Chuẩn, cháu sẽ trả lời theo góc nhìn của một người con, người học sinh về vấn đề này:hỏi khí không phải, cụ có con chưa ạ ?
con của cụ có thể vào dạng xuất sắc ko cần học, cái này chắc chiếm tỷ lệ 10% các cháu. còn 90% các cháu còn lại thì chủ yếu do bố mẹ và thầy cô định hướng.
cái cảnh ko học thêm, thi điểm thấp, rồi lại vật lộn cạnh tranh từng tí một trong thi đầu vào c3 nó áp lực lắm cụ ạ. nên cụ nói ở cái 10% kia nó lạc lõng lắm ấy ạ.
1. Tính tự học. Lớp cháu ngày xưa có 50 bạn, thuộc lớp chọn của trường. Trong số đó, chỉ duy nhất một bạn có tính tự học cao nên không cần đi học thêm, còn lại gần như tất cả đều phải đi. Lý do là vì học thêm cô sẽ củng cố kiến thức cho lớp thông qua bài tập , hoặc có bài tập về nhà để kiểm tra. Ở nhà rảnh cháu khẳng định phần lớn các bạn sẽ về nhà, bỏ cặp sang một bên rồi chơi game, lướt TikTok, chạy theo các trend rất hiếm bạn ngồi học. Giống như người lớn đi làm về mệt có mấy ai ngồi học thêm ngôn ngữ mới hay đọc sách đâu. Thời gian rảnh đó đưa cháu nó cho cô kèm vẫn tốt hơn. Không học thêm mà thiếu sự giám sát từ gia đình, học lực chắc chắn sẽ tụt dốc không phanh.
2. Kiến thức: học trên trường chỉ cung cấp kiến thức cơ bản, nên từ cấp 2 trở đi, học thêm trở thành lựa chọn cần thiết. Ở cấp 1, không học thêm vẫn có thể đạt học sinh giỏi, nhưng cấp 2 với khối lượng kiến thức lớn, đặc biệt là các môn tự nhiên, học sách giáo khoa kỹ cũng chỉ đủ đạt 7 điểm. 3 điểm còn lại thuộc về kiến thức nâng cao, thường chỉ có ở các lớp học thêm ạ. Đời không cho ai cái gì miễn phí.
Học thêm không chỉ cung cấp kiến thức nâng cao mà còn định hướng cách làm bài và luyện các dạng đề. Tự học tuy tốt, nhưng thiếu lộ trình rõ ràng nên dễ vất vả và kém hiệu quả hơn so với việc học thêm có sự hướng dẫn bài bản.
Nếu các cụ mợ không muốn con đi học thêm thì hãy cùng lên kế hoạch với con, ngồi kèm con học và mua các sách về luyện đề.
.