[TT Hữu ích] Cuộc sống ở Mỹ của một người lao động gốc Việt qua ảnh.

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,346
Động cơ
574,186 Mã lực
Được nghỉ Thanksgiving break một tuần, từ ký túc xá của trường, con gái em lái xe suốt 9 tiếng vượt hơn 600km để về thăm nhà.
Sống xa nhà một thời gian ngắn đã thấy chững chạc hẳn. Nó nói ở trường, có nhiều bạn nước ngoài học giỏi kinh khủng, nhất là các bạn Ấn Độ.

View attachment 9403455
Con gái xinh hơn bố :) Chúc mừng cụ!
 

expanium

Xe tải
Biển số
OF-90475
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
280
Động cơ
402,235 Mã lực
Tung cánh.....

1000012567.jpg


Em chộp được khoảnh khắc 2 chú vịt đực loài wood duck đang bay trong khu vực bảo tồn động vật hoang dã gần biển.
Đây là một trong những loài vịt có màu sắc rực rỡ nhất ở Bắc Mỹ, chúng sinh sống trong các vùng đất ngập nước có rừng, đầm lầy và khu vực gần sông, thường làm tổ trong các hốc cây.
Con đực (drake) có đầu xanh tím óng ánh với mào, các sọc trắng đặc trưng, mắt đỏ và mỏ nhiều màu sắc. Con cái màu xám trông rất xấu.
Chúng ăn côn trùng và các loại hạt.
Bức ảnh thật đẹp! Cụ Leua không chỉ là một Nhiếp ảnh gia tài hoa mà còn là một Nhà động vật học uyên bác 🤩
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,675
Động cơ
327,298 Mã lực
Nơi ở
somewhere

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,675
Động cơ
327,298 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Bí kíp lái xe hơn 20 năm không dính nổi một cái speeding ticket (hên hay giỏi thì không biết)
Hôm nọ em đang ung dung chạy lane giữa, speed limit 70 mph, em chạy 75 cho nó… vừa lòng nhau. Xe trước cũng 75, nói chung ai nấy đều vui. Bỗng lane trái có chiếc SUV lù lù vượt lên, chắc tầm 80 mph. Đặc biệt sau kính còn dán cái bảng “Just divorced”. Nhìn mà muốn bật nhạc “I Will Survive” lên luôn. Thấy cũng thương mà… thôi kệ, đời ai nấy sống.
Chưa kịp cười xong thì em thấy bên lề có xe cảnh sát đang nằm vùng như mèo rình chuột. Em giảm xuống 72 ngay lập tức như một phản xạ có điều kiện. Xe em vừa chạy qua thì bụp — cảnh sát lao ra như đang đi săn giải đua NASCAR. Em liếc gương chiếu hậu mà lòng rớt cái bịch:
“Thôi rồi… đây là chiếc ticket đầu tiên trong đời mình.”

Nhưng không! Ảnh phóng qua em, dí thẳng cái SUV “mới ly dị”. Chắc cảnh sát nhìn thấy cái sticker mà nghĩ: “Ờ, người vừa ly dị hay chạy nhanh lắm.” Gần cuối tháng nữa, nghe đồn có “chỉ tiêu ticket”. Không biết thiệt không mà nhìn cảnh đó cũng hơi… hợp lý.

Em lái xe ở Mỹ hơn 20 năm mà chưa bị ăn ticket nào và sau vụ này, em càng tin vào chân lý mình đúc kết bấy lâu:
Luật tối thượng để không bị phạt: ĐỪNG BAO GIỜ LÀ KẺ NỔI BẬT NHẤT TRÊN ĐƯỜNG.
Giải nghĩa cho dễ hiểu:

1. Lane trái đang đông vui, ai cũng 80 mph?
Mình nhập hội. Vượt xong thì về lại lane phải. Không ở lane trái lâu kẻo bị nghi là dân “thích thể hiện”.
2. Lane phải đông đều, lane trái trống, chỉ có 1 xe phóng lên như tên bắn?
Đó, nhân vật chính của bộ phim. Mình mà bám theo thì thành diễn viên phụ – mà diễn viên phụ đôi khi lại bị “bắn” ticket trước. Thôi, khỏi.
3. Lane trái trống trơn, lane mình chạy nhanh vừa đủ rồi?
Ở yên. Không làm anh hùng xa lộ. Không ai thưởng tiền vì mình chạy nhanh hơn người ta 5 mph đâu.
Nói thiệt chứ em không chắc kinh nghiệm này khoa học hay hên xui. Nhưng 20 năm chưa bị phạt cái nào, nên em cứ tiếp tục sống theo triết lý:
Không nổi bật, không ticket. Vậy thôi!

1000008599.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,405
Động cơ
368,145 Mã lực
Tuổi
59
Bí kíp lái xe hơn 20 năm không dính nổi một cái speeding ticket (hên hay giỏi thì không biết)
Hôm nọ em đang ung dung chạy lane giữa, speed limit 70 mph, em chạy 75 cho nó… vừa lòng nhau. Xe trước cũng 75, nói chung ai nấy đều vui. Bỗng lane trái có chiếc SUV lù lù vượt lên, chắc tầm 80 mph. Đặc biệt sau kính còn dán cái bảng “Just divorced”. Nhìn mà muốn bật nhạc “I Will Survive” lên luôn. Thấy cũng thương mà… thôi kệ, đời ai nấy sống.
Chưa kịp cười xong thì em thấy bên lề có xe cảnh sát đang nằm vùng như mèo rình chuột. Em giảm xuống 72 ngay lập tức như một phản xạ có điều kiện. Xe em vừa chạy qua thì bụp — cảnh sát lao ra như đang đi săn giải đua NASCAR. Em liếc gương chiếu hậu mà lòng rớt cái bịch:
“Thôi rồi… đây là chiếc ticket đầu tiên trong đời mình.”

Nhưng không! Ảnh phóng qua em, dí thẳng cái SUV “mới ly dị”. Chắc cảnh sát nhìn thấy cái sticker mà nghĩ: “Ờ, người vừa ly dị hay chạy nhanh lắm.” Gần cuối tháng nữa, nghe đồn có “chỉ tiêu ticket”. Không biết thiệt không mà nhìn cảnh đó cũng hơi… hợp lý.

Em lái xe ở Mỹ hơn 20 năm mà chưa bị ăn ticket nào và sau vụ này, em càng tin vào chân lý mình đúc kết bấy lâu:
Luật tối thượng để không bị phạt: ĐỪNG BAO GIỜ LÀ KẺ NỔI BẬT NHẤT TRÊN ĐƯỜNG.
Giải nghĩa cho dễ hiểu:

1. Lane trái đang đông vui, ai cũng 80 mph?
Mình nhập hội. Vượt xong thì về lại lane phải. Không ở lane trái lâu kẻo bị nghi là dân “thích thể hiện”.
2. Lane phải đông đều, lane trái trống, chỉ có 1 xe phóng lên như tên bắn?
Đó, nhân vật chính của bộ phim. Mình mà bám theo thì thành diễn viên phụ – mà diễn viên phụ đôi khi lại bị “bắn” ticket trước. Thôi, khỏi.
3. Lane trái trống trơn, lane mình chạy nhanh vừa đủ rồi?
Ở yên. Không làm anh hùng xa lộ. Không ai thưởng tiền vì mình chạy nhanh hơn người ta 5 mph đâu.
Nói thiệt chứ em không chắc kinh nghiệm này khoa học hay hên xui. Nhưng 20 năm chưa bị phạt cái nào, nên em cứ tiếp tục sống theo triết lý:
Không nổi bật, không ticket. Vậy thôi!

1000008599.jpg
Cụ cho một bài khi vào giao lộ được không ạ? Ngã 4, ngã 3, có đèn, không đèn, rẽ phải, rẽ trái và hiệu lực đèn bên nào, trước và sau đèn. Hiccc em hỏi mà còn thấy cũng xoắn não, trả lời chắc còn xoắn hơn.
Tại bởi hội mổ bò đang cao trào cụ ợ, tham khảo tý bên ngoài ạ.
 

UWBothell

Xe buýt
Biển số
OF-402266
Ngày cấp bằng
22/1/16
Số km
566
Động cơ
258,576 Mã lực
Tuổi
48
Đến hẹn lại lên, cuối năm là anh Costco trả lại em ít tiền bù đắp 1 năm mua hàng của anh ấy.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,675
Động cơ
327,298 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cụ cho một bài khi vào giao lộ được không ạ? Ngã 4, ngã 3, có đèn, không đèn, rẽ phải, rẽ trái và hiệu lực đèn bên nào, trước và sau đèn. Hiccc em hỏi mà còn thấy cũng xoắn não, trả lời chắc còn xoắn hơn.
Tại bởi hội mổ bò đang cao trào cụ ợ, tham khảo tý bên ngoài ạ.
Cụ hỏi rối não thật sự. Em xin trả lời gọn, dễ nhớ, đúng luật căn bản của Mỹ:

1) Ngã 4 có đèn : giống như ở quê mình.
2) Ngã 4 không đèn: luật rừng nhưng hợp pháp: ai tới trước đi trước. Tới cùng lúc --> nhường xe bên phải, khỏi cãi.
3) Ngã 3 có đèn : giống quê mình.
4) Ngã 3 không đèn (T-intersection)
Cụ đang ở nhánh đâm vô ---> cúi đầu nhường đường chính.
5) Đèn xanh:
-Đi thẳng: cứ chạy.
-Rẽ phải: chạy luôn.
-Rẽ trái: nhường xe đối diện.
6) Mũi tên xanh
Cụ là vua, rẽ cái vèo, không phải nhường ai.
7) Đèn vàng
Tự tin thì qua, lo sợ thì dừng.
Lưu ý: thắng gấp dễ bị “hun đít”.
8) Đèn đỏ
- Đi thẳng: không bao giờ, nếu như còn yêu đời.
- Rẽ phải: được, nhưng dừng hẳn rồi mới rẽ.
- Rẽ trái : chỉ khi nào đường một chiều rẽ trái vào đường một chiều.
9) Đèn nhấp nháy
- Đỏ nháy: xử lý như stop sign.
- Vàng nháy: đi nhưng mở mắt to hơn một chút.
10) Đèn bên nào có hiệu lực?
Luật cơ bản:
Đèn hướng nào dành cho làn đó.
Nếu cùng giao lộ có nhiều đèn --> nhìn đèn ngay phía trước làn mình.
Đừng nhìn đèn của làn bên cạnh kẻo chạy nhầm (tai nạn là có thật).
11) Trước và sau đèn:
Nếu chưa vượt vạch trắng (stop line) lúc đèn vàng --> cụ được chọn dừng.
Nếu đã vượt vạch và đang trong giao lộ khi đèn chuyển đỏ --> cụ phải tiếp tục đi, không được dừng giữa giao lộ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,405
Động cơ
368,145 Mã lực
Tuổi
59
Cụ hỏi rối não thật sự. Em xin trả lời gọn, dễ nhớ, đúng luật căn bản của Mỹ:

1) Ngã 4 có đèn : giống như ở quê mình.
2) Ngã 4 không đèn: luật rừng nhưng hợp pháp: ai tới trước đi trước. Tới cùng lúc --> nhường xe bên phải, khỏi cãi.
3) Ngã 3 có đèn : giống quê mình.
4) Ngã 3 không đèn (T-intersection)
Cụ đang ở nhánh đâm vô ---> cúi đầu nhường đường chính.
5) Đèn xanh:
-Đi thẳng: cứ chạy.
-Rẽ phải: chạy luôn.
-Rẽ trái: nhường xe đối diện.
6) Mũi tên xanh
Cụ là vua, rẽ cái vèo, không phải nhường ai.
7) Đèn vàng
Tự tin thì qua, lo sợ thì dừng.
Lưu ý: thắng gấp dễ bị “hun đít”.
8) Đèn đỏ
- Đi thẳng: không bao giờ, nếu như còn yêu đời.
- Rẽ phải: được, nhưng dừng hẳn rồi mới rẽ.
- Rẽ trái : chỉ khi nào đường một chiều rẽ trái vào đường một chiều.
9) Đèn nhấp nháy
- Đỏ nháy: xử lý như stop sign.
- Vàng nháy: đi nhưng mở mắt to hơn một chút.
10) Đèn bên nào có hiệu lực?
Luật cơ bản:
Đèn hướng nào dành cho làn đó.
Nếu cùng giao lộ có nhiều đèn → nhìn đèn ngay phía trước làn mình.
Đừng nhìn đèn của làn bên cạnh kẻo chạy nhầm (tai nạn là có thật).
11) Trước và sau đèn:
Nếu chưa vượt vạch trắng (stop line) lúc đèn vàng --> cụ được chọn dừng.
Nếu đã vượt vạch và đang trong giao lộ khi đèn chuyển đỏ --> cụ phải tiếp tục đi, không được dừng giữa giao lộ.
Cám ơn cụ nhiều, công nhận trả lời được như cụ cũng toát mồ hôi hehe.
Em có thằng em, đi bị vịn suốt, sang Mỹ thuê xe lượn tá lả chả sao.
Cái này chắc chắn tại Mỹ rồi. :))
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,675
Động cơ
327,298 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cám ơn cụ nhiều, công nhận trả lời được như cụ cũng toát mồ hôi hehe.
Em có thằng em, đi bị vịn suốt, sang Mỹ thuê xe lượn tá lả chả sao.
Cái này chắc chắn tại Mỹ rồi. :))
Chắc chắn là tại bọn cảnh sát Mỹ 😀
 

expanium

Xe tải
Biển số
OF-90475
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
280
Động cơ
402,235 Mã lực
Em thi bằng lái Úc và đạt được level "Good driver" một kết quả mà em nghĩ ít người Úc nào đạt được khi thi thực hành. Những người quen xung quanh em chưa thấy ai thi đạt mức này. Em có ông bạn bên này thi sát hạch đến lần thứ 5 mới đỗ, tổng thời gian hết gần 2 năm.

Thông thường khi thi sát hạch thì thí sinh sẽ đi hết các tình huống thực tế theo chỉ dẫn của inspector. Sau đó trở về head office, đỗ xe vào vị trí theo chỉ định và vào phòng để nghe inspector nhận xét, đánh giá, khuyến nghị, khuyến cáo... và sau đó mới được thông báo là đỗ hay trượt.

Trường hợp của em thì sau khi đi hết các tình huống thì ông inspector nói luôn là bây giờ mày quay về office, đỗ xe ở khu vực visitor và mang bảng đánh giá vào thẳng office nộp cho bộ phận thư ký. Tao đã đánh giá mày là "good driver" rồi nên tao không có khuyến cáo, khuyến nghị gì nữa. Đến giờ em vẫn giữ 1 bản copy đánh giá này như một kỷ niệm về thành tích thi cử tốt nhất của mình :))

Lúc em tài liệu vào nộp, bạn thư ký ồ lên rồi congratulation rối rít. Hôm em thi thì có 2 chú sinh viên Ấn Độ cũng cùng ca sát hạch nhưng trượt cả hai, mặt dài như cái bơm.

Mấy năm lái xe ở bên này em cũng bị 03 cái offence notice rồi. Nộp hơn nghìn đô vào ngân khố quốc gia :D Cụ Leua chạy xe 20 năm rồi mà chưa bị cái ticket nào thì em rất bái phục. Cụ rất giỏi và cẩn trọng chứ không phải là may mắn! :)

Bên Úc này có một cái hay là tiền phạt họ cho trả góp, nếu không muốn hoặc không đủ tiền nộp ngay một lúc. Thời gian nộp trả góp tối đa 06 tháng. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,675
Động cơ
327,298 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em thi bằng lái Úc và đạt được level "Good driver" một kết quả mà em nghĩ ít người Úc nào đạt được khi thi thực hành. Những người quen xung quanh em chưa thấy ai thi đạt mức này. Em có ông bạn bên này thi sát hạch đến lần thứ 5 mới đỗ, tổng thời gian hết gần 2 năm.

Thông thường khi thi sát hạch thì thí sinh sẽ đi hết các tình huống thực tế theo chỉ dẫn của inspector. Sau đó trở về head office, đỗ xe vào vị trí theo chỉ định và vào phòng để nghe instructor nhận xét, đánh giá, khuyến nghị, khuyến cáo... và sau đó mới được thông báo là đỗ hay trượt.

Trường hợp của em thì sau khi đi hết các tình huống thì instructor nói luôn là bây giờ mày quay về office, đỗ xe ở khu vực visitor và mang bảng đánh giá vào thẳng office nộp cho bộ phận thư ký. Tao đã đánh giá mày là "good driver" rồi nên tao không có khuyến cáo, khuyến nghị gì nữa. Đến giờ em vẫn giữ 1 bản copy đánh giá này như một kỷ niệm về thành tích học tập tốt nhất của mình :))

Lúc em tài liệu vào nộp, các bạn ở VP ồ lên rồi congratulation rối rít. Hôm em thi thì có 2 chú sinh viên Ấn Độ cũng cùng ca sát hạch nhưng trượt cả hai, mặt dài như cái bơm.

Mấy năm lái xe ở bên này em cũng bị 03 cái offence notice rồi. Nộp hơn nghìn đô vào ngân khố quốc gia :D Cụ Leua chạy xe 15 năm rồi mà chưa bị cái ticket nào thì em rất bái phục. Cụ rất giỏi và cẩn trọng chứ không phải là may mắn! :)

Bên Úc này có một cái hay là tiền phạt họ cho trả góp, nếu không muốn hoặc không đủ tiền nộp ngay một lúc. Thời gian nộp trả góp tối đa 06 tháng. :D
Bên Mỹ thì nếu như cụ lái xe nhiều năm không có tai nạn thì hãng bảo hiểm xe sẽ tự động giảm giá xuống cho cụ.
Các điều kiện để được giảm giá:
-Không vi phạm trong 3–5 năm (no accidents / no tickets).
- Ngành nghề đặc biệt : quân đội, công chức, bác sĩ, kế toán CPA.
- Người trên 55 tuổi.
- Sinh viên có GPA cao.
- Xe mới dưới 3 năm tuổi, có nhiều thiết kế an toàn.
- ..........
 
Chỉnh sửa cuối:

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,143
Động cơ
567,236 Mã lực
Bên Mỹ thì nếu như cụ lái xe nhiều năm không có tai nạn thì hãng bảo hiểm xe sẽ tự động giảm giá xuống cho cụ.
Các điều kiện để được giảm giá:
-Không vi phạm trong 3–5 năm (no accidents / no tickets).
- Ngành nghề đặc biệt : quân đội, công chức, bác sĩ, kế toán CPA.
- Người trên 55 tuổi.
- Sinh viên có GPA cao.
- Xe mới dưới 3 năm tuổi, có nhiều thiết kế an toàn.
- ..........
Em thư riêng, cụ xem giúp. Em cảm ơn.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,675
Động cơ
327,298 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em hay chở mẹ em đến trung tâm người cao tuổi ( senior center) để sinh hoạt và đôi khi rảnh rỗi em cũng ngồi nán lại ở đó để nói chuyện với những người bạn đồng niên của mẹ em. Có vài điều em rút ra được từ những lời tâm sự của họ.
Đa số chúng ta chỉ bắt đầu quan tâm đến cơ thể… khi mọi thứ đã quá muộn. Hông thì cứng đờ, đứng lên phải chống tay thở dài, còn trên quầy bếp là cả một “bộ sưu tập” thuốc.
Nhiều người lớn tuổi nói rằng rằng suốt phần lớn đời cuộc đời, họ xem cơ thể mình như thứ có thể dùng mãi mà chẳng cần chăm. Công việc ưu tiên. Con cái ưu tiên. Sự thoải mái cũng ưu tiên. Còn sức khỏe? “Để sau.”
“Hồi còn trẻ ,” một ông cụ nói với em “ ông nghĩ đi bộ là chuyện của người già. Giờ thì ông sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ chỉ để được đi bộ thong thả một tiếng.”
Ông nói với giọng của người vừa nhận ra cái giá của nhiều năm bỏ quên bản thân.
Ông nói tiếp :" Điều đau nhất chính là rất nhiều vấn đề đã có thể tránh được… nếu trước đó ông chịu thay đổi một chút thôi.
Đi bộ thêm vài phút, bớt vài điếu thuốc lá, ngủ sớm hơn một giờ..."
Mỗi người cao tuổi mà em gặp đều tiếc nuối về sự chậm trễ trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.
Em nghiệm thấy khi còn trẻ chúng ta chỉ cần tập thể dục mỗi ngày, khám sức khỏe định kỳ, và không coi cơ thể như nguồn tài nguyên vô tận. Đó là món quà của mình gửi cho chính mình của vài mươi năm sau.

1000012687.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,109
Động cơ
481,460 Mã lực
Em thi bằng lái Úc và đạt được level "Good driver" một kết quả mà em nghĩ ít người Úc nào đạt được khi thi thực hành. Những người quen xung quanh em chưa thấy ai thi đạt mức này. Em có ông bạn bên này thi sát hạch đến lần thứ 5 mới đỗ, tổng thời gian hết gần 2 năm.

Thông thường khi thi sát hạch thì thí sinh sẽ đi hết các tình huống thực tế theo chỉ dẫn của inspector. Sau đó trở về head office, đỗ xe vào vị trí theo chỉ định và vào phòng để nghe inspector nhận xét, đánh giá, khuyến nghị, khuyến cáo... và sau đó mới được thông báo là đỗ hay trượt.

Trường hợp của em thì sau khi đi hết các tình huống thì ông inspector nói luôn là bây giờ mày quay về office, đỗ xe ở khu vực visitor và mang bảng đánh giá vào thẳng office nộp cho bộ phận thư ký. Tao đã đánh giá mày là "good driver" rồi nên tao không có khuyến cáo, khuyến nghị gì nữa. Đến giờ em vẫn giữ 1 bản copy đánh giá này như một kỷ niệm về thành tích thi cử tốt nhất của mình :))

Lúc em tài liệu vào nộp, bạn thư ký ồ lên rồi congratulation rối rít. Hôm em thi thì có 2 chú sinh viên Ấn Độ cũng cùng ca sát hạch nhưng trượt cả hai, mặt dài như cái bơm.

Mấy năm lái xe ở bên này em cũng bị 03 cái offence notice rồi. Nộp hơn nghìn đô vào ngân khố quốc gia :D Cụ Leua chạy xe 20 năm rồi mà chưa bị cái ticket nào thì em rất bái phục. Cụ rất giỏi và cẩn trọng chứ không phải là may mắn! :)

Bên Úc này có một cái hay là tiền phạt họ cho trả góp, nếu không muốn hoặc không đủ tiền nộp ngay một lúc. Thời gian nộp trả góp tối đa 06 tháng. :D
Em lái xe okie nhưng ăn vé phạt đỗ xe thường xuyên. Tiền vé phạt đỗ xe em chắc bằng mấy cái vé về VN rồi :D.

Trước em nhớ có nói chuyện với cụ nào đó trên này. Em nói năm nào mùa đông em cũng đi ski. Cụ ý bảo đại loại Châu Âu mấy năm gần đây ko có tuyết nên làm gì có để mà trượt. Hôm qua em đi trượt buổi tối vào đúng lúc họ đang phun tuyết để làm đường trượt. Đây là cận cảnh cách họ tạo ra các đường trượt tuyết.


IMG_1615.jpeg
IMG_1617.jpeg


Thông thường họ sẽ phun vào tối muộn đến sáng hôm sau. Mỗi khu trượt tuyết đều có camera 24/7 để cho người trượt theo dõi xem là đã có những slope nào được mở rồi. Nhiều khu đẹp khách nước ngoài từ Anh, Pháp, Đức, thậm chí cả Nhật và TQ họ đến rất đông mùa này. Gần như sẽ ko còn phòng để book vì họ kết hợp đi trượt với cả săn xem cực quang.
 

expanium

Xe tải
Biển số
OF-90475
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
280
Động cơ
402,235 Mã lực
Em lái xe okie nhưng ăn vé phạt đỗ xe thường xuyên. Tiền vé phạt đỗ xe em chắc bằng mấy cái vé về VN rồi :D.

Trước em nhớ có nói chuyện với cụ nào đó trên này. Em nói năm nào mùa đông em cũng đi ski. Cụ ý bảo đại loại Châu Âu mấy năm gần đây ko có tuyết nên làm gì có để mà trượt. Hôm qua em đi trượt buổi tối vào đúng lúc họ đang phun tuyết để làm đường trượt. Đây là cận cảnh cách họ tạo ra các đường trượt tuyết.


IMG_1615.jpeg
IMG_1617.jpeg


Thông thường họ sẽ phun vào tối muộn đến sáng hôm sau. Mỗi khu trượt tuyết đều có camera 24/7 để cho người trượt theo dõi xem là đã có những slope nào được mở rồi. Nhiều khu đẹp khách nước ngoài từ Anh, Pháp, Đức, thậm chí cả Nhật và TQ họ đến rất đông mùa này. Gần như sẽ ko còn phòng để book vì họ kết hợp đi trượt với cả săn xem cực quang.
Tuyết dày thế này thì đi lại cũng khó khăn cụ nhỉ?
Bên Úc cũng vừa trải qua một mùa đông lạnh giá bất thường. Tuyết rơi dày và dài ngày cách chỗ em chỉ khoảng 200 km. Mấy gia đình bọn em rủ nhau cuối tuần chạy lên vùng có tuyết nhưng bị cấm đường ko đến được.
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,077
Động cơ
779,583 Mã lực
Em lái xe okie nhưng ăn vé phạt đỗ xe thường xuyên. Tiền vé phạt đỗ xe em chắc bằng mấy cái vé về VN rồi :D.

Trước em nhớ có nói chuyện với cụ nào đó trên này. Em nói năm nào mùa đông em cũng đi ski. Cụ ý bảo đại loại Châu Âu mấy năm gần đây ko có tuyết nên làm gì có để mà trượt. Hôm qua em đi trượt buổi tối vào đúng lúc họ đang phun tuyết để làm đường trượt. Đây là cận cảnh cách họ tạo ra các đường trượt tuyết.


IMG_1615.jpeg
IMG_1617.jpeg


Thông thường họ sẽ phun vào tối muộn đến sáng hôm sau. Mỗi khu trượt tuyết đều có camera 24/7 để cho người trượt theo dõi xem là đã có những slope nào được mở rồi. Nhiều khu đẹp khách nước ngoài từ Anh, Pháp, Đức, thậm chí cả Nhật và TQ họ đến rất đông mùa này. Gần như sẽ ko còn phòng để book vì họ kết hợp đi trượt với cả săn xem cực quang.
Phần Lan mà cũng phải phun tuyết để trượt ấy à cụ? Đúng là nóng lên toàn cầu thật.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,109
Động cơ
481,460 Mã lực
Tuyết dày thế này thì đi lại cũng khó khăn cụ nhỉ?
Bên Úc cũng vừa trải qua một mùa đông lạnh giá bất thường. Tuyết rơi dày và dài ngày cách chỗ em chỉ khoảng 200 km. Mấy gia đình bọn em rủ nhau cuối tuần chạy lên vùng có tuyết nhưng bị cấm đường ko đến được.
Họ phải cho xe dọn liên tục cụ ạ. Chứ ko là chịu chết ko đi được. Có tuần rơi nhiều đến mức vừa dọn sau chỉ cần 2,3 tiếng là nó lại ngập đến đầu gối. Mà cái giống tuyết này cứ phải dọn liên tục chứ để nó rơi dày rồi mới dọn thì khó kinh khủng, vì nó rất nặng.
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,109
Động cơ
481,460 Mã lực
Phần Lan mà cũng phải phun tuyết để trượt ấy à cụ? Đúng là nóng lên toàn cầu thật.
Tuyết tự nhiên khó trượt lắm cụ ạ. Nó mềm và sốp, ko chặt nên phải có dụng cụ chuyên dụng mới trượt được. Chứ bình thường các khu ski resort là họ đều phun hết. Nếu tuyết rơi nhiều thậm chí họ còn phải lấy máy ủi xúc bớt đi, sau đó cho máy nén chạy vào nén lại. Còn nóng lên toàn cầu thì đúng có. Kinh hãi nhất là vào mùa hè. Bên em còn đỡ, chứ mấy nước như Ý, TBN, Bồ nóng kinh khủng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top