[Thảo luận] Công an đúng hay báo Dân Trí đúng ?

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
Chuyện này tế nhị và nhạy cảm lắm
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Lại câu "không làm chủ tốc độ". Anh em lái xe biết kêu ai bi giờ?
 

KhanhBeo

Xe buýt
Biển số
OF-8092
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
923
Động cơ
547,000 Mã lực
Nơi ở
sau cái volăng
Website
muaoto.vn
Bác Hồ hoàn toàn đúng, e dự thía. (y)
Mong cho linh hồn 2 ng đó đc siêu thoát, nhưng mà xxx đưa ra kết luận đó thì khó mà siêu thoát đc :redface:
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
396
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng chán mấy ông đi xe máy láo quá nhưng trong vụ này cũng cần xem xét kĩ hơn.
Thỉnh thoảng em vẫn bị mấy thằng chọi con vượt và tạt đầu xe với tốc độ cao nhưng em luôn tỉnh táo chứ không em cho nó qua nắp ca bô rồi lên thằng nóc tủ cũng nên. Còn cụ ạ, đi xe ô tô có cái khổ của ô tô, xe máy có cái khổ của xe máy nhưng chúng ta hãy đi cần thận, hãy quan sát kĩ các cụ nhé.
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
649
Động cơ
479,971 Mã lực
Em đọc bài này rồi, thấy chú luật sư có vẻ có vấn đề, làm sao mà chú ấy biết là lái xe nhìn thấy và không dừng lại kịp, lại còn phát biểu "không làm chủ tốc độ" :102: cứ cho chú ấy lái thử xem chú ấy làm chủ kiểu gì. Tất nhiên là phải chia buồn với gia đình người đã mất, nhưng em tin là CA và lái xe đã đúng. Khi 2 ông này phi từ đường nhánh ra có mà trời mới làm chủ tốc độ - lúc đó xe chỉ chạy cỡ 60-70 km/h nhá (khả năng còn chậm hơn ý chứ). Nếu có thể, báo trí nên làm rõ vụ này ra và lấy đó làm gương cho kiểu đi đứng của dân VN, từ đường nhánh ra mà cứ như bố người ta ấy: "bắt tất cả dừng lại để cho ông đi", chứ đừng cái kiểu như Dân trí đăng tin.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,174 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Đọc cái bài báo xong mà nghe thấy ngứa hết cả... Nó viết cứ như kiểu cứ tai nạn thì đi ô tô đền. Cá nhân nhà em rất thông cảm và chia sẻ với gia đình bị nạn, nhưng khi đọc đã thấy thằng nhà báo này viết để làm tiền không bằng !!!!!!!!!
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
748
Động cơ
459,077 Mã lực
Tình huống này ô tô đang đi trên đường chính, không quá tốc độ thì không biết ô tô sai ở chỗ nào? Trong khi xe máy thì từ đường nhánh lao ra. "Không làm chỉ tốc độ" là cái thứ rất mơ hồ. Nếu đã quy định tốc độ tối đa thì chỉ cần lái xe chạy chậm hơn tốc độ đó là đúng luật - mà đúng luật thì không chịu trách nhiệm pháp lý! Chỉ là lương tâm có cắn rứt thì quan tâm, bồi thường cho người ta thôi.
Tâm lý chung của người dân VN (kể cả *** và người lái xe nữa) là cứ ô tô gây tai nạn chết người thì đương nhiên là "không làm chủ tốc độ" và phải bồi thường. ***, cứ quy kết không cần đúng sai như thế thì đặt ra luật làm *** gì!
Em chia buồn với gia đình nạn nhân nhưng đã quy trách nhiệm là phải đúng luật! Nếu không thì thưa các cụ, khi gây tai nạn xong, lx quay lại đâm tiếp cho nạn nhân chết hẳn (đằng nào cũng phải bồi thường thì dứt điểm một lần cho xong) là chuyện không còn xa lạ đâu!
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
748
Động cơ
459,077 Mã lực
Tình huống này ô tô đang đi trên đường chính, không quá tốc độ thì không biết ô tô sai ở chỗ nào? Trong khi xe máy thì từ đường nhánh lao ra. "Không làm chỉ tốc độ" là cái thứ rất mơ hồ. Nếu đã quy định tốc độ tối đa thì chỉ cần lái xe chạy chậm hơn tốc độ đó là đúng luật - mà đúng luật thì không chịu trách nhiệm pháp lý! Chỉ là lương tâm có cắn rứt thì quan tâm, bồi thường cho người ta thôi.
Tâm lý chung của người dân VN (kể cả *** và người lái xe nữa) là cứ ô tô gây tai nạn chết người thì đương nhiên là "không làm chủ tốc độ" và phải bồi thường. ***, cứ quy kết không cần đúng sai như thế thì đặt ra luật làm *** gì!
Em chia buồn với gia đình nạn nhân nhưng đã quy trách nhiệm là phải đúng luật! Nếu không thì thưa các cụ, khi gây tai nạn xong, lx quay lại đâm tiếp cho nạn nhân chết hẳn (đằng nào cũng phải bồi thường thì dứt điểm một lần cho xong) là chuyện không còn xa lạ đâu!
 

Djokovic

Xe điện
Biển số
OF-12804
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
2,983
Động cơ
551,450 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ - Hà Nội
Dân Trí vs CA Lạng Sơn : Hồi sau sẽ rõ :P:P
 
Biển số
OF-14633
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
414
Động cơ
518,050 Mã lực
Tình huống này ô tô đang đi trên đường chính, không quá tốc độ thì không biết ô tô sai ở chỗ nào? Trong khi xe máy thì từ đường nhánh lao ra. "Không làm chỉ tốc độ" là cái thứ rất mơ hồ. Nếu đã quy định tốc độ tối đa thì chỉ cần lái xe chạy chậm hơn tốc độ đó là đúng luật - mà đúng luật thì không chịu trách nhiệm pháp lý! Chỉ là lương tâm có cắn rứt thì quan tâm, bồi thường cho người ta thôi.
Tâm lý chung của người dân VN (kể cả *** và người lái xe nữa) là cứ ô tô gây tai nạn chết người thì đương nhiên là "không làm chủ tốc độ" và phải bồi thường. ***, cứ quy kết không cần đúng sai như thế thì đặt ra luật làm *** gì!
Em chia buồn với gia đình nạn nhân nhưng đã quy trách nhiệm là phải đúng luật! Nếu không thì thưa các cụ, khi gây tai nạn xong, lx quay lại đâm tiếp cho nạn nhân chết hẳn (đằng nào cũng phải bồi thường thì dứt điểm một lần cho xong) là chuyện không còn xa lạ đâu!
Cụ nói quá chuẩn. mkiếp cái luật giao thông VN như con củ c..Chả có nước nào trên TG này có cái luật phải "làm chủ tốc độ" như bọn Vịt . Hai thằng này chết mẹ nó đi cho đỡ đông dân đồng thời cũng làm gương cho mấy thằng khác. Thế đ..nào là làm chủ tốc độ, cho mấy thằng luật sư lên lái xe rồi cho xe máy phi ra xem nó làm chủ tốc độ kiểu gì. Đặt ra giới hạn tốc độ rồi lại bắt phải làm chủ, chủ cái con m..chúng nó. Em ủng hộ cụ lái xe và các bác CSGT (chắc chắn cụ chủ xe phải chi đậm rồi nhưng em vưỡn ủng hộ vụ này)
 

FireCat

Xe đạp
Biển số
OF-42614
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
25
Động cơ
465,650 Mã lực
Híc em cũng vừa đọc bài này xong, vẫn đang bức xúc :102:.
Tư tưởng của bài này là tai nạn làm 2 người chết thì lái xe phải bị xử lý hình sự, còn chuyện lái xe có đúng luật giao thông hay ko là ko quan trọng :77:
Còn thằng luật sư thì đúng là loại ăn tiền để bẻ cong pháp luật. Chắc khái niệm "làm chủ tốc độ" của nó tức là khi thấy nguy hiểm là xe oto phải giảm đến vận tốc 0km/h ngay lập tức, trình độ nó như thế thì anh em cũng đừng phí công chửi làm gì, nó ko hiểu được đâu :^)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn. mkiếp cái luật giao thông VN như con củ c..Chả có nước nào trên TG này có cái luật phải "làm chủ tốc độ" như bọn Vịt . Hai thằng này chết mẹ nó đi cho đỡ đông dân đồng thời cũng làm gương cho mấy thằng khác. Thế đ..nào là làm chủ tốc độ, cho mấy thằng luật sư lên lái xe rồi cho xe máy phi ra xem nó làm chủ tốc độ kiểu gì. Đặt ra giới hạn tốc độ rồi lại bắt phải làm chủ, chủ cái con m..chúng nó. Em ủng hộ cụ lái xe và các bác CSGT (chắc chắn cụ chủ xe phải chi đậm rồi nhưng em vưỡn ủng hộ vụ này)
Công nhận với cụ là cái câu "làm chủ tốc độ" quả là củ chuối!
Em không biết đầu cua tai nheo thế nào nên không biết ủng hộ ai, nhưng lý luận của cụ luật sư thì nghe hơi củ chuối! Nào là lái ô tô nhìn thấy từ xa, nào là làm chủ tốc độ,.. mà chẳng thấy nói gì về ai đi sai làn đường, hướng đường ưu tiên như thế nào,...
Tất nhiên là CSGT cũng có lúc ưu ái người này hơn người khác, nhưng vụ tèo hai mạng như này em cảm thấy họ sẽ làm đúng, trừ phi lái ô tô có quan hệ quá nặng đô!
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,925
Động cơ
503,938 Mã lực
Chẳng biết thế nào mà lần,dù sao cũng chia buồn với gia đình hai người bị nạn.Còn đúng sai đã có cơ quan pháp luật giải quyết.
 
Biển số
OF-14633
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
414
Động cơ
518,050 Mã lực
Em vừa mới gửi bài lên báo Dân trí, nhưng chắc nó thấy em đếch bênh hai thằng kia nên ko đăng bài của em vào phần ý kiến bạn đọc. Đúng là mấy thằng ch.. :102:
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Khi nào luật sử là ai sai người đó phải đền thì mới được, còn cái câu không làm chủ tốc độ trong từ điển Em không thấy có.

Đi sai gây tai nạn chết giáng chịu.

Em thấy nhiều thằng đi sai làm người khác bị tai nạn con đau thương hơn thế nhiều.

:77::77::77::77::77:
 

h_h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-54729
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
17
Động cơ
449,870 Mã lực
chả biết thế nào
 

Black Art

Xe tải
Biển số
OF-20718
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
210
Động cơ
501,380 Mã lực
Bác làm e nhớ vụ gần đây có thằng lái xe contener chèn qua chân 1 em gái, mới qua 1 bánh thì dừng lại được, mọi người chạy ra để kéo e gái ra thì nó lại lùi xe lại đè thêm phát nữa, rồi lại tiến lên thêm 1 phát nữa làm e gái từ chỗ chỉ gẫy chân sang chết hẳn. Vụ này ầm ỹ trên báo 1 thời gian ngắn. Hic, có lẽ nào cũng do sợ thế này..

Tình huống này ô tô đang đi trên đường chính, không quá tốc độ thì không biết ô tô sai ở chỗ nào? Trong khi xe máy thì từ đường nhánh lao ra. "Không làm chỉ tốc độ" là cái thứ rất mơ hồ. Nếu đã quy định tốc độ tối đa thì chỉ cần lái xe chạy chậm hơn tốc độ đó là đúng luật - mà đúng luật thì không chịu trách nhiệm pháp lý! Chỉ là lương tâm có cắn rứt thì quan tâm, bồi thường cho người ta thôi.
Tâm lý chung của người dân VN (kể cả *** và người lái xe nữa) là cứ ô tô gây tai nạn chết người thì đương nhiên là "không làm chủ tốc độ" và phải bồi thường. ***, cứ quy kết không cần đúng sai như thế thì đặt ra luật làm *** gì!
Em chia buồn với gia đình nạn nhân nhưng đã quy trách nhiệm là phải đúng luật! Nếu không thì thưa các cụ, khi gây tai nạn xong, lx quay lại đâm tiếp cho nạn nhân chết hẳn (đằng nào cũng phải bồi thường thì dứt điểm một lần cho xong) là chuyện không còn xa lạ đâu!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top