Các cụ cho E hỏi chút:
1/ Hôm nay E mới để ý là cọc ắc-quy nước xe E bị sủi bột trắng cả ở cọc dương và cọc âm, chỗ bắt ốc để giữ bình cũng bị sủi bột trắng luôn. E kiểm tra thì nước trong bình vẫn còn! Ắc quy E vẫn đưa vào hãng bảo dưỡng định kỳ 4000km. Hiện tượng này có phải báo hiệu ắc-quy sắp chết ko ạ? E đã lấy bàn chải và nước rửa sạch và xịt RP7 cho sạch! Làm thế có được ko ạ?
2/ Hôm nay E thấy 1 bên pha cháy! E tưởng cháy bóng thì tháo ra thấy ko phải. Đoán chắc là do cầu chì bị đứt nhưng chưa cạy được cầu chì ra xem. Các bác cho hỏi lý do tại sao tự nhiên cầu chì lại bị đứt nhỉ? Do cái gì ảnh hưởng mà bị quá dòng -> cháy cầu chì? Vì E hiểu cầu chì cháy chỉ là hiện tượng thôi, E muốn tìm hiểu nguyên nhân cho chắc!
3/ Mở nắp capo xe Civic E mới để ý trên nắp nhựa màu đen ngay cạnh đèn pha có ký hiệu dập nổi như sau:
U CD ADJ
D CU ADJ
và có mũi tên uốn cong chỉ về 2 cái dòng này!
Ký hiệu này có cả 2 đầu ở 2 phía nhưng ko hiểu ý nghĩa của nó là sao? Bác nào biết chỉ E với!
1/ Hôm nay E mới để ý là cọc ắc-quy nước xe E bị sủi bột trắng cả ở cọc dương và cọc âm, chỗ bắt ốc để giữ bình cũng bị sủi bột trắng luôn. E kiểm tra thì nước trong bình vẫn còn! Ắc quy E vẫn đưa vào hãng bảo dưỡng định kỳ 4000km. Hiện tượng này có phải báo hiệu ắc-quy sắp chết ko ạ? E đã lấy bàn chải và nước rửa sạch và xịt RP7 cho sạch! Làm thế có được ko ạ?
2/ Hôm nay E thấy 1 bên pha cháy! E tưởng cháy bóng thì tháo ra thấy ko phải. Đoán chắc là do cầu chì bị đứt nhưng chưa cạy được cầu chì ra xem. Các bác cho hỏi lý do tại sao tự nhiên cầu chì lại bị đứt nhỉ? Do cái gì ảnh hưởng mà bị quá dòng -> cháy cầu chì? Vì E hiểu cầu chì cháy chỉ là hiện tượng thôi, E muốn tìm hiểu nguyên nhân cho chắc!
3/ Mở nắp capo xe Civic E mới để ý trên nắp nhựa màu đen ngay cạnh đèn pha có ký hiệu dập nổi như sau:
U CD ADJ
D CU ADJ
và có mũi tên uốn cong chỉ về 2 cái dòng này!
Ký hiệu này có cả 2 đầu ở 2 phía nhưng ko hiểu ý nghĩa của nó là sao? Bác nào biết chỉ E với!