[Funland] Có ý tưởng khoa học, muốn thực hiện ở Việt Nam, nhưng...

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,788
Động cơ
586,080 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Lấy nhiệt thế có làm cho trái đất nguội dần đến khi băng giá bao trùm ko ạ :D. Núi lửa đầy đó sao ko ai lấy nhiệt nhỉ ;))
 

4x11

Xe đạp
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
46
Động cơ
2,040 Mã lực
Tuổi
35
Em sang voz thì thấy cụ chủ nói như này

View attachment 9261852

Em rất tôn trọng cụ nhưng thú thực em đã phì cười ạ. Cụ chỉ nên làm nghiên cứu lý thuyết thôi
Cám ơn cụ, đó là cách tiếp cận tốt nhất mà e nghĩ ra được cho đến nay.
Không biết cụ có gợi ý cách tiếp cận nào khác thực tế hơn, mà không quá tốn kém từ những bước đầu không ạ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,774
Động cơ
861,529 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ngày xưa ngồi trên xe đi công tác, đường dài không kể chuyện cười cho quên quãng dường thì tranh luận về các vấn đề kỹ thuật.
Trong đó có câu hỏi sao người ta không làm 1 cái ống lên cao. Không khí càng lên cao càng lạnh dần, không khí lạnh nặng nên sẽ "rơi" xuống. Cứ làm 1 cái ống đủ cao là sẽ có không khí lạnh khỏi phải điều hòa. 1 cái ống cỡ 2 ngàn mét, cách nhiệt đủ tốt là đủ để cấp không khí với nhiệt độ 20oC vào mùa hè ở HN. Chỉ cần cái ống, không mất năng lượng để bơm hay làm lạnh!!!
Vấn đề của cụ. Khó nhất và đắt nhất là dựng 1 cái ống cao 2km.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,647
Động cơ
1,009,925 Mã lực
Đúng rồi bác. E khoan bằng nhiệt, khi đó nhiệt trong lòng đất trở thành đồng minh (giúp khoan dễ hơn), thay vì là vấn đề phải giải quyết như khoan cơ học thông thường.
Điều quan trọng là trước khi bác gặp được đồng mình của bác,
Điều thứ 2 là loại vật liệu sử dụng trước khi và trong khi lớp thủy tinh hình thành!!
 

4x11

Xe đạp
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
46
Động cơ
2,040 Mã lực
Tuổi
35
anh có thể mô tả cơ bản phần công cụ khoan được không
Cám ơn cụ, như e đã nói, e đang đăng ký patent nên chưa thể đăng trên mạng xã hội được.
Tuy nhiên, nếu cụ ở Hà Nội hoặc Hải Phòng thì e có thể gặp trực tiếp để trình bày (miệng) nguyên lý khoan của e. Hiện tại, khi gặp các đơn vị khác e cũng thực hiện như vậy: trình bày miệng toàn bộ các nguyên lý và chi tiết kỹ thuật, không gửi tài liệu.
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,541
Động cơ
199,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ, đó là cách tiếp cận tốt nhất mà e nghĩ ra được cho đến nay.
Không biết cụ có gợi ý cách tiếp cận nào khác thực tế hơn, mà không quá tốn kém từ những bước đầu không ạ?
Cụ nói rất nhiều, rất lắm.
Nhưng bản thân em thấy vấn đề rất hiện hữu thực tế là tản nhiệt (bao gồm cả tản nhiệt xuôi, ngược, phân tán, tập trung,...)/bảo quản nhiệt thì cụ ko đề cập tới.
Em hỏi 4 con AI thì tất cả bọn nó đều nói đây là vấn đề "thắt nút cổ chai", bọn chúng đưa 1 đống phương trình, công thức để chứng minh cách "ĐIỀU HƯỚNG NHIỆT" như cụ là ko khả thi ở hiện tại. Về tính toán lý thuyết của cụ thì chắc cụ vượt trội trí tuệ loài người, vậy VN có niềm hy vọng về 1 thiên tài như cụ. Chúc cụ thành công
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,830
Động cơ
563,490 Mã lực
Em là người dùng ở cả otf và voz, đăng ở cả 2 nơi, có vấn đề gì không cụ?
Những vấn đề cụ nói:
- Phải dựa trên lỗ dò nhiệt là vì không có công nghệ khoan đủ sâu với chi phí rẻ, nên phải tìm chỗ nào có thể khoan nông được mà vẫn có nhiệt. Khoan sâu 10km thôi, lấy đâu ra 60km vậy?
- Các vấn đề còn lại (nguy cơ tạo núi lửa, nguy cơ trái đất ngừng quoay, nguy cơ mất trường điện từ trái đất) chỉ xảy ra khi khoan lỗ lớn, sâu hàng trăm km. Lỗ khoan e nói chỉ có đường kính 15cm, sâu 10km, còn chưa qua nổi lớp thạch quyển, lo những vấn đề cụ nói là chưa cần thiết.
Theo E, bên Mỹ có anh Elon Musk cũng nhiều ý tưởng kinh doanh mới, táo bạo đặc biệt anh cũng đang đi theo con đường phát triền nguồn năng lượng, mà anh hay dùng MXH X (trước đây là Twitter). Cụ có thể tương tác gửi ý tường ngắn gọn qua mạng này, để A ý nghiên cứu, biết đâu có bất ngờ =))
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,532
Động cơ
1,262,386 Mã lực
ôi, xong 7 pages thì phần lớn OFer quan tâm đã hiểu vì sao các tập đoàn, các đại gia lớn QUAY LƯNG.
 

Phú Cửng

Xe tăng
Biển số
OF-196027
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
1,697
Động cơ
351,609 Mã lực
Tuổi
46
E đã tính toán rồi nhé, đại loại như này:
- Do khoan bằng nhiệt làm nóng chảy đá, sau khi khoan phần đá nóng chảy xung quanh sẽ cứng lại, tạo thành "đá thủy tinh hóa", có cường độ cao và đồng nhất, độ nứt nẻ thấp. Đó là vật liệu cho thành ống.
- Khoan 2 ống gần nhau, sau đó nối lại thành cắp ống chữ U. Đưa nước xuống ở đầu này và nước nóng phun lên ở đầu bên kia. Từ đây ra được bài toán tối ưu giữa các yếu tố: Lưu lượng nước - chenh lệch nhiệt độ - áp suất nước phun ra. Có thể sử dụng hệ thống nhị phân, tức dùng nước nóng (nhưng ko đủ sôi) trao đổi nhiệt vs 1 chất dễ sôi khác, chất đó sẽ sôi làm quay tuabin.
E đã chạy mô hình tính toán tổn hao đường dẫn, cách nhiệt,... Còn biện pháp thi công thì ở bước này chỉ nêu sơ bộ được thôi.

Về cơ bản thì việc khoan địa nhiệt lấy nhiệt => tạo ra điện ko phải cái gì mới, đã từng được thực hiện rồi. Cái e tập trung là kỹ thuật khoan giúp cho việc khoan giảm chi phí, từ đó khiến giá thi công nhà máy điện giảm thôi.
Cụ lên Thanh Thủy (cũ), Phú Thọ, vào mấy nhà tắm khoáng nóng, gọi 1 viên đá kỳ (đâu tầm 300k), vừa khám phá vừa xả nước trực tiếp từ vòi bơm giếng khoan lên, nước nóng đủ đảm bảo cụ, đá kì làm lông cho nhau được luôn.
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,541
Động cơ
199,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tại, khi gặp các đơn vị khác e cũng thực hiện như vậy: trình bày miệng toàn bộ các nguyên lý và chi tiết kỹ thuật, không gửi tài liệu.
ôi, xong 7 pages thì phần lớn OFer quan tâm đã hiểu vì sao các tập đoàn, các đại gia lớn QUAY LƯNG.
Kỹ thuật cứ nói mồm mà ko có slide mô hình/quy trình hoạt động là em cho out ngay, nếu em chủ trì cuộc họp
 

chattiensinh

Xe tải
Biển số
OF-430741
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
337
Động cơ
877,960 Mã lực
Cụ thử đổi tên đề tài liên quan đến BĐS xem, ví dụ như "Mối quan hệ biện chứng giữa khoan địa nhiệt và công nghệ phân lô bán nền". hay "Khoan địa nhiệt & Phân lô bán nền - Từ lý thuyết đến ứng dụng thực tế..." .v.v...biết đâu mấy anh lớn tỷ $ của ta lại xúm vào ngay ấy :D . Anw chúc cụ thành công.
 

BumYth

Xe buýt
Biển số
OF-858522
Ngày cấp bằng
4/5/24
Số km
513
Động cơ
9,193 Mã lực
Cám ơn cụ, như e đã nói, e đang đăng ký patent nên chưa thể đăng trên mạng xã hội được.
Tuy nhiên, nếu cụ ở Hà Nội hoặc Hải Phòng thì e có thể gặp trực tiếp để trình bày (miệng) nguyên lý khoan của e. Hiện tại, khi gặp các đơn vị khác e cũng thực hiện như vậy: trình bày miệng toàn bộ các nguyên lý và chi tiết kỹ thuật, không gửi tài liệu.
đâu có ai cần anh nói chi tiết đâu, chỉ cần mô tả sơ, ví dụ như đầu mũi khoan là vật liệu gì, sinh nhiệt bằng gia nhiệt hay bằng áp lực, động lực cho mũi khoan nằm sát mũi hay nằm trên mặt đất, quá trình sinh nhiệt tại đầu mũi khoan đạt mức nóng chảy có ảnh hưởng gì đến thiết bị không.... giống như mô tả con mèo vậy, 4 chân biết nhảy kêu meo meo, còn giống mèo gì đặc tính thế nào bao nhiêu đốm trong lưỡi thì giấu cũng được.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,047
Động cơ
552,181 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Em k thấy gì ngạc nhiên cả
Em cũng vậy. Cũng đã từng nếm trải
vâng, e hi vọng là ý tưởng của cụ thành hiện thực, đồng thời nó sẽ thành 1 bài học cho VN, để tránh cho các trường hợp sau.
Hết nhiệm kỳ rồi ai quan tâm đâu cụ. Sống chết mặc bay
T thấy đề tài rất hay. T có thể hỗ trợ kết nối nếu bạn muốn làm lợi cho đất nước
Cụ liên hệ và giúp cụ ấy. Mời cụ một ly
 

4x11

Xe đạp
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
46
Động cơ
2,040 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nói rất nhiều, rất lắm.
Nhưng bản thân em thấy vấn đề rất hiện hữu thực tế là tản nhiệt (bao gồm cả tản nhiệt xuôi, ngược, phân tán, tập trung,...)/bảo quản nhiệt thì cụ ko đề cập tới.
Em hỏi 4 con AI thì tất cả bọn nó đều nói đây là vấn đề "thắt nút cổ chai", bọn chúng đưa 1 đống phương trình, công thức để chứng minh cách "ĐIỀU HƯỚNG NHIỆT" như cụ là ko khả thi ở hiện tại. Về tính toán lý thuyết của cụ thì chắc cụ vượt trội trí tuệ loài người, vậy VN có niềm hy vọng về 1 thiên tài như cụ. Chúc cụ thành công
Cụ nói vấn đề tản nhiệt cho đầu khoan đúng không?
Với kỹ thuật khoan thông thường thì khoan xuống càng sâu vấn đề đó càng rắc rối, và cần dùng bentonite để tản nhiệt.
Còn e, e khoan bằng nhiệt, tức là gia nhiệt cho mũi khoan nóng lên làm nóng chảy đá. Khi đó việc tản nhiệt là nhiệt thất thoát vào trong nền đá, và nó chỉ là vấn đề hiệu suất.
 

Ôi thích quá

Xe tăng
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,541
Động cơ
199,221 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói vấn đề tản nhiệt cho đầu khoan đúng không?
Với kỹ thuật khoan thông thường thì khoan xuống càng sâu vấn đề đó càng rắc rối, và cần dùng bentonite để tản nhiệt.
Còn e, e khoan bằng nhiệt, tức là gia nhiệt cho mũi khoan nóng lên làm nóng chảy đá. Khi đó việc tản nhiệt là nhiệt thất thoát vào trong nền đá, và nó chỉ là vấn đề hiệu suất.
chết, cụ hiểu có nhõn cái đầu khoan thôi à?
Cụ nói thật rõ về "tản nhiệt - bảo lưu nhiệt" để em đối chiếu hiểu biết của cụ với AI xem cụ có khả thi ko
 

4x11

Xe đạp
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
46
Động cơ
2,040 Mã lực
Tuổi
35
Kỹ thuật cứ nói mồm mà ko có slide mô hình/quy trình hoạt động là em cho out ngay, nếu em chủ trì cuộc họp
Tất nhiên e có slide. Ý là, e chỉ show trên màn hình và giải thích, chứ không gửi file.
Muốn gửi file thì ký NDA rồi gửi thôi cụ. E cũng đang ở bước này với một số bên.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,647
Động cơ
1,009,925 Mã lực
Em sang voz thì thấy cụ chủ nói như này

View attachment 9261852

Em rất tôn trọng cụ nhưng thú thực em đã phì cười ạ. Cụ chỉ nên làm nghiên cứu lý thuyết thôi
Sáp nến nóng thì que tre cũng chưa bị cháy,
Nhưng đá nóng chảy thì hình như chưa có vật liệu nào.
Tên lửa a dét ních của Nga xuyên, nhưng cũng chưa sâu lắm, mà xuyên xong thì nó bị phá bung, chứ không chờ đá nung hóa lỏng được đông cứng!
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,457
Động cơ
766,521 Mã lực
theo thông tin mình biết thì chưa có cách nào để tạo một lỗ khoan đường kính 15cm sâu 10km, phải rộng gần 20cm trở lên
Hay là mình thử ở tỷ lệ 1/4 đi: lỗ khoan rộng 3.75cm và sâu 15cm thôi. Nhiêu đó nhiệt đã tăng 2 độ rồi. Kèm nước nữa. Lênh láng luôn. Cần gì 10km 😁
 

4x11

Xe đạp
Biển số
OF-839864
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
46
Động cơ
2,040 Mã lực
Tuổi
35
đâu có ai cần anh nói chi tiết đâu, chỉ cần mô tả sơ, ví dụ như đầu mũi khoan là vật liệu gì, sinh nhiệt bằng gia nhiệt hay bằng áp lực, động lực cho mũi khoan nằm sát mũi hay nằm trên mặt đất, quá trình sinh nhiệt tại đầu mũi khoan đạt mức nóng chảy có ảnh hưởng gì đến thiết bị không.... giống như mô tả con mèo vậy, 4 chân biết nhảy kêu meo meo, còn giống mèo gì đặc tính thế nào bao nhiêu đốm trong lưỡi thì giấu cũng được.
Cám ơn bác. E được các bên tư vấn luật cảnh báo rõ rủi ro việc đăng các chi tiết kỹ thuật lên mạng xã hội có thể khiến khả năng thành công của patent ít nhiều ảnh hưởng, nên chưa thể đăng được.
Hẹn bác khi nào đăng ký xong patent e sẽ công khai toàn bộ chi tiết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top