[CCCĐ] Cưỡi ngựa xem hoa và hóng hớt câu chuyện ven đường

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Rời homestay, tiếp tục hành trình, hôm nay sẽ là một ngày lái xe dài, để xem đường Tây TS ra sao. Lúc quay ra chụp lại chỗ hôm qua gặp anh shipper
IMG_20250728_095128.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Túc tắc leo dần đèo Sa Mù, tới đoạn có vẻ là đỉnh dừng lại chụp
IMG20250718084858.jpg

Gió thổi mạnh và khung cảnh như giữa mùa đông miền bắc.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Gặp vài xe tải nhỏ chở vật liệu qua đèo, họ rất chủ động nhường đường.
Qua đèo, trời lại quang đãng, nắng lấp lánh. Trải qua thay đổi thời tiết thật nhanh.
Tới thác Tà Puồng, rẽ vào, có vị trí đỗ xe cho ai muốn dừng xe đi bộ vào thác, em xuống ngồi nghỉ, thò chân xuống nước, rửa mặt bằng nước suối mát lạnh cho tỉnh rồi đi tiếp
IMG20250718095050.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Con đường vẫn uốn lượn qua những cánh rừng tự nhiên, cây cối thì còn đó nhưng sinh vật rừng chắc còn rất ít. Thi thoảng gặp vài hộ dân ven đường, có vài bạn đầu trần phóng xe máy khá nhanh và không có khái niệm làn đường.
Đôi lúc qua một vài cây cầu, khe nước chạy dọc theo khá đẹp, nếu có thời gian dừng lại xuống tắm ở những chỗ này sẽ rất hay. Có vài khe nước ngay bên đường, gặp một bạn phượt xe máy đang dừng tắm, bạn rất thân thiện vẫy tay chào.
Tới cầu Khỉ, em dừng lại nghỉ chút
IMG20250718104016.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Tiếp tục lên đường, dọc đường có vài chỗ rẽ có biển chỉ ra Đông TS, thấy báo khoảng cách không quá xa, có lẽ vì thế mà đoạn này cũng gặp nhiều xe và người hơn ở đoạn sau.
Vài chỗ chỉ gặp công nhân cắt cỏ duy tu bên đường. Tới một đoạn đỉnh cao, người ngồi có dâú hiệu say nhẹ nên dừng xe, nghỉ ngơi chốc lát
IMG20250718133010.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Nghỉ chút rồi tiếp tục đi, vẫn là con đường như thế, cho tới đường 20 nối tới Phong Nha, đoạn này lại rất hay, đường không rộng, cua và dốc vừa vừa, nhưng thực vật khá phong phú, cây xoè xuống đường cảm giác như đi vào rừng hơn.
Tới Phong Nha, vào nhà nghỉ bên đường nghỉ ngơi rồi tìm đồ ăn.
Trải nghiệm Tây TS hôm nay không quá đặc biệt.
 

Tintop

Xe máy
Biển số
OF-887958
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
56
Động cơ
66 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trải nghiệm ntnay mới chân thật chứ, nếu có dịp em cũng sẽ trải nghiệm như thế này
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Chiều ra bờ sông hóng gió, hóng cả những con thuyền xuôi ngược
IMG20250719141649.jpg

Người đến, người đi thật nhộn nhịp.
Gặp nhiều bạn tây đi bộ, đạp xe.
Hôm nay cũng hơi mệt, về ngủ sớm thôi
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Sáng hôm sau, vòng theo đường 16 vào Động Thiên Đường. Khá đẹp và có nhiều nét riêng
IMG20250719120625.jpg
IMG20250719120156.jpg
IMG20250719115217.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Lúc ra nghỉ chân, xem sơ đồ
IMG20250719124214.jpg

Bên cạnh là vài kỷ lục về động khô dài nhất, động có cầu thang gỗ dài nhất, thật lắm kỷ lục.
Trò chuyện với một gia đình tây bên cạnh, cả nhà từ Hà Lan, sang VN được tuần rồi, mới từ Ninh Bình vào, khen VN rất rộng.
 

Tintop

Xe máy
Biển số
OF-887958
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
56
Động cơ
66 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đất nước mình quá nhiều cảnh đẹp đáng để trải nghiệm ạ
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Đi mỏi chân rồi, thời gian sắp hết, lên xe về thôi, tối nay dự kiến ngủ Nghệ An.
Đường về cảm giác nhanh hơn khi đi, mặc dù có chút tắc nhẹ ở QL1. Vào cao tốc trong buổi chiều tối dần, ngắm hoàng hôn cao tốc cũng thú vị.
Bắt đầu chớm tối, nhìn đường có đoạn rẽ vào Diễn Châu, tạt thôi, định xuống biển ngủ, sáng mai tắm rồi về. Ai dè vừa tạt qua nút giao thì trời đổ mưa khá nhanh, tầm nhìn rất hạn chế, thâý có Nhà nghỉ cạnh đường nên rẽ vào luôn.
Vừa chui vào thì ông chủ nhà nghỉ cũng phải đóng cổng ngay sợ gió to hất tung mái tôn. Bà vợ cũng ướt sũng vì chạy lên các tầng trên đóng cửa do gió tạt mạnh.
May quá, trời mưa như trút nước thế này, lại vào buổi tối mà đi tiếp trên cao tốc 2 làn xe thì không biết sẽ thế nào, đi cũng khó mà dừng thì không được.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Ngủ một đêm, sáng hôm sau trời vẫn sậm sịt doạ mưa to gió lớn. Bỏ ý định ra biển, sách hành lý về thôi, chui vào cao tốc trong thời tiết không thuận lợi không biết thế nào.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,220
Động cơ
830,834 Mã lực
Dù sao thì thực tế thời tiết cũng không có gì quá xấu, có chăng là ở con người. Trên đường gặp một xe cùng chiều suv độ lốp hầm hố lắm, mâý lần đè đầu vượt ở chỗ có xe không thuận lợi nên không vượt được, khi đường thoáng em set 85 thì lại không thâý vượt. Sau rồi cũng tìm cách vượt lên. Chạy một đoạn thì thâý dừng ở làn khẩn cấp và cho một bạn nhỏ trên xe đi lái.
Có lẽ đó là tình huống cần vượt nhanh.
Đường xá không có gì trở ngại nên tới trưa là em về tới nhà.
Cảm giác về nhà thật dễ chịu.
Cám ơn các cụ đã theo dõi, chúc các cụ có những chuyến đi và trải nghiệm đẹp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top