[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
283
Động cơ
65,625 Mã lực
Tuổi
44
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?

Đây là một tình huống rất thông thường ở giao thông VN. Xe ô tô đang lưu thông gặp xe đỗ bên lề nên lấn sang bên để vượt. Xe máy chiều ngược lại dạt vào lề để tránh. Chuyện rất bình thường, bất cứ ai lái xe đều đã gặp tình huống như vậy.

Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.

Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?

Như vậy vấn đề nằm ở cháu bé đi sau phản ứng kém, điều khiển xe không vững khiến phanh gấp và bị ngã ra vào bánh xe tải nhiều hơn. Đây là tình huống ngoài ý muốn. Ai theo dõi báo chí cũng biết rất nhiều vụ học sinh đi xe điện tay lái loạng choạng tự ngã vào gầm xe to, hoặc thậm chí xe máy đang đi thì va ổ gà, áo mưa tự cuốn vào bánh,... và tự ngã vào gầm xe to.

Như vậy bản chất lỗi thuộc về cháu bé nhiều hơn, nên bố nạn nhân đi xử lý lái xe tải như vậy là rất không đúng. Em nói cực kỳ khách quan. Nếu không phục kết quả điều tra, muốn tìm công lý bằng bạo lực, thì sao không đi tìm tay tổ trưởng tổ CA làm biên bản hiện trường để xử lý?
Lúc đó đang đứng ở đó hay sao, hay có clip ghi lại hết tất cả mà kết luận luôn vậy?
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
283
Động cơ
65,625 Mã lực
Tuổi
44
"Rất chậm " vậy tại sao không dừng hẳn lại?
"Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được."
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,205 Mã lực
Nhiều cụ nói tại sao ông bố ko xử thằng ra phán quyết em nghĩ thực chất là sau khi thay đổi phán quyết về phía đổ tội hoàn toàn cho. bé gái thì lái xe tải phải có động thái chạy chọt rồi chứ ko tự nhiên thay đổi thế đâu. Đây dẫn đến hành đọng căm phẫn của người cha với lái xe tải và xử trực tiếp luôn. Cộng với trên fb đăng có vẻ bên lái xe tải không có động thái xin lỗi, rồi ,,, với gia đình bị nạn. Có vụ này em chứng kiến đây, người đi ẩu gây chết người, lỗi vụ đó nặng hơn lái xe tải nhiều. Gia đình bị nạn ko. cần tiền quyết làm đến nơi. Gia đinh bên gây tai nạn đưa cậu kia đén công an trước, sau đó gia đình đến xin lỗi và lăn lộn ở đám tang, Gia đình nói công an áp tải cậu kia đén vái lạy trước linh cữu và quỳ xin lỗi. Gia đình cậu kia làm động thái kéo dài thời gian xủ kiện trong khi đó liên tục đến nhà thăm hỏi, vào 49 ngày cũng nói công an áp tải cậu kia đến quỳ lạy trước bàn thờ người mất. .... Rồi khi đưa ra xét xử gia đình bị nạn cũng cho cậu kia cơ hội và không khiếu kiện nữa. Tai nạn xảy ra không ai mong muốn , vấn đề khi mình có lỗi dù nặng dù nhẹ mà gây ra hậu quả nghiệm trọng thế thì nên thể hiện thành ý đầu tiên thay vì vội đi chạy tội đổ toàn bộ lỗi cho người bị nạn.
 

Mansion.68

Xe buýt
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
576
Động cơ
503,106 Mã lực
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?

Đây là một tình huống rất thông thường ở giao thông VN. Xe ô tô đang lưu thông gặp xe đỗ bên lề nên lấn sang bên để vượt. Xe máy chiều ngược lại dạt vào lề để tránh. Chuyện rất bình thường, bất cứ ai lái xe đều đã gặp tình huống như vậy.

Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.

Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?

Như vậy vấn đề nằm ở cháu bé đi sau phản ứng kém, điều khiển xe không vững khiến phanh gấp và bị ngã ra vào bánh xe tải nhiều hơn. Đây là tình huống ngoài ý muốn. Ai theo dõi báo chí cũng biết rất nhiều vụ học sinh đi xe điện tay lái loạng choạng tự ngã vào gầm xe to, hoặc thậm chí xe máy đang đi thì va ổ gà, áo mưa tự cuốn vào bánh,... và tự ngã vào gầm xe to.

Như vậy bản chất lỗi thuộc về cháu bé nhiều hơn, nên bố nạn nhân đi xử lý lái xe tải như vậy là rất không đúng. Em nói cực kỳ khách quan. Nếu không phục kết quả điều tra, muốn tìm công lý bằng bạo lực, thì sao không đi tìm tay tổ trưởng tổ CA làm biên bản hiện trường để xử lý?
Tôi vang anh vì còm này.
Thứ nhất về luật anh đếch biết gì. Việc ông lấn làn gây nguy hiểm cho người khác ở làn đó là ông sai. Câu chuyện bắt đầu từ đó. Nếu ông vượt chướng ngại vật khi an toàn thì chả có chuyện. Có nguy cơ là xe của các cháu phía làn đối diện mà vẫn vượt là sai lè, không chối cãi được.
Cái nữa quan trọng, là cái Lẽ đời. Ông buông lời vô cảm như cái kết luận kia.
Không có nguy hiểm từ cái xe tải lấn từ làn đối diện sang thì sao cháu bé ngã ?
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,205 Mã lực
"Rất chậm " vậy tại sao không dừng hẳn lại?
"Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được."
em nghĩ là cả 2 đều quan sát và không đánh giá đúng tình huống. Lái xe khi thấy cháu bé có động thai lách lên vượt là phải chủ động dừng hẳn nhường đường vì không an toàn cho người đi chiều bên kia.Ở đây cô bé vẫn đang đi chứ không đột ngột ở đâu xuất hiện mà lái xe bị bất ngờ.
 

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
171
Động cơ
8,136 Mã lực
Tuổi
33
Em biết là kiểu gì cũng sẽ bị gạch đá, nhưng em đồng ý với cụ. Đây là tình huống rất phổ biến ở VN.

Bao nhiêu cụ dám khẳng định là đi đường gặp con xe đỗ bên đường mà cụ không lấn sang làn kia? Chẳng lẽ ngồi đợi thằng chủ xe đang đỗ quay lại đánh xe đi rồi mới đi tiếp cho đúng phần đường của mình?

Tình huống này xe tải lấn làn là 1 phần, nhưng nguyên nhân lớn hơn là do cháu bé tay lái yếu và phản xạ kém nên tự ngã về phía bánh xe tải. Xe tải đi rất chậm và còn chừa ra 1 khoảng đủ rộng cho xe máy thoải mái nép vào lề.
lấn làn ok nhưng phải đảm bảo an toàn cho xe ngược chiều,trong trường hợp này thì phải chờ cho xe đạp điện lưu thông xong xác định an toàn thì mới lấn làn vượt
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,840
Động cơ
324,955 Mã lực
Em vừa xem cái clip dân quay lại khu hiện trường sau khi CA dựng lại.
Nhiều người phản đối và nói rằng ô tô bán tải đậu không đúng chỗ. Cụ thể là đậu trước cưả nhà. Như vậy từ chỗ xe bán tải đậu đến chỗ vụ tai nạn khá xa nên vụ né xe bán tải nên lấn làn có vẻ lấn cấn!
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,076
Động cơ
871,352 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cuối cùng cụ muốn thể hiện điều gì?
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?

Đây là một tình huống rất thông thường ở giao thông VN. Xe ô tô đang lưu thông gặp xe đỗ bên lề nên lấn sang bên để vượt. Xe máy chiều ngược lại dạt vào lề để tránh. Chuyện rất bình thường, bất cứ ai lái xe đều đã gặp tình huống như vậy.

Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.

Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?

Như vậy vấn đề nằm ở cháu bé đi sau phản ứng kém, điều khiển xe không vững khiến phanh gấp và bị ngã ra vào bánh xe tải nhiều hơn. Đây là tình huống ngoài ý muốn. Ai theo dõi báo chí cũng biết rất nhiều vụ học sinh đi xe điện tay lái loạng choạng tự ngã vào gầm xe to, hoặc thậm chí xe máy đang đi thì va ổ gà, áo mưa tự cuốn vào bánh,... và tự ngã vào gầm xe to.

Như vậy bản chất lỗi thuộc về cháu bé nhiều hơn, nên bố nạn nhân đi xử lý lái xe tải như vậy là rất không đúng. Em nói cực kỳ khách quan. Nếu không phục kết quả điều tra, muốn tìm công lý bằng bạo lực, thì sao không đi tìm tay tổ trưởng tổ CA làm biên bản hiện trường để xử lý?
 

Sagittaire Nov

Xe tải
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
448
Động cơ
16,287 Mã lực
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?

Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.

Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?
Bình tĩnh cụ, em cũng chưa biết nạn nhân 14t tử vong ntn.
Nếu nguyên nhân là do đầu/ngực đâm vào xe tải thì đúng như cụ nói.
Còn nếu nguyên nhân là do bị bánh xe chèn qua thì cái cụ nói "hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm" là khôgn chính xác. Đường này nhỏ, đi chậm thì ko bao giờ chẹt qua người nạn nhân được, kể cả ko có vết phanh.
Chưa kể ảnh hiện trường là dựng lại, ko phải thực tế .

cứ chờ xem ntn đã.
Tình trạng thanh niên áo vàng lái xe tải ntn rồi nhỉ?
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,076
Động cơ
871,352 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ảnh chụp màn hình báo
IMG_7144.jpeg
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,352
Động cơ
258,005 Mã lực
Em đọc từ đầu mà có vài cụ bênh ông xe tải là sao nhỉ?
Đường bé thế kia mà lán trái để vượt xe đỗ phải đường cùng chiều thì 1000% đã vi phạm khoảng không lưu thông của chiều ngược lại.
Luật giao thông đường bộ đã quy định rõ chỉ được vượt nếu đủ an toàn. Vụ này xe tải đó sai 1 triệu %. Kết luận vụ việc là do chính quyền thôi, nhưng bênh xe tải là bố láo 1 tỷ %
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,840
Động cơ
324,955 Mã lực
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?

Đây là một tình huống rất thông thường ở giao thông VN. Xe ô tô đang lưu thông gặp xe đỗ bên lề nên lấn sang bên để vượt. Xe máy chiều ngược lại dạt vào lề để tránh. Chuyện rất bình thường, bất cứ ai lái xe đều đã gặp tình huống như vậy.

Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.

Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?

Như vậy vấn đề nằm ở cháu bé đi sau phản ứng kém, điều khiển xe không vững khiến phanh gấp và bị ngã ra vào bánh xe tải nhiều hơn. Đây là tình huống ngoài ý muốn. Ai theo dõi báo chí cũng biết rất nhiều vụ học sinh đi xe điện tay lái loạng choạng tự ngã vào gầm xe to, hoặc thậm chí xe máy đang đi thì va ổ gà, áo mưa tự cuốn vào bánh,... và tự ngã vào gầm xe to.

Như vậy bản chất lỗi thuộc về cháu bé nhiều hơn, nên bố nạn nhân đi xử lý lái xe tải như vậy là rất không đúng. Em nói cực kỳ khách quan. Nếu không phục kết quả điều tra, muốn tìm công lý bằng bạo lực, thì sao không đi tìm tay tổ trưởng tổ CA làm biên bản hiện trường để xử lý?
Câu hỏi đơn giản thôi:
Vì sao dựng hiện trường lại không dựng đúng mà lại đẩy xe bán tải lên gần nơi xảy ra tai nạn?
Sai sót nghiệp vụ?
Hay để xe oto có cớ trái làn hợp lý?
Như vậy chứng tỏ gì?
 

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
222
Động cơ
12,054 Mã lực
Cuối cùng cụ muốn thể hiện điều gì?
Em nói rõ rồi đấy. Em thấy ông bố trả thù tài xế xe tải là sai người vì bản chất lỗi vụ này nằm ở xe tải 1 phần nhưng lỗi của con ông ấy là 9 phần.

Đây là một tình huống giao thông xảy ra hàng ngày ở Việt Nam mà bất cứ lái xe máy hay ô tô nào đều đã trải qua. Đi đường HN ai chẳng từng gặp ô tô lấn làn, và ai cũng né được vì nó đi chậm. Khác gì đi trong ngõ đâu.

Hai bé học sinh đi sát nhau, cháu đi trước thì chẳng sao, nhưng đứa đi sau lại tự ngã. Vậy nên vấn đề chính nằm ở cháu đi sau tay tay lái yếu, phanh cái đã loạng choạng tự ngã vào gầm xe nhiều hơn. Nhìn ảnh hiện trường với phấn vẽ quanh xác nạn nhân là thấy tự ngã vào trước xe. Hơn nữa khoảng lề bên phải rất rộng chứ không phải xe tải lấn ép sát vào.

1745999096960.png


Nhắc lại là em không bảo xe tải vô tội, nhưng theo quan điểm của em thì xe tải sai 1 thì cháu bé sai 9 do tay lái yếu.

Nếu ông bố thấy uất ức, muốn đi đòi công lý bằng bạo lực, thì tìm tài xế xe tải là không đúng. Đúng ra phải tìm bên điều tra đưa kết luận không hợp tình họp lý.
 

itnd

Xe hơi
Biển số
OF-371787
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
134
Động cơ
249,826 Mã lực
Em nói rõ rồi đấy. Em thấy ông bố trả thù tài xế xe tải là sai người vì bản chất lỗi vụ này nằm ở xe tải 1 phần nhưng lỗi của con ông ấy là 9 phần.

Đây là một tình huống giao thông xảy ra hàng ngày ở Việt Nam mà bất cứ lái xe máy hay ô tô nào đều đã trải qua. Đi đường HN ai chẳng từng gặp ô tô lấn làn, và ai cũng né được vì nó đi chậm. Khác gì đi trong ngõ đâu.

Hai bé học sinh đi sát nhau, cháu đi trước thì chẳng sao, nhưng đứa đi sau lại tự ngã. Vậy nên vấn đề chính nằm ở cháu đi sau tay tay lái yếu, phanh cái đã loạng choạng tự ngã vào gầm xe nhiều hơn. Nhìn ảnh hiện trường với phấn vẽ quanh xác nạn nhân là thấy tự ngã vào trước xe. Hơn nữa khoảng lề bên phải rất rộng chứ không phải xe tải lấn ép sát vào.

View attachment 9101455

Nhắc lại là em không bảo xe tải vô tội, nhưng theo quan điểm của em thì xe tải sai 1 thì cháu bé sai 9 do tay lái yếu.

Nếu ông bố thấy uất ức, muốn đi đòi công lý bằng bạo lực, thì tìm tài xế xe tải là không đúng. Đúng ra phải tìm bên điều tra đưa kết luận không hợp tình họp lý.
Quan điểm của cụ thế này thì không nên lái xe ra đường. Trong luật thì các trường hợp nhập làn, lấn làn, mượn làn nếu được phép thì luôn kèm theo câu "phải đảm bảo an toàn". Trường hợp cụ thể này là xe đạp điện đã tới rất gần thì xe tải đúng luật phải chờ xe đạp làn đối diện đi qua mới được lấn làn vượt bán tải. Tai nạn xảy ra, điểm va chạm ở làn ngược chiều thì ông xe tải lỗi 100% rồi chứ ko có 1 phần hay 9 phần đâu. Ô xe tải chỉ được xem xét giảm nhẹ vì có 1 phần lỗi do xe đạp không giữ khoảng cách an toàn với xe trước nên té ngã thôi.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,673
Động cơ
267,205 Mã lực
Cả tình và lý đều sai
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,522
Động cơ
258,724 Mã lực
Ký quyết định không khởi tố vụ án vì không đủ cơ sở kết luận thì còn đỡ, cái nội dung trong tờ quyết định nó mới kinh khủng cơ. Nội dung ghi rõ cháu bé chính là "người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội". Ai là cha là mẹ mà đọc cái dòng này thì uất ức tột cùng luôn.
Cái này phụ thuộc vào CA nhận định ai gây lỗi. Nếu họ nhận định cháu bé gây lỗi, vậy viết công văn như thế là không sai.

Vấn đề là phải xem lại xem chính xác là ai có lỗi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng (là cháu bé tứ vong). Việc này bây giờ là của cơ quan CSĐT cấp bộ rồi.

Nhưng em nghĩ là kể cả khi CA không khởi tố vụ án, dân vẫn có quyền nộp đơn ra toà khởi kiện chứ nhỉ? Luật sư vẫn có quyền tiếp cận hồ sơ vụ việc, thu thập bằng chứng.
 

intl

Xe buýt
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
502
Động cơ
373,992 Mã lực
Xin lỗi vì ấn nhầm Vodka. Phải vang mới đúng.
Ông bố đã đi tìm khắp nơi kêu oan và bị đối xử không công bằng.
Đợi diễn biến tiếp theo thôi :)



Em nói rõ rồi đấy. Em thấy ông bố trả thù tài xế xe tải là sai người vì bản chất lỗi vụ này nằm ở xe tải 1 phần nhưng lỗi của con ông ấy là 9 phần.

Đây là một tình huống giao thông xảy ra hàng ngày ở Việt Nam mà bất cứ lái xe máy hay ô tô nào đều đã trải qua. Đi đường HN ai chẳng từng gặp ô tô lấn làn, và ai cũng né được vì nó đi chậm. Khác gì đi trong ngõ đâu.

Hai bé học sinh đi sát nhau, cháu đi trước thì chẳng sao, nhưng đứa đi sau lại tự ngã. Vậy nên vấn đề chính nằm ở cháu đi sau tay tay lái yếu, phanh cái đã loạng choạng tự ngã vào gầm xe nhiều hơn. Nhìn ảnh hiện trường với phấn vẽ quanh xác nạn nhân là thấy tự ngã vào trước xe. Hơn nữa khoảng lề bên phải rất rộng chứ không phải xe tải lấn ép sát vào.

View attachment 9101455

Nhắc lại là em không bảo xe tải vô tội, nhưng theo quan điểm của em thì xe tải sai 1 thì cháu bé sai 9 do tay lái yếu.

Nếu ông bố thấy uất ức, muốn đi đòi công lý bằng bạo lực, thì tìm tài xế xe tải là không đúng. Đúng ra phải tìm bên điều tra đưa kết luận không hợp tình họp lý.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,127
Động cơ
1,245,232 Mã lực
Cái này phụ thuộc vào CA nhận định ai gây lỗi. Nếu họ nhận định cháu bé gây lỗi, vậy viết công văn như thế là không sai.

Vấn đề là phải xem lại xem chính xác là ai có lỗi dẫn đến hậu quả nghiêm trọng (là cháu bé tứ vong). Việc này bây giờ là của cơ quan CSĐT cấp bộ rồi.

Nhưng em nghĩ là kể cả khi CA không khởi tố vụ án, dân vẫn có quyền nộp đơn ra toà khởi kiện chứ nhỉ? Luật sư vẫn có quyền tiếp cận hồ sơ vụ việc, thu thập bằng chứng.
Việc CA không khởi tố vụ án chỉ là hình sự.
Còn người nhà nạn nhân vẫn có quyền kiện dân sự.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top