Không có việc xe to đền xe bé. Nhưng án thì tại hồ sơ; xe to là nguồn gây nguy hiểm cao độ thì auto đền 

Quan trọng là thời gian xác định bao lâu, ngâm cho vài tháng thì vỡ mồm Cụ nhỉ?Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Cái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Cục trưởng Cục CSGT khẳng định, ông không đồng ý với việc khi chưa xác định được lỗi của từng bên mà lại xảy ra việc "xe to phải đền cho xe bé".
Chiều 17/9, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) tổ chức buổi gặp mặt, lắng nghe các ý kiến nhằm tăng cường thông tin, tuyên truyền đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tìm hiểu nguồn gốc của các vấn đề giao thông, giúp tình hình giao thông tốt hơn, người dân đi lại an toàn hơn. Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Cục trưởng C08 chủ trì buổi gặp mặt.
Trình bày ý kiến tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức Hoàng, quản trị diễn đàn Otofun cho biết, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, tuy nhiên có một vấn đề đang gây nhức nhối hiện nay đó là tư tưởng "xe lớn phải đền xe bé".
Thiếu tướng Bình khẳng định: "Tôi đang cho chấn chỉnh lại việc này. Việc các lái xe hỗ trợ cho nhau thì đó là việc cá nhân, còn khi cơ quan chức năng giải quyết thì việc bồi thường trách nhiệm dân sự phải dựa trên cơ sở pháp lý, xác định ai đúng ai sai rồi mới tiến hành. Chứ không phải cứ xảy ra va chạm là xe to phải đền xe bé, không hề có chuyện đó"
![]()
![]()
Chức năng trọng tài, giữ luật, quyền phán quyết mà trả lời : chưa đủ căn cứ.Đúng rồi. Nhưng cũng khó cho CSGT vì đôi khi chưa đủ căn cứ để xác định xe nào sai, xe nào đúng. Nếu chẳng may thả xe sai, giữ xe đúng thì lại mệt.
Ừ nhỉ, tốt quá.Không có việc xe to đền xe bé. Nhưng án thì tại hồ sơ; xe to là nguồn gây nguy hiểm cao độ thì auto đền![]()
Khổ cái là ko ít trường hợp "ăn vạ" cụ ahCái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
Bác đùa à?Lãnh đạo nào nói mà chả hay chả đúng, chẳng qua là thằng thực thi bên dưới thế nào thì anh ấy é biết hoặc có biết cũng kệ.
Chẳng ai bệnh hoạn đến nỗi cố tình đâm người khác mà không có thâm thù cụ ạ. Cho nên lo lắng về cái tư duy ấy là thừa. Việc phân định đúng sai, và cái sai nào là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là rất cần thiết để lập kỷ cương GT. Chứ cứ tai nạn mà ai cũng có lỗi hòa cả làng thì răn đe làm sao được các trường hợp đi sai khác. Dẫn đến chỉ cần không có giám sát là đi mặc kệ chỉ biết mình nó phải tránh mình có xảy ra cái gì thì nó to hơn giàu hơn nó phải đềnCái này nguồn gốc từ hạ tầng giao thông hiện tại chưa đáp ứng phân làn triệt để, giao thông các loại phương tiện phức hợp, giao cắt quay đầu buộc các loại xe xung đột làn nhau thì để an toàn cho xe bé bắt buộc xe to phải nhường xe bé, nên việc xe to nhường xe bé nó vẫn là cần thiết với điều kiện hiện tại.
Tư duy: tôi đi đúng tôi có quyền đâm anh, a phải đền bù tôi sẽ cực kỳ nguy hiểm trong điều kiện giao thông hiện tại.
Nếu cụ đi oto, cụ lại muốn khi va chạm với xe nhỏ (2b) theo ý cụ là đúng sai rõ ràng, nếu 2b chết mà cụ đúng thì cụ ko bị sao cả. ko liên quan.Chẳng ai bệnh hoạn đến nỗi cố tình đâm người khác mà không có thâm thù cụ ạ. Cho nên lo lắng về cái tư duy ấy là thừa. Việc phân định đúng sai, và cái sai nào là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn là rất cần thiết để lập kỷ cương GT. Chứ cứ tai nạn mà ai cũng có lỗi hòa cả làng thì răn đe làm sao được các trường hợp đi sai khác. Dẫn đến chỉ cần không có giám sát là đi mặc kệ chỉ biết mình nó phải tránh mình có xảy ra cái gì thì nó to hơn giàu hơn nó phải đền. Tình trạng GT hỗn loạn hiện tại là do luật, chính xác là từ tư duy làm luật và thừa hành luật GT chứ không phải tại hạ tầng GT. Nói thêm là hạ tầng GT của chúng ta hiện nay cũng không phải là quá tệ đâu.
tôi thử đặt lại câu hỏi thế này:Nếu cụ đi oto, cụ lại muốn khi va chạm với xe nhỏ (2b) theo ý cụ là đúng sai rõ ràng, nếu 2b chết mà cụ đúng thì cụ ko bị sao cả. ko liên quan.
NHƯNG nếu cụ đi oto, cụ bị con Hổ vồ nó đè chết. Người nhà cụ có ủng hộ như ý cụ không ?
Thói quen và hành vi của cả XH 100tr dân ko phải muốn là thay đổi phát 1 được ngay nhất là với hạ tầng hiện tại đang tốt và cần phải tốt hơn nữa như cụ mong ước.