Về nguyên tắc em ủng hộ cách phạt này vì để làm nghiêm, giảm bớt nhân sự đứng đường để phạt .... Nhưng nếu so với tình trạng giao thông và ý thức của người dân hiện nay thì hình thức phạt này ở nội đô khó khả thi vì:
- Các phương tiện tham gia trên đường quá đa dạng, lẫn lộn khi di chuyển vào các làn giao thông dù đã có qui đinh
- Hạ tầng giao thông chưa phát triển, đủ điều kiện để có thể cho mỗi loại phương tiện di chuyển đúng làn, ko bị lẫn lộn tại các điểm giao cắt, chuyển làn
- Phương tiện giao thông vẫn chưa được quản lý thống nhất và liên thông giữa các bộ phận liên quan như cảnh sát, đăng kiểm, đăng ký ...
- Và nhiều yếu tố khách quan khác
Muốn thực hiện đuwọc và đi vào nề nếp phải rất quyết tâm của cơ quan quản lý, ý thức của người tham gia ...
Theo em hiện nay có thể làm ngay và tốt chính là các đường cao tốc