Đây là 1 cái khác trong bang California gần thành phố Palm Springs
1/2 hàng hóa Mỹ vận chuyễn bằng đường bộ. Các rest areas này quan trọng nhất là cho tài xế xe vận tãi, cho họ nghỉ ngủ, nếu ko thì họ lái khi buồn ngủ rất nguy hiểm (e có nói là cấm đậu bên vệ đường xa lộ cao tốc trừ khi có nạn. Các stops này chổ parking cho xe hàng dành riêng như ở đây. Mình lái đường trường buồn ngủ là phải ngủ, ko có gì thay thế đc, hút thuốc, cà phê, thuốc thưc, mở kính xe, bỏ nhạc to v.v... cũng ko đc. Cho nên có rest stops. Và có chổ tè.
Xa lộ Interstate hệ thống hóa đầu thập niên 1950 là do lệnh tông thống, làm 1 mạng lươi di tản chiến lược phòng khi có chiến tranh nguyên tử với liên xô. để di tàn dân từ các thành phố và di chuyễn quân. Khi xưa có quy luật là cứ mỗi 100 dặm (thì phải, e ko nhớ rõ) là phải có 1 đoạn bằng phẳng để phòng khi có chiên tranh nguyên tử phi cơ có thể đáp đc kể cả cở B-52. bây giờ chac bỏ lệ này rồi.
Về xe tải: xe tải chạy có sổ hành trình gọi là nhât ký, cảnh sát giao thông kiểm tra ở từng chặn hay khi có sự cố. Trong đó nếu họ đọc thấy tài xế lái quá giờ quy định (tức ko ngủ nghỉ đầy đủ) thì họ phạt. Ko ăn gian đc vì đọc đồng hồ cây số odometer luôn!
Do đó có rest areas rãi đều đặng từng đạon đường nhất định. Cac xa lộ cao tốc ko phải của liên bang cũng có. Trả lời cụ Vietcom mà khổ thế