[Thảo luận] Công tắc phụ cho pha bi gầm

BiBo 1987

Đi bộ
Biển số
OF-848007
Ngày cấp bằng
15/2/24
Số km
5
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
37
Kính chào các cụ cả.

Em là tài mới, nay em lọ mọ định lên bi gầm cho xe nhà nhưng chưa biết cách đấu điện. Kính nhờ các cụ, cao nhân khai sáng ạ.
Xe em: Suzuki Ciaz 2019 có trang bị sẵn đèn gầm và công tắc phụ đèn gầm theo xe zin. đèn gầm chân H11
Nhu cầu của em: lên bi gầm (dự Vision V6/V8 hoặc XLight F10) với nhu cầu điều khiển đèn như sau: chế độ cos của bi gầm sẽ dùng qua công tắc hiện phụ hiện có theo xe (nên chỉ cần bấm đầu dây cos bi gầm chân H11 lắp vào hiện tại là xong). Chế độ Pha của bi gầm em muốn lắp thêm một công tắc phụ đèn gầm kế công tắc hiện hữu (thông thường các tiệm sẽ đấu dây pha này lên dây pha trên đèn chính và phải mổ/ nối dây pha - em không muốn câu lên pha trên mà muốn điều khiển độc lập). Em có mua sẵn bộ công tắc phụ như hình đính kèm nhưng không biết sẽ đấu dây thế nào ? rất mong các bác chỉ giáo thêm.
cong tac phu.jpg
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,067
Động cơ
1,009,335 Mã lực
chế độ pha của bi gầm nó chỉ là mở cái màn chập, như xem em thợ họ gắn dây điều khiển này vào chỗ chân rơ le pha ở hộp cầu chì dưới nắp capo luôn.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,475
Động cơ
535,881 Mã lực
Em cũng hay nghịch ngợm điện đóm nhưng cái món đèn ô tô thì không dám nghịch, theo em cụ ra thợ họ làm cho kẻo rách việc đấy.
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,821
Động cơ
389,317 Mã lực
Kính chào các cụ cả.

Em là tài mới, nay em lọ mọ định lên bi gầm cho xe nhà nhưng chưa biết cách đấu điện. Kính nhờ các cụ, cao nhân khai sáng ạ.
Xe em: Suzuki Ciaz 2019 có trang bị sẵn đèn gầm và công tắc phụ đèn gầm theo xe zin. đèn gầm chân H11
Nhu cầu của em: lên bi gầm (dự Vision V6/V8 hoặc XLight F10) với nhu cầu điều khiển đèn như sau: chế độ cos của bi gầm sẽ dùng qua công tắc hiện phụ hiện có theo xe (nên chỉ cần bấm đầu dây cos bi gầm chân H11 lắp vào hiện tại là xong). Chế độ Pha của bi gầm em muốn lắp thêm một công tắc phụ đèn gầm kế công tắc hiện hữu (thông thường các tiệm sẽ đấu dây pha này lên dây pha trên đèn chính và phải mổ/ nối dây pha - em không muốn câu lên pha trên mà muốn điều khiển độc lập). Em có mua sẵn bộ công tắc phụ như hình đính kèm nhưng không biết sẽ đấu dây thế nào ? rất mong các bác chỉ giáo thêm.
View attachment 8366048
Cụ mua đc con trâu thì cũng nên cố nốt cái sừng. Phân công ld rồi, ra quán họ làm cho nhanh, gọn, đẹp, an toàn. Tiếc mấy đồng làm gì, trên này cũng toàn ng dùng chứ lấy đâu ra thợ chuyên nghiệp mà hd.
 

Goyave

Xe buýt
Biển số
OF-475457
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
911
Động cơ
221,157 Mã lực
Nên câu từ dây pha cho đơn giản cụ ạ, dây dợ đi lại ít, lúc tắt pha thì cả 2 cùng tắt luôn, chứ giờ cụ đấu thế lúc hạ pha phải thao tác 2 lần rất lằng nhằng. Còn cụ vẫn muốn 2 chế độ riêng biệt thì chả cần cái bộ dây và relay, câu nguồn (+) từ hộp cầu chì sang công tắc đặt ở cabin, sau đó dòng dây từ công tắc ra đèn. Chế độ pha thực ra là chỉ lật cái màn trập lên nên tiêu thụ ít điện nên không cần relay.
 

BiBo 1987

Đi bộ
Biển số
OF-848007
Ngày cấp bằng
15/2/24
Số km
5
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
37
Nên câu từ dây pha cho đơn giản cụ ạ, dây dợ đi lại ít, lúc tắt pha thì cả 2 cùng tắt luôn, chứ giờ cụ đấu thế lúc hạ pha phải thao tác 2 lần rất lằng nhằng. Còn cụ vẫn muốn 2 chế độ riêng biệt thì chả cần cái bộ dây và relay, câu nguồn (+) từ hộp cầu chì sang công tắc đặt ở cabin, sau đó dòng dây từ công tắc ra đèn. Chế độ pha thực ra là chỉ lật cái màn trập lên nên tiêu thụ ít điện nên không cần relay.
cảm ơn cụ.
 

BiBo 1987

Đi bộ
Biển số
OF-848007
Ngày cấp bằng
15/2/24
Số km
5
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
37
Cụ mua đc con trâu thì cũng nên cố nốt cái sừng. Phân công ld rồi, ra quán họ làm cho nhanh, gọn, đẹp, an toàn. Tiếc mấy đồng làm gì, trên này cũng toàn ng dùng chứ lấy đâu ra thợ chuyên nghiệp mà hd.
em cũng định cũng ra thợ lắp khâu cuối vì đoạn cân độ cao bi gầm thì phải thợ rồi. chỉ là em muốn tham khảo trước phương án có ổn không ạ.
 

BiBo 1987

Đi bộ
Biển số
OF-848007
Ngày cấp bằng
15/2/24
Số km
5
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
37
Em cũng hay nghịch ngợm điện đóm nhưng cái món đèn ô tô thì không dám nghịch, theo em cụ ra thợ họ làm cho kẻo rách việc đấy.
vâng, em cũng xác định là ra thợ làm. chỉ là em muốn tham khảo thêm trước phương án có ổn không và em cũng đi dây trước cho đỡ mất thời gian, thợ chỉ đấu nối, cân chỉnh thôi. Cảm ơn cụ
 

BiBo 1987

Đi bộ
Biển số
OF-848007
Ngày cấp bằng
15/2/24
Số km
5
Động cơ
43 Mã lực
Tuổi
37
Nên câu từ dây pha cho đơn giản cụ ạ, dây dợ đi lại ít, lúc tắt pha thì cả 2 cùng tắt luôn, chứ giờ cụ đấu thế lúc hạ pha phải thao tác 2 lần rất lằng nhằng. Còn cụ vẫn muốn 2 chế độ riêng biệt thì chả cần cái bộ dây và relay, câu nguồn (+) từ hộp cầu chì sang công tắc đặt ở cabin, sau đó dòng dây từ công tắc ra đèn. Chế độ pha thực ra là chỉ lật cái màn trập lên nên tiêu thụ ít điện nên không cần relay.
Cảm ơn Cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top