[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

anphudong

Xe buýt
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
909
Động cơ
110,965 Mã lực
Tuổi
33
Ko có đội lái nào đủ sức thao túng cả thị trường từ nông thôn về thành thị đâu cụ, cái anh nhà băng ấy mấy năm rồi dịch bệnh ko quay đâu được anh ấy ném tất tay vào bđs nên nó mới loạn vậy chứ giờ Triều đình thấy nóng mắt rồi đã bắt đầu sờ đến các anh ấy đang nhột dần thôi, rút phích cắm thì mới nguội được nồi nước chứ cụ
Có thể lắm, còn vụ ngân hàng mua trái phiếu của doanh nghiệp nữa, cứ lòng vòng liên kết với nhau đẩy giá lên chóng hết cả mặt. Tới này mà triều đình không cho huy động vốn để đảo nợ nữa có khi lột chuồng ra thì vỡ mặt cụ ah.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,812
Động cơ
105,433 Mã lực
Có thể lắm, còn vụ ngân hàng mua trái phiếu của doanh nghiệp nữa, cứ lòng vòng liên kết với nhau đẩy giá lên chóng hết cả mặt. Tới này mà triều đình không cho huy động vốn để đảo nợ nữa có khi lột chuồng ra thì vỡ mặt cụ ah.
Ko cho các anh ấy làm xiếc nữa thôi chứ đảo nợ sẽ vẫn phải xảy ra chứ mấy dn bđs lấy đâu tiền đáo hạn với thanh toán trái phiếu hở cụ, các tài phiệt buôn tiền thì trăm phương ngàn kế ko có gì là ko thể nghĩ ra cụ ạ
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
Các cụ chém ác thật. Có cái dự án của anh Thắng Sát ở Xuân Phương ra hàng cái bay vèo. Bán kiểu gì em còn không biết :((
 

katana2812

Xe đạp
Biển số
OF-811555
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
43
Động cơ
1,405 Mã lực
Tuổi
34
Toang chưa để em làm vài mảnh
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,780
Động cơ
229,583 Mã lực
Tuổi
26
Các cụ chém ác thật. Có cái dự án của anh Thắng Sát ở Xuân Phương ra hàng cái bay vèo. Bán kiểu gì em còn không biết :((
Úi, vốn điều lệ còn múa được cơ mà cụ.

Hàng lk bt bây giờ ra hàng cấp tập y hệt như dòng chung cư ra hàng năm 2011
 

Realty 2021

Xe tăng
Biển số
OF-748134
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
1,262
Động cơ
29,244 Mã lực
Cảm giác giai đoạn này các dự án tích cực ra hàng thật nhanh phải ko các cụ ?
 

hieupv16

Xe tải
Biển số
OF-367297
Ngày cấp bằng
19/5/15
Số km
405
Động cơ
258,824 Mã lực
Nơi ở
Cau giay
Không rõ từ giờ đến cuối năm có nhận được thêm cái nào nữa ko nhưng ---> em thấy TCB không được nói room đợt này nên lãi suất có tăng cụ ạ. Còn chỗ khác như VPB thì lãi suất không thấy tăng nhưng những ưu đãi trước đây thì đã thu về hết nên lãi suất có tăng 0.5%-1.5% cụ ạ.

Về tổng thể từ giờ tới cuối năm SBV không bơm tiền và nới room thì lãi suất còn tăng cụ ạ.

Công nhận là làm doanh nghiệp sxkd căng quá. 2 năm Covid cả XH không làm ăn gì được gì mà tăng trưởng tín dụng vẫn cứ 1x%, đến h gọi là tý hồi phục, nhu cầu vay là chính đáng thì hết room :))
Thông tin TCB vẫn được thêm 2.7% mà

Úi, vốn điều lệ còn múa được cơ mà cụ.

Hàng lk bt bây giờ ra hàng cấp tập y hệt như dòng chung cư ra hàng năm 2011
Dạo 2011 các chủ đầu tư sập 1 loạt nên Vin ra hàng Time vẫn bán được. Đợt này cũng vậy thôi, các cty bds lớn còn đang lo tiền trả nợ, chỉ có Vinhome vẫn xây dựng ầm ầm, không có sản phẩm cạnh tranh nên vẫn trôi
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,782
Động cơ
1,508,214 Mã lực
Úi, vốn điều lệ còn múa được cơ mà cụ.

Hàng lk bt bây giờ ra hàng cấp tập y hệt như dòng chung cư ra hàng năm 2011
Vâng, doanh nghiệp thì cũng nhiều ông lắm chiêu trò từ vốn, lợi nhuận, bán hàng … nhưng giác độ của người mua trong lĩnh vực BĐS từ góc nhìn, đánh giá giờ khác xa rất nhiều giai đoạn 2010-2011 rồi cụ ah. Chỗ nào ra sao, giá rổ bán hàng thế nào, … cơ bản người mua cảm nhận được chứ không phải qua mồm các bạn sale và khuếch trương của CĐT đâu!
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,888
Động cơ
357,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Gói đầu tư công chưa giải ngân đc nhiều đâu các cụ. Cộng với nửa năm bóp siết vừa rồi thì bds đang giai đoạn tích lũy. Tôi đánh cược vào giai đoạn tăng trưởng sắp tới của VN, cụ thể là các thành phố lớn.
Về nghiệp vụ bank thì đúng là vừa r giải ngân cầm chừng sau khi bị NHNN hạn chế room. Từ đây tất cả các bank đã điều chỉnh lại room dài hạn hợp lý hơn r. Cụ thể là rất nhiều bank trước đây đã chơi kỹ thuật liên quan đến tiền gửi. Cụ thể nữa là cầm cố usd. Gửi và vay usd mang lại các chỉ tiêu quy mô rất rất lớn mà các bank áp dụng vì ăn đc 2 đầu: huy động + vay vốn.
Các khách VIP cũng rất happy vì kiểu này. Gửi usd ở big4 bank với ls 0% - kèm đó là đc phí của bank (đây là các khoản phụ trội mà bank dự trữ chi). Sau đó vay ra luôn ở big4 và gửi bên các bank TMCP có ls gửi cao như SCB NCB....(lại đc thêm 1 khoản phí phụ trội nữa dành cho khách VIP của các bank cp).
Bản thân e làm HO của big4 bank nên số liệu huy động USD và vay cầm cố giảm mạnh nhé. Cụ nào cùng ngành vào chém thêm cho xôm đi. :))
Giảm dư nợ usd để dành room do các doanh nghiệp và các món vay trung dài hạn tốt (thu đc phí bh nhân thọ, bh vay, các dịch vụ điện tử, thẻ tín dung....--> tổng hoà lợi ích tốt hơn).
Bóp thì bóp, các bank sẽ từ từ tìm cách khắc phục cho khách tốt vì suy cho cùng tín dụng trung dài hạn + kèm lạc vẫn là cái mang lại lợi nhuận lớn nhất cho bank :D
Chưa biết kết quả ntn nhưng các bác khoá này theo e biết thì làm việc rát nhất từ trước đến giờ. E là e vẫn tin vào cú đấm thép đầu tư công :)). Tiền vẫn chềnh ềnh đấy, bây h ép các ô phải làm đường xá cầu cống thôi. :D

 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
717
Động cơ
123,023 Mã lực
Bao năm rồi HN vẫn không tiêu hết tiền chứ có phải bây giờ mới vậy đâu! Thúc thì cứ thúc, chậm vẫn cứ chậm - vì còn vướng bao nhiêu thứ: quy định chồng chéo, giải phóng mặt bằng, lợi ích cục bộ/nhóm... Ngay cả mấy thứ rát như úng ngập mà chậm tiến độ hết năm này qua năm khác mà không ai bị xử lý, thì những thứ khác "không vội được đâu".
Riêng cái VĐ 4 được cấp cao quản lý, nên có nhanh hơn, nhưng chắc cũng chỉ làm đến nấc thông đường trục chính để tống khứ xe tải liên tỉnh ra đó, giải quyết ách tắc và ô nhiễm nội thành. Chứ đường gom, lối rẽ vào các khu đất các bác mua đón lõng chờ tăng giá thì e rằng còn khướt. Em tin câu chuyện ĐLTL vùi dập những ông bám mặt đường hàng chục năm trước đây sẽ lặp lại. Tất nhiên sẽ vẫn có một số bác thoát hàng nhanh ăn được nhờ đổ bô lên đầu các bác FOMO. Tầm nhìn chục năm HN chỉ đông dân từ vành đai 3.5 trở vào trong thôi.
 

dongnd3

Xe buýt
Biển số
OF-547575
Ngày cấp bằng
26/12/17
Số km
912
Động cơ
160,737 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Bao năm rồi HN vẫn không tiêu hết tiền chứ có phải bây giờ mới vậy đâu! Thúc thì cứ thúc, chậm vẫn cứ chậm - vì còn vướng bao nhiêu thứ: quy định chồng chéo, giải phóng mặt bằng, lợi ích cục bộ/nhóm... Ngay cả mấy thứ rát như úng ngập mà chậm tiến độ hết năm này qua năm khác mà không ai bị xử lý, thì những thứ khác "không vội được đâu".
Riêng cái VĐ 4 được cấp cao quản lý, nên có nhanh hơn, nhưng chắc cũng chỉ làm đến nấc thông đường trục chính để tống khứ xe tải liên tỉnh ra đó, giải quyết ách tắc và ô nhiễm nội thành. Chứ đường gom, lối rẽ vào các khu đất các bác mua đón lõng chờ tăng giá thì e rằng còn khướt. Em tin câu chuyện ĐLTL vùi dập những ông bám mặt đường hàng chục năm trước đây sẽ lặp lại. Tất nhiên sẽ vẫn có một số bác thoát hàng nhanh ăn được nhờ đổ bô lên đầu các bác FOMO. Tầm nhìn chục năm HN chỉ đông dân từ vành đai 3.5 trở vào trong thôi.
Nó sẽ phải hấp thụ hết vđ 3.5 (như vđ 3 bjo) thì ms đến lượt vđ 4 dc.
 

magiczip031

Xe tải
Biển số
OF-389623
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
330
Động cơ
234,438 Mã lực
Tuổi
35
Bao năm rồi HN vẫn không tiêu hết tiền chứ có phải bây giờ mới vậy đâu! Thúc thì cứ thúc, chậm vẫn cứ chậm - vì còn vướng bao nhiêu thứ: quy định chồng chéo, giải phóng mặt bằng, lợi ích cục bộ/nhóm... Ngay cả mấy thứ rát như úng ngập mà chậm tiến độ hết năm này qua năm khác mà không ai bị xử lý, thì những thứ khác "không vội được đâu".
Riêng cái VĐ 4 được cấp cao quản lý, nên có nhanh hơn, nhưng chắc cũng chỉ làm đến nấc thông đường trục chính để tống khứ xe tải liên tỉnh ra đó, giải quyết ách tắc và ô nhiễm nội thành. Chứ đường gom, lối rẽ vào các khu đất các bác mua đón lõng chờ tăng giá thì e rằng còn khướt. Em tin câu chuyện ĐLTL vùi dập những ông bám mặt đường hàng chục năm trước đây sẽ lặp lại. Tất nhiên sẽ vẫn có một số bác thoát hàng nhanh ăn được nhờ đổ bô lên đầu các bác FOMO. Tầm nhìn chục năm HN chỉ đông dân từ vành đai 3.5 trở vào trong thôi.
Bây giờ còn chỉ để vin vào nguồn tiền ngoài cái bánh đầu tư công nữa đâu bác. Trái phiếu siết rồi, gói cứu trợ 800k tỉ cũng tịt rồi, nới room tín dụng cũng hết nốt.
 

Xu Hào

Xe tải
Biển số
OF-138146
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
235
Động cơ
368,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bao năm rồi HN vẫn không tiêu hết tiền chứ có phải bây giờ mới vậy đâu! Thúc thì cứ thúc, chậm vẫn cứ chậm - vì còn vướng bao nhiêu thứ: quy định chồng chéo, giải phóng mặt bằng, lợi ích cục bộ/nhóm... Ngay cả mấy thứ rát như úng ngập mà chậm tiến độ hết năm này qua năm khác mà không ai bị xử lý, thì những thứ khác "không vội được đâu".
Riêng cái VĐ 4 được cấp cao quản lý, nên có nhanh hơn, nhưng chắc cũng chỉ làm đến nấc thông đường trục chính để tống khứ xe tải liên tỉnh ra đó, giải quyết ách tắc và ô nhiễm nội thành. Chứ đường gom, lối rẽ vào các khu đất các bác mua đón lõng chờ tăng giá thì e rằng còn khướt. Em tin câu chuyện ĐLTL vùi dập những ông bám mặt đường hàng chục năm trước đây sẽ lặp lại. Tất nhiên sẽ vẫn có một số bác thoát hàng nhanh ăn được nhờ đổ bô lên đầu các bác FOMO. Tầm nhìn chục năm HN chỉ đông dân từ vành đai 3.5 trở vào trong thôi.
Đúng thật, lâu lâu mới có thể hấp thụ hết được Vành đai 3.5 trở về. Công thức diện tích: S=pi x RxR. Càng xa tâm đường tròn thì diện tích càng tăng theo cấp số nhân.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,888
Động cơ
357,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Bao năm rồi HN vẫn không tiêu hết tiền chứ có phải bây giờ mới vậy đâu! Thúc thì cứ thúc, chậm vẫn cứ chậm - vì còn vướng bao nhiêu thứ: quy định chồng chéo, giải phóng mặt bằng, lợi ích cục bộ/nhóm... Ngay cả mấy thứ rát như úng ngập mà chậm tiến độ hết năm này qua năm khác mà không ai bị xử lý, thì những thứ khác "không vội được đâu".
Riêng cái VĐ 4 được cấp cao quản lý, nên có nhanh hơn, nhưng chắc cũng chỉ làm đến nấc thông đường trục chính để tống khứ xe tải liên tỉnh ra đó, giải quyết ách tắc và ô nhiễm nội thành. Chứ đường gom, lối rẽ vào các khu đất các bác mua đón lõng chờ tăng giá thì e rằng còn khướt. Em tin câu chuyện ĐLTL vùi dập những ông bám mặt đường hàng chục năm trước đây sẽ lặp lại. Tất nhiên sẽ vẫn có một số bác thoát hàng nhanh ăn được nhờ đổ bô lên đầu các bác FOMO. Tầm nhìn chục năm HN chỉ đông dân từ vành đai 3.5 trở vào trong thôi.
Đúng là HN còn nhiều tiền chưa tiêu theo như cụ nói. 5-7 năm trở lại đây các cụ có thấy HN thay đổi rất nhiều ko. Ví dụ chả đâu xa là khu Mỹ Đình, 2014 e sang đường Nguyễn Hoàng còn chưa làm xong, từ Mỹ Đình sang Lê đức thọ phải đi vòng qua con mương nhỏ. Và ấn tượng về Mỹ Đình, NTL xủa các cụ khoảng 7-8 năm trước là j và bây h ntn?
Nếu các cụ bảo chả thay đổi j hay thay đổi ko đáng kể thì e thua. Còn về các vành đai thì e dám khẳng định 1 câu là ô nào ôm đất ven vành đai ăn bằng lần. Ô nào đu đỉnh 2010 thì cũng về bờ và có lãi rồi. Ngay cả Hoà Lạc bây h ô nào có giảm vài giá thì cũng là cắt lãi so với 2-3 năm trước đây thôi.
Khi 1 dự án quy hoạch thì sẽ có 2 giai đoạn tăng. 1 là tăng giá khi dự án đc bắt đầu triển khai sau đó chững, đi ngang. Và thứ 2 là sẽ tăng tiếp khi tiện ích và dân cư sử dụng.
Ở VN dự án làm chậm, đúng là chậm. Nhưng các cụ có khẳng định các quốc gia khác làm nhanh gấp nhiều lần VN ko? 10 năm vừa qua các dự án, hạ tầng làm chậm mà kinh tế VN nó đc ntn thì nó mà làm nhanh theo ý các cụ nói thì VN nó còn pt ntn nữa. Lúc đấy thì khéo chả còn cơ hội cho ai tích lũy ts nữa đâu. Vì đất nc cành pt thì chênh lệch giàu nghèo càng lớn.
Chốt lại 1 câu, ở VN khi có 1 dự án (chưa cần biết nó nhanh hay chậm) nhưng nó là lý do để ng ta nhắc đến ko chỉ 1 vài tháng mà là 1 vài năm.
E bảo trên này rùi, e chỉ sợ là ko kịp tốc độ pt của đất nước thôi. :)
 

TXQ

Xe đạp
Biển số
OF-811731
Ngày cấp bằng
1/5/22
Số km
17
Động cơ
1,276 Mã lực
Tuổi
41
Cách đây vài năm, một người dân VN làm 30 năm mới mua được nhà trong khi thế giới chỉ cần 10-20 năm. Theo công bố gần đây của chính phủ, người VN phải làm 60 năm mới được nhà. Nhiều cụ thấy vậy vẫn chưa đủ, muốn giá phải tăng tiếp. Kỳ vọng sắp tới người VN phải làm 100 năm mới mua được nhà rồi 200, 300, ..., 1000,... Con người chả bao giờ thấy đủ được :)
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,531
Động cơ
55,038 Mã lực
Tuổi
43
Cách đây vài năm, một người dân VN làm 30 năm mới mua được nhà trong khi thế giới chỉ cần 10-20 năm. Theo công bố gần đây của chính phủ, người VN phải làm 60 năm mới được nhà. Nhiều cụ thấy vậy vẫn chưa đủ, muốn giá phải tăng tiếp. Kỳ vọng sắp tới người VN phải làm 100 năm mới mua được nhà rồi 200, 300, ..., 1000,... Con người chả bao giờ thấy đủ được :)
Cụ tính sao chứ em thấy căn chung cư 5 tỷ các bạn trẻ 30 tuổi mua ầm ầm, có thể còn nợ 2- 3 tỷ nhưng rồi các bạn ý toàn trả hết sau vài ba năm.
 

magiczip031

Xe tải
Biển số
OF-389623
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
330
Động cơ
234,438 Mã lực
Tuổi
35
Cách đây vài năm, một người dân VN làm 30 năm mới mua được nhà trong khi thế giới chỉ cần 10-20 năm. Theo công bố gần đây của chính phủ, người VN phải làm 60 năm mới được nhà. Nhiều cụ thấy vậy vẫn chưa đủ, muốn giá phải tăng tiếp. Kỳ vọng sắp tới người VN phải làm 100 năm mới mua được nhà rồi 200, 300, ..., 1000,... Con người chả bao giờ thấy đủ được :)
Cái đất nước phát triển nhờ bán tài nguyên, culi giá rẻ, xuất khẩu đ*, xuất khẩu lao động, 2035 là thành nước dân số già, lãnh đạo đã nhìn thấy trước, siết ngay bds, chỉ sợ là k kịp nữa.
 

nvui0118

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734442
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
1,900
Động cơ
-2,275 Mã lực
Cụ tính sao chứ em thấy căn chung cư 5 tỷ các bạn trẻ 30 tuổi mua ầm ầm, có thể còn nợ 2- 3 tỷ nhưng rồi các bạn ý toàn trả hết sau vài ba năm.
Các bạn trẻ nào?
Lại mấy đứa "bạn trẻ giờ giỏi lắm, tháng kiếm vài trăm triệu là bình thường" hả? ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top