[Funland] Cùng chia sẻ những thiết bị hay nên có trong gia đình hiện đại, văn minh

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
678
Động cơ
4,847 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài những thiết bị cơ bản như tivi, tủ lạnh, máy giặt .. ra thì em lập thớt này để cùng chia sẻ và học hỏi những món đồ hay, nên có từ cái nhỏ nhặt cho đến to tiền để các cụ, mợ sắm sửa dần trong gia đình, mục đích cho cuộc sống tiện nghi, văn minh và tiết kiệm được thời gian, tiền bạc hơn.
😃

Em khởi động trước vài món từng nghe và biết từ lâu nhưng quả thật dùng rồi mới thấy thật sự nên có.

1. Tăm nước: em chỉ mua cái rẻ tiền của Xiaomi là Flosser MIJIA tầm 700k thôi mà dùng được tuần cả nhà đã nghiện, răng miệng cảm giác thơm, sạch hơn hẳn, rất văn minh, không phải dùng tăm tre chọc ngoái đến thủng lợi mà về độ sạch chỉ bẳng 1/10 tăm nước, nếu dùng đều đặn tương lai khéo tiết kiệm cả chục củ tiền răng miệng khi già. Món này về cơ bản nó chỉ là cái vòi bơm ra tia nước mạnh nên em chỉ sắm đồ xiaomi là vừa, tuỳ các cụ có điều kiện mà sắm các thương hiệu tốt hơn, một ngày nên dùng 1 lần và không nên lạm dụng quá các cụ nhé, các cụ kết hợp với bàn chải điện để có thể vệ sinh được tận cùng những răng khôn (mua một bàn chải hai vợ chồng dùng chung vì chỉ mất 5s để thay đầu bàn chải).

2. Máy rửa chén bát: cần phải sắm ngay và luôn, giải phóng sức lao động, thời gian, và giảm hẳn cãi vã trong cuộc sống hôn nhân :)) Máy này thì tuỳ vào không gian và túi tiền mà các cụ chọn, rẻ thì từ 7 triệu đến 2-3 chục triệu tuỳ vào thương hiệu và chất lượng, nhà em dùng mỗi ngày với bột rửa somat và nước bóng, muối của Finish thấy cũng chẳng tốn bao nhiêu. Ưu điểm đầu tiên là rửa rất sạch, bát đĩa tráng rửa nước nóng được máy sấy khô đạt chuẩn, tiết kiệm nước cho đất nước vì mỗi lần rửa máy chạy hết chục lít nước thôi, điện thì tháng thêm khoảng 100k, bếp núc khô thoáng gọn gàng hơn :D

3. Máy sấy quần áo: Máy này nghe tên thì biết công dụng luôn là sấy quần áo nhưng với em thì nó có 1 tác dụng nữa đáng tiền hơn là.. khả năng lọc bụi vải, các cụ nếu kỹ tính và ưa sạch sẽ giống em chắc chắn sẽ tìm mọi cách mua cái máy này bằng được. Em up ảnh 1 lần sấy chỉ khoảng 1/2 thùng (máy 9kg) mà nó ra hẳn một vốc bụi vải như vậy, các cụ tưởng tượng mỗi ngày néu không lọc được, trung bình sẽ có ít nhất tưng này bụi bẩn, bụi vải bám lên người và giường tủ, sàn nhà.. :(

Công nghệ em tìm hiểu qua thì có 2 loại chính, 1 là ngưng tụ và thông hơi, máy thông hơi thì phải để ngoài trời, ngưng tụ nước thì để trong nhà ok, giá rổ thì từ 5 củ đến loanh quanh 12 củ thôi ạ. Loại thứ 2 em google tìm hiểu kỹ trước khi mua là máy dùng công nghệ sấy block (máy nhật nội địa) hay còn gọi là heatpump (bơm nhiệt) gì đó, loại này nó có lốc dưới đáy máy, dùng khí gas để sấy và hoạt động như cái điều hòa mini vậy, tiết kiệm điện hơn rất rất nhiều, lúc sấy quần áo nhiệt cũng không bị quá nóng như các máy dùng thanh nhiệt nên giảm nhăn đồ, có sấy nóng, sấy lạnh gì đó, nhược điểm là giá cao hơn hẳn và cũng chẳng có nhiều lựa chọn trong tầm 15 củ đâu ạ, các cụ nên mua máy sấy độc lập với máy giặt nhé. Nếu dùng quen máy sấy sẽ thấy quần áo chăn galuôn thơm, không bị mùi ngái ngái như phơi vào mấy ngày xầm xì ít nắng hơi ẩm cao, cụ nào bị gấu giao khoản giặt đồ trong nhà giống em thì bán máu cũng nên sắm để còn thời gian mà hưởng lạc mỗi tối :))

120005974_4625577660817001_2462492369804244385_n.jpg
120042557_367108154667812_6380722955297596704_n.jpg


4.
5...
Còn nhiều cái hay ho lắm nhưng em dừng để các cụ vào chia sẻ tiếp cho vui thớt.

Em update các cmt cho cụ nào lười lội trang:
Em góp vui thêm mấy món nhỏ mà hay nên có trong nhà:

- Máy rửa mặt loại tốt (cái này em thấy nhiều cụ coi thường lắm, chắc là do chưa trải nghiệm hoặc là mấy cụ ấy đến sữa rửa mặt còn chẳng dùng)
- Bộ Wifi Mesh cho các cụ nhà nhiều tầng. Lắp đặt đơn giản, giá tương đương các bộ phát wifi bình thường. Di chuyển giữa các tầng ko cần chọn lại mạng wifi
- Máy đo nhiệt độ + độ ẩm trong phòng: Cái này cụ nào hay để ý thì sẽ thấy nó cực kỳ nhiều ích lợi
- Đèn cảm ứng. Đêm dậy lò dò đi ra hành lang là nó tự động sáng đỡ phải sờ công tắc + chống trộm luôn
Ngoài những thiết bị điện gia dụnghữu ích (CCCM đã nêu ở trên) thì có 1 vài thứ khá hữu dụng cxung nên trang bị cho gia đình:
* Máy nghiền rác xả thải (ở dưới chậu rửa bát) hoặc ít nhất cũng là hộp bẫy mỡ...,
* Thiết bị lọc nước tổng cho sinh hoạt, nấu ăn và lọc kiềm cho uống...,
* Bidet thông minh (sưởi bàn tọa và phun rửa nóng/lạnh...),
* Bồn ngâm chân có massage,
* Máy đạp xe/đi bộ tại gia...,
* Hệ thống tưới nhỏ giọt tự động/hẹn giờ cho các chậu cây cảnh trong nhà...
v.v....👍
Cụ có nhiều kinh nghiệm rửa bát (bằng tay) chứ ko phải bằng máy nên mới thấy thế :D
Môn rửa bát này em thật từ cụ lẫn mợ đều ngán, em thà nhận nấu cơm chứ dọn rửa thì nhường hết, vừa bẩn vừa hại da tay.
MRB nó ko chỉ tiết kiệm 15-20p như cụ nói đâu mà nó: sạch sẽ & yên tâm hơn rửa tay (rửa nước nóng, diệt khuẩn). Bà nhà em lên cứ tranh rửa với máy vì sợ tốn điện, tốn nước :)) nhưng thực tế máy Nhật nó còn tiết kiệm hơn các bà rửa (10L nước), điện em xài liên tục mà chả thấy tốn mấy.
Môn rửa xoong thì thống nhất nấu nướng xong, tiện tay bẩn là clear luôn.
Cháu cũng là cụ, và rửa bát cũng vài chục năm, từ lúc phục vụ bố mẹ cho đến gia đình nhỏ của mình. Rửa máy thực sự là văn minh, đừng nghĩ đến chi phí vì chắc chắn là sạch hơn rửa tay ( trừ khi nhà cụ máy lởm). Còn việc cả nhà chém gió khi ngồi đợi dọn dẹp sau bữa ăn, thì nó là văn hoá của từng nhà, không liên quan đến rửa máy hay rửa tay.

Vụ dao xịn thì hoàn toàn đồng ý với cụ, Nói chung là đồ bếp nên xịn, từ bếp, đến nồi cao tần, chiên không dầu, máy rửa bát, dao Đức,nồi gang,.. Đó luôn là khoản đầu tư xứng đáng.
Em vote cho ELCB 😄 . Cụ mợ nào chưa sắm vào đây tìm hiểu thêm ạ.

Đang xài 1 cái Candy ngưng tụ kiểu này nhưng đời cũ. XX Ba Lan.
cũng ổn, tốn điện hơn loại Block như cụ trên nói. Bình chứa nếu ko nối dây là 6 lít, dễ tháo đổ.
Cụ nên mua thêm giấy thơm nhét vào, để se rồi sấy. Nếu có nắng thì chạy chế độ diệt khuẩn. Giờ mấy model đời mới tích hợp cả remote bằng smart device.
May quá gặp thớt, em đang định lập :)) Nhà em đây:
1. Máy hút ẩm, mùa nồm thì tuyệt vời, mặc dù em ở chung cư trên cao nhưng những hôm nồm bật lên phòng vẫn khô và sạch, rất sướng. Các cụ đừng so với chế độ dry của điều hòa vì điều hòa sẽ gây lạnh, máy này thì phả ra hơi nóng dùng tầm mùa đông. sau tết là chuẩn
2. Máy lọc kk bù ẩm. Em bật 24/7, đỉnh gió chạy ra đặt thêm hộp sáp thơm nên phòng luôn sạch thơm, bụi dc xử lý khá tốt
3. Robot hút bụi. Trước chưa dùng thì nghĩ lau quét ổn rồi, dùng xong thì tiếc tại sao k dùng sớm hơn. Sàn gỗ chung cư nó hút ra hoảng hồn vì bụi mịn và tóc. Hơn nữa nó luồn lách gầm giường và ngóc ngách quá ổn, mình nhàn tênh k phải quét. Chức năng lau thì tạm ổn, hôm nào khỏe thì lau thêm bằng cây lau cho ra mồ hôi, lười thì nó hút xong lau là sạch. Nhà em tuần cho hút 2-3 lần.
4. Nồi chiên không dầu. Món này gây khá nhiều tranh cãi nhưng với em thì món rán có nó là rất hiệu quả, k phải đứng trông, k nóng nực và k bị bắn ra bếp, giảm hẳn lau dọn sau nấu ăn
5. Món gầy đây nhất là máy sấy quần áo. Dùng rồi thì cũng tiếc sao k dùng sớm hơn, vừa nhàn vừa hiệu quả và ngạc nhiên vì quần áo bụi bông quá nhiều. Thời tiết nắng mưa gió rét k quan tâm nữa :))
6. Máy in :)) của nợ này có thì chật nhưng k có thì nhiều khi rất khó chịu nên em cũng sắm luôn cùng với bộ máy bàn.
7. Món nữa em đang ngắm nhưng chưa đủ tiền đó là máy rửa bát. Sang nhà bạn em chơi nhìn nó ăn xong chỉ xếp vào máy xong đi chơi nên em thích liền vì em thường rửa nhiều lắm lúc làm mấy lon bia xong nghĩ đến cảnh dọn rửa thật là ngại và lười :))
Thành topic máy rửa bát mất :D. Nói chung máy rửa bát như ở bên em (Mẽo) nó gần như là thành phần bình thường của một cái bếp rồi, bếp nào cũng có, như cái tủ lạnh ở VN vậy, nên các cụ khỏi tranh cãi Tây nó có dùng ko. Rửa bát bằng máy bao giờ cũng tốn ít nước hơn nên được coi là bảo vệ môi trường nữa.

Còn một cái em thấy chưa được nhắc là trợ lý ảo (Google Home/Alexa). Em cũng chỉ mới dùng một thời gian thấy rất tiện - bật nhạc, bật phim ko cần tìm điều khiển/điện thoại, hỏi thời tiết trước khi ra ngoài, mua mấy cái bóng đèn smart cũng rẻ về bật tắt ko cần chui ra khỏi giường, rồi có thể lắp thêm smart thermostat để chỉnh nhiệt độ/độ ẩm/quạt các kiểu nữa mà em chưa nghiên cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,902
Động cơ
-62,162 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
1. Tăm nước: em chỉ mua cái rẻ tiền của Xiaomi là Flosser MIJIA tầm 700k thôi mà dùng được tuần cả nhà đã nghiện, răng miệng cảm giác thơm, sạch hơn hẳn, rất văn minh, không phải dùng tăm tre chọc ngoái đến thủng lợi mà về độ sạch chỉ bẳng 1/10 tăm nước, nếu dùng đều đặn tương lai khéo tiết kiệm cả chục củ tiền răng miệng khi già. Món này về cơ bản nó chỉ là cái vòi bơm ra tia nước mạnh nên em chỉ sắm đồ xiaomi là vừa, tuỳ các cụ có điều kiện mà sắm các thương hiệu tốt hơn, một ngày nên dùng 1 lần và không nên lạm dụng quá các cụ nhé, các cụ kết hợp với bàn chải điện để có thể vệ sinh được tận cùng những răng khôn (mua một bàn chải hai vợ chồng dùng chung vì chỉ mất 5s để thay đầu bàn chải).
Món này giờ cháu mới biết..chắc phải thử, cụ nào có kinh nghiệm món này chia sẻ giúp.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,670
Động cơ
267,555 Mã lực
Không có tool, toy à, chiều thấy tỉ lệ đàn ông ngồi quán nhậu, phụ nữ đi spa để làm đẹp, gym gủng. Điều này chứng tỏ, 1 thời gian ngắn sắp tới sẽ xảy ra tình trạng âm thịnh dương suy, không có tool toy thì chị em sẽ ức chế và bùng lên...
 

X_man005

Xe buýt
Biển số
OF-296462
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
692
Động cơ
320,089 Mã lực
Nhà em cũng dùng mấy thứ thấy nhiều cái có ích thật : Máy Lọc KK ( Chỉ dùng cho hai phòng ngủ, Hai tuần vệ sinh lần thấy bụi mịn khủng khiếp ), Máy rửa bát ( Gải phóng sức lao động bát đĩa lúc nào cũng sạch sẽ ), Robot hút bụi ( cho chạy hàng ngày nhà lúc nào sàn cũng sạch sít chân , hút bụi mịn cực nhiều sạnh hơn quét tay nhiều ), Bàn chải đánh răng điện ( Từ ngày dùng khó dùng lại loại đánh bằng tay)... Việc nhà vợ chồng hết hằm hè nhau.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,282
Động cơ
528,741 Mã lực
Tương lai ...khi bước vào nhà, thả người xuống sofa, nhắm mắt lại mơ màng hệ thống sẽ bế đi tắm, rửa, vs, phục vụ ăn uống, giải trí...vân vân và mây mây.
Con người sẽ chả phải làm gì hêt.
 
Biển số
OF-498884
Ngày cấp bằng
19/3/17
Số km
92
Động cơ
188,320 Mã lực
Nhà em đủ mấy cái cụ nói nhưng em thấy cũng chả hay ho gì trừ cái sấy :-??
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,514
Động cơ
1,232,507 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cà rốt tý là dùng tăm nước thì không dùng kèm kem đánh răng nữa ạ? Vì em cứ phải thấy có tý kem đánh răng nó mới cảm giác sạch :D
 

langthangnoidau

Xe buýt
Biển số
OF-715819
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
891
Động cơ
88,292 Mã lực
Tuổi
39
Máy ATM không mật khẩu vẫn tự động nhả tiền
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
678
Động cơ
4,847 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chụp ảnh cái máy tăm nước E xem nào, dùng điện hay sạc pin ạ
Nghe cụ nói E cũng muốn làm cái vì răng E quy hoạch như QH Tp HN :))
Cụ chịu khoa google em có để tên sản phẩm đó ạ, em đang không ở nhà. Nhớ là cái máy mầu trắng cụ nhé
Nhà em đủ mấy cái cụ nói nhưng em thấy cũng chả hay ho gì trừ cái sấy :-??
Chắc ở nhà cụ được chiều sướng quen rồi, em bị sai nhiều nên có cái gì làm hộ làm đỡ cho là mừng rơi nước mắt :D
Các cụ cho em hỏi cà rốt tý là dùng tăm nước thì không dùng kèm kem đánh răng nữa ạ? Vì em cứ phải thấy có tý kem đánh răng nó mới cảm giác sạch :D
Bẩm cụ, chải tăm xong phải dùng thêm bàn chải điện đánh răng là công cụ vệ sinh chính bề mặt ợ. Tăm nước cụ có thể dùng nước muối sinh lý nếu kỹ tính :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,288
Động cơ
965,990 Mã lực
E có cái máy chạy cơm ở nhà rồi nên kệ, mua gì thì mua, ko thì tự chạy :))
 

Coi.tsbn

Xe đạp
Biển số
OF-508913
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
17
Động cơ
182,607 Mã lực
Nhà em có trẻ nhỏ đang có những thứ sau, mua rồi với em thấy hợp ý.
1. Máy lọc không khí Phillips
2. máy bù ẩm philips, dùng hôm nào trời khô bật điều hòa đỡ hơn hẳn
3. máy tiệt trùng tia UV dùng tiệt trùng đồ cho trẻ con
4. Robot hút bụi Ecovacs
5. tủ sấy quần áo
6. tăm nước

Vợ đang muốn mua máy rửa bát nhưng nhà em ít người rửa tay cũng tiện.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,504
Động cơ
84,286 Mã lực
Bao giờ có SP vợ / người tình ảo nhỉ. Như phim viễn tưởng ý, đi làm về là cô người tình ảo kiêm giúp việc, dọn dẹp gia đình hiện ra, chủ nhà bảo làm gì là làm cái ấy, cô gái ảo còn nói chuyện có duyên, lại có tri thức, nói chuyện tâm sự đỉnh cao, lại biết cả làm tình chuyên nghiệp nữa.
Em đảm bảo ở VN có cty công nghệ nào viết ra cái phần mềm tạo ra " trợ lý ảo / vợ ảo / người tình ảo / giúp việc ảo " kiểu này thì chắc chắn thành công.
 

RONGHT

Xe buýt
Biển số
OF-549527
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
688
Động cơ
118,635 Mã lực
Tương lai ...khi bước vào nhà, thả người xuống sofa, nhắm mắt lại mơ màng hệ thống sẽ bế đi tắm, rửa, vs, phục vụ ăn uống, giải trí...vân vân và mây mây.
Con người sẽ chả phải làm gì hêt.
Ngồi vào bồn tắm, có mấy con robot giống như búp bê tình dục đến tắm rửa kỳ cọ cho. Cụ chỉ việc lim dim mắt hưởng thụ thôi=P~=P~=P~
 

kientruc.ACCV

Xe tải
Biển số
OF-734078
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
446
Động cơ
72,330 Mã lực
Website
www.accv.vn
Có con máy hút ẩm nào bổ rẻ ngon ngon không các cụ ơi?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,488
Động cơ
185,710 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cà rốt tý là dùng tăm nước thì không dùng kèm kem đánh răng nữa ạ? Vì em cứ phải thấy có tý kem đánh răng nó mới cảm giác sạch :D
Tăm nước là thay tăm xỉa răng chứ có thay bàn chải đánh răng đâu.
 

hienzm

Xe tăng
Biển số
OF-127106
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
1,689
Động cơ
974,270 Mã lực
Tiện nghi quá rồi con người lại béo trục béo tròn giống trong phim Wall-E mất.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,177
Động cơ
224,026 Mã lực
Em bổ sung thêm cái nóng lạnh tự chỉnh nhiệt độ; mùa đông mới thấy nó giá trị: giữ nước luôn ổn định ở 1 mức nhiệt; ko bị quá nóng xong lại quá lạnh! Em chỉ mua mỗi cục trộn thay vào cây sen cũ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top