[Funland] "Đại chiến" Xăng - Điện !!

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Dạ sau 2030 Hà Nội cấm xe máy nhà nhà chuyển sang xe điện là cái có thể nhìn trước ạ, ở các xứ khác em không biết , chứ ở xứ mình thì cháy nổ pin cũng có bài học rồi . EM mong các anh ủng hộ xe điện thì cũng nhìn xa 1 ít ạ, còn 5n nữa thôi chứ chỉ lo kiếm thì sau vài năm bài học nhiều lắm ạ
An toàn là trên hết .Nếu như có các trạm sạc riêng, có người trông xe báo đầy thù chủ di chuyển lại bãi đỗ thì yên tâm!
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
428
Động cơ
5,446 Mã lực
Tuổi
25
ưu tiên xe điện là đúng rùi, vì môi trường trong lành cho con em chúng ta cả đấy
Câu chuyện khí thải - môi trường giữa xe điện và xe động cơ đốt trong đang hot và chưa có hồi kết cụ ạ.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
428
Động cơ
5,446 Mã lực
Tuổi
25
Em thấy hao hao giống ngăn đường riêng cho BRT. Lãng phí.
 

xomlieuhn

Xe hơi
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
184
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kiến thức ở mức phổ thông thì lên youtube rất nhiều!

Kiến thức khoa học hơn cũng nhiều, ví dụ 1 bài ở đây. Cụ đã tìm chưa?
Cảm ơn cụ đã share clip này. Dẫn chứng khoa học rất đầy đủ.

Tóm văn lại là xe điện chắc chắn bảo vệ môi trường hơn xe xăng. Chỗ nào thủy điện, năng lượng sạch nhiều thì còn tốt hơn nữa.

VN khoảng 45% điện là đốt than, 35% thủy điện, 20% là khí gas. Chưa phải tối ưu lắm nhưng vẫn hơn đứt xe xăng về khoản bảo vệ môi trường.
 

lambach

Xe đạp
Biển số
OF-706968
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
37
Động cơ
91,643 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn phải xem xét trữ lượng quặng colbalt dùng để sản xuất pin vốn rất khan hiếm. Tương lai giá pin sẽ ngày càng đắt vì khan hiếm nguyên liệu, khó có thể giảm giá xe khi sản xuất đại trà số lượng lớn, chi phí sử dụng và thay thế xe chạy pin sẽ tốn kém hơn xe xăng rất nhiều lần.

Xử lý pin qua sử dụng như thế nào, nếu chỉ là chôn xuống đất thì sẽ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, theo vòng tuần hoàn của nước thì cũng ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, vậy nên không thể bảo là sạch được. Việt Nam thích nhập những đồ điện tử đã qua sử dụng về dùng: điện thoại, laptop, dụng cụ cầm tay chạy pin..., xong rồi phải thay nước người ta xử lý lượng pin phế thải kia như thế nào? Tại sao tỷ lệ ung thư của VN lại cao top đầu thế giới? Có phải là từ ô nhiễm nguồn nước, hay là vì khí thải Carbon? Xe điện nếu phát triển mạnh thì còn tàn phá môi trường và sức khoẻ con người tiêu cực hơn xe xăng gấp nhiều lần. Tại sao các nước phát triển cứ muốn đặt bộ phận nhà máy sản xuất pin ở TQ và các nước kém phát triển, tại sao họ né tránh việc xử lý rác thải công nghệ bằng cách đẩy chúng sang cho các nước khác?
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
955
Động cơ
41,429 Mã lực
Bãi đỗ xe công cộng thì ai đến trước thì đỗ trước, xe điện cần lại sạc thì có thể thương lượng với các bác xe xăng nhường chỗ sạc.
Nếu phân biệt thế thì xe điện không được đỗ xe thông thường, không được chạy trên đường công cộng. Xây đường riêng, bãi đỗ xe riêng mà đi, xem có chịu được không?
Phân biệt chủng tộc đã khổ rồi giờ còn phân biệt xe nữa đau đầu phết !!
Chỗ đỗ xe và chỗ sạc xe nó alf hai khái niệm hoàn toàn khác nhau đấy cụ.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,552
Động cơ
-88,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Chỗ đỗ xe và chỗ sạc xe nó alf hai khái niệm hoàn toàn khác nhau đấy cụ.
Ở đây chính xác là chỗ để xe có từ bao lâu nay. Nay được gắn thêm trụ sạc. Nên phải gọi là chỗ để xe chứ không phải chỗ sạc.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,552
Động cơ
-88,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Thấy Vin đang thử nghiệm thiết bị chống xe xăng dầu đỗ vào chỗ sạc giống tesla
Thử nghiệm ở những chỗ sạc đã được Vin mua thôi. Chứ ra chỗ để xe công cộng lắp thì bị phá cũng không làm gì được.
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
955
Động cơ
41,429 Mã lực
Ở đây chính xác là chỗ để xe có từ bao lâu nay. Nay được gắn thêm trụ sạc. Nên phải gọi là chỗ để xe chứ không phải chỗ sạc.
Chỗ mà cụ nói em không biết, chứ chỗ sạc ở Big C Vĩnh Phúc nhà em và một số điểm tư nhân khác như trạm đăng kiểm Yên Lạc là cho Vin nó thuê đấy cụ ạ. Nó thuê rồi thì cho ai dùng chung là quyền của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
955
Động cơ
41,429 Mã lực
Em nghĩ chả tự nhiên mà Vin nó dựng cái trạm sạc lên được đâu. Chắc chắn là có hợp đồng hoặc được cấp phép hết. Còn hợp đồng với ai/ ai cấp phép thì em không rõ thôi. Cứ thử có vấn đề rồi sẽ thấy Vin nó vạc ông ký hợp đồng đến nơi đến chốn.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,552
Động cơ
-88,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Chỗ mà cụ nói em không biết, chứ chỗ sạc ở Big C Vĩnh Phúc nhà em và một số điểm tư nhân khác như trạm đăng kiểm Yên Lạc là cho Vin nó thuê đấy cụ ạ. Nó thuê rồi thì cho ai dùng chung là quyền của nó.
Chỗ e nói là chủ thớt đăng kia kìa. Có vô vàn chỗ khác cụ nêu ví dụ thế thì e cũng chịu. Mình vào thớt người ta thì phải bình luận theo chỗ trong thớt nói chứ nhỉ?
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,552
Động cơ
-88,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Em nghĩ chả tự nhiên mà Vin nó dựng cái trạm sạc lên được đâu. Chắc chắn là có hợp đồng hoặc được cấp phép hết. Còn hợp đồng với ai/ ai cấp phép thì em không rõ thôi. Cứ thử có vấn đề rồi sẽ thấy Vin nó vạc ông ký hợp đồng đến nơi đến chốn.
Thế thì Vin phải thuê ở chỗ tư nhân rồi. Chứ đường quốc lộ được toàn bộ người dân đóng thuế, ai cũng có quyền đi/ dừng ở những nơi quy định. Nếu Vin mà dám móc nối với cán bộ thuê ở đường quốc lộ thì sẽ bị dân phản đối thôi.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,437
Động cơ
229,517 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thế thì Vin phải thuê ở chỗ tư nhân rồi. Chứ đường quốc lộ được toàn bộ người dân đóng thuế, ai cũng có quyền đi/ dừng ở những nơi quy định. Nếu Vin mà dám móc nối với cán bộ thuê ở đường quốc lộ thì sẽ bị dân phản đối thôi.
Trạm sạc nào xây trên đường quốc lộ. Họ xây ở những trạm dừng nghỉ chứ.
 

PCX2018

Xe buýt
Biển số
OF-781679
Ngày cấp bằng
25/6/21
Số km
955
Động cơ
41,429 Mã lực
Chỗ e nói là chủ thớt đăng kia kìa. Có vô vàn chỗ khác cụ nêu ví dụ thế thì e cũng chịu. Mình vào thớt người ta thì phải bình luận theo chỗ trong thớt nói chứ nhỉ?
Hình như các chỗ đấy cũng có phải chỗ công cộng đâu cụ nhỉ? Mà quả thực là hình như em chưa được đến bãi xe công cộng nào ở Việt nam thật a. Chỗ nào em cũng thấy có thu phí hết.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,552
Động cơ
-88,737 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Hình như các chỗ đấy cũng có phải chỗ công cộng đâu cụ nhỉ? Mà quả thực là hình như em chưa được đến bãi xe công cộng nào ở Việt nam thật a. Chỗ nào em cũng thấy có thu phí hết.
Ở đâu chả có hả cụ. Theo ảnh chủ thớt thì nó là phần màu vàng bị mờ ấy. Đây là vùng xe được phép dừng/ đỗ.
1653118163131.png
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,656
Động cơ
119,509 Mã lực
Còn phải xem xét trữ lượng quặng colbalt dùng để sản xuất pin vốn rất khan hiếm. Tương lai giá pin sẽ ngày càng đắt vì khan hiếm nguyên liệu, khó có thể giảm giá xe khi sản xuất đại trà số lượng lớn, chi phí sử dụng và thay thế xe chạy pin sẽ tốn kém hơn xe xăng rất nhiều lần.

Xử lý pin qua sử dụng như thế nào, nếu chỉ là chôn xuống đất thì sẽ gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, theo vòng tuần hoàn của nước thì cũng ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, vậy nên không thể bảo là sạch được. Việt Nam thích nhập những đồ điện tử đã qua sử dụng về dùng: điện thoại, laptop, dụng cụ cầm tay chạy pin..., xong rồi phải thay nước người ta xử lý lượng pin phế thải kia như thế nào? Tại sao tỷ lệ ung thư của VN lại cao top đầu thế giới? Có phải là từ ô nhiễm nguồn nước, hay là vì khí thải Carbon? Xe điện nếu phát triển mạnh thì còn tàn phá môi trường và sức khoẻ con người tiêu cực hơn xe xăng gấp nhiều lần. Tại sao các nước phát triển cứ muốn đặt bộ phận nhà máy sản xuất pin ở TQ và các nước kém phát triển, tại sao họ né tránh việc xử lý rác thải công nghệ bằng cách đẩy chúng sang cho các nước khác?
Hình như chôn pin Lithium thường không gây hại môi trường. Người ta muốn tái chế pin này là vì nó giúp tránh phải khai thác thêm kim loại quý. Việc khai thác kim loại quý để sx pin mới gây ô nhiễm.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Hình như chôn pin Lithium thường không gây hại môi trường. Người ta muốn tái chế pin này là vì nó giúp tránh phải khai thác thêm kim loại quý. Việc khai thác kim loại quý để sx pin mới gây ô nhiễm.
Tập trung xử lý thì tái chế gần hết luôn ,chỉ những gì tái chế đắt hơn mới thì bỏ đi !
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Tuy nhiên, về mặt khách quan, những tòa nhà chung cư có bãi đỗ xe chứa các trụ sạc trong quá khứ là bãi để xe của các ô tô truyền thống. Lúc bấy giờ, nhiều bãi đỗ xe cũng đã xảy ra hiện tượng quá tải. Vì vậy, nếu không thể để xe tại các ô trụ sạc, nhiều cư dân sử dụng ô tô của tòa nhà đó sẽ chịu cảnh thiếu chỗ đỗ xe, mất đi quyền lợi sử dụng dịch vụ tại nơi mình ở. Do đó, Vinfast cũng như các đối tác trạm sạc của họ cũng nên cùng ngồi lại, tìm ra phương pháp giải quyết hợp lý để quy hoạch vị trí trụ sạc hợp lý, không để tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top