh được thằng xe tải? Đi cmnl lên bãi cỏ à? Cháu N nó thấy nguy hiểm nó dừng lại nên cháu Tr mới đâm vào ngã ra đường. Và nó ngã ra vẫn là trên làn đường của m chứ ko phải sang làn kia.Vấn đề là xe tải không đâm vào xe cháu bé, mà cháu bé tự ngã vào bánh xe. Nhìn ảnh hiện trường không có vết phanh chứng tỏ xe tải đi chậm, không phải là phóng nhanh vượt ẩu.
Có rất nhiều vụ học sinh tay lái yếu đi xe vào điểm mù xe tài/bus, hay là đi sát xe rẽ phải xong tự ngã vào bánh xe. Rất khó để trách lái xe trong những trường hợp này.
Đm em nghe cái câu vượt thế ko ẩu sôi hết máu. Vượt chỉ còn 1 khoảng sát sạt cho xe đúng làn đi mà kêu là bỉnh thường. Đến ngừoi lớn còn run chứ nói cái éo gì đến bọn trẻ con.được lấn sangblafn trái nhưng phải quan sát, nhường đường cho xe ngược chiều, đảm bảo an toàn.
Lấn sang làn trái dẫn đến va chạm với người đi ngược chiều, gây tai nạn thì lái xe lấn làn đương nhiên sai
Gớm, đầy lúc cụ cũng sẽ a dua thôi. Kiểu a dua đi ngược số đông cũng là một dạng màQua giờ em đọc bình luận chỉ thở dài thôi. Từ một vụ tai nạn không ai mong muốn, sau đó dẫn một hành động trả thù mù quáng bỗng chốc được tôn vinh. Rồi e ngẫm lại thì đúng là xã hội vốn được vận hành theo kiểu 80-20, chỉ có 20% người vốn dĩ có thể suy nghĩ thấu đáo thôi, còn lại phải chấp nhận đa phần là a dua, số đông… lý lẽ, logic nó không phải vấn đề quan trọng nữa.
Xe tải muốn vượt thì phải lấn làn nên việc lấn làn không sai, nhưng phải quan sát đảm bảo an toàn và nhường phương tiện đi đúng làn.Nếu xe tải không lấn làn, thì việc em gái ngã ra không dẫn tới cái gì cả![]()
Em cũng nghĩ nếu hành động của ông bố cảnh tỉnh những người đang ở vị trí cầm cân nảy mực thì ông ấy là anh hùng. Tuy nhiên ở phía ngược lại, nếu nó gieo vào đầu những người dễ bị kích động và họ nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề thì hơi nguy hiểm vì sẽ có nhiều vụ như thế nữa.Hôm nay FB BCA đã đăng tin là rà soát vụ tngt, tuy nhiên giọng văn phê phán ông bố. Ở gốc độ họ phê phán theo em là hợp lý. Vì trong xh hiện nay, họ không thể cổ vũ mang súng giải quyết thay pháp luật được.
thôi chúng ta đợi kết luận. Ông bố dùng cái chết của mình để cái chết của con được xử lại và mang ra ánh sáng quả là 1 bi kịch đau lòng
Nếu không tự sát thì trong tù e là sống không bằng chết, thậm chí sẽ phải thừa nhận con gái mình là thủ phạm nguy hiểm của vụ án, kết luận lúc điều tra lúc đầu là đúng, càng thêm đau lòng.Em hơi tiếc cho ông bố tự sát, đã đến quyêta định sát ván thì bắn xong đợi ra tòa, xét xử cho con gái siêu thoát.
Không ai nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề, vì bản thân họ phải hi sinh. Đó chỉ là cách khi người ta cảm thấy tuyệt vọng, và cách tốt nhất để hạn chế xảy ra những chuyện này là hành xử công bằng hơn, đừng thấy người thế cô mà chèn ép như cỏ rác.Em cũng nghĩ nếu hành động của ông bố cảnh tỉnh những người đang ở vị trí cầm cân nảy mực thì ông ấy là anh hùng. Tuy nhiên ở phía ngược lại, nếu nó gieo vào đầu những người dễ bị kích động và họ nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề thì hơi nguy hiểm vì sẽ có nhiều vụ như thế nữa.
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?Vượt xe đỗ bên đường là bt. Nhưng vượt kiểu chỉ còn 1 khoảng hẹp cho cho xe ngược chiều thì có an toàn ko mà cụ nói ko ẩu? Cụ có nhìn cái khoảng cách giữa bãi cỏ và đít xe tải ko? Thê theo cụ 2 xe đạp điện phải đi thê nào mới tránh được thằng xe tải? Đi cmnl lên bãi cỏ à? Cháu N nó thấy nguy hiểm nó dừng lại nên cháu Tr mới đâm vào ngã ra đường. Và nó ngã ra vẫn là trên làn đường của m chứ ko phải sang làn kia.
Chỉ hơi thôi ạ? Hơi này chắc như núi luôn.Việc các cơ quan công quyền dùng từ ngữ "người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội" có lẽ hơi nặng, nhất là bé gái mới 14 tuổi, lại không may qua đời.
Có thể không nhưng cái cấp huyện kia sẽ không thể che trời nữa, em nghĩ thế.Vp cơ quan csđt Bca rút hồ sơ về làm thì cquan đt VKS có vào nữa ko cccm nhỉ?
Đây là hiện trường dựng lại sau đó chứ không phải hiện trường tai nạn cụ ah! Trên FB của nhà nạn nhân có các clip dựng hiện trưởng này, có nhiều ý kiến không đồng tình về tính chính xác
Vẽ sơn sau khi di chuyển, nó dẫn đến hệ quả: Khi xảy ra tai nạn, không có đồng chí Áo vàng nào vẽ vời + chụp ảnh gì sất cả.thì vẽ sơn sau khi di chuyển được mà cụ, conan là người vẽ sơn mà.
ông Văn trả lời không chỉ đạo việc di chuyển, chứ ko phủ nhận có di chuyển hiện trường hay ko.
Tôi vui lòng tin tưởng vào các lực lượng chức năng.Việc này quá đơn giản để làm rõ, nhất là khi có BCA và VKS tối cao vào cuộc. Vụ tai nạn mới xảy ra vài tháng. Lại ầm ĩ trên mạng XH. Nhân chứng chắc chắn còn rất nhiều, kể cả 2 cô bạn của cháu bé, và nhũng người có mặt, đưa cháu bé đi cấp cứu.
BCA dựng lai hiện trường trong phút mốt.
Các cụ hãy tin tưởng vào các lực lượng chức năng trong vụ này, và từ giờ trở đi
Cứ phải giải thích nhưng thứ rất cơ bản trong luật giao thông. Được lấn làn nếu đủ điều kiện an toàn, cái này mà Bac không hiểu thì đừng comment và cũng đừng lái oto ra đường nữa. Sự việc phát sinh từ lái xe lấn làn, đã thế lại không làm chủ tốc độ gây chết người.Em biết là kiểu gì cũng sẽ bị gạch đá, nhưng em đồng ý với cụ. Đây là tình huống rất phổ biến ở VN.
Bao nhiêu cụ dám khẳng định là đi đường gặp con xe đỗ bên đường mà cụ không lấn sang làn kia? Chẳng lẽ ngồi đợi thằng chủ xe đang đỗ quay lại đánh xe đi rồi mới đi tiếp cho đúng phần đường của mình?
Tình huống này xe tải lấn làn là 1 phần, nhưng nguyên nhân lớn hơn là do cháu bé tay lái yếu và phản xạ kém nên tự ngã về phía bánh xe tải. Xe tải đi rất chậm và còn chừa ra 1 khoảng đủ rộng cho xe máy thoải mái nép vào lề.
Cụ phải thực tế hơn đi, lỗi không làm chủ tốc độ áp dụng với cả xe đi làn ưu tiên. Nếu cụ quay đầu mà 10s sau xe máy đi thẳng mới lao vào thì lỗi chính ở xe máy.Nếu xe tải không lấn làn, thì việc em gái ngã ra không dẫn tới cái gì cả
Giờ cụ đang quay đầu dở, bị xe đi ngược chiều đâm vào, thì lỗi tại cụ quay đầu không đảm bảo an toàn, hay tại xe kia "không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách"![]()
Lúc đó đang đứng ở đó hay sao, hay có clip ghi lại hết tất cả mà kết luận luôn vậy?Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?
Đây là một tình huống rất thông thường ở giao thông VN. Xe ô tô đang lưu thông gặp xe đỗ bên lề nên lấn sang bên để vượt. Xe máy chiều ngược lại dạt vào lề để tránh. Chuyện rất bình thường, bất cứ ai lái xe đều đã gặp tình huống như vậy.
Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.
Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?
Như vậy vấn đề nằm ở cháu bé đi sau phản ứng kém, điều khiển xe không vững khiến phanh gấp và bị ngã ra vào bánh xe tải nhiều hơn. Đây là tình huống ngoài ý muốn. Ai theo dõi báo chí cũng biết rất nhiều vụ học sinh đi xe điện tay lái loạng choạng tự ngã vào gầm xe to, hoặc thậm chí xe máy đang đi thì va ổ gà, áo mưa tự cuốn vào bánh,... và tự ngã vào gầm xe to.
Như vậy bản chất lỗi thuộc về cháu bé nhiều hơn, nên bố nạn nhân đi xử lý lái xe tải như vậy là rất không đúng. Em nói cực kỳ khách quan. Nếu không phục kết quả điều tra, muốn tìm công lý bằng bạo lực, thì sao không đi tìm tay tổ trưởng tổ CA làm biên bản hiện trường để xử lý?