[Funland] Cục trưởng CSGT nói về việc "xe to phải đền xe bé" khi xảy ra tai nạn

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,977
Động cơ
-313,809 Mã lực
Liên quan tới mạng người thì hầu như chưa có tiền lệ là người chết phải bồi thường tổn hại cho người sống :D
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,798
Động cơ
997,125 Mã lực
Đợt trước em va chạm ô tô, không phân định được lỗi nên gọi các bác đến để phân xử, các bác cẩu 2 xe về đồn giam cho 1 tháng giời. Cuối cùng các bác kết luận cả 2 xe đều có lỗi. Chúng em đề nghị các bác phân rõ tỷ lệ % lỗi để 2 bên thực hiện bồi thường, các bác lại bảo chúng tôi chỉ phân định 2 bên đều có lỗi, chứ không phân định lỗi chính, phụ hay %, các bác thỏa thuận như nào kệ các bác.
Ô kìa, thế thì em cần gọi các bác đến làm gì nhỉ ?
Để các cụ trải nghiệm và tin yêu nhé, nói mãi rồi mà các cụ không chịu tin.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,798
Động cơ
997,125 Mã lực
Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Chả có gì khó cả, rất đơn giản:

- Nếu có tai nạn nghiêm trọng chết người: Giữ xe để điều tra, nhưng không quá 15 ngày. Việc giữ xe bản chất là để kiểm tra, điều tra xem còn có những nguyên nhân nào khác liên quan đến trục trặc, lỗi hỏng của xe không. Việc này cho hẳn 15 ngày là quá xông xênh (xét đến sự việc nghiêm trọng cần được ưu tiên xử lý ngay).

- Nếu tai nạn, va chạm bình thường: Cấm tuyệt đối giữ xe với cả xe sai và xe đúng. Thời buổi này quay phim, chụp ảnh hiện trường, CSGT lập biên bản hiện trường là đã quá đủ rồi.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
4,244
Động cơ
154,598 Mã lực
Chả có gì khó cả, rất đơn giản:

- Nếu có tai nạn nghiêm trọng chết người: Giữ xe để điều tra, nhưng không quá 15 ngày. Việc giữ xe bản chất là để kiểm tra, điều tra xem còn có những nguyên nhân nào khác liên quan đến trục trặc, lỗi hỏng của xe không. Việc này cho hẳn 15 ngày là quá xông xênh (xét đến sự việc nghiêm trọng cần được ưu tiên xử lý ngay).
Thế mà giữ xe cả tháng dấu niêm phong còn nguyên, không thấy gọi chủ xe lên mở niêm phong thì chứng tỏ khả năng điều tra của các ảnh siêu nhỉ cụ. Chắc siêu hơn cánh bác sỹ chẩn đoán bệnh phải cần ống nghe, chụp chiếu, siêu âm...
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,798
Động cơ
997,125 Mã lực
Thế mà giữ xe cả tháng dấu niêm phong còn nguyên, không thấy gọi chủ xe lên mở niêm phong thì chứng tỏ khả năng điều tra của các ảnh siêu nhỉ cụ. Chắc siêu hơn cánh bác sỹ chẩn đoán bệnh phải cần ống nghe, chụp chiếu, siêu âm...
Vâng, nói thật làm thì cùng lắm 1-2 tiếng là xong, cả thời gian viết biên bản kết luận.
 

bbuct

Xe tải
Biển số
OF-783263
Ngày cấp bằng
11/7/21
Số km
404
Động cơ
43,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đến bao giờ luật mới thay đổi để công bằng cho cả người đi xe to và xe bé nhỉ. chắc ở đây xuất phát từ tư duy xe máy,bảo vệ số đông là đi bộ và xe máy chắc phải khi xã hội chủ yếu là ô tô như tư bản thì mới khác đi dc :v
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
808
Động cơ
265,747 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Cái cậu đồng chí cán bộ cao cấp này chưa đọc điều 601 huyền thoại rồi.
Ở đấy ghi rõ bằng văn bản giấy đen mực trắng: Phải bồi thường dù không sai gì và có sai gì.

Dù sao, đồng chí ấy cho chấn chỉnh lại, là sao bác nhỉ?
Việc gì phải chấn chỉnh?
Hay, thuộc cấp của cậu ấy vẫn làm việc kiểu "xe to phải đền xe bé" chăng?

Tôi thì luôn thấy các đồng chí làm việc hết sức tận tuỵ cẩn trọng chu đáo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đúng người đúng tội tâm phục khẩu phục.

Còn việc lái xe hỗ trợ nhau, đúng rồi, là cá nhân, kệ bu chúng nó, các bác ạ. Không liên quan gì cán bộ cả.
Cụ lại chuyển biến 🤣☀💸
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,063
Động cơ
-101,409 Mã lực
Tuổi
36
Nói thì thế, còn thực tế thì còn nhiều bất cập lắm. Ko sai nhưng liên quan vụ việc họ cứ giam xe vào để điều tra này kia thì cũng vỡ mặt.
Nó cứ giữ cái xe để điều tra quăng ở bãi cỡ 3-4 tháng thì nát cái xe. AI mà chạy dịch vụ thêm nhẹ khoản nợ ngân hàng thì vỡ mặt...
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,492
Động cơ
409,638 Mã lực
Thiếu tướng nói chả có ý nghĩa gì đối với luật pháp
- Cần sửa lại luật đủ chi tiết, rõ ràng cho hầu hết các tình huống
- Cần có những lực lượng thực thi công minh theo pháp luật đã được thông qua.
Hiện nay xu hướng xe to đền xe bé là hành vi dân sự. Nếu để điều tra thì cứ anh đông xiền thắng anh thưa xiền, ai phản đối em em ko cãi ạ
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,746
Động cơ
684,710 Mã lực
Tuổi
23
Liên quan tới mạng người thì hầu như chưa có tiền lệ là người chết phải bồi thường tổn hại cho người sống :D
Bác bi quan quá.
Phải có lòng tin vào cậu cục chưởng chứ?
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,746
Động cơ
684,710 Mã lực
Tuổi
23
Thiếu tướng nói chả có ý nghĩa gì đối với luật pháp
- Cần sửa lại luật đủ chi tiết, rõ ràng cho hầu hết các tình huống
- Cần có những lực lượng thực thi công minh theo pháp luật đã được thông qua.
Hiện nay xu hướng xe to đền xe bé là hành vi dân sự. Nếu để điều tra thì cứ anh đông xiền thắng anh thưa xiền, ai phản đối em em ko cãi ạ
Êm phản đối.
Các ảnh làm việc đúng quy định của pháp luật thậm chí không nể nang không có vùng cấm không bao che hoàn toàn minh bạch trong xáng không tự diễn biến không tự chuyển hóa không tiêu cực đúng người đúng tội.
Nhá.
Nhìn tấm gương cậu Ích xì 3 kia bác kìa.
Lên phường khẩn trương, thổi kèn, thử máu thử đi tè khởi tố vụ án.

Trách nhiệm dân sự phải dựa trên cơ sở pháp lý, xác định ai đúng ai sai rồi mới tiến hành. Chứ không phải cứ xảy ra va chạm là xe to phải đền xe bé, không hề có chuyện đó, đúng như chỉ đạo của cậu 1*.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,093
Động cơ
368,911 Mã lực
Tuổi
59
Bác bi quan quá.
Phải có lòng tin vào cậu cục chưởng chứ?
Không chém, nói thực em nhìn cụ c.trưởng em thấy được ạ. Trong bối cảnh giờ, nhiều lúc cũng khó.
Ngay sáng nay em dính quá tốc độ vì không nhìn thấy bảng đô thị to uỳnh, rõ ràng, đã thấy nó thường xuyên. Như bị ma làm hehe. Dù em thường đi cẩn thận, ngó nghiêng ra trò. Chả nói trước được gì hiccc.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
557
Động cơ
15,946 Mã lực
Tuổi
49
Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Nếu không có vấn đề liên quan đến kỹ thuật của xe thì sau khi chụp ảnh, quay video và lập bb hiện trường thì thả cho xe nó đi, cần thì lại gọi (tróc nã, truy nã) lái xe đến làm việc. Trường hợp phải giữ xe thì phải rõ thời hạn mấy ngày, chịu trách nhiệm quản lý tài sản ra sao.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
557
Động cơ
15,946 Mã lực
Tuổi
49
Hôm kia có quả xe đạp ngược chiều trên cầu NT mới sợ. Đọc các còm men trên đấy thì hầu hết đều nói cụ lái ô tô khổ rồi, nào là đền bù cho nạn nhân và mất xèng cho ai đó mà qua được chuyện này. Nghĩ mà cám cảnh thật
Đúng ra gia đình kia phải bán tài sản của ông đi xe đạp (bị tai nạn) đền các tổn thất: tinh thần, thời gian và vật chất khác cho lx ô tô. Còn ông lx ô tô có đến thắp nén hương viếng thì vừa viếng vừa chửi cũng xứng đáng, kẻo xuống âm phủ lại gây tai nạn cho ma khác 8-x
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
557
Động cơ
15,946 Mã lực
Tuổi
49
Cái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
Đoạn này em nghĩ chỉ cần chứng minh không cố tình đâm thì cứ xe sai đền xe đúng là hợp lý.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
557
Động cơ
15,946 Mã lực
Tuổi
49
Chẳng ai bệnh hoạn đến nỗi cố tình đâm người khác mà không có thâm thù cụ ạ. Cho nên lo lắng về cái tư duy ấy là thừa. Việc phân định đúng sai, và cái sai nào là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là rất cần thiết để lập kỷ cương GT. Chứ cứ tai nạn mà ai cũng có lỗi hòa cả làng thì răn đe làm sao được các trường hợp đi sai khác. Dẫn đến chỉ cần không có giám sát là đi mặc kệ chỉ biết mình nó phải tránh mình có xảy ra cái gì thì nó to hơn giàu hơn nó phải đền :D. Tình trạng GT hỗn loạn hiện tại là do luật, chính xác là từ tư duy làm luật và thừa hành luật GT chứ không phải tại hạ tầng GT. Nói thêm là hạ tầng GT của chúng ta hiện nay cũng không phải là quá tệ đâu.
Đổ tại hạ tầng chỉ là "ní trấu".
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,746
Động cơ
684,710 Mã lực
Tuổi
23
Đoạn này em nghĩ chỉ cần chứng minh không cố tình đâm thì cứ xe sai đền xe đúng là hợp lý.
Không phải bác ạ.
Không ai làm vậy cả.

Mà là: Phải chứng minh ông Đúng cố tình đâm ông Sai, thì ông Đúng đền 1 góc.

Còn không thì cứ mặc định ông Sai nhè xiền ra.
 

culneyuqoagN

Xe buýt
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
557
Động cơ
15,946 Mã lực
Tuổi
49
Nếu cụ đi oto, cụ lại muốn khi va chạm với xe nhỏ (2b) theo ý cụ là đúng sai rõ ràng, nếu 2b chết mà cụ đúng thì cụ ko bị sao cả. ko liên quan.
NHƯNG nếu cụ đi oto, cụ bị con Hổ vồ nó đè chết. Người nhà cụ có ủng hộ như ý cụ không ?
Thói quen và hành vi của cả XH 100tr dân ko phải muốn là thay đổi phát 1 được ngay nhất là với hạ tầng hiện tại đang tốt và cần phải tốt hơn nữa như cụ mong ước.
Em thấy cụ "ní trấu" chổi cùn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top