[CCCĐ] Cưỡi ngựa xem hoa và hóng hớt câu chuyện ven đường

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Rời Ban mê, thời gian quá ngắn để biết thêm về TP này, tiếp tục đến Pleiku theo đường vòng qua Ayuan Pa để hiểu thêm về vùng đất Tây Nguyên.
Quả thật không uổng công khi được đi trên những con đường đất đỏ với những con dốc dài, hai bên là rừng cao su. Thành phố vùng đồng bằng không bao giờ là đẹp so với phố núi.
Càng đi sâu vào nhưng con đường nhỏ hơn mới hiểu thêm về tây nguyên. Một đập thủy điện nhỏ
IMG20250713121048.jpg

Nhờ đoạn này mà bắt đầu có nhà tổ yến
IMG20250713135616.jpg
IMG20250713135548.jpg

Chắc làm được nên xây thêm. Yến bây giờ không chỉ còn ở biển, làm tổ hang đá mà có thể kiếm ăn trên lưu vực sông, sống trong tổ nhân tạo.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Trên đường qua một cái cổng tự nhiên, phá lệ chộp cái ảnh
IMG_20250726_152716.jpg

Sang đất Gia Lai, bắt đầu rải rác có bà con bán Sầu nhà trồng.
Dừng chân một nhà ven đường mua sầu, thêm một câu chuyện nhỏ của một gia đình bắc vào tây nguyên 30 năm, hiện có 1ha sầu, 1ha cà và 5 sào nhãn. Cà năm nay thì khoẻ, còn sầu thì rớt giá. Sầu ướt bán ven đường 40k, sầu thái 60k, ăn sầu ướt ngon hơn, chắc giống mít ta và mít thái.
Ở đâu ăn đó, cây trái là thứ khó tích trữ, vận chuyển, nơi thừa cứ thừa, chỗ thiếu vẫn thiếu.
Nhưng thôi, có ngon, rẻ cũng không mang về được. Cách tốt nhất là thưởng thức trọn vẹn tại chỗ.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Biển Hồ thẳng tiến. Cũng đã đến một lần nên chẳng có gì mới. Hồ là nguồn cấp nước cho thành phố nên không có các hoạt động trên mặt hồ.
Lần này em vòng ra phía bên kia, qua cầu treo, sang hàng thông. Gặp biển cầu yếu, đang lưỡng lự dừng lại thì gặp một bác 81 đi lên, hỏi có qua được không, bác bảo đi được rồi vọt qua trước.
Sang tới hàng thông thâý khá đẹp
IMG20250713181746.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Quay về thành phố thì trời bắt đầu mưa, ngắm đại một khách sạn ven đường chui vào.
Lên phòng thì có đủ giường tủ, bàn ghế hoàn toàn bằng gỗ thịt. Ở đây chắc trước đây sẵn gỗ và rẻ.
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Sớm hôm sau, sau khi ăn sáng với Phở khô, hai tô, em sang một quán cà phê gần đó thì phát hiện ra View rất đẹp, ngắm trọn sân bay, phố núi thật hay
IMG20250714085652.jpg
IMG20250714085630.jpg
IMG20250714085418.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Tạm biệt phố núi, tiếp tục hành trình Kontum, điểm đến là nhà thờ gỗ. Kontum quả là một thị xã nhỏ.
Nhà thờ gỗ còn khá nguyên vẹn, cảm giác rất bình an khi vào đây
IMG20250714104302.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Những hàng hiên, sự liên thông kết nối rất hoàn hảo cả về mặt công năng sử dụng lẫn kiến trúc cảnh quan
IMG20250714104604.jpg
IMG20250714104529.jpg
IMG20250714104515.jpg
IMG20250714104458.jpg
IMG20250714104443.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Bên trong cũng rất nhẹ nhàng
IMG20250714105425.jpg
IMG20250714105039.jpg
IMG20250714105020.jpg
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,177
Động cơ
830,903 Mã lực
Rời toà chính, sang các nhà phía sau
IMG20250714110150.jpg
IMG20250714110035.jpg
IMG20250714105956.jpg
IMG20250714105732.jpg
IMG20250714105615.jpg

Một vị trí chuông còn sót lại, không biết còn dùng được không
IMG20250714110229.jpg
IMG20250714110205.jpg
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,051
Động cơ
542,029 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ quay ra sớm thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top