[TT Hữu ích] Cuộc sống thường ngày ở Laval, tỉnh Québec, Canada qua ảnh!

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
FB_IMG_1739802678804.jpg


Trên thế giới thực ra đâu có đường, đường là do con người đi mãi mà thành thôi.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
FB_IMG_1739802658656.jpg


Hôm qua em giúp cu em chuyển cái tủ đông vào nhà nó mà đúng là bơi trên tuyết, lối đi vào cửa hông của nhà nó không chịu dọn, em bước xuống phát là ngập đến bẹn luôn. Suýt thì ngụp trong tuyết, rồi hai chị em cứ thế vần cái tủ đông trên tuyết, cứ lật thôi, kéo đẩy đều không ăn thua.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,805
Động cơ
243,416 Mã lực
FB_IMG_1739802658656.jpg


Hôm qua em giúp cu em chuyển cái tủ đông vào nhà nó mà đúng là bơi trên tuyết, lối đi vào cửa hông của nhà nó không chịu dọn, em bước xuống phát là ngập đến bẹn luôn. Suýt thì ngụp trong tuyết, rồi hai chị em cứ thế vần cái tủ đông trên tuyết, cứ lật thôi, kéo đẩy đều không ăn thua.
Nhìn đã thấy lạnh :D
 

SunshineA

Xe tăng
Biển số
OF-714482
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,320
Động cơ
1,368,027 Mã lực
Đây là hình ảnh tương tự như cửa sau nhà em. Lúc em ra xúc tuyết vội quá nên quên không chụp.


View attachment 8979746
20250216_185803.jpg


Phía sau nhà em đây, các cụ đoán cao bao nhiêu!
Bên Canada mùa đông tuyết lạnh cũng khiếp thật.
Nhưng mua hè mát mẻ chỉ mười mấy đến hai mấy độ mợ nhỉ. Bên đó nhiệt độ lên tầm 30 độ đã thấy bố trí vài trạm cấp cứu chống sốc nhiệt trên cao tốc
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Tặng các bác chùm ảnh đẹp mùa đông. Hôm nay các trường học từ mẫu giáo đến đại học vẫn cho nghỉ vì có quá nhiều tuyết trên đường. Hơn nữa nhiệt độ thấp khiến một lớp băng đã hình thành gây trơn trượt. Vậy nên em mới có thời gian tán chuyện với các cụ đây.


1739803101686.png



1739803119293.png



1739803138550.png


1739803149963.png



1739803163218.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Em vừa thấy luôn, đưa các cụ xem cho vui. Những ngày này phải ưu tiên vụ dọn tuyết nên xe nào để không đúng là ủi luôn.

1739803782321.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Xúc tuyết thì hất đi đâu, đi đâu cũng được, miễn là có lối ta đi.

1739803955628.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Nhìn cái ảnh này lại nhớ năm ngoái ba mẹ con em đi vào rừng, có 1 con gõ kiến duy nhất mà nó mổ vang cả một góc rừng. Mấy mẹ con cứ đứng lại nghe nó tọc tọc tóc tóc.

1739804080959.png
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,243
Động cơ
677,088 Mã lực
Tuổi
23
Bác quên là nhà em còn cái lò sưởi củi à. Năm ngoái vụ mưa băng là mất đến 5 ngày đó.

Thích thì di chuyển sang nhà bạn bè tá túc vài hôm nhưng con em không thích.

Thế là ban ngày thì mẹ con em lên ô tô đi chơi khắp nơi, cần ăn uống thì vào siêu thị hoặc vào Tim Hortons ngồi tranh thủ sạc pin.

Tối thì đốt củi lên rồi ba mẹ con nằm sưởi.

Bên này nhiều nhà có mua máy phát riêng bác ơi, cả năm chỉ dành chạy những ngày mất điện. Nhất là nhà nào chơi bể cá cảnh thì nhất định phải sắm.
Đúng là tôi quên cô giáo còn cái lò sưởi củi.
Và cũng không nghĩ là, cái lò sưởi củi ấy có thể dùng được cho 1 phòng, tôi nghĩ là công suất nó hơi bé.
Chưa kể, sinh hoạt cũng còn cần nhiều thứ khác, cho đến 5 ngày lận.


Có lẽ, cô giáo cũng nên nghĩ đến 1 cái máy phát dự phòng, chỉ cho những vụ thế này. Khi cần thì rút xăng ở con CRV, đổ vô chạy.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Hôm qua, ngoài việc dọn tuyết để lấy lối đi thì em còn chú ý đến giải cứu cái bơm nhiệt, tiếng Pháp gọi là thermopompe. Hệ thống sưởi kết hợp với cái này thì tối ưu hóa được vụ năng lượng.

📌 Cách hoạt động của bơm nhiệt (Thermopompe)
Bơm nhiệt (thermopompe) là một thiết bị có thể sưởi ấm vào mùa đông và làm mát vào mùa hè bằng cách di chuyển nhiệt từ nơi này sang nơi khác thay vì tạo ra nhiệt trực tiếp như lò điện hay lò gas.
📌 Hoạt động dựa trên nguyên tắc nhiệt động học:
  • Mùa hè: Hút nhiệt từ trong nhà ra ngoài, giúp làm mát.
  • Mùa đông: Hút nhiệt từ không khí bên ngoài và truyền vào trong nhà để sưởi ấm.
🔹 Cấu tạo cơ bản của thermopompe:
  1. Dàn trao đổi nhiệt bên ngoài (bộ phận dàn nóng/lạnh)
  2. Dàn trao đổi nhiệt bên trong nhà
  3. Máy nén (compressor)
  4. Van đảo chiều
  5. Môi chất lạnh (refrigerant)
  6. Quạt gió
📌 Cách hoạt động trong từng chế độ
1️⃣ Chế độ sưởi ấm (mùa đông) ❄🔥

💡 Cách hoạt động:
✅ Bước 1: Thermopompe hấp thụ nhiệt từ không khí ngoài trời.
  • Dù trời rất lạnh (-10°C đến -25°C), vẫn có một lượng nhiệt trong không khí.
  • Môi chất lạnh (refrigerant) bên trong hệ thống hấp thụ nhiệt này và chuyển sang trạng thái khí.
✅ Bước 2: Nén khí để tăng nhiệt độ.
  • Máy nén (compressor) nén môi chất lạnh, làm tăng nhiệt độ đáng kể.
✅ Bước 3: Truyền nhiệt vào nhà.
  • Khi khí nóng đi qua dàn trao đổi nhiệt bên trong nhà, quạt sẽ thổi khí nóng vào không gian sống.
✅ Bước 4: Lặp lại chu trình.
  • Sau khi giải phóng nhiệt, môi chất lạnh sẽ nguội đi, trở về dạng lỏng và quay lại hấp thụ nhiệt từ không khí bên ngoài.
📌 Hiệu quả:
✔ Tiết kiệm điện hơn lò sưởi điện, vì nó di chuyển nhiệt thay vì tạo nhiệt.
✔ Có thể hoạt động ngay cả khi ngoài trời rất lạnh, nhưng nếu nhiệt độ quá thấp (-30°C trở xuống), có thể cần hỗ trợ thêm từ lò điện hoặc lò gas.
2️⃣ Chế độ làm mát (mùa hè) ☀❄
💡 Cách hoạt động:
Thermopompe hoạt động giống như điều hòa không khí, nhưng theo chiều ngược lại so với chế độ sưởi.
✅ Bước 1: Hút nhiệt từ trong nhà.
  • Không khí ấm trong nhà đi qua dàn trao đổi nhiệt trong nhà.
  • Môi chất lạnh hấp thụ nhiệt và bay hơi thành khí.
✅ Bước 2: Nén khí để giải phóng nhiệt ra ngoài.
  • Máy nén tăng áp suất và nhiệt độ của môi chất lạnh.
✅ Bước 3: Thải nhiệt ra ngoài trời.
  • Khi khí nóng đi qua dàn trao đổi nhiệt bên ngoài, quạt sẽ đẩy nhiệt ra môi trường bên ngoài, giúp làm mát trong nhà.
✅ Bước 4: Chu trình lặp lại.
  • Môi chất lạnh quay trở lại trạng thái lỏng và tiếp tục hấp thụ nhiệt từ trong nhà.
📌 Hiệu quả:
✔ Hoạt động như điều hòa nhưng tiết kiệm điện hơn.
✔ Có thể kiểm soát nhiệt độ trong nhà tốt hơn.
📌 3. Van đảo chiều – Bí quyết giúp Thermopompe làm cả hai nhiệm vụ
Thermopompe có van đảo chiều, giúp chuyển đổi giữa chế độ sưởi và làm mát bằng cách đảo ngược hướng của môi chất lạnh.
  • Mùa đông: Môi chất lạnh hấp thụ nhiệt từ ngoài trời và đưa vào nhà.
  • Mùa hè: Môi chất lạnh hấp thụ nhiệt từ trong nhà và thải ra ngoài.
🔹 Đây chính là lý do Thermopompe linh hoạt hơn so với hệ thống chỉ có sưởi hoặc chỉ có làm mát.
📌 4. Các loại Thermopompe phổ biến ở Québec
📌 1. Thermopompe không khí – không khí (Air-to-Air)
  • Lấy nhiệt từ không khí bên ngoài và truyền vào trong nhà.
  • Loại phổ biến nhất vì dễ lắp đặt và tiết kiệm chi phí.
📌 2. Thermopompe không khí – nước (Air-to-Water)
  • Lấy nhiệt từ không khí và dùng để làm nóng nước trong hệ thống sưởi sàn hoặc bồn nước nóng.
📌 3. Thermopompe địa nhiệt (Geothermal)
  • Lấy nhiệt từ lòng đất (nhiệt độ ổn định hơn không khí).
  • Hiệu suất cao nhưng chi phí lắp đặt rất đắt.
📢 Kết luận: Thermopompe có đáng đầu tư không?
✅ Ưu điểm:
✔ Tiết kiệm điện hơn lò sưởi điện và điều hòa riêng biệt.
✔ Hoạt động linh hoạt cả mùa đông và mùa hè.
✔ Giảm chi phí hóa đơn tiền điện về lâu dài.
❌ Nhược điểm:
  • Chi phí lắp đặt ban đầu cao ($3,000 - $15,000).
  • Không hiệu quả khi nhiệt độ dưới -30°C (cần hệ thống sưởi hỗ trợ).
  • Cần bảo trì thường xuyên để tránh băng tuyết và bụi bẩn làm giảm hiệu suất.
🚀 Nếu bạn đang sử dụng thermopompe ở Québec, bạn đã có một hệ thống tiết kiệm năng lượng!


Cái bơm nhiệt mới thay của nhà em là loại này.

1739804415280.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Đúng là tôi quên cô giáo còn cái lò sưởi củi.
Và cũng không nghĩ là, cái lò sưởi củi ấy có thể dùng được cho 1 phòng, tôi nghĩ là công suất nó hơi bé.
Chưa kể, sinh hoạt cũng còn cần nhiều thứ khác, cho đến 5 ngày lận.


Có lẽ, cô giáo cũng nên nghĩ đến 1 cái máy phát dự phòng, chỉ cho những vụ thế này. Khi cần thì rút xăng ở con CRV, đổ vô chạy.
Vâng, em cũng đã nghĩ đến chuyện đầu tư một cái rồi bác. Thì đúng là cái lò sưởi đó chỉ dùng được cho 1 phòng thôi. Năm ngoái cũng là đầu tháng 4 nên nhiệt độ chỉ loanh quanh âm vài độ nên cũng không lạnh lắm, chứ rơi vào tháng 2 như hiện nay thì chắc là khó chịu đựng hơn.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Lại nói về thermopompe. Hệ thống sưởi chỉ thực sự hoạt động khi nhiệt độ quá thấp, còn lại đa phần là thermopompe nó chạy. Mùa hè mà đứng trước nó thì nóng, mà mùa đông chạy ra thì lạnh teo nữa.

Thermopompe không khí – không khí (loại phổ biến nhất ở Québec) thường hoạt động tốt trong khoảng từ +25°C đến -25°C. Tuy nhiên, hiệu suất của nó giảm dần khi nhiệt độ xuống thấp.
📌 1. Bơm nhiệt có thực sự hoạt động ở -25°C không?
✅ Có, nhưng không hiệu quả như khi thời tiết ấm hơn.
🔹 Khi nhiệt độ từ 0°C đến -15°C, bơm nhiệt vẫn hoạt động rất tốt và có thể cung cấp nhiệt hiệu quả.
🔹 Khi nhiệt độ từ -15°C đến -25°C, hiệu suất bắt đầu giảm, do không khí bên ngoài có ít nhiệt hơn để hấp thụ.
🔹 Khi dưới -25°C, một số thermopompe ngừng hoạt động hoặc cần sự hỗ trợ từ hệ thống sưởi khác (như lò điện hoặc dầu).
💡 Các loại thermopompe tiên tiến hơn (loại lạnh sâu) có thể hoạt động đến -30°C hoặc thậm chí -35°C, nhưng chi phí cao hơn.
📌 2. Điều gì xảy ra khi nhiệt độ quá thấp?
❄ Dưới -25°C, bơm nhiệt có thể gặp các vấn đề sau:
  • Hiệu suất giảm mạnh, tiêu thụ nhiều điện hơn để tạo ra cùng một lượng nhiệt.
  • Hệ thống bật chế độ rã đông (defrost mode) thường xuyên hơn, có thể làm gián đoạn việc sưởi ấm.
  • Một số thermopompe sẽ tắt và chuyển sang hệ thống sưởi dự phòng (backup heating) như lò điện hoặc dầu.
📌 Giải pháp:
  • Nếu bạn sống ở khu vực có nhiệt độ dưới -25°C trong nhiều ngày, hãy chắc chắn rằng bạn có một hệ thống sưởi bổ trợ.
  • Chọn bơm nhiệt có công nghệ lạnh sâu (cold climate heat pump) để hoạt động tốt hơn trong thời tiết cực lạnh.
📌 3. Cách biết thermopompe của bạn có phù hợp không?
🔹 Nếu bạn đang sử dụng thermopompe thông thường, hãy kiểm tra catalogue hoặc thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để biết giới hạn nhiệt độ hoạt động.
🔹 Nếu bạn sống ở vùng cực lạnh (nhiệt độ dưới -25°C thường xuyên), hãy cân nhắc một loại bơm nhiệt hiệu suất cao hơn hoặc có hệ thống sưởi dự phòng.
🔹 Thermopompe địa nhiệt (Geothermal heat pump) là một lựa chọn thay thế mạnh mẽ vì nó không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

Cái thermopompe cũ nhà em, vẫn chạy tốt nhưng năm 2022 em vẫn thay cả cụm thì mới được hưởng trợ cấp hơn 6000$ đó ạ.

1739804735277.png
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,805
Động cơ
243,416 Mã lực
Ka ka, có những thứ nhìn như thế mà lại không phải thế.

Game phổ biến ở Quebec tại thời điểm này: Xe ải xe ai???

View attachment 8981007

Thật ra, cap của ảnh là Ngành khảo cổ học Quebec.
E cũng có đối tác ở Quebec, hi vọng sớm có cơ duyên được thăm trong năm 2025.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Nhìn thế này bảo sao người dân Quebec khó nghĩ đến chuyện mua nhà. Giá nhà tăng khủng khiếp, nhất là đợt Covid, sau đó vẫn tiếp tục chứ không hạ nhiệt.

1739805008508.png


Đây là tính giá nhà cho 1 căn nhà của 1gia đình, tức là 2-3 phòng ngủ, 1 bếp, 1-2 nhà vệ sinh, 1 phòng khách.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
E cũng có đối tác ở Quebec, hi vọng sớm có cơ duyên được thăm trong năm 2025.
Vâng, khi nào bác sang cứ ới em. Trừ những lúc em đi dạy còn lại em đều có thể sắp xếp được.
Hẹn sớm gặp bác.
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Thêm cái nữa, nhưng cái này là xe ủi tuyết đang giúp lái xe ô tô thoát khỏi đám tuyết.

1739805221776.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Tuy thành phố của em là thành phố lớn thứ 3 ở Québec, sau Montréal và Québec, nhưng em không mong quê em lại xếp hạng 1 về lượng tuyết đã được ông trời ưu ái đâu.

Thế mà vẫn đứng đầu mới kinh chứ.

1739805415792.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Em gửi các cụ tham khảo thêm.

Những trận bão tuyết khủng khiếp nhất trong lịch sử Québec
Kể từ sáng Chủ nhật, một số khu vực của Québec đã ghi nhận hơn 40 cm tuyết. Đây là trận bão tuyết lớn thứ hai quét qua tỉnh bang này chỉ trong vài ngày và vẫn đang tiếp diễn. Hãy cùng nhìn lại 11 trận bão tuyết lịch sử đã từng ảnh hưởng nghiêm trọng đến Québec.
1. “Sáu feet tuyết” ở Montréal (1827)
“Trận bão tuyết lớn nhất từng được ghi nhận xảy ra vào ngày 17 và 18 tháng 1 năm 1827. Trong vòng 48 giờ, Montréal đã có tuyết dày sáu feet (gần hai mét); ở một số nơi, tuyết đọng lại thành những đụn tuyết cao 12 đến 15 feet.”
📖 Nguồn: Les quatre saisons dans la vallée du Saint-Laurent, trang 400.
2. Mùa đông tuyết lớn 1828-1829
Mùa đông năm 1828-1829 được gọi là “mùa đông tuyết lớn” vì lượng tuyết rơi không ngừng từ tháng 11 đến tận mùa xuân.
“Chưa bao giờ người ta thấy nhiều tuyết như thế! Tuyết quá dày khiến những người đốn gỗ trong rừng phải lao động cực nhọc. Ở thành phố, công nhân xưởng đóng tàu mất nhiều thời gian dọn tuyết hơn là làm việc.”
📖 Nguồn: Jean Provencher - Les quatre saisons dans la vallée du Saint-Laurent.
Những trận bão tuyết lớn từ 1900 đến 1950
Theo dữ liệu của Environnement Canada, bốn trận bão tuyết nghiêm trọng nhất từ 1900 đến 1950 tại Montréal và Québec bao gồm:
  • Trong nửa đầu thế kỷ 20, mỗi thập kỷ có từ 1 đến 5 trận bão tuyết lớn (từ 30 cm trở lên).
  • Trận bão tuyết trong một ngày khủng khiếp nhất tại Québec xảy ra vào ngày 25 tháng 1 năm 1928, với lượng tuyết dày 55,9 cm.
  • Trận bão tuyết dài ngày khủng khiếp nhất tại Québec xảy ra từ ngày 14 đến 24 tháng 2 năm 1939, tổng cộng 131,6 cm tuyết.
  • Tại Montréal, trận bão tuyết lớn nhất trong một ngày diễn ra vào ngày 16 tháng 12 năm 1924, với 40,6 cm tuyết.
3. Québec (1903) - 67 cm tuyết trong 4 ngày
  • Ngày 4 tháng 2, thành phố Québec có 35,6 cm tuyết.
  • Trong tuần đó, tuyết tiếp tục rơi thêm 31,5 cm, nâng tổng số tuyết tích tụ lên 67 cm.
4. Montréal (1908) - 84,3 cm tuyết trong 2 ngày
  • Trong hai ngày 1 và 2 tháng 2, Montréal có 47,5 cm tuyết.
  • Ngày 6 tháng 2, một cơn bão tuyết khác đổ thêm 36,8 cm tuyết.
  • Tổng lượng tuyết trong vài ngày lên đến 84,3 cm.
5. Montréal (1937) - 77,9 cm tuyết trong 5 ngày
  • Ngày 16 tháng 3, Montréal hứng chịu trận bão tuyết 31,5 cm.
  • Từ ngày 15 đến 20 tháng 3, tuyết tiếp tục rơi mạnh, tổng cộng 77,9 cm tuyết.
6. Québec (1939) - 131,6 cm tuyết trong 10 ngày
  • Từ ngày 14 đến 24 tháng 2, tuyết rơi liên tục trong 10 ngày, để lại lớp tuyết dày 131,6 cm trên mặt đất.
Những trận bão tuyết gần đây nhất
7. “Trận bão tuyết thế kỷ” (1971)
  • Ngày 3 và 4 tháng 3 năm 1971, Québec và các tỉnh ven Đại Tây Dương bị bao phủ bởi 43 cm tuyết chỉ trong 24 giờ.
  • Ở khu vực Laurentides, lượng tuyết gần gấp đôi mức này.
  • Gió giật 110 km/h khiến giao thông tê liệt.
  • Tại Montréal, chỉ có ván trượt tuyết và xe trượt tuyết mới có thể di chuyển trên đường.
8. Trận băng giá lớn (1998) - Thảm họa mất điện kéo dài
  • Từ ngày 4 đến 9 tháng 1 năm 1998, Montréal và Montérégie hứng chịu mưa băng liên tục trong 80 giờ.
  • 4 triệu người mất điện, 1.000 cột truyền tải bị hỏng, 30.000 cột điện gãy đổ.
  • 120.000 km đường dây điện thoại và điện phải sửa chữa.
  • Mất điện kéo dài từ vài giờ đến 4 tuần, gây thiệt hại 3 tỷ đô la Canada.
9. Trận bão tuyết Lễ Tình Nhân (2007)
  • Ngày 14 tháng 2 năm 2007, miền nam Québec (đặc biệt là Sherbrooke) chịu ảnh hưởng nặng nề.
  • 55 cm tuyết rơi tại Québec, 70 cm tại Ontario.
10. Trận bão tuyết tháng 3 năm 2011 - Kỷ lục tại Sherbrooke và Mont-Joli
  • Ngày 6 và 7 tháng 3, tuyết rơi từ 50 đến 70 cm tại Cantons-de-l’Est và Beauce.
  • Sherbrooke lập kỷ lục 73 cm tuyết, Mont-Joli đạt 62,2 cm tuyết.
  • Québec ghi nhận 72 cm tuyết trong 4 ngày.
  • Bệnh viện tại Sherbrooke phải tạm dừng các ca cấp cứu không khẩn cấp do thời tiết quá khắc nghiệt.
11. "Trận bão tuyết thế kỷ mới" (2017)
  • Ngày 15 tháng 3 năm 2017, tuyết rơi từ 40 đến 80 cm trên toàn miền đông Canada, từ Ontario đến Maritimes.
  • Gió mạnh lên tới 120 km/h.
  • Tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc 13 tại Montréal, khiến 300 xe bị mắc kẹt qua đêm.
📢 Kết luận: Québec và những mùa đông khắc nghiệt
Bão tuyết là một phần không thể tránh khỏi trong lịch sử mùa đông tại Québec. Các trận bão tuyết trong quá khứ cho thấy:
✅ Tuyết có thể rơi đến hơn 100 cm trong vài ngày.
✅ Những cơn bão có thể gây tê liệt giao thông, mất điện hàng triệu hộ gia đình.
✅ Sự chuẩn bị trước mùa đông là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.


Nguồn bài báo: https://www.tvanouvelles.ca/2025/02/17/voici-11-grosses-tempetes-hivernales-survenues-au-quebec-depuis-1800#cxrecs_s


1739805830736.png



1739805841401.png



1739805853620.png
 

huedonganh

Xe điện
Biển số
OF-347468
Ngày cấp bằng
20/12/14
Số km
3,548
Động cơ
381,568 Mã lực
Nơi ở
Laval
Công tác dọn tuyết tại Montréal sau trận bão tuyết mạnh kéo dài ít nhất tám ngày

Theo ông Philippe Sabourin, phát ngôn viên của Thành phố Montréal, việc dọn tuyết sau trận bão tuyết mạnh tấn công Québec từ sáng Chủ nhật sẽ kéo dài ít nhất tám ngày.
📌 Tuyết rơi dày trên toàn tỉnh Québec
Trong khi những ảnh hưởng từ trận bão tuyết lớn đầu tiên trong năm vẫn chưa chấm dứt, một cơn bão tuyết dữ dội đã tiếp tục quét qua gần như toàn bộ tỉnh bang Québec vào Chủ nhật, chôn vùi nhiều khu vực dưới lượng tuyết khổng lồ.
📌 Lượng tuyết đo được:
  • Khu vực Montréal đã nhận hơn 38 cm tuyết tính đến 1 giờ sáng thứ Hai, theo báo cáo sơ bộ mới nhất của Environnement Canada.
  • Một số khu vực khác ở Đông Québec thậm chí có thể nhận tới 70 cm tuyết.
📌 Khuyến cáo từ chính quyền Montréal
Phát ngôn viên Philippe Sabourin, trong một cuộc phỏng vấn với QUB Radio vào thứ Hai, đã khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà trừ khi thật sự cần thiết và nên ưu tiên sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
📌 Khó khăn trong việc dọn tuyết trên vỉa hè
  • Ông Sabourin cho biết: việc dọn tuyết trên vỉa hè gặp rất nhiều khó khănmáy dọn tuyết nhỏ (chenillette) không thể hoạt động ở một số khu vực.
  • ❄ Tuyết quá dày ở cả hai bên vỉa hè, khiến xẻng xúc tuyết không thể đẩy tuyết ra ngoài.
  • 🏗 Cần sử dụng máy thổi tuyết công suất lớn để giải phóng vỉa hè.
📌 Người dân Montréal cần kiên nhẫn chờ đợi việc dọn tuyết
  • Theo ông Sabourin, việc dọn tuyết tại các khu dân cư sẽ mất nhiều thời gian.
  • Nhiều con phố đã trở nên không thể di chuyển được do tuyết rơi quá dày.
  • Vỉa hè sẽ tiếp tục bị tuyết che phủ trong một khoảng thời gian dài.
📌 Tóm lại:
🚧 Tuyết dày khiến giao thông bị đình trệ, vỉa hè và đường phố không thể dọn dẹp nhanh chóng.
🚍 Người dân được khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng và hạn chế ra ngoài.
❄ Việc dọn tuyết sẽ kéo dài ít nhất tám ngày, đòi hỏi sự kiên nhẫn của người dân Montréal.


1739806062195.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top