[Funland] Cụ nào đang stress về công việc xin mời vào chia sẻ

Miền Trung 38.43

Xe điện
Biển số
OF-645097
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
3,672
Động cơ
146,344 Mã lực
Em cũng 92, cùng tuổi với mợ. Em đọc được 1 đoạn #1 và dừng lại.
Thiết nghĩ, độ tuổi này chúng ta ko nên suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống. Là giai đoạn trẻ nhất, khỏe nhất, nhiều cơ hội nhất.
Ko phải em ko tôn trọng mợ, nhưng suy nghĩ tiêu cực chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn thôi.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Khi bạn bước chân vào khối kinh tế tư nhân, thì hãy sống chung với nhảy việc bạn ah. Kể cả lả CEO cũng ko biết chắc ngày mai mình còn ngồi đây ko.
Tôi cũng từng như bạn, có lúc hoài nghi về năng lực của mình vì sự khác biệt giữa các môi trường doanh nghiệp và đóng ghóp của mình cho tập thể. Nhưng khi tìm kiếm được 1 nơi phù hợp, chúng ta hoàn toàn có thể phát huy được thế mạnh, vấn đề ở đây là tính thích ứng.
1 điều quan trọng nhất, bạn đừng bao giờ có ý định thay đổi 1 hệ thống, 1 sai lầm mà tôi từng mắc phải. Với con mắt của bạn, hệ thống đó đang có vấn đề. Nhưng với những người đã và đang ở đó, chính vấn đề của hệ thống ấy lại có lợi cho họ. Bạn muốn thay đổi, cũng chính là lấy đi nguồn lợi của rất nhiều người khác, và họ sẽ tìm cách cô lập bạn, khiến bạn hoài nghi về chính mình.
Kinh tế tư nhân là hiện tại và tương lai của nghề nghiệp, nhưng hãy tập sống chung với những đặc điểm của nó, mà đôi khi trong 1 số trường hợp nó còn khó chịu hơn cả nhà nước.
Vui vẻ, tự tin và thành công bạn nhé.
Một comment khiến em hiểu ra rất nhiều điều. Cảm ơn cụ rất rất nhiều
 

Dark_Man

Xe tăng
Biển số
OF-477932
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,019
Động cơ
208,564 Mã lực
Người ta bảo khi sờ trét lmf chuyện ấy sẽ hết á ;))
 

Rx365

Xe buýt
Biển số
OF-676670
Ngày cấp bằng
23/6/19
Số km
549
Động cơ
110,387 Mã lực
Em cũng 92. Nhiều khi cũng chán vì 27-28 năm rồi chẳng làm được gì ra hồn. Nhưng khi nhìn lại từ những va vấp, sai lầm, khó khăn trong quá khứ làm mình mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Cuộc sống em gặp được nhiều người tốt lên cho là may mắn đi. Gặp người xấu thì cũng không sao cả, cứ vui vẻ đón nhận, họ cũng dạy mình nhiều điều trong cuộc sống.
Vui vẻ, tự tin mà sống rồi may mắn sẽ đến với chúng ta thôi mà
 

Bố Funoto

Xe tăng
Biển số
OF-488267
Ngày cấp bằng
12/2/17
Số km
1,214
Động cơ
201,020 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
hải bối đông anh hà nội
Chào các cụ các mợ, em là mợ.Em năm này 28.
Đang có muộn phiền về công việc
Năm ngoái, sau 4 năm mòn đũng ở doanh nghiệp nhà nước, em bay ra ngoài, làm cho một doanh nghiệp thuộc 1 tập đoàn lớn. Tất cả từ Sếp, môi trường đồng nghiệp đều ổn, em như tỉnh người sau những năm chôn chân ở doanh nghiệp nhà nước lương thấp áp lực và đấu đá

Nhưng thời điểm từ đó đến 2-3 năm tới em có một áp lực lớn về kinh tế. Có bố mẹ già, 2 con nhỏ, học hành, chồng gần như hơn 1 năm qua ko đỡ được em điều gì, tương lai cũng ko chắc.
Dù tiếc môi trường tốt, nhưng nhìn gánh nặng trên vai mình, nhìn mức độ phát triển công việc ko có, chỉ ổn định và an phận, cùng mức lương ko đủ xoay xở và áp lực kinh tế phải nói là chạy ăn từng tháng, em đành xin nghỉ và ra ngoài. Lúc đi cũng trình bày hoàn cảnh hợp lý, hy vọng nếu tương lai em có thể quay lại khi kinh tế ổn định vì công ty cũng có vài trường hợp như vậy

Giờ sau ra ngoài được hơn năm, em cay đắng thừa nhận chắc mình đã sai. Em tính toán con đường của mình nhưng đúng người tính ko bằng trời tính. Ngành của em là ngành nghề kinh doanh đặc thù, 90% các công ty dựa trên quan hệ. Thế nên nhiều vấn đề rất nhạy cảm, công việc ko có quy trình, tình trạng công thần, công ty gia đình chiếm lớn. Duy nhất công ty đầu tiên em ra đi trong nuối tiếc gọi là có quy trình, còn lại một người cam nhiều đầu việc, công việc bị động, 9-10h tối bị dựng dậy làm là bình thường.

Em hoang mang về năng lực của mình. 3 công ty sau khi rời nhà nước, chỗ thì em làm quản lý Dự án, chỗ làm công việc đơn thuần nhưng đều được support, được ghi nhận, Đc coi trọng và giữ lại, Thì sang chỗ hiện tại được 3 tháng em lại phải xây dựng lại từ đầu, bị đánh giá trái ngược với những ghi nhận của công ty trước. Bộ phận của em ko có sếp, cũng ko có quy trình gì, việc start lại sau những bạn trẻ khác trong khi quen việc lead ở công ty cũ càng làm em thấy stress. Dù biết đó là điều hiển nhiên khi sang 1 môi trường mới. Nhưng càng làm em tiếc những ngày ở trong những môi trường thân thiện, mọi người được phân công nhiệm vụ rõ và hỗ trợ giúp đỡ nhau

Em đúng là 1 kẻ đứng núi này trông núi nọ. Có thể có người cười em là kẻ ko tự lượng sức. Dạo gần đây em có ý nghĩ ko muốn phấn đấu gì nữa. Quay về làm công việc an phận ổn định và chạy thêm ship thời gian rảnh.

Cụ nào đang stress về công việc vào chia sẻ nhé!

P/s: cảm ơn các cụ đã chia sẻ với em. Vấn đề hiện tại của em là thấy cách làm của mình ko phù hợp với văn hoá doanh nghiệp. Em ko phải người giỏi, vì người giỏi môi trường nào họ cũng xoay xở được.
Cách làm của em là khi start ở môi trường mới, được training cơ bản, em sẽ lên kế hoạch lên quy trình cho những việc mình làm để vận hành được trơn tru nhất. Em thường xuyên ý kiến cho Sếp để sao công việc được bổ nhỏ, ko rườm rà, luôn cải tiến để nhanh và chính xác nhất có thể.
Còn môi trường ở chỗ em làm đa phần thích hợp với những bạn làm việc quyền biến, ứng phó nhanh. Cv đòi hỏi sự chính xác cao và ko có ai chịu trách nhiệm chung cho 1 bộ phận để có kinh nghiệm điều chỉnh và sửa sai. Khi em ý kiến với những bạn ở công ty lâu nhất thì thường bị gạt đi, thậm chí đôi khi theo kiểu áp đặt và lấy lí do ngành kinh doanh này nó vậy.
Ai cũng áp lực vì quá nhiều việc nên khi sơ suất thì tất cả đều phản ứng gay gắt. Tuy làm việc ở đó sẽ rất tốt để tăng kinh nghiệm nhưng cũng áp lực, rất áp lực so với mức lương được nhận.
Em định làm đây 3-4 tháng nữa để thêm kinh nghiệm, cũng là hết năm sau đó tìm cơ hội sau
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ
Mợ còn quá trẻ.còn nhiều cơ hội để thử sức.em hơn 40 rồi cũng từng làm cho 1 cty 11 năm rồi xin nghỉ.quả thực lúc đầu ra làm cho 1 công ty khác cảm giác kinh dị,như con gái đang sống với bố mẹ đi làm dâu một nhà có bố mẹ khó tính.em cố gắng trong 2 năm ở cty này nhưng thấy ko ổn.ở cty cũ ai cũ bảo anh làm tốt.đánh giá tốt.qua đây thì hoàn toàn ngược lại.làm gì cũng bị soi.em nghỉ làm qua cty mới được 2 năm rồi.rút kinh nghiệm em xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trước.rồi cv dần đi vào ổn định.mọi người giúp đõ nhau.em cũng hết mình vì mọi người.ở tuổi em ko còn nhiều lựa chọn nên.làm gì em cũng phải tính trước sau.chúc mợ tìm đc cv phù hợp
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
935
Động cơ
112,668 Mã lực
Tuổi
45
Em khuyên mợ mấy câu.

1. 92 vẫn trẻ lắm đừng nóng vội mất đi sự tỉnh táo.

2. 4 chỗ làm vẫn thấy lạc nhịp, có lẽ nên xem lại mình. Mạnh mẽ là tốt nhưng những người mạnh mẽ thường làm theo cảm tính và lười tiếp thu, sửa sai.

3. Đừng Startup khi kinh tế đang khó khăn. Có thể mợ sẽ phải cuốn tương lai cả gia đình đi theo nếu fail. Startup giống như mợ dồn tất cả thời gian, tài sản của gia đình để mua 1 tờ vé số và ngồi chờ kết quả ý.

Tốt nhất, mợ nên nghỉ 1 tgian ngắn, rà soát lại các nguyên nhân thất bại, rút kinh nghiệm cho lần nhảy việc tới.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Mợ còn quá trẻ.còn nhiều cơ hội để thử sức.em hơn 40 rồi cũng từng làm cho 1 cty 11 năm rồi xin nghỉ.quả thực lúc đầu ra làm cho 1 công ty khác cảm giác kinh dị,như con gái đang sống với bố mẹ đi làm dâu một nhà có bố mẹ khó tính.em cố gắng trong 2 năm ở cty này nhưng thấy ko ổn.ở cty cũ ai cũ bảo anh làm tốt.đánh giá tốt.qua đây thì hoàn toàn ngược lại.làm gì cũng bị soi.em nghỉ làm qua cty mới được 2 năm rồi.rút kinh nghiệm em xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trước.rồi cv dần đi vào ổn định.mọi người giúp đõ nhau.em cũng hết mình vì mọi người.ở tuổi em ko còn nhiều lựa chọn nên.làm gì em cũng phải tính trước sau.chúc mợ tìm đc cv phù hợp
Em y cụ. 2 công ty thì đánh giá ok. 2 công ty thì ko ổn. Em cũng đã cố gắng duy trì mối quan hệ, nhưng vẫn ko ổn. Em học hỏi thêm ở đây rồi té ạ. Em thấy cách làm việc có vấn đề nên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Misami

Xe tải
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
231
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
42
Khi bạn bước chân vào khối kinh tế tư nhân, thì hãy sống chung với nhảy việc bạn ah. Kể cả lả CEO cũng ko biết chắc ngày mai mình còn ngồi đây ko.
Tôi cũng từng như bạn, có lúc hoài nghi về năng lực của mình vì sự khác biệt giữa các môi trường doanh nghiệp và đóng ghóp của mình cho tập thể. Nhưng khi tìm kiếm được 1 nơi phù hợp, chúng ta hoàn toàn có thể phát huy được thế mạnh, vấn đề ở đây là tính thích ứng.
1 điều quan trọng nhất, bạn đừng bao giờ có ý định thay đổi 1 hệ thống, 1 sai lầm mà tôi từng mắc phải. Với con mắt của bạn, hệ thống đó đang có vấn đề. Nhưng với những người đã và đang ở đó, chính vấn đề của hệ thống ấy lại có lợi cho họ. Bạn muốn thay đổi, cũng chính là lấy đi nguồn lợi của rất nhiều người khác, và họ sẽ tìm cách cô lập bạn, khiến bạn hoài nghi về chính mình.
Kinh tế tư nhân là hiện tại và tương lai của nghề nghiệp, nhưng hãy tập sống chung với những đặc điểm của nó, mà đôi khi trong 1 số trường hợp nó còn khó chịu hơn cả nhà nước.
Vui vẻ, tự tin và thành công bạn nhé.
Comment chuẩn xác nhất.
Đừng bao giờ tìm lỗi hệ thống nhất là khi mới vào cty. Ngta cần người chạy trong hệ thống đó tốt chứ ko cần người cải tiến hệ thống. Khi nào bám rễ sâu, có vị trí chắc chắn thì hãy cải tiến theo chức phận của mình
(Em ghét nhất mấy đứa chân ướt chân ráo mới vào đòi đổi này đổi kia. Ko phải là em thuộc dạng cố chấp mà mấy đứa mới biết đek j mà đòi đổi. Non nớt lại cứ thích xoáy vào vĩ mô. Ghét ghét là ahihi)
 

Miền Trung 38.43

Xe điện
Biển số
OF-645097
Ngày cấp bằng
1/5/19
Số km
3,672
Động cơ
146,344 Mã lực
Em cũng 92. Nhiều khi cũng chán vì 27-28 năm rồi chẳng làm được gì ra hồn. Nhưng khi nhìn lại từ những va vấp, sai lầm, khó khăn trong quá khứ làm mình mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Cuộc sống em gặp được nhiều người tốt lên cho là may mắn đi. Gặp người xấu thì cũng không sao cả, cứ vui vẻ đón nhận, họ cũng dạy mình nhiều điều trong cuộc sống.
Vui vẻ, tự tin mà sống rồi may mắn sẽ đến với chúng ta thôi mà
Chuyện quà để có dịp cụ nhé, em đang bận lắm, chủ nhật vẫn phải chạy.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Comment chuẩn xác nhất.
Đừng bao giờ tìm lỗi hệ thống nhất là khi mới vào cty. Ngta cần người chạy trong hệ thống đó tốt chứ ko cần người cải tiến hệ thống. Khi nào bám rễ sâu, có vị trí chắc chắn thì hãy cải tiến theo chức phận của mình
(Em ghét nhất mấy đứa chân ướt chân ráo mới vào đòi đổi này đổi kia. Ko phải là em thuộc dạng cố chấp mà mấy đứa mới biết đek j mà đòi đổi. Non nớt lại cứ thích xoáy vào vĩ mô. Ghét ghét là ahihi)
Nếu công việc trong phạm vi của mình, liên tục cải tiến để có hiệu quả hơn và ko ảnh hưởng gì đến ai thì sao?
Quan trọng là kết quả công việc, em chịu với các quản lý kiểu chi tiết thái quá, ví như ai viết Mail sai một chữ so với sếp muốn là quy trách nhiệm, đánh giá ở Công ty đầu tiên em làm.
Tất nhiên em chỉ nghĩ trong đầu và tìm đường lùi ở những chỗ như vậy, chứ ko phản ứng. Em cũng chưa tìm cách thay đổi vĩ mô ở bất cứ chỗ nào cả, chỉ ý kiến trong phạm vi của mình. Thấy ko ổn em lẳng lặng té.
Buồn cười là Những Công ty quản lý kiểu chi tiết chồng chéo như vậy thường là lại những Công ty nhỏ, sếp kiểu sống lâu lên công thần và có cách nhìn khắt khe với cách làm khác
Còn những chỗ có môi trường khuyến khích tạo động lực cho nhân viên thì hiển nhiên ở đó có những quản lý có tầm.
Một phần em thấy mình sai vì đồng tiền mà đã bỏ một môi trường tốt.
Em ủng hộ quan điểm của cụ kim ngưu. Ví như một môi trường em đang làm, ai cũng thấy nó có vấn đề và phải 1 thuê bộ phận về để cải tổ. Những người ko chịu thay đổi thì chỉ có 2 lý do: 1 là do họ hưởng lợi từ những vấn đề đó, 2 là tính cá nhân quá lớn át những lợi ích chung.
Môi trường làm việc nước ngoài họ lại ko ủng hộ kiểu đó mợ ạ. Công bằng, sòng phẳng, ai cũng có ý kiến, cũng được tiếp nhận thông tin công việc như nhau. dù đúng dù sai nhưng có sự phản biện
 
Chỉnh sửa cuối:

Haparis

Xe tăng
Biển số
OF-695312
Ngày cấp bằng
20/8/19
Số km
1,245
Động cơ
116,083 Mã lực
Em sai nhiều lâm. Chẳng có gì đáng nể cả
Chỉ riêng việc dám nghĩ dám làm và chủ động thay đổi cuộc sống cũng đáng để nể rồi mợ ơi. Còn tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, thường thì ít người nhận đc quả ngọt ngay. Vạn sự khởi đầu nan mợ ạ, cố lên;))
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Chỉ riêng việc dám nghĩ dám làm và chủ động thay đổi cuộc sống cũng đáng để nể rồi mợ ơi. Còn tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, thường thì ít người nhận đc quả ngọt ngay. Vạn sự khởi đầu nan mợ ạ, cố lên;))
Khi mợ có một gánh nặng sau vai, các hoá đơn đập vào mặt hàng tháng thì thấy việc chủ động lăn lộn cũng bình thường thôi ạ.
 

one day

Xe buýt
Biển số
OF-684319
Ngày cấp bằng
8/7/19
Số km
650
Động cơ
110,490 Mã lực
Có năng lực như mợ thì lo gì mợ. Stress chỉ tạm thời thôi. Như em đây mới sợ :(
 

Misami

Xe tải
Biển số
OF-464373
Ngày cấp bằng
22/10/16
Số km
231
Động cơ
203,812 Mã lực
Tuổi
42
Nếu công việc trong phạm vi của mình, liên tục cải tiến để có hiệu quả hơn và ko ảnh hưởng gì đến ai thì sao?
Quan trọng là kết quả công việc, em chịu với các quản lý kiểu chi tiết thái quá, ví như ai viết Mail sai một chữ so với sếp muốn là quy trách nhiệm, đánh giá ở Công ty đầu tiên em làm.
Tất nhiên em chỉ nghĩ trong đầu và tìm đường lùi ở những chỗ như vậy, chứ ko phản ứng. Em cũng chưa tìm cách thay đổi vĩ mô ở bất cứ chỗ nào cả, chỉ ý kiến trong phạm vi của mình. Thấy ko ổn em lẳng lặng té.
Buồn cười là Những Công ty quản lý kiểu chi tiết chồng chéo như vậy thường là lại những Công ty nhỏ, sếp kiểu sống lâu lên công thần và có cách nhìn khắt khe với cách làm khác
Còn những chỗ có môi trường khuyến khích tạo động lực cho nhân viên thì hiển nhiên ở đó có những quản lý có tầm.
Một phần em thấy mình sai vì đồng tiền mà đã bỏ một môi trường tốt.
Em ủng hộ quan điểm của cụ kim ngưu. Ví như một môi trường em đang làm, ai cũng thấy nó có vấn đề và phải 1 thuê bộ phận về để cải tổ. Những người ko chịu thay đổi thì chỉ có 2 lý do: 1 là do họ hưởng lợi từ những vấn đề đó, 2 là tính cá nhân quá lớn át những lợi ích chung.
Môi trường làm việc nước ngoài họ lại ko ủng hộ kiểu đó mợ ạ. Công bằng, sòng phẳng, ai cũng có ý kiến, cũng được tiếp nhận thông tin công việc như nhau. dù đúng dù sai nhưng có sự phản biện
Mợ diễn giải như này em biết mợ còn thiếu kinh nghiệm. Em chỉ bổ sung cho mợ suy nghĩ của phía cty/đồng nghiệp thôi chứ ko phải em phản biện mợ nên mợ ko cần cãi lý với em. Đôi khi sự thật trần trụi chứ ko có logic lẽ phải j cả. Nước ngoài em cũng làm nhiều rồi nên mợ ko cần phải lý tưởng hoá nc ngoài.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Có năng lực như mợ thì lo gì mợ. Stress chỉ tạm thời thôi. Như em đây mới sợ :(
Người có năng lực môi trường nào họ cũng xoay xở được. Em thì chỉ được nhận xét là làm việc theo kiểu luôn vận động và suy nghĩ. Nhưng nhược điểm là chịu áp lực kém. Người giỏi thật họ chịu áp lực tốt lắm cụ ơi
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,712
Động cơ
440,355 Mã lực
Làm gì cũng phải kiên trì, muốn thích nghi tốt phải biết quan sát tốt. Chỉ riêng một điều là hàng bao nhiêu người vẫn đang cố gắng tạo dựng không màng đến lương đã cho thấy lựa chọn chuyển đổi sang môi trường khác của mợ là hoàn toàn sai lầm.

Phải dư nào thì số đông người ta mới dư thế chứ, hãy nhìn lại mình thôi. ;))

Muộn rồi, tiếc thay cho mợ.:D
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Mợ diễn giải như này em biết mợ còn thiếu kinh nghiệm. Em chỉ bổ sung cho mợ suy nghĩ của phía cty/đồng nghiệp thôi chứ ko phải em phản biện mợ nên mợ ko cần cãi lý với em. Đôi khi sự thật trần trụi chứ ko có logic lẽ phải j cả. Nước ngoài em cũng làm nhiều rồi nên mợ ko cần phải lý tưởng hoá nc ngoài.
Mợ ko hề phản biện em. Em cũng ko có ý diễn giải việc cá nhân của em mà nói chung.

Em chỉ thấy còm trước của mợ có yếu tố tiêu cực và đánh đồng nên cũng còm lại quan điểm của mình thôi. Vì doanh nghiệp cũng nhiều kiểu doanh nghiệp nên góc nhìn của 1 vài doanh nghiệp chưa hặn là đúng.

Anw, mạng ảo cũng là xã hội, mỗi người có những va chạm khác nhau sẽ dẫn tới phản ứng khác nhau trước cùng sự việc. Việc khác nhau quan điểm cũng là chuyện bình thường.
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Làm gì cũng phải kiên trì, muốn thích nghi tốt phải biết quan sát tốt. Chỉ riêng một điều là hàng bao nhiêu người vẫn đang cố gắng tạo dựng không màng đến lương đã cho thấy lựa chọn chuyển đổi sang môi trường khác của mợ là hoàn toàn sai lầm.

Phải dư nào thì số đông người ta mới dư thế chứ, hãy nhìn lại mình thôi. ;))

Muộn rồi, tiếc thay cho mợ.:D
Cảm ơn cụ. :D :D :D. Thay đổi thôi, ở đâu theo đó :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top