[Funland] Cục trưởng CSGT nói về việc "xe to phải đền xe bé" khi xảy ra tai nạn

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,816
Động cơ
390,108 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không có việc xe to đền xe bé. Nhưng án thì tại hồ sơ; xe to là nguồn gây nguy hiểm cao độ thì auto đền :D
 

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,669
Động cơ
644,581 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Quan trọng là thời gian xác định bao lâu, ngâm cho vài tháng thì vỡ mồm Cụ nhỉ?
Giờ ví dụ xe máy đi vào đường cấm như cao tốc, Vành đai 2, 3 (HN) nếu như xảy ra tai nạn thì Auto tự chịu hậu quả, nếu làm ảnh hưởng đến xe ô tô thì phải đền bù cho ô tô thì mới nghiêm đc. Chứ giờ Ô tô đúng nhưng cũng giam xe để chờ điều tra/xác minh này kia thì ảnh hưởng rất lớn.
Đi vào nhiều trường hợp cụ thể thì ối dồi ôi lắm:
Đây là 1 ví dụ:
1758167601927.png
1758167643317.png
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,268
Động cơ
541,154 Mã lực
Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Cục trưởng Cục CSGT khẳng định, ông không đồng ý với việc khi chưa xác định được lỗi của từng bên mà lại xảy ra việc "xe to phải đền cho xe bé".

Chiều 17/9, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) tổ chức buổi gặp mặt, lắng nghe các ý kiến nhằm tăng cường thông tin, tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tìm hiểu nguồn gốc của các vấn đề giao thông, giúp tình hình giao thông tốt hơn, người dân đi lại an toàn hơn. Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Cục trưởng C08 chủ trì buổi gặp mặt.
Trình bày ý kiến tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức Hoàng, quản trị diễn đàn Otofun cho biết, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, tuy nhiên có một vấn đề đang gây nhức nhối hiện nay đó là tư tưởng "xe lớn phải đền xe bé".
Thiếu tướng Bình khẳng định: "Tôi đang cho chấn chỉnh lại việc này. Việc các lái xe hỗ trợ cho nhau thì đó là việc cá nhân, còn khi cơ quan chức năng giải quyết thì việc bồi thường trách nhiệm dân sự phải dựa trên cơ sở pháp lý, xác định ai đúng ai sai rồi mới tiến hành. Chứ không phải cứ xảy ra va chạm là xe to phải đền xe bé, không hề có chuyện đó"

csgt-14jpg-1758110536962.jpg


csgt6jpg-1758110536936.jpg
Cái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,314
Động cơ
403,033 Mã lực
Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Chức năng trọng tài, giữ luật, quyền phán quyết mà trả lời : chưa đủ căn cứ.
Thế thì sinh nhiều biến tướng lắm.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,825
Động cơ
695,955 Mã lực
Tuổi
23
Không có việc xe to đền xe bé. Nhưng án thì tại hồ sơ; xe to là nguồn gây nguy hiểm cao độ thì auto đền :D
Ừ nhỉ, tốt quá.
Xe bé có phải cái nguồn gây nguy hiểm cao độ không bác, theo cái tự xưng là Hồ sơ ấy?
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
12,631
Động cơ
915,306 Mã lực
Cái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
Khổ cái là ko ít trường hợp "ăn vạ" cụ ah :(
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,048
Động cơ
399,479 Mã lực
Lãnh đạo nào nói mà chả hay chả đúng, chẳng qua là thằng thực thi bên dưới thế nào thì anh ấy é biết hoặc có biết cũng kệ.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,011
Động cơ
435,407 Mã lực
cái này là 1 chốt nghẹn để tiến tới văn minh giao thông
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,825
Động cơ
695,955 Mã lực
Tuổi
23
Lãnh đạo nào nói mà chả hay chả đúng, chẳng qua là thằng thực thi bên dưới thế nào thì anh ấy é biết hoặc có biết cũng kệ.
Bác đùa à?
Làm gì có chuyện các ảnh không biết hoặc mặc kệ?

Đây nè:
"Thiếu tướng Bình khẳng định: "Tôi đang cho chấn chỉnh lại việc này. Việc các lái xe hỗ trợ cho nhau thì đó là việc cá nhân, còn khi cơ quan chức năng giải quyết thì việc bồi thường trách nhiệm dân sự phải dựa trên cơ sở pháp lý, xác định ai đúng ai sai rồi mới tiến hành. Chứ không phải cứ xảy ra va chạm là xe to phải đền xe bé, không hề có chuyện đó" ".
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,011
Động cơ
435,407 Mã lực

chụp từ 1 clip trên phây, nhẽ p dùng xẻng hót.

chắc chắn tài công k đc đền tiền tổn thất tinh thần.
 

bỉnh khiêm

Xe buýt
Biển số
OF-489289
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
502
Động cơ
214,692 Mã lực
Tuổi
27
Cái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
Chẳng ai bệnh hoạn đến nỗi cố tình đâm người khác mà không có thâm thù cụ ạ. Cho nên lo lắng về cái tư duy ấy là thừa. Việc phân định đúng sai, và cái sai nào là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là rất cần thiết để lập kỷ cương GT. Chứ cứ tai nạn mà ai cũng có lỗi hòa cả làng thì răn đe làm sao được các trường hợp đi sai khác. Dẫn đến chỉ cần không có giám sát là đi mặc kệ chỉ biết mình nó phải tránh mình có xảy ra cái gì thì nó to hơn giàu hơn nó phải đền :D. Tình trạng GT hỗn loạn hiện tại là do luật, chính xác là từ tư duy làm luật và thừa hành luật GT chứ không phải tại hạ tầng GT. Nói thêm là hạ tầng GT của chúng ta hiện nay cũng không phải là quá tệ đâu.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,268
Động cơ
541,154 Mã lực
Chẳng ai bệnh hoạn đến nỗi cố tình đâm người khác mà không có thâm thù cụ ạ. Cho nên lo lắng về cái tư duy ấy là thừa. Việc phân định đúng sai, và cái sai nào là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là rất cần thiết để lập kỷ cương GT. Chứ cứ tai nạn mà ai cũng có lỗi hòa cả làng thì răn đe làm sao được các trường hợp đi sai khác. Dẫn đến chỉ cần không có giám sát là đi mặc kệ chỉ biết mình nó phải tránh mình có xảy ra cái gì thì nó to hơn giàu hơn nó phải đền :D. Tình trạng GT hỗn loạn hiện tại là do luật, chính xác là từ tư duy làm luật và thừa hành luật GT chứ không phải tại hạ tầng GT. Nói thêm là hạ tầng GT của chúng ta hiện nay cũng không phải là quá tệ đâu.
Nếu cụ đi oto, cụ lại muốn khi va chạm với xe nhỏ (2b) theo ý cụ là đúng sai rõ ràng, nếu 2b chết mà cụ đúng thì cụ ko bị sao cả. ko liên quan.
NHƯNG nếu cụ đi oto, cụ bị con Hổ vồ nó đè chết. Người nhà cụ có ủng hộ như ý cụ không ?
Thói quen và hành vi của cả XH 100tr dân ko phải muốn là thay đổi phát 1 được ngay nhất là với hạ tầng hiện tại đang tốt và cần phải tốt hơn nữa như cụ mong ước.
 

huyhung123

Xì hơi lốp
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,346
Động cơ
512,963 Mã lực
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,350
Động cơ
4,556,387 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Vụ toạ đàm này ông Thắng XO ngồi chung mâm với cụ GiaoThong thì phải.:D
Chả biết lúc về có kéo nhau ra quán làm vài quại bia không nhỉ? 8->
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,825
Động cơ
695,955 Mã lực
Tuổi
23
Nếu cụ đi oto, cụ lại muốn khi va chạm với xe nhỏ (2b) theo ý cụ là đúng sai rõ ràng, nếu 2b chết mà cụ đúng thì cụ ko bị sao cả. ko liên quan.
NHƯNG nếu cụ đi oto, cụ bị con Hổ vồ nó đè chết. Người nhà cụ có ủng hộ như ý cụ không ?
Thói quen và hành vi của cả XH 100tr dân ko phải muốn là thay đổi phát 1 được ngay nhất là với hạ tầng hiện tại đang tốt và cần phải tốt hơn nữa như cụ mong ước.
tôi thử đặt lại câu hỏi thế này:
"NHƯNG nếu cụ đi oto, VƯỢT ĐÈN ĐỎ MỘT CÁCH CẨN TRỌNG, cụ bị con Hổ vồ nó đè chết. Người nhà cụ có ủng hộ như ý cụ không ?": Ta làm răng bác.

Đành là thói quen + hành vi khó thay đổi.
Cũng chính vì thế, ta nên bắt đầu thay đổi nó, từ hôm kia, chứ không phải từ hôm qua hay hôm nay.

Và, cách bắt đầu tốt nhất là, ra cái văn bản cho nó sạch sẽ tử tế văn minh không có vùng cấm không tự diễn chuyển, để không thể hiểu nhầm - hiểu cách khác, khi thực hiện nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top