[Funland] Cụ nào nhà đất lên chung cư không?

Cap Còm

Xe tăng
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
1,998
Động cơ
339,729 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Sau khi đọc xong bài này và nhiều kênh tt khác em cân nhắc có nên mua chung cư không?

Dân trí Bỏ tiền tỷ mua chung cư với mong muốn được hưởng những tiện ích hơn hẳn nhà mặt đất. Thế nhưng, nhiều người không khỏi "sốc" vì văn hóa, cách cư xử giữa các cư dân trong tòa nhà.
Bị đuổi việc, trễ giờ làm vì… mải tìm xe
Chuyển về sinh sống ở một chung cư quận Hoàng Mai, Hà Nội đầu năm 2018 nhưng chưa đầy 1 năm, anh Chính không khỏi bức xúc vì văn hóa để xe của các cư dân trong tòa.
"Hầm xe của tòa nhà khá rộng, được chia thành nhiều khu, phân theo từng loại xe. Nhưng vì tâm lý muốn chọn vị trí đẹp, thuận tiện nên nhiều người bất chấp để xe lung tung, sai chỗ.
Xe tôi được bố trí chỗ gần cổng hầm nhưng mỗi sáng đi làm, chuyện xe không cánh mà bay luôn tiếp diễn. Một số người dắt xe tôi đi chỗ khác, thậm chí để hớ hênh giữa lối đi chỉ vì muốn xe mình có vị trí đẹp. Dậy sớm đi làm nhưng nhiều khi tôi vẫn đến trễ vì mất thời gian tìm xe", anh Chính nói.
Đỉnh điểm nhất lần xe anh "lạc trôi" tận vài chục mét, tìm không ra phải nhờ bảo vệ check camera. "Buổi sáng đông xe ra vào, tôi nhờ mãi bảo vệ mới kiểm tra được. Hôm đó công ty có buổi họp quan trọng, tôi tới muộn, lại đúng đợt cắt giảm nhân sự nên bị cho thôi việc luôn", anh nhớ lại chuyện mất việc hồi cuối năm 2019.
Bi hài ở chung cư: Bị đuổi việc, trễ giờ làm vì… mải tìm xe - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Xe "bốc hơi", bị di chuyển lung tung khiến nhiều khổ chủ đau đầu mỗi sáng đi làm. Ảnh: T.T
Bức xúc vì văn hóa gửi xe nơi chung cư, anh Chính nhiều lần báo cáo sự việc tới ban quản lý. Thậm chí, anh đăng bài vào nhóm cư dân tòa nhà để nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức chung nhưng đều không hiệu quả. Bỏ tiền tỷ mua nhà để được hưởng những tiện ích hơn hẳn nhà mặt đất nhưng anh Chính chán nản vì sự thật phũ phàng.
Sau những lần "kêu cứu" không thành, anh phải sắm thêm ổ khóa, cố định xe một chỗ. Khi cất xe, anh còn khóa luôn cổ xe cho "chắc ăn".
Cùng chung nỗi khổ như anh Chính, chị Phương (một cư dân ở chung cư quận Hà Đông, Hà Nội) cũng không khỏi "tăng xông" khi nhắc đến chuyện gửi xe ở chung cư. Mỗi tháng, chị đóng phí gửi xe là 80.000 đồng/tháng nhưng số tiền sắm sửa, trang bị cho xe còn lớn hơn nhiều lần.
"Khi thì xe mất gương, mất mũ bảo hiểm, khi thì dính bẩn vì chẳng hiểu những túi rác to đùng từ đâu "chễm chệ" trên xe. Có lần thấy hàng xóm bức xúc vì xe bị lấy mất… IC, nào ngờ tuần sau chính xe tôi lại thành mục tiêu của bọn trộm cắp. Đến giờ làm, lấy xe ra nổ máy thì không đi được.
Loay hoay mãi, tôi đành dắt xe lại rồi bắt xe ôm đi làm. Mấy lần đi muộn vì xử lý sự cố. Để xe trong hầm, tuân thủ đúng quy định như thế mà tôi thấy không khác gì vứt xe ở vỉa hè", chị Phương bức xúc.
Mỗi lần xe bị mất cắp, chị lại phải thay thế phụ tùng khá tốn tiền. Chưa kể lúc nào cũng nơm nớp lo có ngày cả chiếc xe cũng biến mất. Nhiều lần chị khiếu nại với ban quản lý hay góp ý trong những buổi họp cư dân tòa nhà nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện. Chị đành tìm chỗ gửi ngoài với giá cao gấp vài lần để ở hầm chung cư.
Vỡ trận vì thang máy quá tải
Ám ảnh vì cảnh tắc đường mỗi ngày nhưng với chị Mai (khu đô thị HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai), chuyện đi thang máy còn "khốn khổ" gấp bội.
Ở tòa chung cư chị ở có 3 thang máy dành cho cư dân từ tầng 1 đến tầng 20, 2 thang máy hoạt động từ tầng 20 đến hết, còn 1 thang máy dùng được cho toàn bộ các tầng. Nhà chị ở tầng 19, chỉ sử dụng được 3 thang máy đầu tiên.
Vì là điểm đến cuối cùng nên khi gia đình chị Mai muốn xuống thì được vào thang máy đầu tiên nhưng khi đi lên thì phải chờ qua các tầng lần lượt.
Tòa nhiều tầng, cư dân đông đúc, vào giờ cao điểm là thang máy "vỡ trận". Nhà ở vị trí không thuận lợi nên chị buộc phải tìm cách khắc phục. Sáng chị Mai đi làm sớm, 7h có mặt ở thang máy, chỉ chậm chút là cabin đầy người. Tuy nhiên, buổi chiều tan làm về, để lên được nhà, có khi phải mất cả nửa tiếng.
"5 rưỡi về đến nhà là sảnh chung cư đã chật kín người đứng chờ thang máy. Ngoài người tay xách nách mang đi chợ về, cả những người bán hàng online kéo giỏ đầy đồ, chiếm dụng thang máy để đi giao hàng nữa nên cabin chật cứng. Lắm lúc thang bị treo vì quá tải. Chưa kể tầm đó nhiều nhà đến giờ cho con ăn, cho con ra bấm nút thang máy nghịch lung tung để dỗ chúng. Nên cứ tới tầng ấy là thang dừng dù bên trong chẳng có ai ra. Cabin chật chội, thang máy cứ đi lại dừng, tôi chóng cả mặt. Có hôm chật vật cả nửa tiếng mới lên được nhà", chị Mai cho hay.
Bi hài ở chung cư: Bị đuổi việc, trễ giờ làm vì… mải tìm xe - 2


Nhấn để phóng to ảnh
Văn hóa đi thang máy tưởng chuyện nhỏ nhưng là nỗi ám ảnh không xuể của nhiều người dân sống ở chung cư. Ảnh: M.A
Không chỉ ám ảnh cảnh chen chúc, chờ đợi thang máy, chị Mai còn "phát hoảng" với ý thức giữ gìn vệ sinh chung của một số cư dân. Người thì xả rác, người thì nuôi chó, để chúng xả thải ra thang máy gây bốc mùi khai thối mất vệ sinh. Cũng vì sự thiếu ý thức này mà nhiều khi từ nhà xuống dưới, chị đành đi thang bộ, vừa đỡ ức chế, vừa giúp rèn luyện sức khỏe.
Sau này, từ ý kiến của nhiều cư dân, ban quản lý chung cư đã lắp đặt thêm camera cũng như đưa ra quy định về mức phạt với những hành vi thiếu ý thức thì tình trạng này mới giảm đi ít nhiều.
Trong khi đó, chị Ngọc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã 2 lần chuyển nhà vì mâu thuẫn với cách cư xử của hàng xóm. "Dù chẳng chung dãy hay cách nhau cả vài căn nhưng ở chung cư mà, một nhà mở loa hát thôi là cả tầng nghe thấy hết. Một vài lần không sao nhưng nhiều lần quá tôi phải nhắc.
Nhà thì có người già, trẻ nhỏ, nhà thì có phụ nữ mới sinh. Cuối tuần đã đành, đây cả trưa lẫn đêm vẫn hát hò ầm ĩ. Mà cứ phải mở loa to. Sau dần mất hết cả tình làng nghĩa xóm. Sau vì công việc nên gia đình mình cũng quyết chuyển nhà luôn cho đỡ phiền", chị nói.
"Đất chật người đông", chung cư "mọc lên như nấm". Tuy nhiên, bỏ tiền tỷ ra để có không gian sống hợp lý nhưng thực tế cho thấy, không ít người phải "dở khóc, dở cười" vì ám ảnh bởi những nỗi khổ xuất phát từ văn hóa, cách cư xử của một bộ phận cư dân ở chung cư.
Thảo Trinh
Thế này thì chỉ nên ở cc trung cấp trở lên thôi nhỉ, ngán thật.
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,844
Động cơ
200,845 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E giống cụ đây. E có nhà đang cho thuê 4 tầng 30m2 thôi ở lĩnh nam. Mua chung cư trung bình thôi 125m2 3 phòng ngủ. E thấy ở chung cư văn minh sạch sẽ hàng xóm thân thiện hơn. Ở nhà đất bất cập nhất vấn nạn chỗ e là karaok và trộm, rác thải vất không theo giờ lên bước chân ra ngoài thấy rác. Sít chó các kiểu. Còn chung cư thì cụ yên tâm về rác thải, bụi bẩn e nghĩ ngang nhau. Vì cc nhà e thấy bụi mịn nhiều lắm. Thoáng mát hơn nhà đất nhiều
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
2,766
Động cơ
123,956 Mã lực
Thực ra nhiều người chơi cả sàn nếu mua từ đầu hay 5-6 căn đập liên thông như trên Pacific ấy chứ
Cụ nhẩm hàng xáo giúp em 6 căn đập thông nhân với giá 1m2 mua từ đầu ra bao nhiêu ông Biden giúp em phát
 

petitvanh

Xe tải
Biển số
OF-730112
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
225
Động cơ
73,124 Mã lực
Nơi ở
487
Thứ Trưởng, BT, PTT có xịn xò hơn chủ tịch quận, giám đốc sở ko cụ? Mình đã từng ở nhà đất 98m2 ngõ ô tô vào đc và chung cư thì vẫn chọn ở cc. Nhà đất mùa nồm phát ghê, chưa kể hàng xóm tết đến thi nhau vác nồi ra hun bánh chưng, trong nhà có cái gì hàng xóm biết hết, tuy nhà rộng nhưng chỉ có 1 mặt tiền, dù giếng trời to vẫn ko sáng sủa như ở cc, đi đâu thì phải nhờ người trông nhà, có lần nhờ thằng cháu mà mó dắt bạn bè gái gú về tùm lum, nói chung ko bao giờ về ở nhà đất ở
Thì có cụ nói là đố tìm thấy sếp to nào ở cc thì em nói có biết sếp bên bộ xd cũng ở cc. E đang ở cc và có phản đối cc đâu. Cho e nhà đất thì em bán để lên cc ở.
 

Aloso195

Xe hơi
Biển số
OF-625051
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
152
Động cơ
115,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Mùa Phải Gió
Chả có ai điên cho em chung cư cả! Thứ nữa em tự do,tự chủ quen rồi chị ạ. Sao phải dối lòng mà ở nơi bị quản lý!
cháu cùng quan điểm giống cụ , mua nhà xong chuyển đồ nào xin phép lọ chai , đục sửa cái gì lại phải xuống lễ tân xin phép , nhà mình mua mà cứ kiểu như đi thuê ấy =))
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,943
Động cơ
98,196 Mã lực

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,943
Động cơ
98,196 Mã lực
cháu cùng quan điểm giống cụ , mua nhà xong chuyển đồ nào xin phép lọ chai , đục sửa cái gì lại phải xuống lễ tân xin phép , nhà mình mua mà cứ kiểu như đi thuê ấy =))
Vâng! Cảm ơn cụ cùng phía với em...nhưng cụ có mũ bảo hiểm chưa ợ? Tụi chung cư nó mà ném đá thì em với cụ...chắc chuyển xuống ở tầng hầm ợ!
 

oliu

Xe buýt
Biển số
OF-139665
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
775
Động cơ
374,305 Mã lực
Nơi ở
Near Hilton Hanoi
Ở chung cư sẽ ko hợp với các cụ thích sinh hoạt tuỳ tiện, em ở 267m nhưng ko thể mở nhạc, tụ tập hay hát karaoke như nhà các cụ dưới đất được.
 

hungdien123

Xe máy
Biển số
OF-728054
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
54
Động cơ
74,206 Mã lực
Tuổi
41
Ở chung cư sẽ ko hợp với các cụ thích sinh hoạt tuỳ tiện, em ở 267m nhưng ko thể mở nhạc, tụ tập hay hát karaoke như nhà các cụ dưới đất được.
Chuẩn đấy cụ. Những người mà cho cc cũng ko thèm họ có cách sống và tư duy khác lắm. Họ thích là bố đời, thích làm gì thì làm mà ko nghĩ đến hàng xóm láng giềng. Những người này ở cc thì suốt ngày bị nhắc nhở và cô lập nên họ ko thích là đúng. Còn thật khổ cho ai ở nhà đất phải làm hàng xóm với những người như vậy. E ko nói tất cả nhưng gặp rất nhiều rồi. Nhất là những nhà ở trong ngõ, trong làng các cụ sẽ thấy nó kém văn hoá thế nào. Trước e ở 2 nhà mặt đất rồi và cãi vã nhau rất nhiều về việc xây dựng, vứt rác. E cạch đến già. Đấy là e chỉ nói tới vh ứng xử giữa con người với nhau chứ chưa nói tới những bất lợi như các cụ khác đã phân tích. Nên khuyên cụ nào nếu muốn cs văn minh, lịch sự, không muốn bị ức chế trong khi tiền ít thì nên ở cc. Khi nào có nhiều tiền thì lúc đó xuống mua bt sau.
 

Nhật Minh 2003

Xe tải
Biển số
OF-740134
Ngày cấp bằng
21/8/20
Số km
268
Động cơ
65,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang định bán nhà 3 tầng 100m2 ở Võ Chí Công để mua cái chung cư ơ Mandarin Garden đây. Vừa đủ mua căn 172m2 là hết tiền. Tiền sắm đồ còn phải bù thêm
 

dangkhoa99

Xe đạp
Biển số
OF-623836
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
31
Động cơ
115,110 Mã lực
Như tít. Có cụ nào bán hoặc cho thuê nhà đất để mua chung cư ở ko ạ.
Ưu, nhược điểm là gì ạ. Nhà em thì trong hẻm xe máy nên thấy nhiều cái khiến chất lượng cuộc sống chưa tốt nên hóng xe có nên mua chung cư để nâng tầm cuộc sống ko.
Tớ là điển hình chuyển đất lên chung cư. Nhà đất 60m2x3 tầng, ngõ xe máy, nhà chung cư vin gia lâm 55m2 loại 2pn. Thực sự là khi chuyển sang cc tớ thắc mắc sao giờ mình mới chuyển, lẽ ra phải chuyển lâu rồi mới đúng. Ở nhà đất lẫn dân cũ, trí thức thấp, lộn xộn, nhếch nhác, thiếu sân chơi cho trẻ. Ở cc cùng mặt bằng dân trí, dân số trẻ, sạch sẽ, có không gian cho trẻ con...

Sent from Active 3 via OTOFUN
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,580
Động cơ
334,607 Mã lực
Nhưng chung cư nó cũng có những cái bất tiện mà cụ :)) ..... bây giờ mà cho ở chung cư 20 tỷ hoặc có cái nhà vườn 20 tỷ mà xa xa 1 chút thì em cũng chọn nhà vườn đấy :))
Cứ ở cả hai nơi rồi mới quyết định chính xác được. Em có cái nhà mở cửa sổ được 4 phía cách chỗ ngồi chủ tịch Thành phố 12km, với cái CC =1/3 tiền cái nhà đó, cách TT thành phố 6km. Trẻ con nhà em nó chọn CC, em già rồi nên chọn cái nhà, vậy là tuổi tác cũng đóng góp vào việc này đấy.
 
Biển số
OF-653574
Ngày cấp bằng
16/5/19
Số km
120
Động cơ
109,559 Mã lực
Tuổi
36
2004 em từ nhà mặt hồ Đống Đa (phố Mai Anh Tuấn) về ở khu TH-NC. 2006 em xúi được ông bà già cho thuê nhà đó xong mua 1 căn ở khu này sau 1 tuần ở thử nhà em. Sau đó em dụ được 2 hộ nữa bán nhà dưới đất về ở khu này để tiện ăn cỗ và đi chơi cùng nhau cho dễ.
Đến nay tất cả mọi người đều ko muốn xuống đất nữa dù em đủ tiền mua mảnh trên 100m2 ngay dưới chân
Em còn mua thêm căn hộ sát vách để đập thông cho rộng rãi. Chắc em bị nghiện chung cư rồi. Có thể ở đây hàng xóm và trên dưới đều dễ chịu, cảm thông cho nhau nên mọi chuyện phát sinh rất dễ dàng giải quyết
Em giống cụ. Nhà đất em cho thuê ở chung cư 200m.
Thang máy đợi chút còn lại ko chê gì
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
416
Động cơ
261,746 Mã lực
Em nghèo mà thích ở trung tâm nên mua chung cư tầng thấp. Nói chung vì tầng thấp nên cũng chẳng khác nhà đất là mấy, nhất là khoản ồn ào.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,765
Động cơ
536,125 Mã lực
Em giống cụ. Nhà đất em cho thuê ở chung cư 200m.
Thang máy đợi chút còn lại ko chê gì
Em thấy chung cư 2 tỉ thì phần nhiều là xoay xở chỉ được tưng đó tiền, thu nhập chưa cao và vẫn mơ về ngày nào đó đủ tiền mua nhà dưới đất. Chung cư 4 tỷ thì phần lớn là thu nhập tốt, có của ăn của để, ở chung cư cho sướng nên tính tình cũng thoải mái và dễ chịu. Giờ cho em xuống đất em vái cả nón. Em đã xây 2 cái nhà rồi và giờ sợ nhất là xây nhà
Xe để dưới hầm, mưa ko đến mặt nắng chả đến đầu em thích hơn nhiểu nhét xe vào nhà rồi đi xa về nó bốc mùi lên tận nóc
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,578
Động cơ
345,289 Mã lực
Em thấy chung cư 2 tỉ thì phần nhiều là xoay xở chỉ được tưng đó tiền, thu nhập chưa cao và vẫn mơ về ngày nào đó đủ tiền mua nhà dưới đất. Chung cư 4 tỷ thì phần lớn là thu nhập tốt, có của ăn của để, ở chung cư cho sướng nên tính tình cũng thoải mái và dễ chịu. Giờ cho em xuống đất em vái cả nón. Em đã xây 2 cái nhà rồi và giờ sợ nhất là xây nhà
Cụ sợ xây nhà vì điều gì vậy ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top