- Về phanh trước, phanh đĩa: thông thường là do xi-lanh trong củ phanh bị hỏng lớp xi  mạ, dẫn đến kẹt piston, làm bó hoặc trơ phanh, trường hợp này phải thay  piston mới.
Dầu phanh kém chất lượng hoặc khô cạn sẽ dẫn đến hàng  loạt những hỏng hóc khác như: làm hư hại piston, mòn mất lớp tráng mạ,  không tạo lực và độ kín
Má phanh mòn không chỉ làm mất độ bám mà còn kéo theo sự  hư hại của đĩa phanh. Khi phần phíp (lớp dán vào xương sắt của má phanh)  mòn, má phanh khi tiếp xúc với đĩa phanh sẽ tạo nhiệt độ cao, làm cong  vênh, mài mòn đĩa phanh
Một chiếc đĩa phanh loại thường giá khoảng 400 – 500  nghìn đồng. Má phanh dao động từ 40 - 120 nghìn đồng/cặp tùy từng loại.  Thay dầu và má phanh dựa trên số km thông thường khoảng 20.000 km thay  một lần, nếu là mùa mưa có thể phải thay sớm hơn. 
- Về phanh sau, phanh cơ: có thể do má phanh đã mòn, hết độ bám, mợ thay thử má phanh chưa