[Funland] Có những hành vi côn đồ nhưng lại được tiếc thương !

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,669
Động cơ
377,342 Mã lực
Em tin Bộ CA sẽ làm lại nghiêm vì bên VKS Tối Cao cũng đã có hành động xem lại. Bộ CA không làm nghiêm thì khó ăn nói việc đề xuất bỏ Cơ quan điều tra VKSND Tối cao.
 

otoormoto

Xe tải
Biển số
OF-697595
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
473
Động cơ
117,990 Mã lực
Em tin Bộ CA sẽ làm lại nghiêm vì bên VKS Tối Cao cũng đã có hành động xem lại. Bộ CA không làm nghiêm thì khó ăn nói việc đề xuất bỏ Cơ quan điều tra VKSND Tối cao.
Liệu VKS tối cao có kịp xem xong trước khi giải tán cơ quan điều tra không cụ
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,282
Động cơ
67,424 Mã lực
Tuổi
26
Em biết là kiểu gì cũng sẽ bị gạch đá, nhưng em đồng ý với cụ. Đây là tình huống rất phổ biến ở VN.

Bao nhiêu cụ dám khẳng định là đi đường gặp con xe đỗ bên đường mà cụ không lấn sang làn kia? Chẳng lẽ ngồi đợi thằng chủ xe đang đỗ quay lại đánh xe đi rồi mới đi tiếp cho đúng phần đường của mình?

Tình huống này xe tải lấn làn là 1 phần, nhưng nguyên nhân lớn hơn là do cháu bé tay lái yếu và phản xạ kém nên tự ngã về phía bánh xe tải. Xe tải đi rất chậm và còn chừa ra 1 khoảng đủ rộng cho xe máy thoải mái nép vào lề.
Google luôn luôn miễn phí, cụ chưa hiểu luật thì nên tìm hiểu, cãi cùn ở đây chỉ bị vang là cùng chứ ra phát luật là dở đấy. Gợi ý cụ tìm điều 14 luật GTĐB đọc kỹ vào xem nhận thức của mình nằm ở đâu.

Trích 'Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải"
 

lads1205

Xe tăng
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,200
Động cơ
99,830 Mã lực
Tuổi
27
Liệu VKS tối cao có kịp xem xong trước khi giải tán cơ quan điều tra không cụ
VKS là cơ quan kiểm tra, giám sát lại việc thực thi quyền lực của cơ quan điều tra.
Trước đến nay VKS đã yếu thế hơn CA rồi.
Giờ hạn chế quyền bớt quyền của VKS TC, tăng thêm nhiều uyền cho Bộ công an thì sẽ khó mà kiểm soát đc quyền lực của bộ CA.

P/S: “Quyền lực làm con người tha hóa. Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hóa tuyệt đối” – Lord Acton.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
882
Động cơ
14,149 Mã lực
Google luôn luôn miễn phí, cụ chưa hiểu luật thì nên tìm hiểu, cãi cùn ở đây chỉ bị vang là cùng chứ ra phát luật là dở đấy. Gợi ý cụ tìm điều 14 luật GTĐB đọc kỹ vào xem nhận thức của mình nằm ở đâu.

Trích 'Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải"
Cụ ở trên có đưa “kết luận điều tra” của công an rồi đấy - tranh luận làm gì với cụ ấy cho mất công?
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,282
Động cơ
1,241,397 Mã lực
Tuổi
49
Em biết là kiểu gì cũng sẽ bị gạch đá, nhưng em đồng ý với cụ. Đây là tình huống rất phổ biến ở VN.

Bao nhiêu cụ dám khẳng định là đi đường gặp con xe đỗ bên đường mà cụ không lấn sang làn kia? Chẳng lẽ ngồi đợi thằng chủ xe đang đỗ quay lại đánh xe đi rồi mới đi tiếp cho đúng phần đường của mình?

Tình huống này xe tải lấn làn là 1 phần, nhưng nguyên nhân lớn hơn là do cháu bé tay lái yếu và phản xạ kém nên tự ngã về phía bánh xe tải. Xe tải đi rất chậm và còn chừa ra 1 khoảng đủ rộng cho xe máy thoải mái nép vào lề.
Chắc cụ/mợ không biết lái xe.

Lấn sang làn bên kia để vượt thì được, nhưng phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện ở bên làn của họ. Vì đang mượn phần đường của họ nên càng phải chú ý hết mức có thể để vượt cho an toàn. Nếu phía bên kia đường có phương tiện đang đi tới mà ước lượng không thể vượt an toàn thì phải dừng lại đợi phía bên kia đi xong rồi mới được lấn làn để vượt.
Vấn đề là xe tải không đâm vào xe cháu bé, mà cháu bé tự ngã vào bánh xe. Nhìn ảnh hiện trường không có vết phanh chứng tỏ xe tải đi chậm, không phải là phóng nhanh vượt ẩu.
Cụ mợ nói thế này thì đúng là không có tí khái niệm gì về lái xe cả. Không có vết phanh mà lại chứng tỏ đi chậm? Đi chậm và quan sát thì PHẢI phanh lại được kịp nhé. Bởi vì đối tượng ở ngay trước mắt lái xe chứ không phải ở điểm mù nào cả, xe tải này cũng là xe tải nhỏ chứ không phải xe lớn để bị khuất tầm nhìn phía đầu xe. Xe tải không kịp phanh là do đi nhanh và thiếu tập trung nên mới không phản xạ kịp do đó không phanh.
 

Bluebird2908

Xe máy
Biển số
OF-875568
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
60
Động cơ
13,051 Mã lực
Em nói rõ rồi đấy. Em thấy ông bố trả thù tài xế xe tải là sai người vì bản chất lỗi vụ này nằm ở xe tải 1 phần nhưng lỗi của con ông ấy là 9 phần.

Đây là một tình huống giao thông xảy ra hàng ngày ở Việt Nam mà bất cứ lái xe máy hay ô tô nào đều đã trải qua. Đi đường HN ai chẳ từng gặp ô tô lấn làn, và ai cũng né được vì nó đi chậm. Khác gì đi trong ngõ đâu.

Hai bé học sinh đi sát nhau, cháu đi trước thì chẳng sao, nhưng đứa đi sau lại tự ngã. Vậy nên vấn đề chính nằm ở cháu đi sau tay tay lái yếu, phanh cái đã loạng choạng tự ngã vào gầm xe nhiều hơn. Nhìn ảnh hiện trường với phấn vẽ quanh xác nạn nhân là thấy tự ngã vào trước xe. Hơn nữa khoảng lề bên phải rất rộng chứ không phải xe tải lấn ép sát vào.

View attachment 9101455

Nhắc lại là em không bảo xe tải vô tội, nhưng theo quan điểm của em thì xe tải sai 1 thì cháu bé sai 9 do tay lái yếu.

Nếu ông bố thấy uất ức, muốn đi đòi công lý bằng bạo lực, thì tìm tài xế xe tải là không đúng. Đúng ra phải tìm bên điều tra đưa kết luận không hợp tình họp lý.
Cụ đáng ăn 1 vang.
Lý do: không hiểu luật và ác.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,319
Động cơ
422,469 Mã lực
Vấn đề là xe tải không đâm vào xe cháu bé, mà cháu bé tự ngã vào bánh xe. Nhìn ảnh hiện trường không có vết phanh chứng tỏ xe tải đi chậm, không phải là phóng nhanh vượt ẩu.

Có rất nhiều vụ học sinh tay lái yếu đi xe vào điểm mù xe tài/bus, hay là đi sát xe rẽ phải xong tự ngã vào bánh xe. Rất khó để trách lái xe trong những trường hợp này.
Tránh đơn giản thôi ạ, giảm tốc độ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,623
Động cơ
814,584 Mã lực
VKS là cơ quan kiểm tra, giám sát lại việc thực thi quyền lực của cơ quan điều tra.
Trước đến nay VKS đã yếu thế hơn CA rồi.
Giờ hạn chế quyền bớt quyền của VKS TC, tăng thêm nhiều uyền cho Bộ công an thì sẽ khó mà kiểm soát đc quyền lực của bộ CA.

P/S: “Quyền lực làm con người tha hóa. Quyền lực tuyệt đối sẽ dẫn đến tha hóa tuyệt đối” – Lord Acton.
Giờ bỏ thì đơn vị nào có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn điều tra các vụ việc vi phạm trong hoạt động tư pháp hả cụ?
 

Khahn

Xe tải
Biển số
OF-813400
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
474
Động cơ
4,936 Mã lực
Tuổi
48
Em thì mong cơ quan điều tra cấp trên làm sáng tỏ vụ án này để trả lại công bằng cho 2 cha con nạn nhân xấu số.
Những vụ án oan rung động một thời khiến rất nhiều người tỏ ra hoài nghi khi ko khởi tố vụ án nghiêm trọng này.
 

hungthien73

Xe hơi
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
151
Động cơ
75,173 Mã lực
Em nói rõ rồi đấy. Em thấy ông bố trả thù tài xế xe tải là sai người vì bản chất lỗi vụ này nằm ở xe tải 1 phần nhưng lỗi của con ông ấy là 9 phần.

Đây là một tình huống giao thông xảy ra hàng ngày ở Việt Nam mà bất cứ lái xe máy hay ô tô nào đều đã trải qua. Đi đường HN ai chẳng từng gặp ô tô lấn làn, và ai cũng né được vì nó đi chậm. Khác gì đi trong ngõ đâu.

Hai bé học sinh đi sát nhau, cháu đi trước thì chẳng sao, nhưng đứa đi sau lại tự ngã. Vậy nên vấn đề chính nằm ở cháu đi sau tay tay lái yếu, phanh cái đã loạng choạng tự ngã vào gầm xe nhiều hơn. Nhìn ảnh hiện trường với phấn vẽ quanh xác nạn nhân là thấy tự ngã vào trước xe. Hơn nữa khoảng lề bên phải rất rộng chứ không phải xe tải lấn ép sát vào.

View attachment 9101455

Nhắc lại là em không bảo xe tải vô tội, nhưng theo quan điểm của em thì xe tải sai 1 thì cháu bé sai 9 do tay lái yếu.

Nếu ông bố thấy uất ức, muốn đi đòi công lý bằng bạo lực, thì tìm tài xế xe tải là không đúng. Đúng ra phải tìm bên điều tra đưa kết luận không hợp tình họp lý.
máu lạnh vậy.
em có con gái cũng đang cho nó đi xe đạp đến trường, tay lái yếu là chắc rồi, hy vọng không phải " THÀNH PHẦN GÂY NGUY HIỂM CHO XÃ HỘI"
 

minhhainhaque

Xe hơi
Biển số
OF-374137
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
182
Động cơ
248,683 Mã lực
Nơi ở
Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
Em nói rõ rồi đấy. Em thấy ông bố trả thù tài xế xe tải là sai người vì bản chất lỗi vụ này nằm ở xe tải 1 phần nhưng lỗi của con ông ấy là 9 phần.

Đây là một tình huống giao thông xảy ra hàng ngày ở Việt Nam mà bất cứ lái xe máy hay ô tô nào đều đã trải qua. Đi đường HN ai chẳng từng gặp ô tô lấn làn, và ai cũng né được vì nó đi chậm. Khác gì đi trong ngõ đâu.

Hai bé học sinh đi sát nhau, cháu đi trước thì chẳng sao, nhưng đứa đi sau lại tự ngã. Vậy nên vấn đề chính nằm ở cháu đi sau tay tay lái yếu, phanh cái đã loạng choạng tự ngã vào gầm xe nhiều hơn. Nhìn ảnh hiện trường với phấn vẽ quanh xác nạn nhân là thấy tự ngã vào trước xe. Hơn nữa khoảng lề bên phải rất rộng chứ không phải xe tải lấn ép sát vào.

View attachment 9101455

Nhắc lại là em không bảo xe tải vô tội, nhưng theo quan điểm của em thì xe tải sai 1 thì cháu bé sai 9 do tay lái yếu.

Nếu ông bố thấy uất ức, muốn đi đòi công lý bằng bạo lực, thì tìm tài xế xe tải là không đúng. Đúng ra phải tìm bên điều tra đưa kết luận không hợp tình họp lý.
 

Vaodoi0087

Xe máy
Biển số
OF-812902
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
60
Động cơ
626 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cụ cảm tính quá, nếu chỉ thông tin như báo chí đăng thì chưa thể kết luận CA huyện xử lý sai được. Vụ việc đã được các bên VKSND, TAND cả cấp huyện và tỉnh cùng vào xem xét, lật lại rồi nên khả năng đổi trắng thành đen khó lắm. Khả năng tình huống này 50/50 không rõ ràng nên các bên có quan điểm khác nhau.

Còn cái văn bản của CA kết luận cháu bé là nguồn nguy hiểm cho xã hội thì hơi vô cảm thật, hay do ngôn ngữ điều tra nó phải như vậy.
Còn chưa khởi tố mà, nên hình như k có bên TAND, chỉ có VKSND thôi chứ nhỉ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,738
Động cơ
264,132 Mã lực
Em biết là kiểu gì cũng sẽ bị gạch đá, nhưng em đồng ý với cụ. Đây là tình huống rất phổ biến ở VN.

Bao nhiêu cụ dám khẳng định là đi đường gặp con xe đỗ bên đường mà cụ không lấn sang làn kia? Chẳng lẽ ngồi đợi thằng chủ xe đang đỗ quay lại đánh xe đi rồi mới đi tiếp cho đúng phần đường của mình?

Tình huống này xe tải lấn làn là 1 phần, nhưng nguyên nhân lớn hơn là do cháu bé tay lái yếu và phản xạ kém nên tự ngã về phía bánh xe tải. Xe tải đi rất chậm và còn chừa ra 1 khoảng đủ rộng cho xe máy thoải mái nép vào lề.
Em hiểu ý cụ, tình huống này thì 99% sẽ lấn làn, vượt xe. Nhưng có 2 việc cần lưu ý:
1. Nếu xe lấn làn vượt chủ động đi chậm, thì khả năng tai nạn sẽ giảm đi. Do vậy cần xem xem là xe tải có đi chậm không, hay là vẫn giữ tốc độ cướp đường mà đi. Nếu có đi chậm thì đó là 1 tình tiết có thể xem xét.
2. Thói quen hành xử của xã hội có thể không phù hợp với luật. Luật ghi rõ là chỉ được vượt khi an toàn, đi ra từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên (chỗ giao, VD như đi từ ngõ ra chẳng hạn) thì phải nhường... nhưng thực tế chẳng ai tuân thủ 100%. Nhưng luật quy định vậy, và quy lỗi là phải quy theo luật, chứ không xác định dựa trên "thói quen xã hội".
 

Vaodoi0087

Xe máy
Biển số
OF-812902
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
60
Động cơ
626 Mã lực
Tuổi
44
Hy vọng trước khi bị giải thể, cơ quan điều tra của VKS công tâm làm rõ vụ này để tránh những vụ “thay trời hành đạo” đau lòng như vậy.
[/QUOTE
Mấy hôm nữa cơ quan điều tra của VKS bị giải thể thì ai điều tra lại các kết luận của phía cơ quan công an nhỉ?
K đến lượt cấp huyện, VKSTC đã vào cuộc r, BCA chỉ đạo C.A tỉnh điều tra vụ bắn người và nguồn gốc súng, và C01 vào cuộc thẩm định lại hồ sơ điều tra vụ tngt, h mn chờ kết luận cụ thể các bên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

lads1205

Xe tăng
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
1,200
Động cơ
99,830 Mã lực
Tuổi
27
Đi sang phần đường bên trái không bị
cấm nhưng phải đảm bảo an toàn.
Lái xe tải đi sang phần đường bên trái, chèn lên bé Tr trong khi bé vẫn ở bên phần đường của mình thì nguyên nhán chính dẫn đến cái chết của bé Tr là lâi xe tải đi sang phần đường bên trái không đảm bảo an toàn
 
  • Vodka
Reactions: avn

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,658
Động cơ
1,229,980 Mã lực
Em hiểu ý cụ, tình huống này thì 99% sẽ lấn làn, vượt xe. Nhưng có 2 việc cần lưu ý:
1. Nếu xe lấn làn vượt chủ động đi chậm, thì khả năng tai nạn sẽ giảm đi. Do vậy cần xem xem là xe tải có đi chậm không, hay là vẫn giữ tốc độ cướp đường mà đi. Nếu có đi chậm thì đó là 1 tình tiết có thể xem xét.
2. Thói quen hành xử của xã hội có thể không phù hợp với luật. Luật ghi rõ là chỉ được vượt khi an toàn, đi ra từ đường không ưu tiên vào đường ưu tiên (chỗ giao, VD như đi từ ngõ ra chẳng hạn) thì phải nhường... nhưng thực tế chẳng ai tuân thủ 100%. Nhưng luật quy định vậy, và quy lỗi là phải quy theo luật, chứ không xác định dựa trên "thói quen xã hội".
Em ví dụ, khi em định vượt con bán tải, em thấy có ô tô ngược chiều, đấy là không an toàn, không được vượt đúng không ạ?
Tiếp tục định vượt, em thấy 1 con xe máy hoặc xe đạp, nó đi đúng cái chỗ em định vượt, em vẫn vượt và tin là nó sẽ thấy em nó sẽ tạt vào lề. Vụ vượt này em vẫn sai.
Nhưng khi em định vượt, em thấy ngược chiều là 2 con xe đạp điện đã đi sát lề, phần em vượt không dính gì đến 2 con xe đó, thế là quá an toàn. Đen cho em là đúng lúc đi ngang qua 2 cái xe đạp điện thì họ đâm nhau, 1 người ngã ra trước xe em, em phanh không kịp.
Vụ này không thuộc trường hợp 1 nhưng không rõ nó thuộc trường hợp 2 hay 3 nếu như không có cam.
Vì vậy xử lý hình sự hay không hình sự phụ thuộc vào quan điểm của CA.
Nhưng như em đã nói ở đầu thớt, dù có hình sự hay không thì gia đình ông xe tải vẫn phải đến và tìm mọi cách dàn xếp với gia đình bị hại.
Nếu mà thuộc trường hợp 3 mà xử hình sự thì hơi đen cho ông xe tải (nhưng vẫn phải chấp nhận).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top