[Funland] có thể các bậc phụ huynh suy nghĩ lại

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,353
Động cơ
414,416 Mã lực
em cũng vẫn tạo mọi điều kiện cho các f1 nhà em đc phát triển,vui chơi đúng lứa tuổi. bài vở khó khăn,điểm số ko tốt thì em và vk1 hướng dẫn này kia..vv mây mây tuy vậy đôi khi cũng vẫn trách mắng nếu cháu cheerng mảng. em vẫn thích câu các cụ đã nói: " Có học có hơn",éo có chuyện ko thích là để giấy trắng này kia.
Mố đơi, con em gái Mỗ chỉ y/c làm tốt trong sgk thoi. Còn nâng cao nâng tạ Mỗ méo màng
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,877
Động cơ
767,088 Mã lực
Em nhớ tới 1 câu nói của 1 vị rất nổi tiếng đó là: "Người VN ta hiếu học 1 cách mù quáng". Nhất là các Mợ. Thấy con ng ta đi học thêm, cũng so sánh, rồi này nọ, chỉ sợ con mình ko theo được. Nhìn các cháu học tiểu học thôi mà ngày nào cũng 2,3 ca. Học thêm cả tối, đua nhau đi học thêm, rồi tiếng anh, nhạc, hoạ, múa...vv. Chả có thời gian mà chơi. Trong khi thực tế thì ko có. Khoản này VN cực kém. Lý thuyết cực giỏi nhưng thực hành và thực tế thì lại kém.
Cháu cho là học thêm toán văn mới sợ chứ thơ ca nhạc họa vẽ vời nên học ạ. Các môn đó trong trường không đáp ứng được đành phải đi học thêm ở ngoài. Học vẽ không có nghĩa là con sẽ thành họa sỹ mà là con sẽ có một kiến thức mỹ thuật nhất định. Điều đó cực kỳ quan trọng, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú.
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
54
Vâng, đó là một thực tế. Trong mỗi lớp học, hơn chục học trò, mỗi đứa có một sở trường riêng. Và thầy cô giáo, cũng như hệ thống giáo dục có nghĩa vụ nương theo thế mạnh cá nhân của từng đứa học trò, phát triển chúng thành một con người theo đúng sở trường mà chúng có. Ở kỳ trước mình đã kể, khi lên cấp trung học, mỗi học trò có quyền chọn những môn theo học mà chúng thích. Vì vậy, khi tốt nghiệp trung học, lên đại học, một đứa có thể… bơi rất giỏi, nhưng học toán ngang với một đứa vừa vô lớp 6! Không sao, nó sẽ trở thành vận động viên bơi lội. Và Micheal Phelps thì không nhất thiết phải đem theo toán tích phân, hay hình học không gian nhảy xuống hồ bơi, để lượm cả rổ huy chương Thế vận hội.
Học kiểu đấy thì lấy đâu ra bằng đh rồi vào làm cơ quan nhà nc kiếm màu. Quê em khác cơ
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,938
Động cơ
402,831 Mã lực
Hôm nay chụy tâm tư với a dục thế.
Khú khú
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,210
Động cơ
404,397 Mã lực
Chả đọc hết đâu, chỉ tổ thèm, chẳng thay đổi đc gì hết
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,325
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
theo cách này có đc coi là phát triển lệch lạc ko các cụ,kiến thức cao em ko nói chứ kiến thức phổ thông ko biết thì chỉ là con lừa thôi. Ông Pheo kia bơi hơn cá nhưng nếu éo biết gì khác ngoài bơi thì phi mịa xuống biển mà làm fishboy..haiz.
Ai nói vs cụ là ko biết gì khác?
Toán biết cộng trừ nhân chia.
Văn biết viết câu hoàn chỉnh.
Sử thuộc cơ bản các danh nhân, các mốc lớn.
...
Ngang vs học sinh lớp 6 nhà mình là ngon lắm rồi cụ ơi!
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,325
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
em cũng vẫn tạo mọi điều kiện cho các f1 nhà em đc phát triển,vui chơi đúng lứa tuổi. bài vở khó khăn,điểm số ko tốt thì em và vk1 hướng dẫn này kia..vv mây mây tuy vậy đôi khi cũng vẫn trách mắng nếu cháu cheerng mảng. em vẫn thích câu các cụ đã nói: " Có học có hơn",éo có chuyện ko thích là để giấy trắng này kia.
Thế thì lấy đâu ra mà vui chơi đúng lứa tuổi?
 

cổ cồn xanh

Xe điện
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
2,231
Động cơ
253,302 Mã lực
Thực tế biết vậy nhưng theo được khó lắm cụ ơi. Cụ xem nhá công nhân bây giờ chủ yếu làm doanh nghiềp ngoại, công việc theo dây chuyền giản đơn, vắt một thời gian già yếu chậm chạp nó thải. Cháu nào năng động chút làm lên leader, trưởng nhóm còn có cơ tồn tại. Chính vì vậy các cháu có trình độ ĐH dễ nắm cơ hội hơn. Học ĐH giờ khác gì học nghề đâu. Nhà em đây vẫn phải doạ thằng f1 để nó học. Giả xử nó bảo thích nghề mộc thì cần gì học, em đầu tư xưởng mộc cho nó luôn.
 

snape08

Xe hơi
Biển số
OF-168761
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
163
Động cơ
345,223 Mã lực
Nơi ở
hcm
Chê thì nhiều rồi. Giờ các cụ xây dựng thử chương trình giáo dục phổ thông đi. Các cháu sẽ học như nào cho ưu việt. Cháu nào giỏi bơi sẽ chỉ đăng kí học môn bơi, bỏ hết toán lí hóa. hay vẫn học toán lí hóa mà lên nộp giấy trắng vẫn đc.
 

nesta_vn84

Xe buýt
Biển số
OF-155320
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
900
Động cơ
359,642 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
nói chung là giáo dục nước mình theo thiển ý của em là muốn con em ta giỏi toàn diện, cái gì cũng giỏi, còn nước ngoài thì nó tập trung vào năng khiếu, sở trường của từng đứa trẻ nhiều hơn, em nghĩ thế.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,895
Động cơ
212,527 Mã lực
Chính vì cách học, cách bước chân vào đời theo thế mạnh cá nhân, nên việc một ai đó bỏ ngang đại học, nhưng vẫn thành công là chuyện khá phổ biến ở Mỹ. Khi bước chân vô trường, tôi có quyền chọn môn học, chọn thầy dạy, cho đến một hôm, tôi thấy chẳng có môn nào, chẳng có thầy nào thích hợp với tôi thì tôi… tự làm thầy của mình. Việc này hoàn toàn bình thường, hay ít nhất cũng chẳng đáng ngạc nhiên lắm, so với những nơi có lối học hành, khởi nghiệp bắt buộc phải theo khuôn phép, theo hệ thống.

Và chính cách giáo dục này đã gần như loại bỏ hoàn toàn việc sao chép, đối phó một cách tự nhiên nhất. Người ta học khi cần, khi thích, khi hứng thú…
Thớt này có hơn tuần giờ mới vào đọc thử, thớt hay mà giờ e mới biết, vod cụ
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Các môn đó thích thì học, ko thì cũng ko cần phải ép.
Trc em làm tích phân, vi phân, đạo hàm, lượng giác, lượng tử... giỏi lắm. Giờ thì...
Cụ đã bao giờ nghĩ là nếu trước cụ không làm món đấy giỏi thì có khi bây giờ cụ còn nhiều chấm hơn nữa không? Em ủng hộ học và học có phương pháp tốt, KHÔNG ủng hộ việc không học.
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Giả định một cậu bé học theo sở thích như vậy, và thậm chí chả cần quan tâm tới môn Toán, hay Văn chả hạn, chỉ chú tâm vào việc chạy vì cậu rất thích chạy, ai cũng nghĩ cậu bé sẽ trở thành vận động viên chạy thi. Hết 5 năm cấp 1, mọi người phát hiện ra rằng việc thích của cậu và năng lực thực sự nó là 2 phạm trù khác nhau, không có nghĩa thích thì sẽ được, cậu chỉ có thể trở thành một người thích chạy chứ không thể trở thành vận động viên vì thành tích chạy của cậu bé cũng không cao hơn các bạn khác. Cậu bé cũng nhận ra điều đó và rất buồn, cậu còn buồn hơn khi không tìm thấy hứng thú với môn học gì khác, và thực sự là do bỏ lỡ quá nhiều nên cũng không thể theo được chương trình với các bạn cùng trang lứa. Vậy kết quả của cậu bé sẽ là gì ???
Các cụ thử về hỏi trẻ con (cụ nào có con nhỏ) xem nó thích chơi hơn hay thích học hơn ? Thích xem iPad hơn hay thích đọc sách hơn ? Liệu ta có nên coi xem iPad là một nghề không nhỉ ?
Sự thật hiện nay là quá nhiều phụ huynh có suy nghĩ lạ đời trong khi không hiểu gì về giáo dục, rất thích can thiệp vào cách giáo dục của nhà trường mà không hề nghĩ tới hậu quả của nó. Nhất là với trẻ con ở lứa tuổi mẫu giáo, cấp 1, cấp 2... là lứa tuổi chưa định hình tính cách, chưa đủ chín để phân biệt giữa sở thích và năng lực cá nhân, rất cần có sự định hướng của gia đình và nhà trường, và trước khi đi theo để trở thành một thiên tài trong lĩnh vực nào đó thì tốt nhất là phải nắm được những kiến thức cơ bản trong nhiều lĩnh vực. Nền giáo dục của tất cả các nước đều như thế, chỉ là tiêu chí "kiến thức cơ bản" nó có thể khác nhau, vd ở VN và một số nước Đông Âu, Nga... thì coi trọng Toán vì cho rằng Toán giúp phát triển tư duy nhanh hơn, còn các nước Âu Mỹ thì lại không quá đặt nặng Toán và quan tâm cả các yếu tố mang tính kỹ năng xã hội như âm nhạc, mỹ thuật, thể dục.. Thậm chí ở một số nước có truyền thống lâu đời thậm chí còn có những trường học tập trung vào tầng lớp thượng lưu còn dạy cả các cách thưởng thức cuộc sống, cách hành xử quý tộc bên cạnh các kiến thức văn hóa. Cách giáo dục của VN cũng không phải là kém so với các nước, bằng chứng là dân ta nhiều người thông minh, đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi... nhưng ngược lại thiếu kỹ năng, tạo ra các rào cản khi rơi vào môi trường làm việc thực tế; tư duy tốt nên hay khôn vặt, kiểu cái khó ló cái khôn, làm việc kiểu phá vỡ quy củ để giải quyết vấn đề, trong một số trường hợp thì là sáng tạo nhưng trên thực tế lại là phá vỡ quy tắc, ảnh hưởng về lâu dài; và đấy cũng chính là nguyên nhân tại sao người ta đánh giá 1 người Việt thì tốt nhưng 3 người Việt làm việc với nhau sẽ không tốt. Việc VN thiếu đóng góp cho nhân loại không phải vì người VN kém, mà là do cuộc sống, khi mà còn phải lo bươn chải kiếm từng đồng thì nghiên với cứu cái quái gì được ? Chứ khối ng Việt ở nước ngoài, khi có đủ điều kiện đều thực hiện tốt việc nghiên cứu của mình, các cụ ở Tây mà có điều kiện thì cứ so sánh một nghiên cứu sinh VN với 1 nghiên cứu sinh nước sở tại là biết.
Nói hơi lan man, chứ em thật các cụ đừng có suy nghĩ và làm theo các câu chuyện này hay câu chuyện "đừng bắt cá leo cây" nếu còn nghĩ tới tương lai con em các cụ, toàn ngụy biện thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top