Dạy thêm học thêm nó to như một con voi. Mỗi người mỗi nhà cũng chỉ sờ được một tý thôi. Cãi nhau căng thẳng quá mà làm gì, ai cũng có ý đúng một tý cả!
E nhận xét và k buộc tội ai cả. Mợ đọc mà k thấy sự việc, hiện tượng đó thì thôi, nếch mợ ơiKhi phản biện buộc tội thì cần có dẫn chứng, Ko đưa ra được thì ko nên nói. Nhỡ nói sai thì xin lỗi, thế mới quân tử.

E thấy BGD họ đang đi đúng hướng, giáo dục phổ thông đại tràDạy thêm học thêm nó to như một con voi. Mỗi người mỗi nhà cũng chỉ sờ được một tý thôi. Cãi nhau căng thẳng quá mà làm gì, ai cũng có ý đúng một tý cả!

Thì các cụ ấy bảo vừa muốn con đỗ chuyên vừa muốn có tuổi thơ là tập thể thao thi là ko biết điều và giễu cợt họ. Và em đang hỏi dẫn chứng từ các cụ ấy nhung chưa thấy đưa ra.Có gì mâu thuẫn đâu ạ?! Mà bọn c3 mà không từng chơi thể thao thì chơi thế nào được nữa mợ. Chơi còn khó hơn học ấy đừng đùa.
Đọc qua thì toàn thấy là bme muốn thôi nhỉ, ko thấy khảo sát or phân tích là các cháu muốn gìThì các cụ ấy bảo vừa muốn con đỗ chuyên vừa muốn có tuổi thơ là tập thể thao thi là ko biết điều và giễu cợt họ. Và em đang hỏi dẫn chứng từ các cụ ấy nhung chưa thấy đưa ra.

Cần j phải khảo sát cụ, hỏi 100 đứa thị 90 đứa chỉ thích chơi, ko thích học. Như con nhà em lớp 9, tiền mừng tuổi vẫn mua lego, ngồi nghiêm cứu mấy cái dụng cụ cơ khí mua trên shopee, nó xem cả những bản vẽ về ô tô các kiểu. Em nhìn thấy cũng đành bảo dẹp, làm bài tập và nộp cho cô đi mặc dù em biết những cái đó có ích cho sự phát triển của nó.Đọc qua thì toàn thấy là bme muốn thôi nhỉ, ko thấy khảo sát or phân tích là các cháu muốn gì![]()
Thê nên e mới có phần 2 của còm, đó là cân có khảo sát/trắc nghiệm để có pp học cho mỗi cháuCần j phải khảo sát cụ, hỏi 100 đứa thị 90 đứa chỉ thích chơi, ko thích học. Như con nhà em lớp 9, tiền mừng tuổi vẫn mua lego, ngồi nghiêm cứu mấy cái dụng cụ cơ khí mua trên shopee, nó xem cả những bản vẽ về ô tô các kiểu. Em nhìn thấy cũng đành bảo dẹp, làm bài tập và nộp cho cô đi mặc dù em biết những cái đó có ích cho sự phát triển của nó.

Thì cứ cấm tiệt dạy thêm học thêm dưới mọi hình thức thì đứa nào tự thân nó giỏi hơn thì nó sẽ vươn lên, vừa có tuổi thơ vừa đỗ chuyên.Thì các cụ ấy bảo vừa muốn con đỗ chuyên vừa muốn có tuổi thơ là tập thể thao thi là ko biết điều và giễu cợt họ. Và em đang hỏi dẫn chứng từ các cụ ấy nhung chưa thấy đưa ra.
Làm dc cái này thi hay ho nè, trẻ con dc học miễn phí đến lớp 12Thì cứ cấm tiệt dạy thêm học thêm dưới mọi hình thức thì đứa nào tự thân nó giỏi hơn thì nó sẽ vươn lên, vừa có tuổi thơ vừa đỗ chuyên.

vnexpress.net
Thực ra là để ý thì các phụ huynh có con lựa chọn học chuyên là có tố chất rồi. Đội xác định thì chuyên thì bố mẹ ko cần phải ép mà tạo đk thôi vì bản thân đã tự giác. Có chăng chỉ nhắc nhở khi các con quá đà. Còn đội nhàng nhàng thì phải ép thôi, hoặc lựa chọn cho con học tư cho nhẹ nhàng. Đến người lớn còn lạc đường huống chi là trẻ con. Như con em, nó bảo muốn thi trường abcd thì em ok, cho tiền đi học, nếu ko học em sẽ phải có biện pháp vì tiền nộp rôi và đó là mong muốn của nó..Còn khi bảo ko muốn học, em cho luôn cái xe máy. Nhưng em ko thể bảo nó rằng trình độ của con ko thi được các trường abcd kia đâu. Em phải cố gắng ép nó để nó ko Quên mục tiêu của mình.Thê nên e mới có phần 2 của còm, đó là cân có khảo sát/trắc nghiệm để có pp học cho mỗi cháu
Có cháu phù hợp với trường chuyên lớp chọn, có cháu ko, mà cái này nhiều khi bme ko phải nhà sư phạm ko biết dc, e gặp nhiêu TH bme ép con học, nhưng các cháu ko thể theo dc các bạn giỏi hơn, khổ lắm![]()
Cá nhân e thấy PH muốn con học chuyên ko có gì sai, tuy nhiên ở tầm vĩ mô ta phải làm sao tạo ra nhiều hơn tài năng cho đất nước bằng cách đổi mới giáo dục, thay vì nên giáo dục thi tuyểnMấy trường này nó có học đâu cụ, em thật đấy. Hay nó học lúc nào thì chịu, không biết được? Vì em thấy bọn nó chơi suốt, hết hội thể dục thể thao sang đến CLB, chả từ thiện thì CLB sách, rồi Âm nhạc, rồi dance, rồi diễn thuyết, sang ngày hội anh tài thì Tài năng mà nó thu hút hs rất nhiều trường đến tham dự( cả c1,c2 rồi cả các trường như, NH, KL….) Ams! Hay CNN thì bọn nó tổ chức chương trình Ten plus(10+) từ 6h sáng tới 10h đêm cho vài nghìn người, rất nhiều hoạt đọng diễn ra trong chương trình mà trôi chảy, ăn khớp, thời gian chuẩn như lập trình, từ ca nhạc, tâm sự, mơ ước, thúc đẩy học tập, chắp cánh hi vọng cho các em. Sân khấu thì ánh sáng như concert, nội dung thì cực kì xúc động. Mà tổ chức là bọn hs lớp 12, supporter là anh chị đã ra trường, kết nối mọi thế hệ. Kinh khủng thật!
Mà nhiều ph đòi học phải chơi, đấy bọn nó chơi đấy, chơi kinh, bọn nó bận hội hè hơn học… đấy mới là những ngôi trường hạnh phúc của những đứa cùng đam mê.
Còn cái bọn lười nhác, em nói thật: cứ ngồi tị nạnh, có cái c.. ấy.


Vẫn phải phân hoá thôi!!! Ngoài chuyên chọn, còn có bọn tiệm cận, và rất nhiều bọn chuyên chọn vẫn ở VN: DHBK, Y, dược, Ngoại thương, KTQD, và rất nhiều du học sinh trở về… LLSX phải phân hoá cụ thể, ai làm nghiên cứu,ai phân công lao động, ai lao động chân tay… điều đó phản ánh bằng năng lực. Và học tập nó đã là bước đầu để hình thành đấy, kết quả diểm số là kpi của học tập, nó sẽ phản ánh kết quả tương lai. Không thi tuyển thì làm như thế nào? Đợi để xã hội sắp xếp chỗ mà không phải nỗ lực đạt được? Nếu thế thì tạo ra một đống lũ bất tài, là nguy hiểm của xã hội…Cá nhân e thấy PH muốn con học chuyên ko có gì sai, tuy nhiên ở tầm vĩ mô ta phải làm sao tạo ra nhiều hơn tài năng cho đất nước bằng cách đổi mới giáo dục, thay vì nên giáo dục thi tuyển
Đội học chuyên 90% đi du học, và phần nhiều ở lại ko về
Thế thì với đội giáo dục đại trà làm sao khi ra trường có thể tham gia luôn vào llsx, nslđ ko dc bằng Sing, thi cũng = 1/2 đó mới là đích cuối của GD![]()
Ý mợ bang lang là có cụ nào muốn con học chuyên chọn nhưng lại phản đối dạy thêm học thêm thôi cụ ơi. Đọc các còm mợ này thuộc nhóm ủng hộ học thêm. Ủng hộ chuyên chọn.Em chưa hiểu ý cụ??? Vừa học vừa chơi vẫn đỗ chuyên nhiều mà cụ??? Cụ ngó qua c2 Ams nhé, hay cụ ngó qua CLC TX, CG hay Ums nhé… em thấy chúng nó bảo, có học nhiều đâu, toàn chơi… họi hè cũng lắm, chơi bời càng kinh. Mà hình như chúng nó tìm hiểu hết ở VN rồi sao ý, Cầu Giấy có lớp PH còn tổ chức cho du luchj nước ngoài mới kinh, chúng nó vươn tầm rồi… đấy là mấy trường mà nhìn rõ ràng nhất là chơi kinh, học ác, tỷ lệ đõ chuyên 60-70% cụ ah… bổ sung thêm NS, Arc.
Bọn này với chúng nó thi công lập chắc dễ hơn ăn kẹo, bơi điểm thi TB toàn vượt mức chuẩn trường cao nhất 1,2 điểm. Đấy là top 1 đấy… ap lực thi c3 với bọn nó chắc ít, quá ít. Có chăng chỉ là chuyên, nên chúng chơi rất thoải mái.
Có thể kể đến Trưng Vương, Giảng Võ…ở các lớp đầu. nhưng các bạn chơi ít hơn bởi mô hình hạn chế trường chưa thể chủ động.
Ngừoi lớn còn thích chơi có mà cụ. Huống gì các cháu ptth hay thcs. Bố mẹ ko sát sao kèm cặp định hướng cho con thì dễ xuống hố cả nút. Chỉ một số rất rất ít bạn (em mạnh dạn đoán 1/10000 đi) mới tự xác định được cho bản thân.Đọc qua thì toàn thấy là bme muốn thôi nhỉ, ko thấy khảo sát or phân tích là các cháu muốn gì
Theo e nên làm 1 bài trắc nghiệm, sẽ phân ra dc các cháu giỏi môn gì, thích cái gì, từ đó nhà trường và bme lên 1 chương trình học cho từng cháu, chứ toàn thấy bme muốn thôi, mà cái đó chưa chắc đã phù hợp với từng cháu
Thì chính cái GD hiện tại đào tạo ra thừa thấy thiếu thợ,Vẫn phải phân hoá thôi!!! Ngoài chuyên chọn, còn có bọn tiệm cận, và rất nhiều bọn chuyên chọn vẫn ở VN: DHBK, Y, dược, Ngoại thương, KTQD, và rất nhiều du học sinh trở về… LLSX phải phân hoá cụ thể, ai làm nghiên cứu,ai phân công lao động, ai lao động chân tay… điều đó phản ánh bằng năng lực. Và học tập nó đã là bước đầu để hình thành đấy, kết quả diểm số là kpi của học tập, nó sẽ phản ánh kết quả tương lai. Không thi tuyển thì làm như thế nào? Đợi để xã hội sắp xếp chỗ mà không phải nỗ lực đạt được? Nếu thế thì tạo ra một đống lũ bất tài, là nguy hiểm của xã hội…

Chứ không phải cần bóp chặt lại, thi cử càng phải khắt khe hơn, loại bỏ thật sự những kĩ sư, cử nhân thiếu năng lực, phải phân hoá cụ thể ở các cấp học??? Chính vì cào bằng, ai cũng có thể học hết pt, dh mới tạo ra tình trạng đó??? Nên lẽ ra chỉ lấy 30-40 học tiếp pt thay vì 70-80% như bây giờ. Điều đó cần phải thi cử khắt khe hơn, áp lực hơn….loại bỏ thêm những người tưởng mình giỏi nhưng cái gì cũng làng nhàng vì có cơ hội tiếp tục học lên???Thì chính cái GD hiện tại đào tạo ra thừa thấy thiếu thợ,
Thạc sỹ, tiến sỹ nhiều quá. Kỹ sư ko đủ trình làm kỹ sư, giờ là nền kte tri thức, trường chuyên lớp chọn ko đáp ứng đủ, nên giờ phải nâng cao mặt bằng chung của gd đại trà.
Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đó là thực trạng gd VN![]()
Thì thớt này đang tranh cãi về việc bỏ học thêm để có thêm thời gian chơi đấy mợ.Thì các cụ ấy bảo vừa muốn con đỗ chuyên vừa muốn có tuổi thơ là tập thể thao thi là ko biết điều và giễu cợt họ. Và em đang hỏi dẫn chứng từ các cụ ấy nhung chưa thấy đưa ra.
Có thể thoải mái đầu vào, thắt chặt đầu ra.Chứ không phải cần bóp chặt lại, thi cử càng phải khắt khe hơn, loại bỏ thật sự những kĩ sư, cử nhân thiếu năng lực, phải phân hoá cụ thể ở các cấp học??? Chính vì cào bằng, ai cũng có thể học hết pt, dh mới tạo ra tình trạng đó??? Nên lẽ ra chỉ lấy 30-40 học tiếp pt thay vì 70-80% như bây giờ. Điều đó cần phải thi cử khắt khe hơn, áp lực hơn….loại bỏ thêm những người tưởng mình giỏi nhưng cái gì cũng làng nhàng vì có cơ hội tiếp tục học lên???
