Cháu à, Cháu thích dùng anh Grab hoặc anh 46c có phụ xe. Hehe. Môn này cháu không khoáiLão có dìm hàng anh Vin không mà có vẻ cũng sợ vậy?![]()

Cháu à, Cháu thích dùng anh Grab hoặc anh 46c có phụ xe. Hehe. Môn này cháu không khoáiLão có dìm hàng anh Vin không mà có vẻ cũng sợ vậy?![]()

Không nói vụ xe máy điện, em nghi lão có liên quan vụ gì khác nên sợCháu à, Cháu thích dùng anh Grab hoặc anh 46c có phụ xe. Hehe. Môn này cháu không khoái![]()

Đã là xe sang thì còn tính kinh tế gì nữa cụ?E k biết Vin ra sao nhưng thằng lex nó như vậy e sd rx400h rồi rx 450h vẫn xảy ra fai thay pin như thường , tsb tính về kinh tế sử dụng luôn con rx 330 có khi tiền đổ xăng so vs km đi và chi phí thay pin vẫn rẻ hơn
Nhưng rx 400h đi oai như cóc cụ và máy nổ em du, nhất là có bạn gái trên xe choén thì k bị rú tiếng của điều hoà làm mình mất hứng ạ

Giữa thanh thiên bạch nhật còm, sau lưng cụ à?haha sao cụ lại nói sau lưng em?![]()
Động lòng chăng? Sang trang 19 rồi và quote còm không liên quan tới độ an toàn của xe ĐIỆN , cũng không liên quan tới MÔI TRƯỜNG. Tôi chỉ thử cho mọi người cùng nhìn thôi, xin lỗi nếu lỡ làm cụ nghĩ động chạm tới cụ.haha cụ vẫn ấm ức à? cụ đọc đoạn dưới đi, em nếu thì rõ ràng lắm. Quan tâm đến chất lượng đầu tiên đấyGiữa thanh thiên bạch nhật còm, sau lưng cụ à?Động lòng chăng? Sang trang 19 rồi và quote còm không liên quan tới độ an toàn của xe ĐIỆN , cũng không liên quan tới MÔI TRƯỜNG. Tôi chỉ thử cho mọi người cùng nhìn thôi, xin lỗi nếu lỡ làm cụ nghĩ động chạm tới cụ.
Lại trích còm về môi trường, em tránh spam thớt bằng cách đưa thêm thông tin cho thấy xe ĐIỆN thực ra ô nhiễm hơn xe xăng ở VN là vì ở Việt nam dùng công nghệ lạc hậu và chưa xử lý được rác thải độc hại.
Thêm nhà máy nhiệt điện than: Môi trường sẽ ra sao?
Hiện cả nước có 20 nhà máy nhiệt điện than và sẽ tăng lên 52 nhà máy vào năm 2030. Điều này đang khiến dư luận lo lắng bởi những tác động tiêu cực đến con người, môi trường của những nhà máy nhiệt điện than đã được thực tế chứng minh. Tiếp tục lựa chọn nhiệt điện than liệu có phải là con đường đúng đắn hay không?
Nguy cơ ô nhiễm môi trường
Theo Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Liên minh Phòng chống Bệnh Không Lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) các nhà máy nhiệt điện than hiện chiếm khoảng 50% trong nhóm các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường hoặc có những tồn tại trong chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường cần giám sát đặc biệt.
Trong hai năm qua, VSEA đã thực hiện nhiều nghiên cứu liên quan đến các tác động môi trường, xã hội và sức khỏe của cộng đồng từ hoạt động khai thác than và nhiệt điện than. Báo cáo tổng hợp về tác động môi trường và xã hội của than và nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam của VSEA chỉ ra rằng các nhà máy Hải Phòng I&II, Quảng Ninh, Thái Bình I&II, Mạo Khê, Vĩnh Tân II, Vũng Áng I &II, và Duyên Hải I đang là nguồn gây ô nhiễm không khí, nước và ảnh hưởng tới sinh kế của người dân địa phương. Các cộng đồng dân cư xung quanh các nhà máy nhiệt điện than đang phải đối mặt hàng ngày với những lo lắng về ô nhiễm môi trường sống, ảnh hưởng tới sinh kế, thậm chí bức xúc khiếu kiện.
Tại Việt Nam hiện nay có 20 nhà máy nhiệt điện than đang hoạt động, ước tính, thải ra trên 3 triệu tấn xỉ than hằng năm, cùng với đó là một lượng tro bay lớn. Theo Quy hoạch điện VII, đến năm 2030 tổng công suất nhiệt điện than tăng lên 75.000 MW, điều đó đồng nghĩa với lượng xỉ than tro đáy sẽ lên đến gần 35 triệu tấn chưa kể hàng chục triệu tấn tro bay.
Điều đáng nói là lượng tro xỉ lớn nhưng hiện nay các nhà máy nhiêt điện chưa tìm được giải pháp đầu ra cho tro xỉ. Cặn tro xỉ tại các bãi thải xỉ thường kết tụ kim loại nặng có thể gây ô nhiễm nguồn nước; nước mưa tràn từ bãi thải xỉ có thể mang tính acid hoặc kiềm gây hại cho sinh thái khu vực. Còn tro bay chứa bụi; khí NOx; SO2 nếu không có các giải pháp công nghệ kiểm soát khí thải thì hàm lượng bụi sẽ cao gấp 10 đến 100 lần; SOx cao gấp 5 đến 10 lần, NOx cao gấp 4 đến 10 lần so với quy chuẩn.



haha cụ vẫn ấm ức à? cụ đọc đoạn dưới đi, em nếu thì rõ ràng lắm. Quan tâm đến chất lượng đầu tiên đấy
Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương
Em ngủ đây, mai chém tiếp![]()
Cụ sống ở Bắc hay Nam?Chạ quan tâm, định vị là thế còn khách hàng tiềm năng chấp nhận không là việc của nhân viên Vin ko phải của emTiền của xe Vin Phét đẳng cấp của châu Âu chuẩn cmnr song hàng thời Âu châu nước mấy![]()
![]()
![]()

Cụ post toàn bộ thông số kỹ thuật lên em xem ké vớiTheo thông số kỹ thuật thì Vinfast hơn hẳn và quan trọng là dù rẻ hơn thì 2,5 năm nó vẫn chạy tốt![]()

Khu đó toàn cảng với đất bồi lắp,chuyển đổi xây nhà chắc cũng k hấp dẫn đâuĐó là 1 lý do rất tốt để Vin xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất![]()
![]()
![]()
Vấn đề về khoảng cách km xe đi được, các cụ cứ bảo đi loanh quanh.bảo hành pin của a vova thì chắc chắn 100% theo kiểu "năm 1 bảo hành 80% pin, năm 2 bảo hành 60% pin", a ý mà dám cam đoan trong 5 năm bảo hành cứ cắm đồng hồ vào pin sạc không đủ dung lượng 1 đổi 1 thì e dám xuống tiền đấy
giờ chỉ trông chờ vào lobby dùng tiền ngân sách lắp trạm sạc điện và nn đánh thuế xăng tăng "theo lộ trình" cỡ 40k /lít thì xe a vova sẽ bán được
Thương hiệu Việt mà vươn đẳng cấp toàn cầu thì nghe hơi ảo tưởng sức mạnh cụ ơi.Cái xe máy điện Klara của Vin chỉ là dịch vụ add on của nhà máy sản xuât ô tô thôi. Tham vọng của Vin cho dây chuyền sản xuất xe máy này cũng chỉ 250k chiếc / năm, tức là chưa tới 8% thị phần xe máy của Vietnam. Nếu kịch bản tốt nhất trong vòng 5 năm tới Vin chiếm được 8-10% thị phần thì cũng chỉ mang về doanh thu khoảng 300 triệu đô. Chưa bằng 1/12 so với doanh số BĐS của Vin trong năm 2017.
Cháu nghĩ xe máy điện kg phải là mục tiêu chính của Vin, nếu có tèo cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quy mô của Vin. Mục tiêu nhắm tới của Vin chắc sẽ là mấy em ô tô Vinfast, với tham vọng bán toàn cầu thì Vin mới vươn tới 1 Level khác.
Cụ nào mua xe máy điện của Vin bây giờ 5-10 năm tới có khi thành hàng hiếm, cháu đồ rằng Vin rất khó thành công trong xe máy điện, vì thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam không hề đơn giản, nhất là sản phẩm của Vin luôn nhắm vào tầng lớp TB khá trở lên.
Chỗ ấy xây nhà cho ma ở.Khu đó toàn cảng với đất bồi lắp,chuyển đổi xây nhà chắc cũng k hấp dẫn đâu





Vạn sự khởi đầu nan cụ ạ. Doanh thu không cao, nhưng nó là phép thử phản ứng thị trường với thương hiệu, cách làm của vin. Nhìn vào chiếc ce máy của vin người ta sẽ thấy chiếc ô tô tương lai sẽ thế nào? Klara mà chết thì mấy anh lux cũng khó qua khỏi.Cái xe máy điện Klara của Vin chỉ là dịch vụ add on của nhà máy sản xuât ô tô thôi. Tham vọng của Vin cho dây chuyền sản xuất xe máy này cũng chỉ 250k chiếc / năm, tức là chưa tới 8% thị phần xe máy của Vietnam. Nếu kịch bản tốt nhất trong vòng 5 năm tới Vin chiếm được 8-10% thị phần thì cũng chỉ mang về doanh thu khoảng 300 triệu đô. Chưa bằng 1/12 so với doanh số BĐS của Vin trong năm 2017.
Cháu nghĩ xe máy điện kg phải là mục tiêu chính của Vin, nếu có tèo cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quy mô của Vin. Mục tiêu nhắm tới của Vin chắc sẽ là mấy em ô tô Vinfast, với tham vọng bán toàn cầu thì Vin mới vươn tới 1 Level khác.
Cụ nào mua xe máy điện của Vin bây giờ 5-10 năm tới có khi thành hàng hiếm, cháu đồ rằng Vin rất khó thành công trong xe máy điện, vì thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam không hề đơn giản, nhất là sản phẩm của Vin luôn nhắm vào tầng lớp TB khá trở lên.
Cám ơn cụ!Hôm nào tiện rảnh giao lưu cụ nhỉ!![]()
Chuẩn, cứ nhìn vào hiện tại: hàng lắp ráp tại VN, thông số giống hệt xe khựa,tới thông điệp "đẳng cấp châu Âu" cũng là thông điêp quảng cáo của dòng xe khựa này. Họ đang dùng nguỵ biện tương lai, tương lai thì chả ai tranh luận được. Dùng bánh vẽ là chiêu quen thuộc của VLV và Vinfast trên truyền thông.Thương hiệu Việt mà vươn đẳng cấp toàn cầu thì nghe hơi ảo tưởng sức mạnh cụ ơi.
Riêng mảng ô tô anh hàng xóm đổ không biết bao tiền còn chưa lên cơm cháo gì.
Cứ xác định là bán cho người Việt đi đã rồi tính tiếp.