[Funland] "Đại chiến" Xăng - Điện !!

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Screenshot_20220518-190539.png

Tính đến nay, VinFast đã lên kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh, thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.

Riêng tại Hà Nội, hãng xe ưu tiên bố trí tại các địa điểm như trong khu vực trung tâm thành phố, các cao tốc, quốc lộ (60 – 80 km sẽ bố trí 1 trạm sạc). Mỗi trạm sạc này sẽ có từ 10 – 20 đầu sạc có thể sạc cùng lúc. Trong nội đô, đơn vị tính toán theo bán kính từ 2 – 5 km sẽ bố trí 1 trạm sạc.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu chỉ sử dụng xe điện để di chuyển trong khu vực nội đô, mối lo thiếu trạm sạc giờ đã được giải quyết. Tuy nhiên, đủ trạm sạc là một chuyện, có chỗ để sạc hay không là một vấn đề hoàn toàn khác.

Hiện nay, tại một số khu vực đỗ ô tô ở các tòa chung cư các thành phố lớn cũng đã được lắp đặt trụ sạc để phục vụ người mua VF e34, VF8 và VF9. Mặc dù khu vực này chỉ dùng để sạc điện, không phải để đỗ xe, thậm chí là ô tô điện của Vinfast cũng không được đỗ, một bộ phận không nhỏ người dùng xe xăng vẫn chen chân đậu xe ở các trụ sạc. Hiện tượng này xuất hiện ở một số chung cư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 1.


Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 2.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,355
Động cơ
256,295 Mã lực
Screenshot_20220518-190539.png

Tính đến nay, VinFast đã lên kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh, thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.

Riêng tại Hà Nội, hãng xe ưu tiên bố trí tại các địa điểm như trong khu vực trung tâm thành phố, các cao tốc, quốc lộ (60 – 80 km sẽ bố trí 1 trạm sạc). Mỗi trạm sạc này sẽ có từ 10 – 20 đầu sạc có thể sạc cùng lúc. Trong nội đô, đơn vị tính toán theo bán kính từ 2 – 5 km sẽ bố trí 1 trạm sạc.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu chỉ sử dụng xe điện để di chuyển trong khu vực nội đô, mối lo thiếu trạm sạc giờ đã được giải quyết. Tuy nhiên, đủ trạm sạc là một chuyện, có chỗ để sạc hay không là một vấn đề hoàn toàn khác.

Hiện nay, tại một số khu vực đỗ ô tô ở các tòa chung cư các thành phố lớn cũng đã được lắp đặt trụ sạc để phục vụ người mua VF e34, VF8 và VF9. Mặc dù khu vực này chỉ dùng để sạc điện, không phải để đỗ xe, thậm chí là ô tô điện của Vinfast cũng không được đỗ, một bộ phận không nhỏ người dùng xe xăng vẫn chen chân đậu xe ở các trụ sạc. Hiện tượng này xuất hiện ở một số chung cư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 1.



Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 2.
Thấy Vin đang thử nghiệm thiết bị chống xe xăng dầu đỗ vào chỗ sạc giống tesla
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,355
Động cơ
256,295 Mã lực
6D6F52A7-8A4E-4D33-A556-0886053E5BAF.png

Giống hệt của tesla, hết cửa cho đội khôn lỏi 😂
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Việc xe xăng lấn chiếm chỗ đỗ của xe điện đang gây ra nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng người dùng ô tô. Anh Quang Huy, trú tại Cà Mau nói: "Mình cảm thấy việc xe xăng không được đỗ tại các trụ sạc là bất công. Bên cạnh đó, không có quá nhiều xe đang sạc nên đỗ xe vào đấy cũng chẳng ảnh hưởng đến ai, quan trọng là có được chỗ để xe, tiết kiệm được thời gian cho tài xế".

Đồng tình với ý kiến này, anh Hoàng Ngọc Minh, trú tại Hà Nội chia sẻ: "Đây vẫn là các khu vực đỗ xe công cộng, có phải khu vực chỉ của riêng Vinfast đâu, tại sao xe khác lại không được dừng, đỗ. Liệu xe điện có phải đang được quá ưu tiên hay không?".t khác, nhiều người vẫn khẳng định rằng việc một số tài xế tự ý đỗ xe tại các khu vực trạm sạc là sai. Anh Vũ Quốc Tiệp, hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "Trước khi dựng các trụ sạc, Vinfast đã xin khảo sát của người dân cẩn thận và có các thủ tục hợp pháp để chứng minh đây là khu vực sạc điện chuyên dụng của hãng, những xe nào không vào để sạc thì không được phép dừng lại. Theo quan điểm của mình, cộng đồng sử dụng ô tô nên nhường nhịn nhau hơn để không ai phải chịu thiệt, những ai không có nhu cầu sạc điện thì không dừng đỗ ở đây để thể hiện sự văn minh, lịch sự đối với người khác".



Tính đến nay, VinFast đã lên kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh, thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.
Riêng tại Hà Nội, hãng xe ưu tiên bố trí tại các địa điểm như trong khu vực trung tâm thành phố, các cao tốc, quốc lộ (60 – 80 km sẽ bố trí 1 trạm sạc). Mỗi trạm sạc này sẽ có từ 10 – 20 đầu sạc có thể sạc cùng lúc. Trong nội đô, đơn vị tính toán theo bán kính từ 2 – 5 km sẽ bố trí 1 trạm sạc.
Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu chỉ sử dụng xe điện để di chuyển trong khu vực nội đô, mối lo thiếu trạm sạc giờ đã được giải quyết. Tuy nhiên, đủ trạm sạc là một chuyện, có chỗ để sạc hay không là một vấn đề hoàn toàn khác.
Hiện nay, tại một số khu vực đỗ ô tô ở các tòa chung cư các thành phố lớn cũng đã được lắp đặt trụ sạc để phục vụ người mua VF e34, VF8 và VF9. Mặc dù khu vực này chỉ dùng để sạc điện, không phải để đỗ xe, thậm chí là ô tô điện của Vinfast cũng không được đỗ, một bộ phận không nhỏ người dùng xe xăng vẫn chen chân đậu xe ở các trụ sạc. Hiện tượng này xuất hiện ở một số chung cư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 1.


Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 2.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 3.

Xe xăng, dầu lấn chiếm chỗ sạc, đỗ 'ngay ngắn' tại các trụ sạc tại chung cư Hoàng Anh An Tiến, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thạch Dương.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 4.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 5.

Hiện tượng này cũng đang tiếp diễn tại chung cư CT2-TP, khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 6.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 7.
Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 8.

Mọi chuyện không có gì khác biệt đối với bãi đỗ xe tại tòa chung cư bên cạnh đó có tên CT4-A1.
Việc xe xăng lấn chiếm chỗ đỗ của xe điện đang gây ra nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng người dùng ô tô. Anh Quang Huy, trú tại Cà Mau nói: "Mình cảm thấy việc xe xăng không được đỗ tại các trụ sạc là bất công. Bên cạnh đó, không có quá nhiều xe đang sạc nên đỗ xe vào đấy cũng chẳng ảnh hưởng đến ai, quan trọng là có được chỗ để xe, tiết kiệm được thời gian cho tài xế".

Đồng tình với ý kiến này, anh Hoàng Ngọc Minh, trú tại Hà Nội chia sẻ: "Đây vẫn là các khu vực đỗ xe công cộng, có phải khu vực chỉ của riêng Vinfast đâu, tại sao xe khác lại không được dừng, đỗ. Liệu xe điện có phải đang được quá ưu tiên hay không?".

Mặt khác, nhiều người vẫn khẳng định rằng việc một số tài xế tự ý đỗ xe tại các khu vực trạm sạc là sai. Anh Vũ Quốc Tiệp, hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "Trước khi dựng các trụ sạc, Vinfast đã xin khảo sát của người dân cẩn thận và có các thủ tục hợp pháp để chứng minh đây là khu vực sạc điện chuyên dụng của hãng, những xe nào không vào để sạc thì không được phép dừng lại. Theo quan điểm của mình, cộng đồng sử dụng ô tô nên nhường nhịn nhau hơn để không ai phải chịu thiệt, những ai không có nhu cầu sạc điện thì không dừng đỗ ở đây để thể hiện sự văn minh, lịch sự đối với người khác"

Cùng với đó, theo một người dùng VF e34 tại Hà Nội, có lần xe anh sắp hết nhiên liệu nhưng đi tới 3 hay bốn trạm sạc đều chứng kiến cảnh các phương tiện lấn chiếm các trụ sạc. Rất may, anh đã tìm được một đại lý bán xe chính hãng của Vinfast thì mới có chỗ để nạp nhiên liệu.
Ngoài ra, còn rất nhiều người khác cho rằng việc các phương tiện ngang nhiên đỗ xe tại các trụ sạc là do ý thức của họ còn chưa cao. Về mặt quy định, kể cả xe xăng hay xe điện, trụ sạc không phải là chỗ để dừng, đỗ. Theo anh Nhân, trú tại Bình Dương, một nhân viên của Vinfast khẳng định rằng xe điện Vinfast sau khi đã sạc đầy thì phải lập tức di chuyển càng sớm càng tốt, không được quá 30 phút, không được đỗ lại quá lâu để làm các công việc cá nhân.
Trên thực tế, Vinfast đã lắp đặt những thiết bị để chống các phương tiện khác đỗ xe bừa bãi tại các trụ sạc như trạm sạc tại trung tâm thương mại Vincom Megamall Smart City. Do đó, chỉ có những chiếc xe đến từ thương hiệu Việt mới có thể đưa xe vào để nạp nhiên liệu. Đây là động thái bảo vệ người tiêu dùng cấp thiết, giúp giảm khó khăn trong việc tìm kiếm điểm sạc đối với các chủ ô tô điện.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 10.

VinFast chuẩn bị đưa vào hoạt động các thiết bị chống dừng, đỗ xe tại các trụ sạc. Ảnh: Thạch Dương.

  • Tính năng chính của thiết bị giữ chỗ đỗ xe, nó có bộ phận cảm ứng để nhận dạng những xe nào được phép đi vào ô để xe.
Tuy nhiên, về mặt khách quan, những tòa nhà chung cư có bãi đỗ xe chứa các trụ sạc trong quá khứ là bãi để xe của các ô tô truyền thống. Lúc bấy giờ, nhiều bãi đỗ xe cũng đã xảy ra hiện tượng quá tải. Vì vậy, nếu không thể để xe tại các ô trụ sạc, nhiều cư dân sử dụng ô tô của tòa nhà đó sẽ chịu cảnh thiếu chỗ đỗ xe, mất đi quyền lợi sử dụng dịch vụ tại nơi mình ở. Do đó, Vinfast cũng như các đối tác trạm sạc của họ cũng nên cùng ngồi lại, tìm ra phương pháp giải quyết hợp lý để quy hoạch vị trí trụ sạc hợp lý, không để tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân xảy ra.
Chỗ em chung cư chỗ đỗ cũ dưới hầm đang thiếu giờ mà cắt ra cho xe điện thì cũng vô lý thật .
Cư dân đang sợ mất an toàn !
 

t2b

Xe tải
Biển số
OF-12264
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
486
Động cơ
529,188 Mã lực
ưu tiên xe điện là đúng rùi, vì môi trường trong lành cho con em chúng ta cả đấy
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,357
Động cơ
223,384 Mã lực
Khi nhu cầu sử dụng cao, cụ yên tâm sẽ có chế tài hết
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Xe điện giờ còn ít quá, nên nhiều khi để cũng lãng phí.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
27,976
Động cơ
165,624 Mã lực
cái chỗ parking riêng cho xe điện cần đc luật hoá bằng biển giao thông, chứ bảo vệ vin quản thế nào đc, trử khi trong khu dân cư khép kín của Vin, còn ở ngoài phải là biển giao thông và csgt xử lí chế tài như đỗ nơi cấm chẳng hạn, tương tự như ko dán thẻ epass qua trạm
 

Mr.Hoang

Xe hơi
Biển số
OF-66091
Ngày cấp bằng
11/6/10
Số km
140
Động cơ
435,908 Mã lực
Cũng khó nhỉ, khi chưa đưa vào luật thì tụi nó cứ đỗ đấy, bị phạt nó còn chẳng sợ huống chi ko có chế tài phạt
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,079
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ưu tiên xe điện là đúng rùi, vì môi trường trong lành cho con em chúng ta cả đấy
Chi phí để làm ra điện: dòng thủy của thủy điện, đốt than, đốt dầu, đốt khí gas, ..., bình ắc quy thải, ... Em sợ ô nhiễm hơn. Chưa thấy báo cáo đánh giá nào về vấn đề này.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,055
Động cơ
418,233 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nghĩ mấy cụ trông giữ xe tranh thủ kiếm xèng thôi. Khi nào xe điện nhiều, thì ai đỗ :D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,657
Động cơ
119,509 Mã lực
Nên lắp số trạm sạc tương ứng với số xe điện của dân khu vực đó thôi, ví dụ 1/3 số xe + 1 ô chẳng hạn. 1 ô thêm là đề phòng có xe mới mua chưa kịp lắp thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Số lượng bãi đỗ xe khan hiếm, chỗ nào cũng rúc vào đỗ là chuyện … bình thường ở thiên đường :))
 

AHBP

Xe tải
Biển số
OF-408953
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
248
Động cơ
225,040 Mã lực
Nơi ở
Internet
Kẻ biểu tượng na ná chỗ cho xe người tàn tật là ô kê, xong đỗ láo cứ phóng cmn điện lung tung cho hỏng mẹ đồ điện đi là đc ;))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
7,922
Động cơ
485,057 Mã lực
Nơi ở
rừng
Screenshot_20220518-190539.png

Tính đến nay, VinFast đã lên kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh, thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.

Riêng tại Hà Nội, hãng xe ưu tiên bố trí tại các địa điểm như trong khu vực trung tâm thành phố, các cao tốc, quốc lộ (60 – 80 km sẽ bố trí 1 trạm sạc). Mỗi trạm sạc này sẽ có từ 10 – 20 đầu sạc có thể sạc cùng lúc. Trong nội đô, đơn vị tính toán theo bán kính từ 2 – 5 km sẽ bố trí 1 trạm sạc.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng nếu chỉ sử dụng xe điện để di chuyển trong khu vực nội đô, mối lo thiếu trạm sạc giờ đã được giải quyết. Tuy nhiên, đủ trạm sạc là một chuyện, có chỗ để sạc hay không là một vấn đề hoàn toàn khác.

Hiện nay, tại một số khu vực đỗ ô tô ở các tòa chung cư các thành phố lớn cũng đã được lắp đặt trụ sạc để phục vụ người mua VF e34, VF8 và VF9. Mặc dù khu vực này chỉ dùng để sạc điện, không phải để đỗ xe, thậm chí là ô tô điện của Vinfast cũng không được đỗ, một bộ phận không nhỏ người dùng xe xăng vẫn chen chân đậu xe ở các trụ sạc. Hiện tượng này xuất hiện ở một số chung cư tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 1.



Người dùng xe điện bức xúc vì bị chiếm chỗ sạc - Ảnh 2.
Túm lại xạc điện thì trả tiền điện chi Vin, còn tiền chỗ đỗ thì vẫn phải nôph cho phường !
 

Nguyenlap.hp

Xe tải
Biển số
OF-313110
Ngày cấp bằng
24/3/14
Số km
281
Động cơ
299,097 Mã lực
xin hỏi các cụ là vin làm những trụ sạc này ở đất của vin (hoặc thuê) hay làm ở nơi đỗ xe công cộng vậy ạ ?
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,079
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chi phí để làm ra điện: dòng thủy của thủy điện, đốt than, đốt dầu, đốt khí gas, ..., bình ắc quy thải, ... Em sợ ô nhiễm hơn. Chưa thấy báo cáo đánh giá nào về vấn đề này.
Cụ nissantiida cho em xin thông tin về cái "BC đánh giá tác động môi trường" với ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top