He he, chắc tại chỗ cụ họ chưa hiểu thôi ạ. Ở đâu đó họ hiểu cách làm như em mô tả rồi ạ.Cụ nói cho đâu đó chứ trường thằng bé nhà em các cô dừng hết rồi. Chưa biết bao giờ mới quay lại.
He he, chắc tại chỗ cụ họ chưa hiểu thôi ạ. Ở đâu đó họ hiểu cách làm như em mô tả rồi ạ.Cụ nói cho đâu đó chứ trường thằng bé nhà em các cô dừng hết rồi. Chưa biết bao giờ mới quay lại.
Môn toán luyện đề nhiều thôi!Hihihi… trình bày j mà chênh 3 điểm cụ. Nó cẩu thả, tính sai be bét. Cái tính này em ko biết rèn kiểu gì.
Thớt dài quá, em không lội được. Hôm trước lội đến còm này của cụ, bận chưa kịp chém; nay ngó lại thì gộp từ năm 2009em thì ko đồng ý, vì học thêm nó là 1 nhu cầu có thâtj, dù con em cũng chả học thêm gì ở trường nó dạy cả.
nếu chỉ học ở trường thì đó chỉ cho những cái đích ở trường như hs xuất sắc, lên lớp, tốt nghiệp là cùng, chứ chuyên chọn, hay clc, hay cấp 3 top 1, đại học top đầu thì ko học thêm có đỗ vào mắt ý mà đòi

Cái này đã có trường lách ngay sau ngày 14…. Nhưng em không dám nói vì sợ mô hình này lan rộng!Vẫn lách đc thôi.
Cô sẽ đề nghị phụ huynh làm cái đơn “ trông con sau giờ học”.
Cô thuê thêm 1 em sv sư phạm ngồi cùng. Cô sẽ dạy còn em kia ngồi chơi/trợ giảng.
Nếu có đoàn kiểm tra thì lại thành em kia dạy, cô ngồi giám sát.
Lớp học đóng cừa và có cam ngoài cổng.
Cô mất thêm chi phí thuê em sinh viên thôi.
45 năm nay, từ 1981, bộ Dục chưa từng ngừng cải cách!Ra cái quyết định giữa năm học, chưa biết hiệu quả tốt xấu thế nào nhưng thời điểm hiệu lực nó thể hiện Bộ Giáo dục chả quan tâm đến học sinh gì cả. Đặc biệt các cháu lớp 9 và lớp 12 ảnh hưởng tiêu cực quá lớn.
Hs cuối cấp thì ko đáng ngại vì 1 số thày cô đã sẵn sàng dạy thêm free bồi bổ kiến thức cho các cháu. Nhưng khốn nhạn là ….chỉ cho phép dạy ko quá 2 tiết/tuần đối với mỗi môn. 2 tiết/tuần thì làm được cái cccc gì nhỉ. Dạy quá thì nó bảo sai, nó túm được thì lại từ nhà giáo thành giáo tặc ý chứ45 năm nay, từ 1981, bộ Dục chưa từng ngừng cải cách!
Phát này em cũng nghĩ sẽ ảnh hưởng nặng nề đến học sinh cuối cấp. Giờ đi ra ngoài tìm lớp lại mất thời gian thích nghi, rồi đến phù hợp với mình không, rồi các trung tâm (được cho là tốt) sẽ đông lên do những chỗ khác chưa chuẩn bị kịp để dạy, đông lên thì chất lượng sẽ kém đi…
. Ko phải ai cũng tiền tiền đâu ạ, gv họ cũng đang rất lo vì nếu hs mà rụng tốt nghiệp thì bản thân cũng khốn nhạn ạ.Chửi đúng . Mấy tên ở Bộ toàn ăn hại . Cái gì cũng phi thực tế . Khổ phụ huynhHs cuối cấp thì ko đáng ngại vì 1 số thày cô đã sẵn sàng dạy thêm free bồi bổ kiến thức cho các cháu. Nhưng khốn nhạn là ….chỉ cho phép dạy ko quá 2 tiết/tuần đối với mỗi môn. 2 tiết/tuần thì làm được cái cccc gì nhỉ. Dạy quá thì nó bảo sai, nó túm được thì lại từ nhà giáo thành giáo tặc ý chứ. Ko phải ai cũng tiền tiền đâu ạ, gv họ cũng đang rất lo vì nếu hs mà rụng tốt nghiệp thì bản thân cũng khốn nhạn ạ.
Đứa thứ 2 nhà em cũng C2, em cũng gạ học Sinh đi, nó bảo môn sinh đó lắm chữ lắm, thế là nó chọn lý.Thằng bé nhà em cũng hướng học Sinh để theo Y. Hôm em đi khám bệnh nói chuyên với bác sĩ khám. Bà bác sĩ bảo học thì lâu 7 -8 năm, phải biết nhiều thứ, nhớ nhiều thứ mà 70 tuỗi vẫn phải đi làm đây.
Đang còn học cấp 2 mà bị chê là dốt mới học Sinh.

Vâng, nói chung giờ học y phải 3 yếu tố: 1 là con học tốt khối B, ah e nói mấy khoa cơ bản xưa giờ, chứ y giờ có tâm lý học tuyển sinh khối C nữa, cái này chắc các bạn nữ học nhiều hơn. 2 là con phải có đam mê, yêu thích với ngành y, với sự nghiệp cứu người và 3 là gia đình phải có kinh tế tốt đó ạ.Đứa thứ 2 nhà em cũng C2, em cũng gạ học Sinh đi, nó bảo môn sinh đó lắm chữ lắm, thế là nó chọn lý.
Học 7-8 năm mấy ra trường, cụ phải nuôi tiếp 5 năm nữa cháu nó lang thang mài đuýt ở BV công vừa học vừa đi làm mấy ra ngoài kiếm ăn được. Đấy là chưa tính sau còn đi học tiếp nữa cụ.
À đấy là em nảy số nghĩ ra thế. Con em học Tràng An, trường này ko dạy thêm.Cái này đã có trường lách ngay sau ngày 14…. Nhưng em không dám nói vì sợ mô hình này lan rộng!
Em biết con cụ học trường nào rồi nhé!!!
Em thấy có thực tế là người không có điều kiện, nghèo; thì không nên theo ngành y, khoa học. Theo ngành này con người nó sinh ra gian trá đi.Vâng, nói chung giờ học y phải 3 yếu tố: 1 là con học tốt khối B, ah e nói mấy khoa cơ bản xưa giờ, chứ y giờ có tâm lý học tuyển sinh khối C nữa, cái này chắc các bạn nữ học nhiều hơn. 2 là con phải có đam mê, yêu thích với ngành y, với sự nghiệp cứu người và 3 là gia đình phải có kinh tế tốt đó ạ.
Học phí giờ cũng cao, thời gian học lâu, nhà ko có dk mà theo y được đến lúc ra tiền thì phải quyết tâm và yêu trường yêu nghề lắm đó
Em ủng hộ thông tư này cũng vì cái đó, sự phụ thuộc quá nhiều vào học thêm dẫn đén cái kiến thức cơ bản các cô cũng mặc nhiên cho rằng phải học thêm mới được.Khi thay đổi thói quen sẽ có nhiều khó khăn , rồi nhiều cái bất cập nhưng điều chỉnh dần và thay đổi sẽ tốt hơn. Với các bạn lớp 9 và 12 thì công nhận là hơi đánh úpTiền cấp 1 đi học thêm.
5 năm cấp 1 học đi thêm bên trong, bên ngoài nhà trường.
4 năm cấp 2 cũng vẫn đi học thêm bên trong, bên ngoài nhà trường.
3 năm cấp 3 đi học thêm bên trong lẫn bên ngoài nhà trường.
Sơ sơ 12 năm đều sẽ gắn liền với sự đi học thêm; mỗi cấp học, mỗi gia đình, mỗi phụ huynh hoặc tự bản thân học sinh có những định hướng khác nhau, mục tiêu khác nhau nên mật độ đi học thêm sẽ khác nhau. Có bạn không hoặc ít học thêm, có bạn học thêm vừa vừa, có bạn học thêm nhiều đến rất nhiều. Khoảng thời gian 12 năm tạo thành thói quen phụ thuộc vào việc đi học thêm, đúng là nó không xấu nhưng môn nào cũng đi học thêm và thời gian đi học thêm chiếm quá nhiều thì học sinh này lại hình thành thói quen, thành sự phụ thuộc hoàn toàn vào đi học thêm mà đánh mất hoàn toàn sự tự học.
Rồi nếu vào được đh thì sẽ ntn, có bỏ được thói quen đi học thêm tràn lan trong 12 năm đầu kia mà thay vào đó bằng tự học không.
…
Ý của cụ mới giải quyết được 1 nhóm đối tượng, còn thực tế trong lớp học nó phân nhiều nhóm đối tượng (ít nhất 3 tầng) nhận thức khác nhau. Để 3 nhóm các cháu này ngồi cùng 1 mâm, dạy cùng 1 kiểu là rất khó cho GV.Em là người trực tiếp kèm con em môn toán và anh và khtn nhé. Em không có nhiều thời gian để tìm tài liệu cho phù hợp với cách giải bây giờ nên rất mong bộ và các giáo viên thay đổi phương pháp, Các con hoàn toàn có thể tự học nhờ sự hướng dẫn của giáo viên trên lớp. Ở lớp giảng cho các con hiểu bản chất , vững kiến thức cơ bản. Sau đó in cho các con tài liệu, với mỗi dạng bài có hướng dẫn cách tư duy và vài bài mẫu để các con hiểu thêm và xem cách trình bày. Sau đó là một loạt các bài dạng đó cho các con tự làm. Phần đáp án và hướng dẫn in riêng, các con hoàn toàn có thể tự chấm chữa bài mình. Để đạt 7-8 điểm với môn toán ( em tìn là nhiều con vướng môn này), hoàn toàn có thể tự học . Học sinh chia là làm 2 kiểu, đứa có ý thức tự học và đứa mải chơi lười học. Bọn mải chơi lười học ấy phải có người thúc vào đít, giao bài và kiểm tra thường xuyên xem chúng nó có làm không. Bố mẹ phải trực tiếp kiểm tra hoặc thuê người. Giáo viên cho thể cho các con kiểm tra chéo nhau và chấm cho nhau theo đáp án hướng dẫn. Trong quá trình các con chấm các con phát hienj lỗi sai và trình bày sai của bạn cũng là cách nân cao nhận thức. Các môn khác cần làm đề cương hay gì thì thay vì các con lên mạng sớt đúng câu hỏi và trả lời chép vào, giáo viên hướng dẫn tài liệu để các con tự đọc và tìm câu trả lời ( em làm thế với đứa cấp 1, cho tự học , tự đọc sai đâu mình bắt nó đọc kỹ lại và chỉ ra. Dạy cho nó từ cách tra mục lục tìm kiếm phần mình cần phải đọc, đến đọc kiến thức để tìm câu trả lời. Hè em tống cho quyển sgk toán bắt tự đọc và tự làm. Về em kiểm tra sai đâu chỉ ra chỗ đọc kỹ lại. mỗi ngày chỉ cần học và đọc ít thôi để có thời gian nghiền ngẫm hiểu). Nếu các cô có tâm, thay vì đi học thêm với cách này hoàn toàn có thể nâng cao vùa phải một số dạng. Còn muốn nâng cao dạng thi chuyên, chọn hẳn thì ra trung tâm, lò luyện cho chuyên nghiệp và đua với các bạn giỏi và chỉ cần ở môn chuyên. Em nhắc lại là nếu thay đổi phương pháp các con hoàn toàn có thể tự học được trừ những đứa lười và kém qua. Mấy bạn này hướng sang học nghề

Chính vì nhiều nhóm đối tượng nên việc học thêm 40 đứa là ít một lớp mới ko hiệu quả và trượt tiêu khả năng thực tế của mỗi đứa. Yêu cầu trên lớp là dạy học sinh năm vững căn bản, hiểu bản chất sau đó hướng dẫn học sinh bằng các bài về nhà tự học như em nói, Các con hoàn toàn tự học. Đúa kém về nhà chỉ loay hoay làm các bài cơ bản, như vậy là được rồi. Đúa khá hơn dần làm các dạng bài nâng cao. Nâng cao cũng là từ cái nền cơ bản. Dạy thêm ở lớp thực tế là cả đám ngồi cũng mâm. Mà hoc thêm nhiều dẫn đén thụ động. Mất đi khả năng đọc hiểu, trông chờ nhiều ở giáo viên.Ý của cụ mới giải quyết được 1 nhóm đối tượng, còn thực tế trong lớp học nó phân nhiều nhóm đối tượng (ít nhất 3 tầng) nhận thức khác nhau. Để 3 nhóm các cháu này ngồi cùng 1 mâm, dạy cùng 1 kiểu là rất khó cho GV.
VD; Trên lớp cụ cần giải quyết 3 bài tập (2 đại số + 1 hình học) trong 45 phút, cho 40 học sinh hiểu nắm được bài. Vấn đề cụ sẽ phải giải quyết ít nhất 3 nhóm đối tượng này để hiểu bài.
Nhóm 1; Cụ chỉ cần 20 phút giải thích và hướng dẫn, các cháu tự làm. Còn thời gian giao thêm bài tập nâng cao => Cụ sẽ thỏa mái hơn việc dạy rất nhiều.
Nhóm 2: Cụ cần 45 phút giải thích và hướng dẫn các cháu nó hiểu và giải bài tập này. => Cụ dạy vừa đủ chương trình, hướng dẫn chi tiết...cơ bản các cháu nắm được hết. Nếu giao thêm bài tập khó hơn thì sẽ gây áp lực lên HS.
Nhóm 3: Cụ mất 45 phút mấy hướng dẫn giải 1 bài tập. Còn 2 bài còn lại cụ không thể có thời gian giải thích, hướng dẫn cho các cháu nó hiểu cách làm hay có thể các cháu nó không có khả năng hiểu. => Cụ cháy giáo án và mang tiếng ăn bớt chương trình học, giao bài quá nặng....
Em cũng thấy với các bạn cuối cấp lớp 9, 12 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 và đh thì tt29 kia đúng là như cụ nói ‘đánh úp’. Chắc là bph trong mỗi lớp chung tay đứng lên tìm một phương hướng ngay lập tức nào đó cho các con (bị ảnh hưởng bởi việc đánh úp này) để việc này không bị gián đoạn và ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tập của các con trong giai đoạn nước rút thực thì là nước sôi lửa bỏng (em cũng trải qua giai đoạn đồng hành cùng f1 2k8 nhà em nên em thấu hiểu được áp lực nặng nề của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhất là ở các thành phố lớn, em ở HN cảm nhận giai đoạn căng thẳng từ phụ huynh đến các bạn thí sinh.)Em ủng hộ thông tư này cũng vì cái đó, sự phụ thuộc quá nhiều vào học thêm dẫn đén cái kiến thức cơ bản các cô cũng mặc nhiên cho rằng phải học thêm mới được.Khi thay đổi thói quen sẽ có nhiều khó khăn , rồi nhiều cái bất cập nhưng điều chỉnh dần và thay đổi sẽ tốt hơn. Với các bạn lớp 9 và 12 thì công nhận là hơi đánh úp
Hầu như năm nào cũng vậy . Khổ cho phụ huynh khổ học sinh.Em cũng thấy với các bạn cuối cấp lớp 9, 12 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 và đh thì tt29 kia đúng là như cụ nói ‘đánh úp’. Chắc là bph trong mỗi lớp chung tay đứng lên tìm một phương hướng ngay lập tức nào đó cho các con (bị ảnh hưởng bởi việc đánh úp này) để việc này không bị gián đoạn và ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tập của các con trong giai đoạn nước rút thực thì là nước sôi lửa bỏng (em cũng trải qua giai đoạn đồng hành cùng f1 2k8 nhà em nên em thấu hiểu được áp lực nặng nề của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhất là ở các thành phố lớn, em ở HN cảm nhận giai đoạn căng thẳng từ phụ huynh đến các bạn thí sinh.)
Vài trường xử lý xong rồi bác.Em cũng thấy với các bạn cuối cấp lớp 9, 12 chuẩn bị cho kỳ thi vào 10 và đh thì tt29 kia đúng là như cụ nói ‘đánh úp’. Chắc là bph trong mỗi lớp chung tay đứng lên tìm một phương hướng ngay lập tức nào đó cho các con (bị ảnh hưởng bởi việc đánh úp này) để việc này không bị gián đoạn và ảnh hưởng quá nhiều đến việc học tập của các con trong giai đoạn nước rút thực thì là nước sôi lửa bỏng (em cũng trải qua giai đoạn đồng hành cùng f1 2k8 nhà em nên em thấu hiểu được áp lực nặng nề của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nhất là ở các thành phố lớn, em ở HN cảm nhận giai đoạn căng thẳng từ phụ huynh đến các bạn thí sinh.)