- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 22,924
- Động cơ
- -314,545 Mã lực
Liên quan tới mạng người thì hầu như chưa có tiền lệ là người chết phải bồi thường tổn hại cho người sống 

Để các cụ trải nghiệm và tin yêu nhé, nói mãi rồi mà các cụ không chịu tin.Đợt trước em va chạm ô tô, không phân định được lỗi nên gọi các bác đến để phân xử, các bác cẩu 2 xe về đồn giam cho 1 tháng giời. Cuối cùng các bác kết luận cả 2 xe đều có lỗi. Chúng em đề nghị các bác phân rõ tỷ lệ % lỗi để 2 bên thực hiện bồi thường, các bác lại bảo chúng tôi chỉ phân định 2 bên đều có lỗi, chứ không phân định lỗi chính, phụ hay %, các bác thỏa thuận như nào kệ các bác.
Ô kìa, thế thì em cần gọi các bác đến làm gì nhỉ ?
Chả có gì khó cả, rất đơn giản:Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Thế mà giữ xe cả tháng dấu niêm phong còn nguyên, không thấy gọi chủ xe lên mở niêm phong thì chứng tỏ khả năng điều tra của các ảnh siêu nhỉ cụ. Chắc siêu hơn cánh bác sỹ chẩn đoán bệnh phải cần ống nghe, chụp chiếu, siêu âm...Chả có gì khó cả, rất đơn giản:
- Nếu có tai nạn nghiêm trọng chết người: Giữ xe để điều tra, nhưng không quá 15 ngày. Việc giữ xe bản chất là để kiểm tra, điều tra xem còn có những nguyên nhân nào khác liên quan đến trục trặc, lỗi hỏng của xe không. Việc này cho hẳn 15 ngày là quá xông xênh (xét đến sự việc nghiêm trọng cần được ưu tiên xử lý ngay).
Vâng, nói thật làm thì cùng lắm 1-2 tiếng là xong, cả thời gian viết biên bản kết luận.Thế mà giữ xe cả tháng dấu niêm phong còn nguyên, không thấy gọi chủ xe lên mở niêm phong thì chứng tỏ khả năng điều tra của các ảnh siêu nhỉ cụ. Chắc siêu hơn cánh bác sỹ chẩn đoán bệnh phải cần ống nghe, chụp chiếu, siêu âm...
Cụ lại chuyển biếnCái cậu đồng chí cán bộ cao cấp này chưa đọc điều 601 huyền thoại rồi.
Ở đấy ghi rõ bằng văn bản giấy đen mực trắng: Phải bồi thường dù không sai gì và có sai gì.
Dù sao, đồng chí ấy cho chấn chỉnh lại, là sao bác nhỉ?
Việc gì phải chấn chỉnh?
Hay, thuộc cấp của cậu ấy vẫn làm việc kiểu "xe to phải đền xe bé" chăng?
Tôi thì luôn thấy các đồng chí làm việc hết sức tận tuỵ cẩn trọng chu đáo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đúng người đúng tội tâm phục khẩu phục.
Còn việc lái xe hỗ trợ nhau, đúng rồi, là cá nhân, kệ bu chúng nó, các bác ạ. Không liên quan gì cán bộ cả.
Nó cứ giữ cái xe để điều tra quăng ở bãi cỡ 3-4 tháng thì nát cái xe. AI mà chạy dịch vụ thêm nhẹ khoản nợ ngân hàng thì vỡ mặt...Nói thì thế, còn thực tế thì còn nhiều bất cập lắm. Ko sai nhưng liên quan vụ việc họ cứ giam xe vào để điều tra này kia thì cũng vỡ mặt.
Êm đâu dám.Cụ lại chuyển biến![]()
Bác bi quan quá.Liên quan tới mạng người thì hầu như chưa có tiền lệ là người chết phải bồi thường tổn hại cho người sống![]()
Êm phản đối.Thiếu tướng nói chả có ý nghĩa gì đối với luật pháp
- Cần sửa lại luật đủ chi tiết, rõ ràng cho hầu hết các tình huống
- Cần có những lực lượng thực thi công minh theo pháp luật đã được thông qua.
Hiện nay xu hướng xe to đền xe bé là hành vi dân sự. Nếu để điều tra thì cứ anh đông xiền thắng anh thưa xiền, ai phản đối em em ko cãi ạ
Không chém, nói thực em nhìn cụ c.trưởng em thấy được ạ. Trong bối cảnh giờ, nhiều lúc cũng khó.Bác bi quan quá.
Phải có lòng tin vào cậu cục chưởng chứ?