CRV hay Xtrail 4WD - cháu đau đầu quá các cụ

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
853
Động cơ
437,225 Mã lực
Đấy là bác chưa gặp trường hợp cần hai cầu ngay trên đường nội đô Hà Nội thôi :D

Ví dụ cho bác luôn nhé, bây giờ bác mang cái CR-V FWD của bác đang có ra trước cửa Honda Tây Hồ rồi cho nó bò lên cái dốc lên phía đường Nghi Tàm đến đúng đỉnh dốc khi bánh bên trước bên trái ở trên đường Nghi Tàm còn bán trước bên phải vẫn đang ở trên đường dốc rồi bác phải phanh lại vì có các xe đi lại trên đường Nghi Tàm. Sau đó bác dí ga đi tiếp xem xe bác có bốc khói mù mịt và xe đứng im không nhé :D

PS: Đường Nghi Tàm bây giờ đang hạ đê làm đường phẳng nên ví dụ này không thích hợp. Tuy nhiên gặp trường hợp như thế thì cũng không phải hiếm ở Hà Nội đâu :D
E mua xe ở honda tây hồ đây và đi cái ngõ đấy nhiều mà cụ; xe e lên ko vấn đề gì.. chưa bao giờ bị như cụ miêu tả. E đi rav4 2008 1 cầu cũng gần 7 năm rồi mới mua crv nhưng chưa bị dính phát nào phải cần 2 cầu cả. Nói thật nếu crv có 2 cầu thêm 50 củ e cũng sẽ mua nhưng mà ko có nên e chỉ mua 1 cầu. Còn mấy e trong nước cùng phân khúc thì e ko quan tâm lắm ( e nói ko với xe lắp ráp trong nước; trừ xe cx5 sản xuất trên dây chuyền mới nhiều robot)
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
FWD gặp trường hợp như em nói trên thì 100% xe đều đứng im và bánh trước quay tít một bên luôn :D

Nếu một chiếc xe chỉ dẫn động một cầu thì RWD bao giờ cũng đắt hơn FWD và dùng ổn định hơn :D còn 4WD hay AWD thì nó hơn hẳn rồi không phải bàn cãi.


E mua xe ở honda tây hồ đây và đi cái ngõ đấy nhiều mà cụ; xe e lên ko vấn đề gì.. chưa bao giờ bị như cụ miêu tả. E đi rav4 2008 1 cầu cũng gần 7 năm rồi mới mua crv nhưng chưa bị dính phát nào phải cần 2 cầu cả. Nói thật nếu crv có 2 cầu thêm 50 củ e cũng sẽ mua nhưng mà ko có nên e chỉ mua 1 cầu. Còn mấy e trong nước cùng phân khúc thì e ko quan tâm lắm ( e nói ko với xe lắp ráp trong nước; trừ xe cx5 sản xuất trên dây chuyền mới nhiều robot)
 

vnsuluoc

Xe buýt
Biển số
OF-70374
Ngày cấp bằng
10/8/10
Số km
853
Động cơ
437,225 Mã lực
FWD gặp trường hợp như em nói trên thì 100% xe đều đứng im và bánh trước quay tít một bên luôn :D

Nếu một chiếc xe chỉ dẫn động một cầu thì RWD bao giờ cũng đắt hơn FWD và dùng ổn định hơn :D còn 4WD hay AWD thì nó hơn hẳn rồi không phải bàn cãi.
Cụ nơi chuẩn mà nhưng mà ít nhu cầu sử dụng thì fwd vẫn ngon; camry ... có con nào 2 cầu đâu. Bỏ ra cả 1,2 tỷ hơn để mua xe nên e cũng ko định đưa vợ 2 đi offroaf đường xấu.. đường xấu quá e né,
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Em cũng chạy xe cầu trước hơn chục năm với 3 cái xe khác nhau rồi nên công nhận ý kiến của bác đúng với tuyệt đại đa số. Chỉ rất thỉnh thoảng mới có lúc cầu trước chịu không tải nổi cái xe qua chỗ bùn đất hoặc những khúc dốc vặn tay áo mà phải dừng đột ngột.

Nhược điểm của FWD là khi bác cần đạp ga để tăng tốc trên đường thì sẽ có hiện tượng hơi dằng bánh trước một tẹo rất để ý mới thấy, chưa kể FWD thì vào cua ở tốc độ hơi cao chút là dễ gặp hiện tượng thiếu lái (understeering). Cái này các bác nên tham khảo :D

Cụ nơi chuẩn mà nhưng mà ít nhu cầu sử dụng thì fwd vẫn ngon; camry ... có con nào 2 cầu đâu. Bỏ ra cả 1,2 tỷ hơn để mua xe nên e cũng ko định đưa vợ 2 đi offroaf đường xấu.. đường xấu quá e né,
 

anhkhoi

Xe hơi
Biển số
OF-504725
Ngày cấp bằng
14/4/17
Số km
177
Động cơ
186,580 Mã lực
Cay gì cụ; e đang đi crv L trước thì đi rav4 2008 1 cầu nên rất rõ nhu cầu của mình... Cả đời chắc ko có nhu cầu offroad chẳng may mà đi chỗ nào quá xấu thì chắc là đi công tác nên sẽ đi land or fortuner của cơ quan. He he
Luận điểm của mình ai cũng muốn bảo vệ nó, nhu cầu của cụ ko đi offroad, cũng chỉ đi đường đẹp thì đúng như cụ nói ko cần thiết, tuy nhiên cùng số tiền mua 1 cầu mà dc con 2 cầu vs cá nhân e đã chạy xe rất nhiều thì e ưu tiên 2 cầu. Cv e cũng chỉ đi nội thành chẳng đi đường xấu, tuy nhiên e hay cùng gia đình đi chơi xa và thường đi các tỉnh để nghỉ ngơi cuối tuần, chạy 1 cầu thì ì ạch khó chịu. Như e nói đi cả nghìn km dg đẹp ko sao gặp 1km đg xấu thôi mói thấy giá trị 2 cầu, e đã chứng kiến bạn e đi CR-V phải ở lại phía sau khi cả hội đi chơi.
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Đi cả ngàn km cũng chỉ chở được 5 người, đi 30km cần chở 8 người thì 2 cầu cũng chả cần. Tóm lại là ko thể bảo 2 cầu hơn 1 cầu, hay 7 chỗ hơn 5 chỗ. Ai thik dùng cái nào tự quyết định mà mua
 

Muonladuoc

Xe tải
Biển số
OF-466321
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
429
Động cơ
205,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó
Trước chạy ford escape 3.0 xLT đến 16van km mà chưa xài 2cầu bao giờ. Kể cả đi bảo hà( ông bảy) đoạn từ phố giàng vào, xưa chưa làm đường, vẫn chạy tốt... kkk
 
Biển số
OF-545747
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
3
Động cơ
160,330 Mã lực
E đang có cái lăn tăn y như chủ thớt
Santafe máy dầu với crv 2018 bản L và nissan xtrail
Nhà e có gara nền cao hơn vỉa hè một tí.gạch hơi trơn.e đang đi civic 2006 vậy mà mỗi lần vào gara là chật vật lấy đà ko thì bánh quay tít
Hôm rồi đi xem xe thì crv nội thất ăn đứt 2 e còn lại.bề ngoài cũng hơn.chỉ lăn tăn 1 cầu và máy loại mới quá.chưa có nhiều trải nghiệm trên thị trường
 
Biển số
OF-548561
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
147
Động cơ
159,900 Mã lực
Tuổi
45
E mua xe ở honda tây hồ đây và đi cái ngõ đấy nhiều mà cụ; xe e lên ko vấn đề gì.. chưa bao giờ bị như cụ miêu tả. E đi rav4 2008 1 cầu cũng gần 7 năm rồi mới mua crv nhưng chưa bị dính phát nào phải cần 2 cầu cả. Nói thật nếu crv có 2 cầu thêm 50 củ e cũng sẽ mua nhưng mà ko có nên e chỉ mua 1 cầu. Còn mấy e trong nước cùng phân khúc thì e ko quan tâm lắm ( e nói ko với xe lắp ráp trong nước; trừ xe cx5 sản xuất trên dây chuyền mới nhiều robot)
Em thấy 2 cầu toàn thêm cả trăm có loại cả 2 trăm triệu..
 

0rigami

Xe hơi
Biển số
OF-69751
Ngày cấp bằng
3/8/10
Số km
192
Động cơ
431,320 Mã lực
Nơi ở
HN
E đang có cái lăn tăn y như chủ thớt
Santafe máy dầu với crv 2018 bản L và nissan xtrail
Nhà e có gara nền cao hơn vỉa hè một tí.gạch hơi trơn.e đang đi civic 2006 vậy mà mỗi lần vào gara là chật vật lấy đà ko thì bánh quay tít
Hôm rồi đi xem xe thì crv nội thất ăn đứt 2 e còn lại.bề ngoài cũng hơn.chỉ lăn tăn 1 cầu và máy loại mới quá.chưa có nhiều trải nghiệm trên thị trường
Santa Fe cuối dòng đời rồi hốt làm gì cụ ơi có thích thì đợi mẫu mới.
 

jack1111

Xe máy
Biển số
OF-557342
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
60
Động cơ
152,500 Mã lực
Tuổi
42
E đang có cái lăn tăn y như chủ thớt
Santafe máy dầu với crv 2018 bản L và nissan xtrail
Nhà e có gara nền cao hơn vỉa hè một tí.gạch hơi trơn.e đang đi civic 2006 vậy mà mỗi lần vào gara là chật vật lấy đà ko thì bánh quay tít
Hôm rồi đi xem xe thì crv nội thất ăn đứt 2 e còn lại.bề ngoài cũng hơn.chỉ lăn tăn 1 cầu và máy loại mới quá.chưa có nhiều trải nghiệm trên thị trường
Santafe cụ ơi.
Em lăn tăn 2 ẻm kia, cuối cùng cưới San =)). Thấy sướng toàn thân ko hề hối hận.
 

jack1111

Xe máy
Biển số
OF-557342
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
60
Động cơ
152,500 Mã lực
Tuổi
42
Santa Fe cuối dòng đời rồi hốt làm gì cụ ơi có thích thì đợi mẫu mới.
Quan trọng San vẫn đỉnh nhất phân khúc. Cụ đợi bản mới thì nó phải đắt hơn 2-300 củ nữa là ít. Chưa kể là phải giữa năm sau mới có. Mẽo còn chưa có.
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Quan trọng San vẫn đỉnh nhất phân khúc. Cụ đợi bản mới thì nó phải đắt hơn 2-300 củ nữa là ít. Chưa kể là phải giữa năm sau mới có. Mẽo còn chưa có.
San đỉnh nhất phân khúc thì phải xem lại.

Consumer Reports® recommends both the Honda CR-V and the Hyundai Santa Fe Sport, based on reliability, safety and performance.

J.D. Power and Associates rated the CR-V first among compact SUVs in owner reported satisfaction. This includes how well the vehicle performs and satisfies its owner’s expectations. The Santa Fe Sport isn’t in the top three.

Motor Trend selected the CR-V as their 2018 Sport Utility of the Year. The Santa Fe Sport has never been chosen.

The Honda CR-V outsold the Hyundai Santa Fe by almost three to one during 2017.

Đánh giá bên Mỹ nhé

https://www.asburyauto.com/compare/2018-honda-cr-v-vs-2018-hyundai-santa-fe-sport/149808
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
CR-V 2018 bản cao cấp nhất Touring bán ở Mỹ là khoảng 32,000$
Santafe Sport 2017 bản cao cấp nhất Ultimate Limited bán ở Mỹ là khoảng 36,000$

Điểm khác biệt ở CR-V cao cấp nhất ở Mỹ so với bản cao cấp nhất ở VN thì các bác vui lòng google :D
Điểm khác biệt ở Santefe Sport cao cấp nhất ở Mỹ so với bản gasoline fulloption bán ở VN là động cơ ở Mỹ là 2.0T và có cảnh báo chệch làn và cảnh báo blind spot. Còn bản cao cấp nhất ở Việt Nam là có 7 chỗ thay vì 5 chỗ như ở Mỹ :))

Em ví dụ Santafe Sport vì form nó đúng theo form Thành Công lắp hiện tại. Bản Grand thì nó đắt hơn hẳn mấy ông CR-V với RAV4 hay Rogue (X-Trail) rồi không tính :)
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Lần đâu tiên em nghe =))
3 xe này đều là Crossover 5+2. Xét độ rộng thì CRV thua San dài dài cụ nhé.
Sorry mình gõ nhầm. Đúng là 5+2. Nhưng nhận xét của các trang đánh giá bên Mỹ thì không nhầm.
Độ rộng nhé
Passenger Space
The CR-V has .5 inches more front headroom, .1 inches more rear headroom and 1 inch more rear legroom than the Santa Fe Sport.

Độ kinh tế nhé

Economic Advantages
The CR-V will cost the buyer less in the long run because of its superior resale value. The IntelliChoice estimates that the CR-V will retain 49.22% to 51.49% of its original price after five years, while the Santa Fe Sport only retains 46.18% to 47.26%.

According to The Car Book by Jack Gillis, the CR-V is less expensive to operate than the Santa Fe Sport because it costs $468 less to do the manufacturer’s suggested maintenance for 50,000 miles. Typical repairs cost much less on the CR-V than the Santa Fe Sport, including $100 less for a water pump, $173 less for an alternator, $32 less for front brake pads, $114 less for a fuel pump and $346 less for a power steering pump.

IntelliChoice estimates that five-year ownership costs (depreciation, financing, insurance, fuel, fees, repairs and maintenance) for the Honda CR-V will be $2389 to $5349 less than for the Hyundai Santa Fe Sport.

Và đánh giá của họ, cùng các trang này thì họ đánh giá San cao hơn Xtrail

https://www.asburyauto.com/compare/2018-hyundai-santa-fe-sport-vs-2018-nissan-rogue/153893
 
Chỉnh sửa cuối:

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,002
Động cơ
64,170 Mã lực
Sorry mình gõ nhầm. Đúng là 5+2. Nhưng nhận xét của các trang đánh giá bên Mỹ thì không nhầm.
Độ rộng nhé
Passenger Space
The CR-V has .5 inches more front headroom, .1 inches more rear headroom and 1 inch more rear legroom than the Santa Fe Sport.

Độ kinh tế nhé

Economic Advantages
The CR-V will cost the buyer less in the long run because of its superior resale value. The IntelliChoice estimates that the CR-V will retain 49.22% to 51.49% of its original price after five years, while the Santa Fe Sport only retains 46.18% to 47.26%.

According to The Car Book by Jack Gillis, the CR-V is less expensive to operate than the Santa Fe Sport because it costs $468 less to do the manufacturer’s suggested maintenance for 50,000 miles. Typical repairs cost much less on the CR-V than the Santa Fe Sport, including $100 less for a water pump, $173 less for an alternator, $32 less for front brake pads, $114 less for a fuel pump and $346 less for a power steering pump.

IntelliChoice estimates that five-year ownership costs (depreciation, financing, insurance, fuel, fees, repairs and maintenance) for the Honda CR-V will be $2389 to $5349 less than for the Hyundai Santa Fe Sport.

Và đánh giá của họ, cùng các trang này thì họ đánh giá San cao hơn Xtrail

https://www.asburyauto.com/compare/2018-hyundai-santa-fe-sport-vs-2018-nissan-rogue/153893
Cụ chịu khó dịch cho bọn e tí, cụ cứ làm ai cũng đọc được Íng lịch xờ như cụ ấy! :D
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
À, đại thể là
Về không gian cho hành khách thì ở hàng trước trần CRV cao hơn San .5 inch, hàng sau cao hơn .1 inch và chỗ ngồi hàng sau rộng hơn 1 inch cho chỗ để chân
Về ưu điểm, kinh tế, CRV cho giá trị bán lại cao hơn. InteliChico ước tính giá trị bán lại sau 5 năm là từ 49.22 đến 51.49% trong khi San chỉ được 46.18 đến 47.26%
Theo Car Book của Jack Gillis thì CRV vận hành ít tốn kém hơn San vì phí bảo dưỡng cho 50k dặm của CRV ít hơn San 468$. Cụ thể phí sửa bơm nước ít hơn 100$, sửa máy phát xoay choều ít hơn 173$, sửa bơm nhiên liệu ít hơn 114$, sửa bơm trợ lực lái ít hơn 346$
IntelliChoice ước tính chi phí của ng dùng bỏ ra cho CRV trong 5 năm ít hơn ng dùng của San từ 2389$ đến 5349$
 

htm76us

Xe tải
Biển số
OF-17145
Ngày cấp bằng
7/6/08
Số km
369
Động cơ
511,690 Mã lực
Nơi ở
Någonstans i jorden
Còn phần trên về đánh giá xe,

Consumer Reports® Đều đánh giá cao cả CRV VÀ San về độ tin cậy, an toàn và vận hành .

J.D. Power and Associates đánh giá CRV đứng đầu trong số các xe SUV hạng nhỏ theo sự hài lòng của ng dùng. San không có mặt trong top 3

Motor Trend chọn CRV là xe của năm 2018, San chưa bao giờ dc chọn.

Về mức độ tiêu thụ thì Honda CR-V bán chạy gấp 3 Hyundai Santa Fe trong năm 2017.

Đánh giá bên Mỹ nhé

https://www.asburyauto.com/compare/2018-honda-cr-v-vs-2018-hyundai-santa-fe-sport/149808
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Bác ví dụ bên Mỹ làm gì cho nó thêm thất vọng về Honda :D

Ở Việt Nam thì lại khác nhiều lắm, ví dụ thế này nhé:

- thay một cái càng A của Santafe thì chỉ độ 3 triệu VND còn của CR-V là gần 10 triệu VND
- thay một cái giảm xóc sau của Santafe thì chỉ độ 5 triệu VND còn của CR-V hình như là hơn 10 triệu VND
- thay một cái rô tuyn trong hay ngoài của Santafe cũng sẽ chỉ bằng một nửa so với CR-V
- thay một cái mô tơ quạt gió điều hoà của Santafe dưới 2 triệu VND và CR-V là gần 4 triệu VND

Đơn giản thế thôi chứ mang thông tin bên Mỹ về làm gì cho nó thiếu thực tế hả bác :D

À, đại thể là
Về không gian cho hành khách thì ở hàng trước trần CRV cao hơn San .5 inch, hàng sau cao hơn .1 inch và chỗ ngồi hàng sau rộng hơn 1 inch cho chỗ để chân
Về ưu điểm, kinh tế, CRV cho giá trị bán lại cao hơn. InteliChico ước tính giá trị bán lại sau 5 năm là từ 49.22 đến 51.49% trong khi San chỉ được 46.18 đến 47.26%
Theo Car Book của Jack Gillis thì CRV vận hành ít tốn kém hơn San vì phí bảo dưỡng cho 50k dặm của CRV ít hơn San 468$. Cụ thể phí sửa bơm nước ít hơn 100$, sửa máy phát xoay choều ít hơn 173$, sửa bơm nhiên liệu ít hơn 114$, sửa bơm trợ lực lái ít hơn 346$
IntelliChoice ước tính chi phí của ng dùng bỏ ra cho CRV trong 5 năm ít hơn ng dùng của San từ 2389$ đến 5349$
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top