[Thảo luận] CSGT bỏ xe máy, chạy bộ tóm gọn cướp trên phố (Lại là cụ Đoàn các bác ạ)

Mr_Lee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-22901
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
630
Động cơ
514,100 Mã lực
bác Đoàn hình như còn là thương binh cơ ah, cũng liên quan đến vụ bác ấy bắt cướp ở Đông Anh hay Sóc Sơn gì đó sau đó bị bọn côn đồ "tấn công..." vì thế trên quân hàm của bác Đoàn mới có 3 sao // ...vì bình thường trong ngành Công an, có ăn lương đến Đại tá mà không có chức vụ thì cũng chỉ dừng lại ở quân hàm 2 sao // thôi ah...ở đội CSGT số 1 nơi bác Đoàn đang làm việc..loạng quạng quân hàm của bác Đoàn đeo là cao nhất đấy ạ...
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,241
Động cơ
476,349 Mã lực
Bác Đoàn k lên đc nhưng đc E và nhiều người khâm phục kính trọng còn hơn khối những thằng Công An làm to nhưng bị dân chửi cho như chó k biết nhục mặt thì làm cái gì. Khổ thân làm cái nghề công An từ già đến trẻ khinh như chó ra đường k dám ngẩng mặt lên nhìn ai đến đời con cháu nó gánh k ngóc nổi lên đâu
 

Ước Mơ 4B

Xe hơi
Biển số
OF-157308
Ngày cấp bằng
18/9/12
Số km
148
Động cơ
353,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng với bác Đoàn thì mình tiếp xúc đôi lần và thấy là người chiến sĩ công an thực thụ, tốt quá so với tiêu chuẩn. Lần đầu đối mặt với bác Đoàn là hôm mình từ Trần Nhật Duật quay lên đường đê, còn đèn đỏ nhưng mọi ng thường cứ đi, mình cũng quay lên luôn khi đó ( mình đi 2B) bác Đ chạy ra cầm cạp nong đứng trước mặt mình nói " lần sau đừng đi nthe nữa nhé, lần này tôi tha đấy đi đi, đừng có vượt đèn nthe nữa", bác chỉ nhắc nhở r để mình đi luôn, k gọi vào.
Lần 2 là hôm đi trên cầu sang thì xe hết xăng đang dắt xe loay hoay để sang bên kia xem có chỗ nào đổ xăng k thì bác Đ chạy ra nói "phải cẩn thận chứ, như chú đi xe này, xăng chạm vạch đỏ là phải đổ ngay rồi, đi nhớ để ý nhé!" rồi bác chỉ mình mấy chỗ bán xăng lẻ ở gần đó.
Thật sự mình rất quý bác ngay từ cách bác tận tụy qtam dân, chưa cần nói đến những chiến công to lớn của bác!
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,380
Động cơ
477,343 Mã lực
Nhìn bác ấy cũng có tuổi rồi mà đuổi theo mấy thằng trẻ trâu, vote bác ĐOÀN!
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
517,191 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Bác Đoàn mới trả lời phỏng vấn tại đây, phóng viên hỏi cũng hay phết, em copy paste từ báo lại để các cụ tiện đọc.

Trải lòng của thượng tá CSGT chạy bộ bắt cướp

Thượng tá Đoàn nhận rằng, việc rượt theo hai tên cướp là liều lĩnh, nhưng ông phải làm vì không muốn vô cảm. Ông coi trọng đồng lương, nhưng không coi trọng tiền.
Tối 2/11, Thượng tá CSGT Lê Đức Đoàn đã vứt lại xe máy, một mình chạy bộ rượt đuổi hai tên cướp iPhone trên phố Cao Bá Quát, Ba Đình (Hà Nội). Ông cảnh sát 53 tuổi đã tóm gọn một tên cướp cao lớn sinh năm 1991. Đây không phải là lần đầu tiên thượng tá CSGT này bắt cướp. Ông còn nổi tiếng vì nhiều lần cứu người tự tử trên cầu Chương Dương, nơi ông làm nhiệm vụ phân luồng giao thông và vừa được tặng thưởng danh hiệu "Công dân ưu tú Thủ đô".

- Khi rượt theo hai tên cướp to khỏe, ông có nghĩ mình có thể gặp nguy hiểm về tính mạng, có nghĩ đến vợ con ở nhà?

- Tôi coi người phụ nữ bị cướp như con mình. Trật tự xã hội của mình dù có 141, có lực lượng bảo vệ rất tốt, nhưng đôi lúc vẫn còn những tình trạng như hôm 2/11, một người phụ nữ đáng tuổi con mình, người ta hô bị cướp như thế thì mình không thể làm ngơ. Nói thật cũng liều lĩnh. Tôi là thương binh. Tôi đã một lần kề cận với cái chết. Tôi rất hiểu. Nói thật cũng lo cho gia đình, bản thân, con cái nếu mình chẳng may có bị làm sao.

Tôi rượt đuổi cỡ 15-20 phút, nhưng tôi không tri hô. Theo kinh nghiệm, nếu tôi hô cướp thì đối tượng có thể hoảng loạn đẩy ngã, gây thương tích cho các ông bà già đang tập thể thao, vì vậy tôi quyết đuổi theo và khi tiếp cận gần tôi quật ngã nó luôn.

Nhưng bắt xong tôi cũng thấy lo chứ. Liều lĩnh không? Có liều lĩnh. Dũng cảm không? Cái này để nhân dân đánh giá, nhưng liều lĩnh thì có. Tôi không muốn vô cảm với đồng loại. Bởi vì cháu nó đáng tuổi con mình, tài sản không biết là đáng giá bao nhiêu, nhưng bị hai thanh niên to khỏe tấn công và cướp thì mình không thể làm ngơ.


Thượng tá Lê Đức Đoàn. Ảnh: Thùy An

- Ông có mấy người con?

- Tôi có hai đứa. Tôi rất tự hào về hai đứa con. Cháu lớn đã tốt nghiệp đại học, còn đứa em hiện là sinh viên năm thứ hai. Vợ chồng tôi luôn giáo dục cho con phải cố gắng học và học hành đến nơi đến chốn.

Vợ tôi làm công chức nhà nước. Gia đình không phải là sung túc, cũng không có nghề tay trái làm thêm, chỉ hoàn toàn dựa vào đồng lương theo cấp bậc hàm và theo thời gian công tác.

- Hiện tại lương của ông được bao nhiêu một tháng?

- Lương thượng tá được hơn 10 triệu cộng với khoảng hai triệu tiền thương binh thì được hơn 12 triệu đồng.

- Mức lương đó mà sống ở Hà Nội và nuôi hai con học hành thì không phải là dư giả?

- Không dư giả, đặc biệt là nuôi hai đứa con ăn học. Hai con tôi đều học trường chuyên, thi đại học điểm rất cao. Tôi rất yên tâm và rất hài lòng. Tôi coi đấy là tài sản cực kỳ vô giá. Tôi tự hào, ngẩng cao đầu vì các con, mặc dù có thể là tôi nghèo.

- Nhưng mức lương đó cũng chỉ mới đây mới có, trước đây thì có lẽ thấp hơn nhiều. Ông có bao giờ bị vợ cằn nhằn về chuyện tiền nong?

- Không. Vợ tôi là người biết chi tiêu, biết liệu cơm gắp mắm. Nhà tôi không dư giả, đến giờ tôi vẫn đi xe Wave S, con tôi cũng thế, cũng đi xe Wave S. Để đủ sống thì cũng phải tiết kiệm, chứ chi tiêu quá đà cũng không được.

- Người ta hay kêu chuyện CSGT nhận hối lộ, ông đã bao giờ nhận hối lộ chưa?

- Tôi nói thật là chưa, vì tôi rất thương đồng loại. Tôi không thể.

- Đó là một việc rất khó, ông nghĩ sao về những người nhận hối lộ?

- Đó là một câu hỏi khó. Tôi không thể phủ nhận. Ai cũng biết có những nơi, có những người khi thực thi công vụ gây khó khăn bức xúc cho nhân dân. Đấy chỉ là những con sâu. Anh thử tưởng tượng, nếu một ngày, một giờ không có lực lượng CSGT trên đường thì trật tự an toàn giao thông và xã hội như thế nào. Mình cần phải có cái nhìn toàn diện như thế.

- Điều đó đúng, nhưng dù sao trong xã hội hiện nay, những người như ông là hiếm, không phải tự nhiên người ta tặng ông danh hiệu công dân ưu tú. Ông nghĩ thế nào về đồng tiền?

- Lương của mình được nhà nước phát theo quân hàm, thời gian và chế độ thương tật. Tôi rất trân trọng đồng lương đó.

Nhưng hỏi tôi tiền có quan trọng không? Không quan trọng lắm.

Tôi cảm thấy hai vợ chồng làm công chức với đồng lương như thế là đủ rồi. Đủ chi tiêu trong điều kiện của mình cho phép. Ai chả muốn đi ô tô, ai chả muốn có nhiều tiền, ai chả muốn cho con đi du học. Hoặc người trẻ ai chả muốn được mặc bộ quần áo đẹp. Lấy đâu ra? Mình không thể làm điều sai. Phải theo điều kiện cho phép.

Tôi theo điều kiện đồng lương của mình được lĩnh hàng tháng. Đó là chọn lựa, mỗi người chọn cho mình một giá trị riêng.

- Tôi quan sát thấy nhiều người qua đường mỉm cười, vẫy tay chào ông. Thấy ông thường nhắc nhở người đi đường đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường thay vì bắt họ lại. Tại sao ông làm vậy?

- "Phải là người lao động chân chính", Lênin nói vậy. Người công an chân chính phải có trái tim nồng ấm, có đầu lạnh và có bàn tay sạch. **** mình đang cố làm. Tôi cũng đang cố gắng làm. Các anh cũng thế, còn trẻ cũng phải cố gắng. Tôi nghĩ rằng là, trong xã hội có rất nhiều người như tôi chứ không phải ít.

Còn về chuyện nhắc nhở, nhiều người ở nông thôn ra họ không biết đường, mình chỉ cho người ta, bác phải đi đường này, đường kia. Tôi coi đó là phận sự. Tôi cũng nói với các con tôi như thế. Tôi làm được điều đó là vì tôi có trái tim nồng ấm.

Nhiều người cứ đi qua đường gặp là “Chú Đoàn! Cháu chào chú!”. Tôi cảm thấy đó là phần thưởng lớn nhất mà nhân dân ban tặng cho. Như chuyện tôi cứu người tự tử, chủ yếu là do dân báo. Làm ở đây tôi có thể ngẩng cao đầu vì được dân tin, mến.

- Có bao giờ các con ông phàn nàn về chuyện nhà không được bằng bạn bằng bè, kinh tế không được dư giả?

- Con tôi nó hiểu. Hai đứa nó ngoan lắm. Cả hai đứa đều học đại học dân sự. Con trai thi 25,5 điểm. Con gái thi 25,5 điểm, á khoa của trường. Tôi tự hào lắm.

Rất nhiều người, sau khi tôi được công dân ưu tú thủ đô, kể cả trước đây nữa, biết tôi là thương binh, trái gió trở trời, tôi ốm nghỉ mấy hôm, không đi làm, là người ta gọi điện hỏi thăm. Có những người có điều kiện kinh tế, người ta có quà biếu, nhưng tôi không nhận, chỉ cảm ơn.

- Ông có bao giờ gọi điện thoại để cứu xe?

- Đây cũng là chuyện khó nói. Ai chả có người nhà, người thân, người quen. Có, chứ không phải không. Người thân ở nông thôn ra, có những lúc lầm lỡ đi nhầm đường thì mình bảo: "Thôi, mình ở đây mình nhắc nhở người ta. Mong các bạn chiếu cố". Tôi không thể phủ nhận chuyện đấy.

- Xin cảm ơn ông!

Theo Zing.vn / Infonet.vn
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Tuyệt vời! Đọc bài phỏng vấn, em thật cảm kích. Nhất là hai câu:
1. Ông coi trọng đồng lương, nhưng không coi trọng tiền.
2. "Phải là người lao động chân chính".
Ai biết nick bác Đoàn là gì để e gởi vodka với!
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,567
Động cơ
668,336 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
- Ông có bao giờ gọi điện thoại để cứu xe?

- Đây cũng là chuyện khó nói. Ai chả có người nhà, người thân, người quen. Có, chứ không phải không. Người thân ở nông thôn ra, có những lúc lầm lỡ đi nhầm đường thì mình bảo: "Thôi, mình ở đây mình nhắc nhở người ta. Mong các bạn chiếu cố". Tôi không thể phủ nhận chuyện đấy.

- Xin cảm ơn ông! @};-

Đây mới là tự phê này các cụ, bao giờ bọn sâu rầy kia nó mới = 1 góc nhà chú CSGT Lê Đức Đoàn này được.
 

phongthan

Xe máy
Biển số
OF-115897
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
86
Động cơ
387,150 Mã lực
hưu đến nơi rồi còn gì nhưng công hận nhìn mặt cụ này khắc khổ thật
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,925
Động cơ
504,038 Mã lực
Bác Đoàn này đúng là người xxx có tâm nhất mà em biết.
 

xetho77

Xe tăng
Biển số
OF-158871
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
1,591
Động cơ
366,369 Mã lực
Iem cũng vote cho bác Đoàn, mỗi lần thấy bác trên cầu Chương Dương là iem lại tự nhắc nhở mình phải chấp hành tốt luật giao thông. Ai mà cũng như bác thì đất nước mình thành Rồng lâu roài các cụ nhờ =D>=D>=D>=D>
 

caionghin$

Xe tăng
Biển số
OF-21747
Ngày cấp bằng
29/9/08
Số km
1,718
Động cơ
513,280 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi vừa hôn vừa móc, người ta gọi là Hóc Môn :P
Website
www.tannhatminh.net
Tận đáy lòng mình em vô cùng kính phục bác Đoàn, đọc phỏng vấn của bác mà e thấy thật buồn, XH mình chưa chú tâm đến những con người có nhiệt huyết như bác ấy.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,737
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em xin có ý kiến thế này, cụ Đông làm Nhà cái anh em ta lập 1 cái quĩ nho nhỏ tặng bác Đoàn thì hay hơn là cứ tặng bác í muôn vàn sự kinh phục ngưỡng mộ nhể. Em đăng ký đầu tiên ạ !
Ý kiến hay ạ. Trước đó nên có ai đó qua thăm cụ Đoàn trước và thử ướm xem cụ ý có bằng lòng nhận tấm chân tình nnayf của anh em OF là tuyệt ạ.

Đời em mới gặp được 02 ông Công an thực sự và qua đây thấy có vẻ là cụ Đoàn là người thứ 3. Nếu làm được như trên, dù kinh tế khó khăn em cũng xin ủng hộ 1 ít ạ:)
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,573
Động cơ
475,350 Mã lực
Ý kiến hay ạ. Trước đó nên có ai đó qua thăm cụ Đoàn trước và thử ướm xem cụ ý có bằng lòng nhận tấm chân tình nnayf của anh em OF là tuyệt ạ...
...
Em đang đợi ý kiến của cụ Đông, nhưng qua trước thì không nên ạ.
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,553
Động cơ
612,432 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hanoi
Rất nhiều người, sau khi tôi được công dân ưu tú thủ đô, kể cả trước đây nữa, biết tôi là thương binh, trái gió trở trời, tôi ốm nghỉ mấy hôm, không đi làm, là người ta gọi điện hỏi thăm. Có những người có điều kiện kinh tế, người ta có quà biếu, nhưng tôi không nhận, chỉ cảm ơn.
Các cụ ủng hộ bác Đoàn cũng nên làm cho khéo
Em nghĩ bác Đoàn là 1 người khái tính, chưa chắc bác ý đã nhận tiền đâu. Theo em mình nên tìm hiểu xem nhà bác ý thiếu thứ gì rồi ủng hộ bằng hiện vật thì hay hơn
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,737
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,351 Mã lực
KHông hiểu khi BÁc ý nghỉ hưu thì ai sẽ là lớp kế cận nhỉ, hôm nào đi làm Em cũng gặp BÁc này ở Cầu Trương Dương
 

com_bxd

Xe hơi
Biển số
OF-49496
Ngày cấp bằng
26/10/09
Số km
167
Động cơ
459,070 Mã lực
Chú đoàn còn có 2 con học cực giỏi nữa đấy :D
Cảm phục tinh thần và Đạo đức nghề nghiệp của chú
 

Powermax

Xe buýt
Biển số
OF-115003
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
587
Động cơ
392,510 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Nhà Cháu Vodka mạnh cho chú Đoàn...danh hiệu " người công dân thủ đô ưu tú" trao cho chú thật chính xác....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top