- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 22,977
- Động cơ
- -313,809 Mã lực
Liên quan tới mạng người thì hầu như chưa có tiền lệ là người chết phải bồi thường tổn hại cho người sống 


Để các cụ trải nghiệm và tin yêu nhé, nói mãi rồi mà các cụ không chịu tin.Đợt trước em va chạm ô tô, không phân định được lỗi nên gọi các bác đến để phân xử, các bác cẩu 2 xe về đồn giam cho 1 tháng giời. Cuối cùng các bác kết luận cả 2 xe đều có lỗi. Chúng em đề nghị các bác phân rõ tỷ lệ % lỗi để 2 bên thực hiện bồi thường, các bác lại bảo chúng tôi chỉ phân định 2 bên đều có lỗi, chứ không phân định lỗi chính, phụ hay %, các bác thỏa thuận như nào kệ các bác.
Ô kìa, thế thì em cần gọi các bác đến làm gì nhỉ ?
Chả có gì khó cả, rất đơn giản:Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Thế mà giữ xe cả tháng dấu niêm phong còn nguyên, không thấy gọi chủ xe lên mở niêm phong thì chứng tỏ khả năng điều tra của các ảnh siêu nhỉ cụ. Chắc siêu hơn cánh bác sỹ chẩn đoán bệnh phải cần ống nghe, chụp chiếu, siêu âm...Chả có gì khó cả, rất đơn giản:
- Nếu có tai nạn nghiêm trọng chết người: Giữ xe để điều tra, nhưng không quá 15 ngày. Việc giữ xe bản chất là để kiểm tra, điều tra xem còn có những nguyên nhân nào khác liên quan đến trục trặc, lỗi hỏng của xe không. Việc này cho hẳn 15 ngày là quá xông xênh (xét đến sự việc nghiêm trọng cần được ưu tiên xử lý ngay).
Vâng, nói thật làm thì cùng lắm 1-2 tiếng là xong, cả thời gian viết biên bản kết luận.Thế mà giữ xe cả tháng dấu niêm phong còn nguyên, không thấy gọi chủ xe lên mở niêm phong thì chứng tỏ khả năng điều tra của các ảnh siêu nhỉ cụ. Chắc siêu hơn cánh bác sỹ chẩn đoán bệnh phải cần ống nghe, chụp chiếu, siêu âm...
Cụ lại chuyển biếnCái cậu đồng chí cán bộ cao cấp này chưa đọc điều 601 huyền thoại rồi.
Ở đấy ghi rõ bằng văn bản giấy đen mực trắng: Phải bồi thường dù không sai gì và có sai gì.
Dù sao, đồng chí ấy cho chấn chỉnh lại, là sao bác nhỉ?
Việc gì phải chấn chỉnh?
Hay, thuộc cấp của cậu ấy vẫn làm việc kiểu "xe to phải đền xe bé" chăng?
Tôi thì luôn thấy các đồng chí làm việc hết sức tận tuỵ cẩn trọng chu đáo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo đúng người đúng tội tâm phục khẩu phục.
Còn việc lái xe hỗ trợ nhau, đúng rồi, là cá nhân, kệ bu chúng nó, các bác ạ. Không liên quan gì cán bộ cả.
Nó cứ giữ cái xe để điều tra quăng ở bãi cỡ 3-4 tháng thì nát cái xe. AI mà chạy dịch vụ thêm nhẹ khoản nợ ngân hàng thì vỡ mặt...Nói thì thế, còn thực tế thì còn nhiều bất cập lắm. Ko sai nhưng liên quan vụ việc họ cứ giam xe vào để điều tra này kia thì cũng vỡ mặt.
Êm đâu dám.Cụ lại chuyển biến![]()
Bác bi quan quá.Liên quan tới mạng người thì hầu như chưa có tiền lệ là người chết phải bồi thường tổn hại cho người sống![]()
Êm phản đối.Thiếu tướng nói chả có ý nghĩa gì đối với luật pháp
- Cần sửa lại luật đủ chi tiết, rõ ràng cho hầu hết các tình huống
- Cần có những lực lượng thực thi công minh theo pháp luật đã được thông qua.
Hiện nay xu hướng xe to đền xe bé là hành vi dân sự. Nếu để điều tra thì cứ anh đông xiền thắng anh thưa xiền, ai phản đối em em ko cãi ạ
Không chém, nói thực em nhìn cụ c.trưởng em thấy được ạ. Trong bối cảnh giờ, nhiều lúc cũng khó.Bác bi quan quá.
Phải có lòng tin vào cậu cục chưởng chứ?
Nếu không có vấn đề liên quan đến kỹ thuật của xe thì sau khi chụp ảnh, quay video và lập bb hiện trường thì thả cho xe nó đi, cần thì lại gọi (tróc nã, truy nã) lái xe đến làm việc. Trường hợp phải giữ xe thì phải rõ thời hạn mấy ngày, chịu trách nhiệm quản lý tài sản ra sao.Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Đúng ra gia đình kia phải bán tài sản của ông đi xe đạp (bị tai nạn) đền các tổn thất: tinh thần, thời gian và vật chất khác cho lx ô tô. Còn ông lx ô tô có đến thắp nén hương viếng thì vừa viếng vừa chửi cũng xứng đáng, kẻo xuống âm phủ lại gây tai nạn cho ma khácHôm kia có quả xe đạp ngược chiều trên cầu NT mới sợ. Đọc các còm men trên đấy thì hầu hết đều nói cụ lái ô tô khổ rồi, nào là đền bù cho nạn nhân và mất xèng cho ai đó mà qua được chuyện này. Nghĩ mà cám cảnh thật

Đoạn này em nghĩ chỉ cần chứng minh không cố tình đâm thì cứ xe sai đền xe đúng là hợp lý.Cái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
Đổ tại hạ tầng chỉ là "ní trấu".Chẳng ai bệnh hoạn đến nỗi cố tình đâm người khác mà không có thâm thù cụ ạ. Cho nên lo lắng về cái tư duy ấy là thừa. Việc phân định đúng sai, và cái sai nào là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là rất cần thiết để lập kỷ cương GT. Chứ cứ tai nạn mà ai cũng có lỗi hòa cả làng thì răn đe làm sao được các trường hợp đi sai khác. Dẫn đến chỉ cần không có giám sát là đi mặc kệ chỉ biết mình nó phải tránh mình có xảy ra cái gì thì nó to hơn giàu hơn nó phải đền. Tình trạng GT hỗn loạn hiện tại là do luật, chính xác là từ tư duy làm luật và thừa hành luật GT chứ không phải tại hạ tầng GT. Nói thêm là hạ tầng GT của chúng ta hiện nay cũng không phải là quá tệ đâu.
Không phải bác ạ.Đoạn này em nghĩ chỉ cần chứng minh không cố tình đâm thì cứ xe sai đền xe đúng là hợp lý.
Em thấy cụ "ní trấu" chổi cùn.Nếu cụ đi oto, cụ lại muốn khi va chạm với xe nhỏ (2b) theo ý cụ là đúng sai rõ ràng, nếu 2b chết mà cụ đúng thì cụ ko bị sao cả. ko liên quan.
NHƯNG nếu cụ đi oto, cụ bị con Hổ vồ nó đè chết. Người nhà cụ có ủng hộ như ý cụ không ?
Thói quen và hành vi của cả XH 100tr dân ko phải muốn là thay đổi phát 1 được ngay nhất là với hạ tầng hiện tại đang tốt và cần phải tốt hơn nữa như cụ mong ước.
Em tưởng ra làm chai XO nào đó chứVụ toạ đàm này ông Thắng XO ngồi chung mâm với cụ GiaoThong thì phải.
Chả biết lúc về có kéo nhau ra quán làm vài quại bia không nhỉ?![]()
