Theo em hiểu là, với ô tô, UBND cấp Tỉnh có quyền ban hành quy định về mức tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt hơn (chuẩn Euro cao hơn) tại vùng phát thải nghiêm ngặt và vùng hạn chế phát thải.
Như vậy, có thể là: Tỉnh A sẽ có quy định là ở Vùng A1 (nghiêm ngặt), yêu cầu khí thải = 0 (tức là không có xả khí thải); Vùng A2 yêu cầu khí thải là Euro 5 ....
Dù có như thế, thì cũng rất rõ ràng là KHÔNG CẤM XE XĂNG, chỉ là hạn chế theo chuẩn khí thải.
Đây là điều rất tuyệt vời, vì đã nêu rành mạch quan điểm của Chính phủ đối với xe xăng, để nhân dân yên tâm đầu tư, mua sắm và sử dụng xe ô tô chạy xăng theo đúng quy định kỹ thuật và lộ trình thời gian rõ ràng. Điều này cũng giúp cho bà con yên tâm trước các tin đồn, vững quan điểm chính thống trước các luồng ý kiến kéo hùa tôn vinh 1 loại xe, bôi xấu chụp mũ các loại xe khác