Em 2 bạn, 1 bạn lớp 11 thi C3 năm ngoái, 1 bạn lớp 9 năm nay thi, con em bình thường. Em giữ quan điểm học thêm là vô ích nếu học sinh thiếu năng lực tiếp thu hoặc (và) thiếu năng lực tự học. Ngược lại nếu một đứa trẻ có năng lực tiếp thu tốt và khả năng tự học cao thì học thêm là không cần thiết. Học thêm với e chỉ nên cho 2 đối tượng ở 2 đầu thống kê. Còn bản chất cuộc thi c3 là cuộc thi chọn bỏ tức là học có giỏi 100% thì cũng loại ngần ấy mà có kém 100% cũng loại ngần ấy, học hay không học thêm cơ bản không khác nhiều.hỏi khí không phải, cụ có con chưa ạ ?
con của cụ có thể vào dạng xuất sắc ko cần học, cái này chắc chiếm tỷ lệ 10% các cháu. còn 90% các cháu còn lại thì chủ yếu do bố mẹ và thầy cô định hướng.
cái cảnh ko học thêm, thi điểm thấp, rồi lại vật lộn cạnh tranh từng tí một trong thi đầu vào c3 nó áp lực lắm cụ ạ. nên cụ nói ở cái 10% kia nó lạc lõng lắm ấy ạ.
p/s: Các cụ ngồi đây có cụ nào làm việc nổi theo lịch trình sáng 7h-11h30, chiều 1h30-5h30, tối 8h-11h trong vòng 1 năm không, cá nhân em thì không. Thế mà chúng ta là người lớn thể chất và tinh thần đều mạnh hơn trẻ con, bản chất làm việc cũng ít vất vả hơn học mà chúng ta còn không làm được sao lại bắt trẻ con học theo cường độ như thế.