[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

hungthien73

Xe tải
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
268
Động cơ
72,025 Mã lực
Vấn đề là xe tải không đâm vào xe cháu bé, mà cháu bé tự ngã vào bánh xe. Nhìn ảnh hiện trường không có vết phanh chứng tỏ xe tải đi chậm, không phải là phóng nhanh vượt ẩu.

Có rất nhiều vụ học sinh tay lái yếu đi xe vào điểm mù xe tài/bus, hay là đi sát xe rẽ phải xong tự ngã vào bánh xe. Rất khó để trách lái xe trong những trường hợp này.
hình ảnh hiện trường cho cụ dễ hình dung
1745991549298.png
 

AGAD

Xe hơi
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
198
Động cơ
40,489 Mã lực
Tuổi
49
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,338
Động cơ
517,074 Mã lực
Đợi sau lễ VKSTC và bên CA làm nhanh gắt quyết liệt, xem thằng t.ca huyện nó sẽ ghanh minh ra sao, chắc đang ngồi trên gai mít
E nghĩ làm xuyên lễ và sớm công bố thôi!
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,575
Động cơ
826,496 Mã lực
Vấn đề là xe tải không đâm vào xe cháu bé, mà cháu bé tự ngã vào bánh xe. Nhìn ảnh hiện trường không có vết phanh chứng tỏ xe tải đi chậm, không phải là phóng nhanh vượt ẩu.

Có rất nhiều vụ học sinh tay lái yếu đi xe vào điểm mù xe tài/bus, hay là đi sát xe rẽ phải xong tự ngã vào bánh xe. Rất khó để trách lái xe trong những trường hợp này.
Vượt xe đỗ bên đường là bt. Nhưng vượt kiểu chỉ còn 1 khoảng hẹp cho cho xe ngược chiều thì có an toàn ko mà cụ nói ko ẩu? Cụ có nhìn cái khoảng cách giữa bãi cỏ và đít xe tải ko? Thê theo cụ 2 xe đạp điện phải đi thê nào mới tránh được thằng xe tải? Đi cmnl lên bãi cỏ à? Cháu N nó thấy nguy hiểm nó dừng lại nên cháu Tr mới đâm vào ngã ra đường. Và nó ngã ra vẫn là trên làn đường của m chứ ko phải sang làn kia.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
3,575
Động cơ
826,496 Mã lực
được lấn sangblafn trái nhưng phải quan sát, nhường đường cho xe ngược chiều, đảm bảo an toàn.
Lấn sang làn trái dẫn đến va chạm với người đi ngược chiều, gây tai nạn thì lái xe lấn làn đương nhiên sai
Đm em nghe cái câu vượt thế ko ẩu sôi hết máu. Vượt chỉ còn 1 khoảng sát sạt cho xe đúng làn đi mà kêu là bỉnh thường. Đến ngừoi lớn còn run chứ nói cái éo gì đến bọn trẻ con.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,673
Động cơ
453,280 Mã lực
Qua giờ em đọc bình luận chỉ thở dài thôi. Từ một vụ tai nạn không ai mong muốn, sau đó dẫn một hành động trả thù mù quáng bỗng chốc được tôn vinh ;). Rồi e ngẫm lại thì đúng là xã hội vốn được vận hành theo kiểu 80-20, chỉ có 20% người vốn dĩ có thể suy nghĩ thấu đáo thôi, còn lại phải chấp nhận đa phần là a dua, số đông… lý lẽ, logic nó không phải vấn đề quan trọng nữa.
Gớm, đầy lúc cụ cũng sẽ a dua thôi. Kiểu a dua đi ngược số đông cũng là một dạng mà
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,092
Động cơ
438,930 Mã lực
Nếu xe tải không lấn làn, thì việc em gái ngã ra không dẫn tới cái gì cả :-?
Xe tải muốn vượt thì phải lấn làn nên việc lấn làn không sai, nhưng phải quan sát đảm bảo an toàn và nhường phương tiện đi đúng làn.

Bản chất vụ này không phải là tai nạn giao thông, hay trả thù vì tai nạn giao thông mà là sự uất ức và phản kháng vì bị chèn ép, đổi trắng thay đen theo góc nhìn của cha bé gái.

Vì sao người cha có suy nghĩ này, em xem bài viết của người cha, xem vài clip kể lại của nhân chứng và clip quay lại 1 góc lúc dựng lại hiện trường sau tai nạn vài tuần thì có thể thấy anh này nhận định như sau:
- Biên bản và kết luận của cơ quan điều tra không khớp với mô tả của nhân chứng và hiện trường vụ án.
- Hành động và lời nói của lái xe tải phù hợp với kết luận của CQĐT nhưng không phù hợp với nhân chứng và dấu vết hiện trường

Người cha làm đơn khiếu nại với hi vọng luật pháp làm rõ sự thật phù hợp với nhân chứng và hiện trường. Diễn biến sau đó cho anh thấy sự vô vọng và uất ức nên anh quyết định phản kháng trong tuyệt vọng: giết thủ phạm và tự tử.

Giờ em hơi lo cho các nhân chứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,286
Động cơ
446,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hơi tiếc cho ông bố tự sát, đã đến quyêta định sát ván thì bắn xong đợi ra tòa, xét xử cho con gái siêu thoát.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,673
Động cơ
453,280 Mã lực
Hôm nay FB BCA đã đăng tin là rà soát vụ tngt, tuy nhiên giọng văn phê phán ông bố. Ở gốc độ họ phê phán theo em là hợp lý. Vì trong xh hiện nay, họ không thể cổ vũ mang súng giải quyết thay pháp luật được.
thôi chúng ta đợi kết luận. Ông bố dùng cái chết của mình để cái chết của con được xử lại và mang ra ánh sáng quả là 1 bi kịch đau lòng
Em cũng nghĩ nếu hành động của ông bố cảnh tỉnh những người đang ở vị trí cầm cân nảy mực thì ông ấy là anh hùng. Tuy nhiên ở phía ngược lại, nếu nó gieo vào đầu những người dễ bị kích động và họ nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề thì hơi nguy hiểm vì sẽ có nhiều vụ như thế nữa.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,092
Động cơ
438,930 Mã lực
Em hơi tiếc cho ông bố tự sát, đã đến quyêta định sát ván thì bắn xong đợi ra tòa, xét xử cho con gái siêu thoát.
Nếu không tự sát thì trong tù e là sống không bằng chết, thậm chí sẽ phải thừa nhận con gái mình là thủ phạm nguy hiểm của vụ án, kết luận lúc điều tra lúc đầu là đúng, càng thêm đau lòng.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,369
Động cơ
799,814 Mã lực
Thực tế thì rất nhiều vụ TNGT có chết người nhưng ko khởi tố, vụ này cá nhân tôi thấy cũng có vẻ chỉ là tai nạn bất ngờ ngoài ý muốn. Nhưng do cơ quan chức năng đã xử lý không hợp tình hợp lý, đỉnh điểm là cái lý do quyết định không khởi tố lần 1 nên mới dẫn đến việc phức tạp hơn.
 

KVH

Xe tăng
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,092
Động cơ
438,930 Mã lực
Em cũng nghĩ nếu hành động của ông bố cảnh tỉnh những người đang ở vị trí cầm cân nảy mực thì ông ấy là anh hùng. Tuy nhiên ở phía ngược lại, nếu nó gieo vào đầu những người dễ bị kích động và họ nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề thì hơi nguy hiểm vì sẽ có nhiều vụ như thế nữa.
Không ai nghĩ đó là cách giải quyết được vấn đề, vì bản thân họ phải hi sinh. Đó chỉ là cách khi người ta cảm thấy tuyệt vọng, và cách tốt nhất để hạn chế xảy ra những chuyện này là hành xử công bằng hơn, đừng thấy người thế cô mà chèn ép như cỏ rác.
 

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
221
Động cơ
12,056 Mã lực
Vượt xe đỗ bên đường là bt. Nhưng vượt kiểu chỉ còn 1 khoảng hẹp cho cho xe ngược chiều thì có an toàn ko mà cụ nói ko ẩu? Cụ có nhìn cái khoảng cách giữa bãi cỏ và đít xe tải ko? Thê theo cụ 2 xe đạp điện phải đi thê nào mới tránh được thằng xe tải? Đi cmnl lên bãi cỏ à? Cháu N nó thấy nguy hiểm nó dừng lại nên cháu Tr mới đâm vào ngã ra đường. Và nó ngã ra vẫn là trên làn đường của m chứ ko phải sang làn kia.
Em không bảo là xe tải không có lỗi. Vụ này rõ ràng là lỗi hỗn hợp cả 2 bên. Vấn đề cần xác định là lỗi ở bên nào nhiều hơn?

Đây là một tình huống rất thông thường ở giao thông VN. Xe ô tô đang lưu thông gặp xe đỗ bên lề nên lấn sang bên để vượt. Xe máy chiều ngược lại dạt vào lề để tránh. Chuyện rất bình thường, bất cứ ai lái xe đều đã gặp tình huống như vậy.

Và hiện trường không hề có vết phanh, chứng tỏ xe tải vượt lên rất chậm. Không thể nói là vượt ẩu được.

Còn chi tiết nữa như cụ nói, đó là có 2 cháu bé đi xe và cháu đi trước không sao. Tuy nhiên cháu đi sau lại ngã ra và xui xẻo bị cán qua. Nếu xe tải thực sự đi ẩu, lấn làn ép xe ngược chiều, thì cháu đi trước phải dính trước chứ?

Như vậy vấn đề nằm ở cháu bé đi sau phản ứng kém, điều khiển xe không vững khiến phanh gấp và bị ngã ra vào bánh xe tải nhiều hơn. Đây là tình huống ngoài ý muốn. Ai theo dõi báo chí cũng biết rất nhiều vụ học sinh đi xe điện tay lái loạng choạng tự ngã vào gầm xe to, hoặc thậm chí xe máy đang đi thì va ổ gà, áo mưa tự cuốn vào bánh,... và tự ngã vào gầm xe to.

Như vậy bản chất lỗi thuộc về cháu bé nhiều hơn, nên bố nạn nhân đi xử lý lái xe tải như vậy là rất không đúng. Em nói cực kỳ khách quan. Nếu không phục kết quả điều tra, muốn tìm công lý bằng bạo lực, thì sao không đi tìm tay tổ trưởng tổ CA làm biên bản hiện trường để xử lý?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,367
Động cơ
699,103 Mã lực
Tuổi
23
Đây là hiện trường dựng lại sau đó chứ không phải hiện trường tai nạn cụ ah! Trên FB của nhà nạn nhân có các clip dựng hiện trưởng này, có nhiều ý kiến không đồng tình về tính chính xác
thì vẽ sơn sau khi di chuyển được mà cụ, conan là người vẽ sơn mà.
ông Văn trả lời không chỉ đạo việc di chuyển, chứ ko phủ nhận có di chuyển hiện trường hay ko.
Vẽ sơn sau khi di chuyển, nó dẫn đến hệ quả: Khi xảy ra tai nạn, không có đồng chí Áo vàng nào vẽ vời + chụp ảnh gì sất cả.

Việc không cậu nào dám bỏ qua đâu bác, khi có thiệt hại về người - mặc dù có thể thời điểm đó, cháu gái chưa mất và đang cấp cứu.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,854
Động cơ
325,355 Mã lực
Đang đại lễ mà để xảy ra oan sai gây mất lòng dân vod xử nghiêm vụ này . Em tin rằng cấp trung ương sẽ điều tra lại và có kết quả công bằng .
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,367
Động cơ
699,103 Mã lực
Tuổi
23
Việc này quá đơn giản để làm rõ, nhất là khi có BCA và VKS tối cao vào cuộc. Vụ tai nạn mới xảy ra vài tháng. Lại ầm ĩ trên mạng XH. Nhân chứng chắc chắn còn rất nhiều, kể cả 2 cô bạn của cháu bé, và nhũng người có mặt, đưa cháu bé đi cấp cứu.

BCA dựng lai hiện trường trong phút mốt.

Các cụ hãy tin tưởng vào các lực lượng chức năng trong vụ này, và từ giờ trở đi
Tôi vui lòng tin tưởng vào các lực lượng chức năng.
Lực lượng cụ thể nào vậy bác?
Vì, có 2 lực lượng tự xưng là chức năng, đang cãi nhau trên trển.
 

SunnyN

Xe tải
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
399
Động cơ
137,118 Mã lực
Tuổi
33
Em biết là kiểu gì cũng sẽ bị gạch đá, nhưng em đồng ý với cụ. Đây là tình huống rất phổ biến ở VN.

Bao nhiêu cụ dám khẳng định là đi đường gặp con xe đỗ bên đường mà cụ không lấn sang làn kia? Chẳng lẽ ngồi đợi thằng chủ xe đang đỗ quay lại đánh xe đi rồi mới đi tiếp cho đúng phần đường của mình?

Tình huống này xe tải lấn làn là 1 phần, nhưng nguyên nhân lớn hơn là do cháu bé tay lái yếu và phản xạ kém nên tự ngã về phía bánh xe tải. Xe tải đi rất chậm và còn chừa ra 1 khoảng đủ rộng cho xe máy thoải mái nép vào lề.
Cứ phải giải thích nhưng thứ rất cơ bản trong luật giao thông. Được lấn làn nếu đủ điều kiện an toàn, cái này mà Bac không hiểu thì đừng comment và cũng đừng lái oto ra đường nữa. Sự việc phát sinh từ lái xe lấn làn, đã thế lại không làm chủ tốc độ gây chết người.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,384
Động cơ
905,748 Mã lực
Nếu xe tải không lấn làn, thì việc em gái ngã ra không dẫn tới cái gì cả :-?

Giờ cụ đang quay đầu dở, bị xe đi ngược chiều đâm vào, thì lỗi tại cụ quay đầu không đảm bảo an toàn, hay tại xe kia "không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách" 8->
Cụ phải thực tế hơn đi, lỗi không làm chủ tốc độ áp dụng với cả xe đi làn ưu tiên. Nếu cụ quay đầu mà 10s sau xe máy đi thẳng mới lao vào thì lỗi chính ở xe máy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top