[Funland] Đã khởi động dự án thí điểm làm sạch sông Tô Lịch bằng công nghệ Nhật Bản

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
355
Động cơ
198,543 Mã lực
Tuổi
35
Tôi phải quote nhiều người, vì hy vọng có bạn cũng nhớ như tôi

Vì vụ này làm tôi nhớ lại năm nào

Có màn trình chiếu thông báo "đèn laze" đến từ Nhật Bản sáng rực một vùng trời Hà Nội ở khu Hồ Bẩy Mẫu trong công viên Lê Nin (hồi xưa công viên Thống Nhất có tên là Công viên Lê Nin) làm háo hức, làm rung động, làm sao xuyến bao con tim, làm bao nhiêu khối óc trầm trồ, bao ánh mắt chờ đợi
Và buổi tối hôm trình diễn cũng đến.....

Không biết vụ này có bao nhiêu quan chức ta tham gia cổ vũ
vụ này là thế nào và từ bao giờ thế cụ, e ko nhớ nổi
 

X55599

Xe hơi
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
102
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
38
Người ăn núi lở thì người ị cũng thành núi. Ko dẫn nước thải đi xử lý thì chắc chắn thất bại chả cần đợi làm gì.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
4,825
Động cơ
607,180 Mã lực
Nghe kỳ diệu nhỉ, nhúng cái máy bé tý như cái tủ lạnh xuống là k cần nạo vét mà lọc được hơn 1 triệu m3 nước/ngày, phân hủy được cả bùn. Nêu làm thế được thì lo éo gì ô nhiểm nữa nhỉ
Nó thí điểm 1 đoạn thôi. Chứ nếu áp dụng toàn bộ sông Tô em dự phải cả ngàn cái máy như thế.
 

hoangme8989

Xe buýt
Biển số
OF-409947
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
805
Động cơ
230,870 Mã lực
những con sông bé nhỏ trong lòng thành phố

 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,358
Động cơ
121,651 Mã lực
Tuổi
55
Liệu có điều kì diệu xẩy ra ko?
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,139
Động cơ
350,307 Mã lực
Nên chờ đợi xem thực hư thế nào, Nhật làm thì cũng có cơ sở chờ đợi, có vài ngày đợi thôi mà nhiều cụ chửi đổng thế, sợ mất phần à, vài ngày nữa chửi cũng chưa muộn...
 

qhi

Xe tải
Biển số
OF-521440
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
302
Động cơ
164,760 Mã lực
Tuổi
45
Nước thải sinh hoạt hàng ngàn hộ dân vẫn thải thẳng ra sông thì dù có sạch cũng chỉ được một thời gian rồi đâu lại vào đấy thôi.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,799
Động cơ
479,198 Mã lực
Nhìn cái máy cứ ảo ảo thế mịa lào italy. :-?
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,696
Động cơ
1,134,954 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Bản chất của vấn đề là chào bán công nghệ và thiết bị
Chứ thằng nào nó cho không ?
Em nghĩ chắc bài này văn vở giống vụ hóa chất hôm trước. Trót mời theo lịch nên vẫn phải cho chuyên gia giả cầy sang dù đang có bão ở thủ đô.
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,589
Động cơ
524,408 Mã lực
Nguồn xả ra nhanh hơn công suất làm việc của máy- một cán bộ gãi đầu phân trần !
 

reindeer

Xe tải
Biển số
OF-420022
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
436
Động cơ
223,001 Mã lực
Tuổi
49
Nghe các bác phát biểu thì có vẻ không cần thiết tách nguồn xả thải mà có thể giữ nguyên như hiện nay và chỉ cần xử lý bằng công nghệ này:

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần cải thiện môi trường Việt Nhật cho biết, vừa qua, có ý kiến cho rằng, xử lý căn cốt vẫn là xử lý tại nguồn xả thải vào lòng sông, còn giải pháp khác chỉ mang tính tạm thời. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Nhật, nếu Hà Nội tách được nước thải không cho chảy vào sông Tô Lịch thì vẫn còn 3 vấn đề hiện hữu là: mùi hôi thối không thể tự nhiên mà mất đi được; lớp bùn tầng đáy không tự nhiên được phân hủy mà vẫn phải nạo vét cơ học; chất lượng nước hiện tại trong lòng sông Tô Lịch đang ô nhiễm với các chỉ số rất cao dẫn đến cá vẫn có thể bị chết hàng loạt nếu không được xử lý nước hiện tại.

Do vậy, chỉ có công nghệ Bio-nano của Nhật Bản áp dụng theo ý tưởng phát minh mới là đưa hệ thống xử lý kết hợp giữa công nghệ sinh học và công nghệ Nano-Bioreactor có tốc độ xử lý gấp 6 lần tốc độ âm thanh, tạo nên “Nhà máy xử lý nước thải bằng công nghệ Nano-Bioreactor”, vật liệu thiên nhiên vào trong lòng sông”. Việc đó xử lý triệt để được không chỉ từ nguồn ô nhiễm nước thải chảy vào, mà còn xử lý được tận gốc nguyên nhân gây ra mùi hôi và ô nhiễm là phân hủy hoàn toàn lớp bùn đáy tích tụ mà không cần phải dùng các biện pháp nạo vét cơ học.



Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor

Giới thiệu về công nghệ Nano-Bioreactor, Tiến sĩ Tadashi Yamamura, Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến Thương mại – Môi trường Nhật Bản cho biết: Công nghệ Nano-Bioreactor là sự kết hợp giữa vật liệu xử lý nước thiên nhiên Bioreactor và máy sục khí Nano công nghệ Nhật. Đối với vật liệu Bioreactor sẽ kích hoạt những vi sinh vật có lợi sắn trong môi trường cần xử lý, tự phân hủy các chất gây ô nhiễm và chất độc hại, làm cho các vi sinh vật có lợi phát triển, tăng khả năng tự làm sạch sẵn có của tự nhiên. Công nghệ Nano-Bioreactor đã thành công ở nhiều dự án về xử lý ô nhiễm cho các con sông của các nước trên thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc… Ở các con sông đó thường có nước thải công nghiệp chảy vào.



Những chiếc máy với thiết kế khá đơn giản và nhỏ gọn. Theo nhà đầu tư, những chiếc máy này có khả năng xử lý tới 1,35 triệu m3 nước thải trên một ngày đêm, gấp 9 lần lượng nước thải mà sông Tô Lịch phải tiếp nhận trong cùng thời gian.



Các máy lọc mang công nghệ Nhật Bản

Với công suất xử lý cực lớn lên tới 1.350.000m3/ngày đêm mà không cần phải sử dụng một mét vuông đất nào để xây dựng nhà máy, toàn bộ nước thải ra sông Tô Lịch sẽ được xử lý trong ngày mà không còn ô nhiễm nữa, ông Tadashi Yamamura cho biết thêm.



Các công nhân đặt máy xử lý bằng công nghệ Nano Bioreactor tại một đoạn sông Tô Lịch

Hiện tại dự án mới chỉ triển khai một số máy xử lý nước tại đầu nguồn sông Tô Lịch và một góc hồ Tây. Theo thông tin từ ban tổ chức, chỉ trong vòng 3 ngày thì những chiếc máy này đã có thể tạo ra điều kỳ diệu.
https://moitruong.net.vn/khoi-dong-du-an-thi-diem-lam-sach-mot-doan-song-to-lich-va-mot-goc-ho-tay-bang-cong-nghe-nhat-ban/

Một cú lừa mang tên công nghệ Nhật, mà dạo này mình toàn gặp người Nhật xấu khác hẳn với ông sếp cũ của mình.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,001
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
52
Em chờ để được úp mặt vào con sông huyền thoại.;));))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top