Con nhà e nó ko học thêm ở đâu cả, e ko muốn nó phải thi đấu với những bạn đc coach huấn luyện.Dự là cụ chưa bao giờ học cùng con.
Lớp thường thôi nhá.
Con nhà e nó ko học thêm ở đâu cả, e ko muốn nó phải thi đấu với những bạn đc coach huấn luyện.Dự là cụ chưa bao giờ học cùng con.
Lớp thường thôi nhá.
Con cụ học lớp mấy rồi ạ, con nhà e lên lớp 8 là bắt đầu đi học thêm.Con nhà e nó ko học thêm ở đâu cả, e ko muốn nó phải thi đấu với những bạn đc coach huấn luyện.
Vậy cụ đánh giá thế nào về việc xiết chỉ tiêu xét tuyển sớm ạ? Em ko đồng tình về chủ trương này.Sau quy định về học thêm, dạy thêm được áp dụng chính thức thì đến quy chế tuyển sinh ĐH sẽ được công bố chính thức trong tháng này.
Một số điều khác hẳn với dự thảo lần trước, chi tiết xem trên vnExpress. Mời cccm xem qua.
![]()
![]()
Bộ Giáo dục bỏ xét tuyển sớm, siết điểm cộng ưu tiên
Năm 2025, các đại học không còn được xét tuyển sớm, cộng ưu tiên không quá 10% tổng điểm xét tuyển, theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy.vnexpress.net
Vui quáVậy cụ đánh giá thế nào về việc xiết chỉ tiêu xét tuyển sớm ạ? Em ko đồng tình về chủ trương này.
Xét sớm các cháu bỏ học. Có phải không cho xét đâu.Vậy cụ đánh giá thế nào về việc xiết chỉ tiêu xét tuyển sớm ạ? Em ko đồng tình về chủ trương này.
Xiết chỉ tiêu chứ ko cấm xét. Chủ trương các bác đưa ra thì cũng phải có lý do kiểu như đỗ rồi thjf lơ là học tập để dẫn chứng mà cụ.Xét sớm các cháu bỏ học. Có phải không cho xét đâu.
Các cháu vẫn phải thi đạt điểm chuẩn để tốt nghiệp, tôi chưa thấy ai vào thẳng đại học mà thi trượt tốt nghiệp cả.Xét sớm các cháu bỏ học. Có phải không cho xét đâu.
Chả hiểu cụ thắc mắc cái gì!Xiết chỉ tiêu chứ ko cấm xét. Chủ trương các bác đưa ra thì cũng phải có lý do kiểu như đỗ rồi thjf lơ là học tập để dẫn chứng mà cụ.
Cụ chưa thấy không có nghĩa là không có. Cụ về trường NTT mà hỏi nhé!tôi chưa thấy ai vào thẳng đại học mà thi trượt tốt nghiệp cả.
Theo em hiểu một phần nào đó về những thay đổi t quy chế tuyển sinh đh 2025:Vậy cụ đánh giá thế nào về việc xiết chỉ tiêu xét tuyển sớm ạ? Em ko đồng tình về chủ trương này.
cụ giữ cái lề lối cũ khi công nghệ chưa cho phép thôi. Tâm hồn gì thì A.I cũng biết cụ đã giảng hết kiến thức trong tiết chưa. Không tin cụ có thể chém gió với chatgpt thử.Cả 2 cái trên cụ đề xuất k nước nào xài cả: 1. Thi thoảng có đánh giá, là con người đánh giá thôi, k dùng AI hay máy, và mỗi lớp học là cả một tập thể về tâm hồn, con người rất phức tạp, công nghệ cụ đề xuất chỉ áp dụng dc với mâmd non, các khóa ngắn hạn thu tièn của ng lớn... 2. Thi học kỳ thì có thể áp dụng đề thi chung nhưng vềcow bản vẫn là tự chủ địa phương, có ngân hàng đề theo chuẩn và có sự khác nhau giữa các địa phương nhưng mẫu số chung tương đồng ở mức độ dao động biến số cho phép.
Cụ chơi quả camera và dùng AI phân tích buổi dạy thì hơi phũ với GV vì em biết hiện nay rất nhiều GV dạy bị sai kiến thức (hoặc chí ít là chưa đạt chuẩn kiến thức)Các cụ ở đây chắc cũng lão làng, có con cái cả rồi, dạo gần đây nổi lên vấn đề quản lý, chống tiêu cực trong dạy thêm và học thêm.
Én em man phép lập topic bàn về cách chống tiêu cực trong vấn đề này và quản lý tốt, tạo điều kiện dễ dàng cho giáo viên, học sinh và phụ huynh.
Én em nghĩ rằng giờ thế kỷ 2025 rồi, A.I và công nghệ cũng đã phát triển, đất nước cũng không còn thiếu thốn, vậy nên, hãy áp dụng công nghệ A.I vào:
- Quản lý dạy học: mỗi lớp gắn 1 camera ghi hình, chấm điểm tiết dạy của giáo viên ngay sau khi tiết học kết thúc nhờ phân tích các nội dung bài giảng của giáo viên, kết quả gửi về trung tâm quản lý dạy và học của bộ GD.
Kết quả giảng dạy của giáo viên trên lớp phải đủ theo khung chương trình của bộ GD đã đề ra, lấy đó đánh giá tăng lương hay tiếp tục hợp đồng với giáo viên hay không.
- Quản lý ra đề: cả nước một khung chương trình, xây dựng quỹ đề thi/kiểm tra cho tất cả các bậc, các cấp học. Mỗi trường đến kỳ kiểm tra hay kỳ thi sẽ chỉ được phép sử dụng đề trong kho đề do bộ quản lý. Đề sẽ có nhiều mức độ khó - dễ để phân loại học sinh, phân loại chất lượng dạy và học của các trường.
Độ khó hay dễ tùy các trường đăng ký cho học sinh của mình.
Chỉ cần 2 điều trên, giáo viên muốn tổ chức dạy thêm, học sinh muốn tổ chức học thêm gì cũng kệ, đó là quyền tự do mỗi cá nhân.