Thu thuế là ổn chứ tiêu cực cái khỉ gió gì, ngta cũng lao động bục mặt ra, làm toàn 21h,22h đêm mới xong, kiếm thì cx tầm tầm chả có gì quá cao.
người ta k thể giám sát gv với công cụ hiện tại, nên em đề xuất dùng camera giám sát tiết học, sử dụng A.I làm công cụ cho hiệu trưởng, bộ gd giám sát gv đó cụ.Vấn đề cụ nói nên quy trách nhiệm về BGD, SGD, hiệu trưởng không quản lý GV là nguyên nhân chứ không phải lắp AI.
gọi là phù hợp hay k phù hợp thì đúng hơn. Cái vấn đề dạy thêm, tiêu cực trong dạy thêm nó đã tồn tại bao năm rồi.Có thể Đã có đánh giá, nhưng cái đó không được công bố, bác ạ.
Tất nhiên, cũng có thể chưa có đánh giá nào - hoặc chưa có Bằng chứng.
Công bố thì hóa ra cái Chương trình tốn nhiều Obama của anh Dục, được toàn các cậu dáo xư tiến xĩ biên soạn, lại sai à?
Sai làm sao được?
Sao không giám sát cụ. GV bị QL bởi; thời gian, soạn bài giảng.....từ trước đến nay theo quy trình QLCL do BGD ban hành. Nếu có mà không QL thì BGD và SGD phải chịu trách nhiệm chứ. Nếu dùng AI để QL thì nên giải tán anh giục, do lãng phí ngân sách.người ta k thể giám sát gv với công cụ hiện tại, nên em đề xuất dùng camera giám sát tiết học, sử dụng A.I làm công cụ cho hiệu trưởng, bộ gd giám sát gv đó cụ.
Em thỉnh thoảng ngồi bia với ck cô giáo con em. Ổng bẩu tưởng lấy vk giáo viên c2 nhàn hoá ra éo phải chú ạ. Sáng ra khỏi nhà lúc 6h30. Dạy từ 7h30 đến 11h xong xuôi các thứ hs về hết tầm 11h30 đi ăn. Chiều 12h30 đã có mặt lên lớp dạy tiếp đến 5h chiều. Xong xuôi 5h30 lên xe về nhà. Về đến nhà tưởng được nghỉ ngơi lại ngồi soạn giáo án, chấm bài các kiểu đến tận 9-10h đêm. Điện thoại thì liên tục phụ huynh này phụ huynh nọ nhắn tin trao đổi. Sướng mỗi cái được nghỉ 3-4 tháng hèCụ đang nhầm chí mạng về quả thu nhập. Lương giáo viên sau tăng của NN gần như tương đương vs nhân viên văn phòng trong khi khối lượng công việc ít hơn hẳn. Chia theo $/h thì cao hơn hẳn luôn.
vậy là các bạn xét tuyển bằng SAT vào các trường thì cũng qui ra thang điểm chung và cũng đăng ký trên cổng thông tin các nguyện vọng, đủ chỉ tiêu là dừng đúng không ạ. Ví dụ kinh tế quốc dân lấy 200 bạn theo phương thức xét tuyển SAT thì xét điểm từ trên xuống và lấy đủ chỉ tiêu 200 bạn. Sẽ ko có trường hợp trúng mà không học thì trường sẽ chuyển chỉ tiêu này sang phương thức khác đúng không ạ? Vì mọi năm thấy nói nếu các bạn đăng ký nhưng không học sẽ chuyển chỉ tiêu đó sang phưogn thức xét tuyển khác nên nhiều giáo viên còn vận động nếu khôgn học đừng đăng ký nhường cơ hội cho bạn khác
các phương án giám sát của cụ có đảm bảo được giáo viên hàng ngày lên lớp giảng hết nội dung cụ đã kiểm tra trong giáo án chưa?Sao không giám sát cụ. GV bị QL bởi; thời gian, soạn bài giảng.....từ trước đến nay theo quy trình QLCL do BGD ban hành. Nếu có mà không QL thì BGD và SGD phải chịu trách nhiệm chứ. Nếu dùng AI để QL thì nên giải tán anh giục.
Cụ thấy báo trí nào đăng hay có bằng chứng, Sở GD...có ý kiến về vấn đề này không?các phương án giám sát của cụ có đảm bảo được giáo viên hàng ngày lên lớp giảng hết nội dung cụ đã kiểm tra trong giáo án chưa?
Người ta nói ra rả vấn đề tiêu cực sợ gv dạy không hết để mở lớp dạy thêm, tạo sự tiêu cực trong giáo dục đây cụ. Rất nhiều bài đăng nhiều năm nay là khác.Cụ thấy báo trí nào đăng hay có bằng chứng, Sở GD...có ý kiến về vấn đề này không?
Đã rõ ràng chưa cụ? nhưng nó gây bất cập, phản đối của các phụ huynh có con em học không tốt, muốn giáo viên đứng lớp để kèm cặp luôn.Cụ thấy báo trí nào đăng hay có bằng chứng, Sở GD...có ý kiến về vấn đề này không?
Người ta nói ra rả vấn đề tiêu cực sợ gv dạy không hết để mở lớp dạy thêm, tạo sự tiêu cực trong giáo dục đây cụ. Rất nhiều bài đăng nhiều năm nay là khác.
Không ý kiến sao cấm giáo viên dạy học sinh của lớp mình đứng giảng vậy![]()
![]()
Bộ GD&ĐT 'siết' dạy thêm, học thêm: Giáo viên tìm cách lách luật dạy ở nhà?
Không ít giáo viên tâm tư, thậm chí lo lắng sẽ giảm nguồn thu nhập đáng kể khi Bộ GD&ĐT đưa ra nhiều nội dung "siết" dạy thêm cả trong và ngoài nhà trường. Có ý kiến lo ngại, khi có cầu, ắt sẽ có cung và giáo viên sẽ tìm cách lách luật để tiếp tục dạy thêm trái quy quy định.tienphong.vn
![]()
Dạy thêm là mầm mống phát sinh rất nhiều vấn đề tiêu cực trong trường học
GDVN - Không nên để giáo viên dạy thêm học sinh chính khoá, bởi họ đã dạy thêm lại kiểm tra đánh giá học sinh và cho điểm học bạ là thiếu công bằng.giaoduc.net.vn
Em thấy toàn đăng truyền thông cấm việc dạy thêm. Có cấm được quái đâu. Đơn giản nó là nhu cầu nhiều người dân. Cấm GV dạy lớp chủ nhiệm thì GV dạy bên ngoài, dạy lớp không chủ nhiem.Đã rõ ràng chưa cụ? nhưng nó gây bất cập, phản đối của các phụ huynh có con em học không tốt, muốn giáo viên đứng lớp để kèm cặp luôn.
View attachment 8978813
Hệ quả của GD sai thì nó tàn khốc lắm vì nó ko thấy ngay kết quả.Cụ chơi quả camera và dùng AI phân tích buổi dạy thì hơi phũ với GV vì em biết hiện nay rất nhiều GV dạy bị sai kiến thức (hoặc chí ít là chưa đạt chuẩn kiến thức)![]()
![]()
. Ấy nhưng việc ép HS phải đến học thêm tại các lớp của mình thì lại rất giỏi.
![]()
Em cũng thấy nặng ạ, 1 số bài toán đọc xong phụ huynh có khi còn quay cuồng huống chi các conNgười nhà tôi dạy cấp 1 đây bác.
Các giáo viên đứng lớp thường xuyên phải xin giờ thêm để hỗ trợ tụi nhỏ, có cả tính phí và FOC.
Chương trình hiện tại là nặng, chí ít là ở cấp Tiểu học.
Ở 2 cấp cao hơn, tôi đánh giá là nặng ở các môn Xã hội.
So với chương trình của tôi từng học, hồi cấp 3, thì bây giờ nặng hơn, mặc dù đã giảm tải rồi.Em cũng thấy nặng ạ, 1 số bài toán đọc xong phụ huynh có khi còn quay cuồng huống chi các con
vẫn sáng tạo thoải mái mà cụ, miễn là đủ nội dung là được. Chứ sáng tạo mà không đủ nội dung, mời trò đến nhà cô học thêm nữa mới đủ làm bài kiểm tra thì hỏng bétMột môi trường càn sự sáng tạo thì cụ lại đề xuất theo hướng giám sát cho đủ KPI. Hệ quả là từ một đầu vào đa màu sắc sau khi qua đào tạo thành một màu duy nhất.
Em cũng vừa để ý phương thức xét tuyển DH… em rất quan tâm đến trường hợp 1hs xét tuyển nhiều khối, và bằng nhiều phương thức. Vd thi TN chọn: toán, hoá, sinh, văn… nhưng nó có cả IE 8.0, và SAT 1500+, nguyện vọng 1 là Khối B nhưng có cả NV NEU, FTU, HNUE… ở A07, hay Do thì sẽ xảy ra ntn?! Bởi em cũng chưa rõ là IE có thể quy đổi sang không…Em đọc qua Đề án tuyển sinh Đại học 2025 của NEU thì đúng như cụ nói.
Chắc cụ nào có con thi năm nay đã hỏi thêm cổng thông tin điện tử trên trường hoặc trong những ngày trường có tổ chức tư vấn tuyển sinh để trả lời chính xác nhất từng phương thức.
F1 nhà em thì năm sau mới thi, mục tiêu cháu lựa chọn IT của HUST và VNU-UET. Con nhà em thì ngay vào 10 đã xác định nếu theo khối khtn thì một là học tổ hợp D01(toán lý anh) để thi, hai là học đều mọi môn để tham gia kỷ thi ĐGTD or ĐGNL (mà chọn cả hai kỳ thi ĐG này để lựa thi HUST và VNU-UET thì nghe chừng căng quá), ba là chọn con đường thi hsgqg môn tin (phải có được giải có số) thì cũng đánh đổi nhiều thứ và lại vào 10 mới bắt đầu tin học nên rủi ro có thể chẳng được giải và quay lại ôn thi đh như bt thì cũng căng.
View attachment 8978781
![]()
Câu chuyện này nghe kể đúng là ngỡ ngàng, bật ngửa. Ông tác giả phân tích chính tác phẩm của mình mà cô giáo thằng con cho 1d… bi hài!Khó theo kiểu ko biết đường nào mà lần.
Có câu chuyện có thật.
Cô giáo ra đề miêu tả cảm xúc của nhà văn khi viết tác phẩm, h/s về hỏi bố, bố abcbc, kết quả là cô giáo cho 1 điểm về chỗ, phải xyz ntn cơ. H/s về bắt đền bố, bố là tác giả ...![]()