nằm ở chỗ là 'tự nguyên' nhé, không học thì lại bị tụt không theo kịp.
Thì tôi cũng có con đang học lớp 9 đây; đứa lớn thì lớp 14 rồi.Em là người có con đang học cấp 2, e có thời gian theo sát con và có thể dạy tất cả các môn cho con: Toán, Anh, Lý, Hoá thậm chí cả Văn. Thỉnh thoảng em xem đề thì vào lớp 10 thì thấy các con phải học quá nhiều thời gian chỉ để làm đề Toán cơ bản thế thôi sao?
Quay lại vấn đề cụ hỏi. Em thấy đúng là nhiều cái học là thừa, sách gk bao năm cải tiến cải lùi nhưng khi mở quyển sách đọc cách viết, cách trình bày mà phát chán.
Vâng cụ, vấn đề ở đây không phải là truong công hay trường tư. Vấn đề là bắt tất cả 100% học sinh đi học thêm lớp tự nguyện, không đi là trù dập. Và em khẳng định là có khá nhiều bạn bị đánh cắp thời gian và sức lực đó. Hãy hỏi thử con mình xem.![]()
"Chuyển từ trường tư sang trường công, con tôi bị xếp vào nhóm cá biệt"
(Dân trí) - Nhận thấy những bất ổn ở một số trường tư thục, một số phụ huynh đã chuyển con về học tại các trường công lập. Nhưng tại đây, các cha mẹ cũng phải chật vật giúp con vượt qua cơn "sốc văn hóa".dantri.com.vn
Thủ thuật ném xương cho chó cắn nhau thôi. Trường nào đi chăng nữa thì bố mẹ kém con cũng sẽ ko giỏi được.
)Công bằng đi bác: Các thầy cô giáo cũng phải sống.Vâng cụ, vấn đề ở đây không phải là truong công hay trường tư. Vấn đề là bắt tất cả 100% học sinh đi học thêm lớp tự nguyện, không đi là trù dập. Và em khẳng định là có khá nhiều bạn bị đánh cắp thời gian và sức lực đó. Hãy hỏi thử con mình xem.
Vâng người thật việc thật như cụ và có khá nhiều các cụ trên này đang trong hoàn cảnh tương tự mà cụ trên noia không có đấy. Người nông dân như em biết phải làm sao đây?!Nếu xét học thêm thì thủ đô ăn thua gì cụ. Nam Định bọn em học gạo mới kinh. Em có 2 nhóc học cấp 1, không theo làng thì tội cho con mình, em từng thử không cho rồi nhưng không thành. Con mình học cũng không khá hơn các bạn mà cô lắm bài lắm: đi học thêm giải bài trên lớp, luyện thi thử nhưng rất sát đề thi thật…Thời gian con em không đi học thêm thì trên lớp vất vả lắm. Cuối cùng bố cháu vẫn phải Nài Nỉ cô giáo cho cháu đi học thêm đấy các cụ. Ngày xưa em ôn thi đại học cũng không đi học thêm nhiều như bọn nhóc nhà em hiện tại. Giảm tải, cấm dạy thêm kiểu ấy mới tài chứ !
Vâng cụ nói chí lý quá. Em xin được nghe cụ ạ.Công bằng đi bác: Các thầy cô giáo cũng phải sống.
Nhiều người để lợn nuôi mình như thầy Văn Như Cương đáng kính, nhiều người buôn chổi chít chạy xe ôm; và số ít người thì Dạy thêm.
Ở chiều ngược lại, vì Chương trình khá nặng (và tôi đánh giá là nhiều chỗ vô bổ), nên đành phải học thêm vậy.
Nói thật là e chưa chứng kiến dc quả giáo viên nào trù dập khi không đi học thêm. Dù dc nghe rất nhiều. Con e 2 đứa công, 1 lớp 4 1 lớp 8. Chưa bao h đi học thêm. Riêng cô chủ nhiệm cu lớn thì nói thật là hiếm con mẹ luôn. Suốt ngày mời các con đến nhà, mua trà sữa, đồ ăn cho các con... Và đặc biệt là cô cực lực phản đối chuyện dạy thêm học thêm. Năn nỉ mời cô cô éo dạy.Năm bao nhiêu rồi mà còn nói con phải học thêm, không học thêm không yên, ... Con mình không thích học thêm làm gì có chỗ nào bắt học. Giáo viên giờ họ cũng chả bao giờ trù dập khi học sinh không học thêm. HỌ quan tâm hơn chút vài bạn đi học thêm thì còn có thể. Viết bài báo cho xong để kiếm nhuận bút.

cụ nói vậy là cứ học kiểu đàn ca sáo nhị mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui thì mới tạo ra nhân tài chăngE thấy rõ ràng học thêm, học nhiều các kiến thức cao cũng không tạo ra người tài được. Giờ thấy trẻ con học quá nhiều, dẫn tới phụ huynh cũng đau hết cả đầu và áp lực nữa
Trung Quốc đã nhận ra và giảm tải cấp phổ thông rồi.
E có đứa em ở bên Cad, trẻ con nó học lớp 1 chưa có dạy toán, mấy phụ huynh Việt nhà mình thấy vậy bèn đè con ra dạy thêm toán rồi stress... Dở hơi thật.

Đấy, cô chủ nhiệm đã từng giáo dục nhiều lứa tuổi đã nhận định là "hiếm" còn gì? Ở đây ta đang nói tới những tình trạng phổ biến, không điển hìnhNói thật là e chưa chứng kiến dc quả giáo viên nào trù dập khi không đi học thêm. Dù dc nghe rất nhiều. Con e 2 đứa công, 1 lớp 4 1 lớp 8. Chưa bao h đi học thêm. Riêng cô chủ nhiệm cu lớn thì nói thật là hiếm con mẹ luôn. Suốt ngày mời các con đến nhà, mua trà sữa, đồ ăn cho các con... Và đặc biệt là cô cực lực phản đối chuyện dạy thêm học thêm. Năn nỉ mời cô cô éo dạy.
Ps: một vài hs ko đi học thì ảnh hưởng j lắm mà phải trù dập cccm nhỉ?
Cụ hiểu nhầm ý e diễn giải rồi, hiện tại quá nhiều môn phụ và các phần kiến thức chưa phù hợp. Lấy ví dụ cụ thể cấp 2 học xác suất thống kê và cấp 3 giờ học 1 phần tích phân chẳng hạn, hoặc cấp 2 có hóa học mà có cả đám mây điện tử... (1 phần kiến thức hóa học ở cấp Đại học ở dạng đơn giản hơn), theo e là không phù hợp.cụ nói vậy là cứ học kiểu đàn ca sáo nhị mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui thì mới tạo ra nhân tài chăng![]()
![]()
![]()
nếu 1 đứa trẻ có tư chất nhưng ko có cách phát hiện và đào tạo, bồi dưỡng nó, thay vào đó suốt ngày vỗ tay tung hô nó thì lớn lên nó cũng là 1 đứa trẻ bt thôi
còn cụ nào nhớ thần đồng Đỗ Nhật Nam một thời ko nhỉ![]()
vấn đề là nếu chương trình nó quá đại trà, phổ thông thì làm sao phân loại đc học sinhCụ hiểu nhầm ý e diễn giải rồi, hiện tại quá nhiều môn phụ và các phần kiến thức chưa phù hợp. Lấy ví dụ cụ thể cấp 2 học xác suất thống kê và cấp 3 giờ học 1 phần tích phân chẳng hạn, hoặc cấp 2 có hóa học mà có cả đám mây điện tử... (1 phần kiến thức hóa học ở cấp Đại học ở dạng đơn giản hơn), theo e là không phù hợp.
Học ngay cả cấp ĐH, trước kia các bạn học hóa vẫn phải qua ải xưởng cơ (đúc, taro...) để làm gì ?
Chứ học hành thi cử nghiêm túc luôn phải là điều kiện tiên quyết, cái vướng ở đây là kiến thức chưa phù hợp.
Chương trình trường công khá dài,. và nhiều khi rất vô bổ, con gái em học 10 buổi 1 tuần, tổng cộng 45 tiết. Sáng từ 7g đến 11 giờ, chiếu từ 13 gờ đến 17g.Công bằng đi bác: Các thầy cô giáo cũng phải sống.
Nhiều người để lợn nuôi mình như thầy Văn Như Cương đáng kính, nhiều người buôn chổi chít chạy xe ôm; và số ít người thì Dạy thêm.
Ở chiều ngược lại, vì Chương trình khá nặng (và tôi đánh giá là nhiều chỗ vô bổ), nên đành phải học thêm vậy.