[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
318
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra tiền em cũng ko đi vay gì, hồi đó tính 1 là mua thêm đất 2 là đầu tư cho thuê. Ngó nghiêng thấy đất đai cũng chả biết ntn nên em mới xây. ĐÚng là người tính chả bằng trời tính
Nên trao đổi sớm cụ ạ
Trường hợp ko thấy động thái hỗ trợ họ nghĩ vẫn fix cứng, thì cụ phải theo dõi thi công chặt vde nguyên vật liệu sợ chất lượng giảm
 

kimthanh_jsc

Xe tăng
Biển số
OF-172422
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,205
Động cơ
354,480 Mã lực
Thôi thôi mấy ông đu đỉnh ạ, hồ sơ cơ cấu đang một đống trên bàn chờ tôi hằng ngày đây, khóc lóc trên mạng rồi chửi rủa đòi miễn, giảm, giãn gốc lãi các kiểu. Miễn giảm, giãn cho các bố thì người gửi có miễn giảm giãn NH không ?
Lúc phùng mang chợn má thổi bong bóng thì có ai nghĩ đến cái lúc như thế này không hay ông nào cũng tham, chỉ được cái khôn lỏi.
Tiền dân vào đất cát hết rồi mà người bán lại là nhà nước, tiền vào chống dịch chứ không quay lại bơm thổi tiếp đâu.
Các NHTM xác định mất ít nhất 2-3 năm để xử lý cục máu đông này.
chuẩn rồi cụ, hôm qua ngồi sơ sơ chát với 3 em thuộc 3 ngân hàng khac nhau, hỏi tình hình các e cho vay tốt ko, ông nào cũng kêu chán lắm , em đang đi cơ cấu dãn khoản vay và nợ cho khách,
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,058
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
Tính ra nhát như em lại tốt. Chỉ vay người nhà 30% trên tổng miếng đất mình mua. Trả nợ thì cứ trích 40% thu nhập ra mà trả, giờ cũng gần hết nợ.
Có gan làm giàu. Nên suốt đời em cũng không giàu nổi các cụ ạ. :D :D :D
 

minhtuan_te

Xe tăng
Biển số
OF-81469
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
1,379
Động cơ
332,655 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Thụy, Long Biên, HN
Em giờ cũng giữ tiền ko đầu tư nữa, nhưng em cũng chỉ mong HN bớt dãn cách hoặc thả bớt ra cho từng bộ phận làm ăn. Em có cái nhà phố đang xây dở cho thuê đến tầng 2 mà nghỉ hơn tháng nay rồi, thợ lay lắt ở đó khổ quá :(((. Năm nay giở ra xây nhà đúng là khốn khổ. Mặc dù hợp đồng ký rồi, giá fix rồi nhưng đang lo ko biết giá có dâng lên nữa ko...
Em cũng vừa xây xong cái nhà 2 tầng mặt phố, thợ xây vừa dỡ lán rút về quê hôm trước thì hôm sau HN giãn cách, làm cái cửa cuốn để đóng được cửa nhà, để đấy từ đó đến nay, đang đợi tường khô để sơn và làm nội thất. Nói chung năm nay xây nhà giá vật liệu tăng, thợ thuyền làm chỉ lo ngay ngáy thợ bị dích dịch thì chết mình. Hết giãn cách em làm nốt điện nước rồi để đó chờ sang năm cho thuê thôi chứ năm nay ko có người thuê và rẻ lắm.
 

Vu_Gia

Xe đạp
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
35
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Thôi thôi mấy ông đu đỉnh ạ, hồ sơ cơ cấu đang một đống trên bàn chờ tôi hằng ngày đây, khóc lóc trên mạng rồi chửi rủa đòi miễn, giảm, giãn gốc lãi các kiểu. Miễn giảm, giãn cho các bố thì người gửi có miễn giảm giãn NH không ?
Lúc phùng mang chợn má thổi bong bóng thì có ai nghĩ đến cái lúc như thế này không hay ông nào cũng tham, chỉ được cái khôn lỏi.
Tiền dân vào đất cát hết rồi mà người bán lại là nhà nước, tiền vào chống dịch chứ không quay lại bơm thổi tiếp đâu.
Các NHTM xác định mất ít nhất 2-3 năm để xử lý cục máu đông này.
Sao em thấy giống chiếu bạc thế nhỉ, thằng này vặt thằng kia, xong lại ôm chỗ khác, cuối cùng chủ sới ăn đủ thuế phí, lại quả các kiểu, còn thằng nào cuối cùng tính ra cũng mất, trừ ăn non rút sớm, làm quả rồi chuyển ngành.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
41
Hôm nay, nhìn sang tin tức Trung quốc lại thấy có 1 tuyên bố mới: CP TQ sẽ thanh tra toàn diện và đàn áp thẳng tay các quỹ đầu tư tư nhân.
Rất có thể việc bán nhà trên giấy dưới bình phong "đầu tư" tại VN sắp đến hồi cáo chung.
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
315
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
40
Hôm nay, nhìn sang tin tức Trung quốc lại thấy có 1 tuyên bố mới: CP TQ sẽ thanh tra toàn diện và đàn áp thẳng tay các quỹ đầu tư tư nhân.
Rất có thể việc bán nhà trên giấy dưới bình phong "đầu tư" tại VN sắp đến hồi cáo chung.
Vâng em cũng mới đọc.
Khổ quá anh hoàng đế Trung Hoa cái gì cũng cho là mình biết tuốt thế nhỉ. Giờ cái gì ảnh cũng quyết, từ chống độc quyền cho tới bảo vệ môi trường :D. TQ thế là lại quay lại thời kinh tế tập trung, khéo sau này vận nước VN lại lên :))))

 

vietdang89

Xe tải
Biển số
OF-469158
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
318
Động cơ
203,590 Mã lực
Tuổi
35
Vâng em cũng mới đọc.
Khổ quá anh hoàng đế Trung Hoa cái gì cũng cho là mình biết tuốt thế nhỉ. Giờ cái gì ảnh cũng quyết, từ chống độc quyền cho tới bảo vệ môi trường :D. TQ thế là lại quay lại thời kinh tế tập trung, khéo sau này vận nước VN lại lên :))))

Em chỉ sợ đây là chỉ báo cho một chuỗi sự kiện khác kinh khủng hơn
 

BìnhMinh89

Xe tăng
Biển số
OF-771871
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
1,145
Động cơ
49,909 Mã lực
Sắp đến ngày 6/9 rồi, hiện em thấy báo chí đang đánh tiếng rồi đấy các cụ ah.
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,257
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Sắp đến ngày 6/9 rồi, hiện em thấy báo chí đang đánh tiếng rồi đấy các cụ ah.
cứ tần suất F0 >100 ca/ngày thì còn giãn cách dài cụ ạ!
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
41
Ban đầu không báo cáo kết quả năm 2020 vào cuối tháng 3, ngân hàng Huarong đã hứa cung cấp báo cáo hàng năm của mình vào cuối tháng 8. Vào ngày 17 tháng 8, Huarong đã công bố một thỏa thuận đầu tư chiến lược trị giá 7,7 tỷ đô la, khiến giá trái phiếu của họ tăng vọt và đưa ra tín hiệu "rõ ràng" rằng: sự hỗ trợ của nhà nước vẫn mạnh mẽ.
30/8, chỉ còn một ngày trước thời hạn, Huarong xác nhận rằng họ đã lỗ 16 tỷ đô la vào năm 2020, hơn gấp đôi số tiền đầu tư chiến lược và tỷ lệ vốn của họ vẫn còn khoảng một nửa so với mức tối thiểu được quy định.
Với ảnh hưởng lớn đến phần còn lại của TG, đặc biệt là VN, sắp tới, mọi khoản tín dụng rất có thể sẽ bị soi lại, đặc biệt là tín dụng bđs. Việc giãn hoãn, cơ cấu... khó khăn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,260
Động cơ
-5,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Em chỉ sợ đây là chỉ báo cho một chuỗi sự kiện khác kinh khủng hơn
Nếu cụ theo dõi TQ đủ lâu, ko phải vài năm gần đây, thì thấy toàn cảnh hơn. Về kinh tế, TQ muốn thoát xác khỏi kiếp gia công, xây dựng lại hình ảnh Made in China. Về ngoại giao, họ muốn thế giới thừa nhận là 1 trong 4 "cực" của thế giới đa cực (Mỹ, EU, Nga và TQ) trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Muốn làm được những việc này, họ chấp nhận đau cắt rất mạnh vào các nhóm lợi ích lâu nay hưởng lợi từ sự lỏng lẻo của các chính sách/quy định về môi trường, ngân hàng tài chính và lao động. Gia nhập cuộc chơi ông lớn đòi hỏi phải có tư cách ông lớn.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ anh Tập, mà theo nhiều người thì sự giàu có cá nhân ko phải thứ anh ấy quan tâm. Ko cần tiền, ko cần gái, chỉ cần quyền lực để đạt 1 mục đích duy nhất: lưu danh hậu thế. Có người nói ở VN cũng có 1 người như thế đương chức. Tất nhiên những con người như vậy vẫn bị giới hạn bởi năng lực của chính họ và những người xung quanh nên ko phải mọi chính sách họ đưa ra đều đúng đắn và hợp lý ngay, nhưng về cơ bản, tầm nhìn dài hạn là họ luôn hướng mục tiêu vào việc xây dựng đất nước của họ ngày một mạnh hơn.

Thế nên, sắp tới dù chuyện gì xảy ra ở TQ, dù bao nhiêu đại gia với tập đoàn gục ngã, bao tên tuổi phải bỏ mạng hay bỏ xứ mà đi thì TQ sẽ vẫn ngày một mạnh lên. Hy vọng VN cũng sẽ tiến nhanh ko kém.
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,572
Động cơ
17,092 Mã lực
Nếu cụ theo dõi TQ đủ lâu, ko phải vài năm gần đây, thì thấy toàn cảnh hơn. Về kinh tế, TQ muốn thoát xác khỏi kiếp gia công, xây dựng lại hình ảnh Made in China. Về ngoại giao, họ muốn thế giới thừa nhận là 1 trong 4 "cực" của thế giới đa cực (Mỹ, EU, Nga và TQ) trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Muốn làm được những việc này, họ chấp nhận đau cắt rất mạnh vào các nhóm lợi ích lâu nay hưởng lợi từ sự lỏng lẻo của các chính sách/quy định về môi trường, ngân hàng tài chính và lao động. Gia nhập cuộc chơi ông lớn đòi hỏi phải có tư cách ông lớn.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ anh Tập, mà theo nhiều người thì sự giàu có cá nhân ko phải thứ anh ấy quan tâm. Ko cần tiền, ko cần gái, chỉ cần quyền lực để đạt 1 mục đích duy nhất: lưu danh hậu thế. Có người nói ở VN cũng có 1 người như thế đương chức. Tất nhiên những con người như vậy vẫn bị giới hạn bởi năng lực của chính họ và những người xung quanh nên ko phải mọi chính sách họ đưa ra đều đúng đắn và hợp lý ngay, nhưng về cơ bản, tầm nhìn dài hạn là họ luôn hướng mục tiêu vào việc xây dựng đất nước của họ ngày một mạnh hơn.

Thế nên, sắp tới dù chuyện gì xảy ra ở TQ, dù bao nhiêu đại gia với tập đoàn gục ngã, bao tên tuổi phải bỏ mạng hay bỏ xứ mà đi thì TQ sẽ vẫn ngày một mạnh lên. Hy vọng VN cũng sẽ tiến nhanh ko kém.
Cụ thể ảnh hưởng gì đến tình hình bđs VN trong 5 năm tới ??? Toang hay Tăng ???
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,761
Động cơ
1,506,822 Mã lực
Nếu cụ theo dõi TQ đủ lâu, ko phải vài năm gần đây, thì thấy toàn cảnh hơn. Về kinh tế, TQ muốn thoát xác khỏi kiếp gia công, xây dựng lại hình ảnh Made in China. Về ngoại giao, họ muốn thế giới thừa nhận là 1 trong 4 "cực" của thế giới đa cực (Mỹ, EU, Nga và TQ) trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Muốn làm được những việc này, họ chấp nhận đau cắt rất mạnh vào các nhóm lợi ích lâu nay hưởng lợi từ sự lỏng lẻo của các chính sách/quy định về môi trường, ngân hàng tài chính và lao động. Gia nhập cuộc chơi ông lớn đòi hỏi phải có tư cách ông lớn.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ anh Tập, mà theo nhiều người thì sự giàu có cá nhân ko phải thứ anh ấy quan tâm. Ko cần tiền, ko cần gái, chỉ cần quyền lực để đạt 1 mục đích duy nhất: lưu danh hậu thế. Có người nói ở VN cũng có 1 người như thế đương chức. Tất nhiên những con người như vậy vẫn bị giới hạn bởi năng lực của chính họ và những người xung quanh nên ko phải mọi chính sách họ đưa ra đều đúng đắn và hợp lý ngay, nhưng về cơ bản, tầm nhìn dài hạn là họ luôn hướng mục tiêu vào việc xây dựng đất nước của họ ngày một mạnh hơn.

Thế nên, sắp tới dù chuyện gì xảy ra ở TQ, dù bao nhiêu đại gia với tập đoàn gục ngã, bao tên tuổi phải bỏ mạng hay bỏ xứ mà đi thì TQ sẽ vẫn ngày một mạnh lên. Hy vọng VN cũng sẽ tiến nhanh ko kém.
Cụ viết hay thật, khúc triết và sâu sắc ~o)
 

carrot123

Xe tải
Biển số
OF-441813
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
315
Động cơ
211,768 Mã lực
Tuổi
40
Nếu cụ theo dõi TQ đủ lâu, ko phải vài năm gần đây, thì thấy toàn cảnh hơn. Về kinh tế, TQ muốn thoát xác khỏi kiếp gia công, xây dựng lại hình ảnh Made in China. Về ngoại giao, họ muốn thế giới thừa nhận là 1 trong 4 "cực" của thế giới đa cực (Mỹ, EU, Nga và TQ) trong giải quyết các vấn đề quốc tế. Muốn làm được những việc này, họ chấp nhận đau cắt rất mạnh vào các nhóm lợi ích lâu nay hưởng lợi từ sự lỏng lẻo của các chính sách/quy định về môi trường, ngân hàng tài chính và lao động. Gia nhập cuộc chơi ông lớn đòi hỏi phải có tư cách ông lớn.

Tất cả mọi chuyện bắt đầu từ anh Tập, mà theo nhiều người thì sự giàu có cá nhân ko phải thứ anh ấy quan tâm. Ko cần tiền, ko cần gái, chỉ cần quyền lực để đạt 1 mục đích duy nhất: lưu danh hậu thế. Có người nói ở VN cũng có 1 người như thế đương chức. Tất nhiên những con người như vậy vẫn bị giới hạn bởi năng lực của chính họ và những người xung quanh nên ko phải mọi chính sách họ đưa ra đều đúng đắn và hợp lý ngay, nhưng về cơ bản, tầm nhìn dài hạn là họ luôn hướng mục tiêu vào việc xây dựng đất nước của họ ngày một mạnh hơn.

Thế nên, sắp tới dù chuyện gì xảy ra ở TQ, dù bao nhiêu đại gia với tập đoàn gục ngã, bao tên tuổi phải bỏ mạng hay bỏ xứ mà đi thì TQ sẽ vẫn ngày một mạnh lên. Hy vọng VN cũng sẽ tiến nhanh ko kém.
Cái này chưa chắc đã đúng cụ ạ.
Đúng như cụ nói, những người như vậy vẫn bị giới hạn vởi năng lực của chính mình. Vđ của Tập là ông quá tự tin vào khả năng quyết định tất cả các vấn đề. Nhiệt tình và ngu dốt có thể là phá hoại.
Thực ra về lý thuyết những điều Tập mong muốn là tốt, nhưng từ mong muốn cho đến hiện thực là 1 khoảng cách khá xa. Nếu mà chỉ có ý tốt mà thành đại nghiệp thì các quốc gia trên thế giới hóa rồng hết rồi. Em cũng đã tìm hiểu đủ kỹ, cũng hiểu là Tập định chém các ngành công nghệ, giáo dục, bđs để trước hết là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; thứ hai là, Tập cho rằng các ngành như thương mại điện tử, mạng xã hội, etc là ko trọng yếu mà còn gây nguy hại, cản trở sự phát triển của 1 số ngành trọng yếu như bán dẫn, nhất là sau vụ đụng độ với Mỹ và bị giới hạn về bán dẫn và chíp. Thực ra ko phải riêng Tập mà lãnh đạo các nước lớn đều nhận thấy điều đó, đó là lý do vì sao FB, Apple cũng đang bị kiện ở Mỹ. Nhưng các nước kia họ làm gì cũng có nền tảng luật pháp, ko thực hiện kiểu chính sách sau 1 đêm, 1 tay anh quyết ntn.

Tóm lại, bây giờ tình hình nó gióng y như hồi Liên Xô chiến tranh lạnh với Mỹ. Liên Xô cũng quản lý kinh tế tập trung, 1 tay lãnh đạo quyết dịnh hết từ việc sản xuất bao nhiêu cái bô, bao nhiêu bánh xà phòng. Nhưng bản thân nền kinh tế thì là 1 bài toán có quá nhiều biến mà ko 1 lãnh đạo, thậm chí nhà kinh tế nào đủ giỏi để vận hành 100%. Kêt quả là gì, Liên Xô đói rách suốt 1 thập kỷ mà ko dám thừa nhận cho đến khi tan rã.
Ngay lập tức những việc Tập làm đã có ảnh hưởng tiêu cực ở TQ rồi. theo khảo sát gần đây 42% sinh viên tốt nghiệp ở TQ muốn làm cho nhà nước (tăng 6% so với năm ngoái). Mà các tập đoàn nhà nước cho dù ở đâu, cũng chưa bao giờ là cực kỳ hiệu quả cả. Nói chung văn hóa doanh nghiệp, khởi nghiệp của TQ sẽ suffer cực kỳ nhiều. Ai sẽ dám bắt đầu 1 ý tưởng mới, gây dựng 1 công ty tử tế, nếu sau 1 thời gian được "nuôi béo", sẽ bị ăn thịt? Ai sẽ dám làm 1 công ty to hẳn, đứng mũi chịu sào, nếu 1 ngày kia hoàng đế đổi ý, cho danh sách ngành của mình vào nhóm phải kiểm duyệt, kiểm soát?
Nhiều thập kỉ trước anh Đặng Tiểu Bình mở cửa cho khối tư nhân làm ăn để TQ có ngày hôm nay. Còn bây giờ khi đang ngồi trên ngai vàng, anh Tập thực chất đang phân chia lại tài sản để củng cố ngôi vương của mình bền vững ( chứ cũng ko phải là vì nước vì dân đâu ạ, lãnh đạo, ko hàm tiền thì ham quyền, nhưng đều phải xây dựng hình tượng, ngây thơ nhất là tin hình tượng đó là thật). Dù sao, phân chia lại thu nhập ko có gì sai, nhưng cách làm lại quá sai.
Thôi thì cũng ko ai giàu 3 họ, ko ai khó 3 dời là vậy. Có thịnh rồi phải có suy.
 
Chỉnh sửa cuối:

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,260
Động cơ
-5,815 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Cụ thể ảnh hưởng gì đến tình hình bđs VN trong 5 năm tới ??? Toang hay Tăng ???
Những gì TQ đang làm là không thể đảo ngược, có chăng là sự điều chỉnh từng giai đoạn khi họ thấy cách làm chưa hợp lý. Về ngắn hạn, kinh tế TQ sẽ tăng trưởng chậm và ổn định, không chạy theo mức 7% hay 8% khi xưa mà chú trọng chất lượng phát triển. Nó sẽ ảnh hưởng tích cực đến VN, là những ngành mang ít nhất 1 trong 3 thuộc tính: ngốn nhiều nhân công giá rẻ, ngốn nhiều năng lượng và không tốt cho môi trường, sẽ ào sang VN. Nền kinh tế VN sẽ được hưởng lợi từ làn sóng chuyển dịch này, nếu nhà nước VN ko có can thiệp gì thì BĐS tiếp tục tăng mạnh.

Có lẽ VN sẽ không muốn để BĐS tiếp tục tăng, ít ra là ko tăng mạnh như giai đoạn vừa rồi. Nó tạo ra 2 thứ không hay: nguồn lực nền kinh tế đổ dồn vào BĐS và gián tiếp tăng chi phí cho các ngành sản xuất dịch vụ, giảm sức cạnh tranh của hàng VN. Ngay khi Covid được kiểm soát và các gói kích cầu qua đi, VN sẽ mạnh tay. Vì vậy, giá BĐS sắp tới sẽ phụ thuộc vào thái độ của hệ thống chính trị thông qua các chính sách cụ thể công bố ngay đầu năm tới.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top