[Funland] Đại học Rmit

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,959
Động cơ
530,609 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Công nào đào tạo lười nhác em ko biết. Chứ BK, Ngoại Thương, Tài Chính ăn đứt Rmit. Em ko chê Rmit, trường này khá tốt. Tuy nhiên để mà ra trường "có nghề" thì em chỉ ưng trường công hoặc trường tư thì có Việt Đức.
BK & Ngoại thương lấy đầu vào cao chót vót, tức là chỉ chọn đào tạo người giỏi. Dẫu hệ thống đào tạo có lởm thì đầu ra vẫn chấp nhận được. Đào tạo người bình thường để sản phẩm đầu ra được săn đón thì mới khó.

RMIT không tuyển người theo hình thức thi đầu vào, chỉ cần tiếng Anh tốt để có thể tiếp thu bài giảng. Đầu vào của họ là mặt bằng chung, sản phẩm đầu ra đuợc các DN nước ngoài săn đón, vậy hệ thống đào tạo của họ là rất tốt.
 

L.C.D

Xe container
Biển số
OF-160156
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
8,365
Động cơ
438,079 Mã lực
Nơi ở
HN
Trừ vài cụ có F1 đang học là nói đúng còn lại toàn chỉ là nghe nói. Con nhà em đang học ở đây, năm thứ 2. Hồi thi đại học con njaf em đủ điểm đỗ Ngoại thương nhưng em vẫn cho học RMIT. Trường này kg chỉ có tiền là học đc dù đầu vào chỉ là xét tuyển. Cách học của họ khác hoàn toàn so với công lập, tự học là chính buộc sv phải tự đào sâu nghiên cứu và do vậy kiến thức là thực chất chứ kg có chuyện học hành qua loa rồi quay cop để thi. Các bài thi là present trước cả 1 hội đồng phản biện chứ rất ít làm bài thi giấy. Thi kg qua môn thì đóng tiền full học lại (26tr/ môn). Về cơ bản, sv tốt nghiệp RMIT luôn có cơ hội kiếm việc làm tốt trong và ngoài nước. Em có mấy đứa nv tốt nghiệp RMIT ra làm việc rất tốt, tư duy sắc và thực tế
Con em mới học cấp 2 nhưng lộ trình em mong muốn là học dân lập và ĐH nếu ko du học thì học RMIT. Các cháu chăm chỉ và có tố chất thì học đâu cũng đc, nhưng cụ nào bảo ĐH công lập đào tạo hay thì có lẽ chỉ các trường khối kỹ thuật. Chứ khối KHXH em thấy dở ẹc. Em tin RMIT sẽ hơn hẳn khối công lập về phương pháp giảng dạy, mà điều này tác động lớn tới tư duy và phương pháp học của SV.
 

Songocu

Xe buýt
Biển số
OF-88086
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
854
Động cơ
413,319 Mã lực
Em thì vẫn thiên về để con mình học giáo trình nhập khẩu nguyên chiếc của các trường ĐH có rank qt khoảng <600. Cách học thì khác hoàn toàn ĐH Vịt rồi mà học phí cũng khoảng 300 quả cho all chương trình. Vì vậy nên hết hk1 năm 12 đã chọn trường để xét tuyển rồi. Sau đó thi TNPT chỉ cho qua là ok. Cô cháu gái TN loại giỏi của KTQD nó cũng ủng hộ vì nó nói cháu học có 3,5 năm ra trường nhưng đến năm 3 mới học chuyên môn, còn năm 1 và 2 toàn học cái gì í...kkk (cháu thi công chức 1000 bạn cháu xếp t2 nhé)
Cháu đỗ IBD đợt mùa Xuân tháng 1 à cụ ? F1 nhà e cũng trúng tuyển đợt đó với tổng điểm xét tuyển trên 70, TA 65. Cũng có mấy đứa e, đứa cháu đã học ở đây nên e khá yên tâm về chất lượng giảng dạy, lớp cu cháu thậm chí chỉ có gần 70% sv ra trường đúng thời gian. Cậu bạn học cùng ĐH giờ làm giảng viên ĐH kinh tế ngồi nhậu thì nhận xét khoa Chất lượng cao bên khối công lập đầu vào thì base của SV tốt hơn, tuy nhiên đầu ra thì tính trung bình kém hơn. Cùng quỹ thời gian các cháu ko phải học một vài môn : Lịch sử Đ, Chủ nghĩa dáo Masc..,nên thêm được các môn chuyên ngành. . Nó là hình thức du học tại chỗ, sau 3 năm nếu đk cho phép thì đầu tư năm cuối bên Anh . Học chuyên ngành TC - NH thì trường bên Anh nó nằm ở tốp 30-35 ĐH Anh, trường có thứ hạng cao nhất ĐH Anh quốc liên kết với Việt Nam & bằng TN được quốc tế công nhận



Các cụ có nhu cầu tham khảo định hướng cho F1 xem ở đây :http://isme.neu.edu.vn
Theo e biết thì IBD là nơi duy nhất liên kết đào tạo được bậc Tiến sỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

heobeo

Xe tải
Biển số
OF-133478
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
207
Động cơ
365,019 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội ngõ ngách
Con em đang học ở đây nên cũng trả lời luôn cho các cụ quan tâm. Học phí như đã nói khoảng loanh quanh 30tr/môn. Toàn bộ chương trình là 24 môn. 1 năm có 3 kỳ vào nên muốn vào kỳ nào cũng được miễn là học bạ 7.0 trở lên (cái này vô cùng dễ vì cấp 3 thường nâng điểm vô tội vạ để học bạ đẹp). Cấp 3 con em học Kim Liên (lớp chuyên Anh) và đương nhiên học bạ đẹp dù thú thực những môn như thể dục bố mẹ phải thi hộ con :). Nhưng tiếng Anh thì phải đạt chứng chỉ L7 của Rmit hoặc Ielts 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6 nếu em nhớ không nhầm. Trước khi vào học em cho cháu kiểm tra trình độ thì đạt mức L6 (mặc dù đã thi Ielts đạt 6.5 như yêu cầu) nên quyết định cho học lại L6 và L7. Cái này giúp cháu khi vào học chính thức nhàn hơn nhiều vì biết cách tư duy, phản biện tốt hơn. Nếu bạn nào chưa đủ điều kiện vào học vẫn được học bình thường nhưng là diện Uni start, tức là học song song chương trình đại học và vẫn phải hoàn thiện đủ tiếng Anh, bao giờ đạt mới chính thức là sinh viên Rmit. Cái này các cháu học chính thức có cái nhìn với các bạn Uni Start tương tự các cháu học hệ chính qui và mở rộng trước đây. Học không qua môn thì đóng tiền nguyên môn học lại. Sau 8 môn đạt kết quả ổn mới được sang nước khác chuyển tiếp 1 năm hoặc học đến khi tốt nghiệp ở nước khác. Rmit có rất nhiều cơ sở ở các nước ngoài chính quốc là Úc. Ví dụ nếu học ngành quản lý khách sạn thì lại chuyển tiếp ở Thuỵ Sĩ. Con em học International business và hiện đang chuyển tiếp ở Melbourne. Bằng đại học ở Rmit chỉ có 1 loại cấp cho tất cả các sinh viên học ở tất cả các cơ sở của Rmit trên khắp thế giới chứ không phải bằng ở chính quốc khác bằng ở Việt nam (cũng như chất lượng) như cụ nào đó nói nhé. Thế nên các cậu ấm cô chiêu nào các cụ thấy học mãi chưa tốt nghiệp là hoàn toàn đúng đấy. Ở Rmit có 2 loại sinh viên: 1 loại học rất tốt cả chuyên ngành lẫn tiếng Anh, 1 loại chỉ ăn chơi và thậm chí mãi chưa đủ điều kiện thành sinh viên chính thức, vẫn cứ uni start :). Con em may mắn ở nhóm 1. Cùng nhóm với cháu đang học chuyển tiếp ở Mel. có 1 cháu đỗ ngoại thương và 1 cháu đỗ KTQD và lựa chọn Rmit để học. Và các cháu nếu trung bình học 8 môn/năm thì sau 3 năm là học xong. Có cháu học 10 môn/năm thì 2,5 năm đã tốt nghiệp với điều kiện pass. Nhưng để ra trường kiếm được việc ngon thì thường là nhóm các cháu có kết quả môn là HD (tương đương 9-10) và DI (tương đương 7-8) chứ kết quả chỉ tầm CR (tương đương 5-6) thì cũng khó xin việc tốt. Nhóm các cháu kết quả HD thì cũng nhiều cháu lựa chọn làm việc ở nước ngoài ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Reth

Xe hơi
Biển số
OF-207295
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
197
Động cơ
319,191 Mã lực
Du học tự túc khác gì chuyên tu tại chức ngày xưa cụ :D (dốt như chuyên tu ngu như tại chức) đi giải quyết khâu oai cho gia đình và tiêu bớt tiền hộ bố mẹ, đóng góp ngoại tệ cho nước sở tại
Em thấy cụ có cái nhìn quá tiêu cực và phiến diện về các bạn du học tự túc.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,236
Động cơ
240,444 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra học rồi làm thế nào do các cháu nó thôi.

Em có con em ở quê, em nhưng kém 15 tuổi. Bố mất sức mắt kém uống rượu suốt ngày. Mẹ chỉ biết nuôi gà. Sau khi học bách khoa ra đi làm fpt được 3 năm thì tự học tiếng nhật, bỏ làm sang nhật học cao học, tự bằng lương tích lũy mấy năm + đi làm thêm vào học bổng. Giờ thành kỹ sư ra da của viettel

Hàng xóm em đây, bố mẹ bán nước vỉa hè. Con bé học đh xong cũng đi làm được hơn năm thấy chán, vào mấy công ty xklđ hỏi làm tu nghiệp sinh. Sau khi học tiếng trong nước, sang nhật theo chương trình tu nghiệp sinh rồi tích cóp ở lại học tiếp và giờ định cư bên đó rồi.

Cả 2 trường hợp bố mẹ chả giúp được gì về tiền bạc hay kiến thức gì cả.

Học đức, phần lan gần như được miễn học phí, chỉ lo ăn ở tầm 20 tr/ tháng. Ngoài ra còn đi làm thêm được chút tiêu vặt. Vậy cũng không đến mức đại giàu hay thượng lưu gì đó mới du học được. Vì đây ối cụ cho con đi học phổ thông trường xịn cũng mất 15-20tr/tháng rồi. Học canada với new zealand tất cả chi phí cũng cỡ 3 tỷ 1 cái bằng, mức này rất nhiều gia đình lo được, chứ không đến mức phải thật giàu có.

Vấn đề như em nói là các cháu nó có muốn đi hay không thôi, chứ cơ hội nhiều.

Rmit thì xét theo tiêu chí đó 700 triệu cho 3 năm học cũng không phải là nhiều tiền. Học phí công khai trên web, cũng không phải đoán mò. Dù vào học cũng chỉ cần tiền là chính (không đạt tiếng anh có thể học bổ túc tiếng anh 30 tr, học dự bị tốn chừng 100 triệu), nhưng khi vào học khá vất vả, toàn thuyết trình với cả bài tập nhóm phải nộp đúng hạn, và còn tính điểm dự lớp nữa. Cũng có cái hay nữa là có thể chọn học tối đa 2 kỳ tại 1 cơ sở bất kỳ vủa rmit mà học phí không đổi.
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
642
Động cơ
156,897 Mã lực
Có một điều chắc chắn là bằng Rmit được bọn nước ngoài nó biết nhiều hơn còn làm được việc không còn tùy.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,717
Động cơ
562,754 Mã lực

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
338
Động cơ
119,736 Mã lực
BK & Ngoại thương lấy đầu vào cao chót vót, tức là chỉ chọn đào tạo người giỏi. Dẫu hệ thống đào tạo có lởm thì đầu ra vẫn chấp nhận được. Đào tạo người bình thường để sản phẩm đầu ra được săn đón thì mới khó.
Ơ thế tự nhiên BK, NT nó lấy được đầu vào cao chót vót à. Không phải đầu ra nó làm việc ngon thì đầu vào ở đâu.
 

faceid6

Xe tải
Biển số
OF-619372
Ngày cấp bằng
28/2/19
Số km
338
Động cơ
119,736 Mã lực
Em không rõ trang này đánh giá có chuẩn không nhưng RMIT còn xếp trên đại học Swinburne, nơi các quán quân lên đỉnh Olympia của VTV theo học, vài bậc.

https://www.topuniversities.com/university-rankings-articles/world-university-rankings/top-universities-australia-2019

Có cụ nào thông thạo có thể phân tích thêm được không ạ?
Rmit campus ở Úc rank tốt, còn VN campus không có xếp hạng. Ví dụ như Univ. of Cali. có rất nhiều trường nhưng Bekerley với Merced nó như trời cao với vực sâu.

Còn qq Olympia học Swinburne vì chỗ đó cấp HB, giải nhất Olympia chỉ đủ 1 năm thôi. Cũng chỉ là một cuộc thi rank 2 thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

uocmovietnam

Xe hơi
Biển số
OF-137078
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
160
Động cơ
369,827 Mã lực
Các cụ có thông tin cụ thể hơn ko. Hoặc có các trường khác, kiểu Rmit tại HN ko ạ.
Cụ ơi, tìm hiểu về trường thì phải đến trường hoặc vào trang web của trường, hỏi những người đã học ở đấy chứ hỏi trên này toàn các cụ chưa học ở đó nói cứ như đúng rồi.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Cụ lên youtube tìm bạn "Tân 1 cú" truyền nhân số 10 lý quốc sư có vài clip nói về cái này. Còn rmit úc thì youtube cũng có 2 3 bạn làm vlog nói sinh hoạt hàng ngày

Em có chơi với 1 ông anh học bằng 2 tại rmit mà theo kiểu dân ở đấy định nghĩa là E rờ em ai ti ấy thì trình độ chuyên môn cao, năng lực quản lý tốt, thu nhập tính tiền trăm sau khi đã quy đổi ngoại tệ :D
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,236
Động cơ
240,444 Mã lực
Tuổi
49
Giờ các cụ chắc học đh lâu quá rồi nên có thể chưa cập nhật kịp

1. Trường công học nhàn, đến lúc thi mới học: giờ các cháu nó học theo tín chỉ và các trường cũng có sự cạnh tranh cao về chất lượng cũng như điều kiện học. Do đó về lý thuyết cháu nào chăm và học tốt, không mải đi làm, chịu khó đăng ký học kín lịch thì học cũng vất và nghe đâu chỉ 3.5 năm là ra trường đối với nhóm trường 4 năm

2. Du học tự túc là học bằng tiền: khoảng 10 năm nay việc học đh (đh nhé, thạc sỹ hay ts nó khác) không còn nhiều ưu đãi cho học sinh việt nam nữa, đơn giản là do đã là con hổ mới với gì gì đó chứ đâu là nước kém phát triển nữa. Do vậy đh là mất học phí, còn ăn ở đương nhiên chả ai cho cả. Học bổng, nếu có chỉ dành cho một số rất hiếm rất ít tài năng trong các ngành cơ bản hay nghệ thuật thôi.

Do vậy cái gọi là học bổng như một số gia đình khoe, thực chất là miễn học phí như bắc âu (nó miễn cho người nước nó và thu tượng trưng cho người nước ngoài, chứ chả riêng gì cho cái ông sinh viên nhà đó). Ngoài ra, trường mỹ, canada có chính sách giảm học phí 30-70% thì cũng là dạng giảm danh nghĩa để hút sinh viên, chiêu marketing thôi. Về ta sáng tạo thành học bổng 30-70% học phí.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,717
Động cơ
562,754 Mã lực
Rmit campus ở Úc rank tốt, còn VN campus không có xếp hạng đâu. QQ Olympia học Swinburne vì trường đó nó cho HB (giải thưởng Olimpia không đủ). Ví dụ như Univ. of Cali. có rất nhiều trường nhưng Bekerley với Merced nó như trời cao với vực sâu.
Theo cụ heobeo nói thì học ở VN nhưng vẫn có thể chuyển tiếp ở nước khác và bằng do RMIT Úc cấp, vậy em hiểu là chất lượng như nhau ở bất kì cơ sở nào chứ.


Con em đang học ở đây nên cũng trả lời luôn cho các cụ quan tâm. Học phí như đã nói khoảng loanh quanh 30tr/môn. Toàn bộ chương trình là 24 môn. 1 năm có 3 kỳ vào nên muốn vào kỳ nào cũng được miễn là học bạ 7.0 trở lên (cái này vô cùng dễ vì cấp 3 thường nâng điểm vô tội vạ để học bạ đẹp). Cấp 3 con em học Kim Liên (lớp chuyên Anh) và đương nhiên học bạ đẹp dù thú thực những môn như thể dục bố mẹ phải thi hộ con :). Nhưng tiếng Anh thì phải đạt chứng chỉ L7 của Rmit hoặc Ielts 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6 nếu em nhớ không nhầm. Trước khi vào học em cho cháu kiểm tra trình độ thì đạt mức L6 (mặc dù đã thi Ielts đạt 6.5 như yêu cầu) nên quyết định cho học lại L6 và L7. Cái này giúp cháu khi vào học chính thức nhàn hơn nhiều vì biết cách tư duy, phản biện tốt hơn. Nếu bạn nào chưa đủ điều kiện vào học vẫn được học bình thường nhưng là diện Uni start, tức là học song song chương trình đại học và vẫn phải hoàn thiện đủ tiếng Anh, bao giờ đạt mới chính thức là sinh viên Rmit. Cái này các cháu học chính thức có cái nhìn với các bạn Uni Start tương tự các cháu học hệ chính qui và mở rộng trước đây. Học không qua môn thì đóng tiền nguyên môn học lại. Sau 8 môn đạt kết quả ổn mới được sang nước khác chuyển tiếp 1 năm hoặc học đến khi tốt nghiệp ở nước khác. Rmit có rất nhiều cơ sở ở các nước ngoài chính quốc là Úc. Ví dụ nếu học ngành quản lý khách sạn thì lại chuyển tiếp ở Thuỵ Sĩ. Con em học International business và hiện đang chuyển tiếp ở Melbourne. Bằng đại học ở Rmit chỉ có 1 loại cấp cho tất cả các sinh viên học ở tất cả các cơ sở của Rmit trên khắp thế giới chứ không phải bằng ở chính quốc khác bằng ở Việt nam (cũng như chất lượng) như cụ nào đó nói nhé. Thế nên các cậu ấm cô chiêu nào các cụ thấy học mãi chưa tốt nghiệp là hoàn toàn đúng đấy. Ở Rmit có 2 loại sinh viên: 1 loại học rất tốt cả chuyên ngành lẫn tiếng Anh, 1 loại chỉ ăn chơi và thậm chí mãi chưa đủ điều kiện thành sinh viên chính thức, vẫn cứ uni start :). Con em may mắn ở nhóm 1. Cùng nhóm với cháu đang học chuyển tiếp ở Mel. có 1 cháu đỗ ngoại thương và 1 cháu đỗ KTQD và lựa chọn Rmit để học. Và các cháu nếu trung bình học 8 môn/năm thì sau 3 năm là học xong. Có cháu học 10 môn/năm thì 2,5 năm đã tốt nghiệp với điều kiện pass. Nhưng để ra trường kiếm được việc ngon thì thường là nhóm các cháu có kết quả môn là HD (tương đương 9-10) và DI (tương đương 7-8) chứ kết quả chỉ tầm CR (tương đương 5-6) thì cũng khó xin việc tốt. Ngóm các cháu kết quả HD thì cũng nhiều cháu lựa chọn làm việc ở nước ngoài ạ.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,625
Động cơ
1,305,063 Mã lực
Con em mới học cấp 2 nhưng lộ trình em mong muốn là học dân lập và ĐH nếu ko du học thì học RMIT. Các cháu chăm chỉ và có tố chất thì học đâu cũng đc, nhưng cụ nào bảo ĐH công lập đào tạo hay thì có lẽ chỉ các trường khối kỹ thuật. Chứ khối KHXH em thấy dở ẹc. Em tin RMIT sẽ hơn hẳn khối công lập về phương pháp giảng dạy, mà điều này tác động lớn tới tư duy và phương pháp học của SV.
Phần đông ai có con thi vào đại học thì cũng phải tìm hiểu kỹ càng nhiều năm trước khi các cháu thi để có sự góp ý và định hướng mợ ah! Chọn trường nào thì cũng phải phù hợp với khả năng của con, khả năng tài chính của gia đình, định hướng tương lai (gần) của con, cơ hội tìm kiếm việc làm tốt sau khi học, v.v... Đối với em thì còn vấn đề lớn mà em quan tâm: đó là làm sao để con xây dựng được phương pháp và thói quen tư duy cũng như chủ động trong công việc. Đó gần như là 1 kỹ năng sống cho con mà nhiều khi ở nhà kg dạy được. Con cái nhà mình từ bé đã đã chăm bẵm nên khả năng tự lực kém. Trường công có trường hay trường dở, khoa hay khoa dở, trong lớp có hs hay hs dở nhưng một trong những lý do em chọn RMIT cho con là vào đó con phải tự lực hoàn toàn 100% việc học hành, kg thể dựa dẫm vào ai ngoài bản thân mình. Phương pháp giảng dạy của trường luôn có tính thúc đẩy và định hướng để con phải tự đào sâu suy nghĩ. Chương trình học thì gắn sát với thực tế, ví dụ con nhà em học International Business thì topic các bài học thường xuyên gắn với những vấn đề của các doanh nghiệp hiện tại của VN và thế giới, các con tự tìm hiểu, phân tích và làm bài rồi bảo vệ. Tóm lại là em kg hối tiếc khi hướng cho con vào đó dù con nhà em thừa 1 điểm ngoại thương :)
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,625
Động cơ
1,305,063 Mã lực
Theo cụ heobeo nói thì học ở VN nhưng vẫn có thể chuyển tiếp ở nước khác và bằng do RMIT Úc cấp, vậy em hiểu là chất lượng như nhau ở bất kì cơ sở nào chứ.
Cái này là chính xác ah! Bằng đại học của RMIT toàn cầu chỉ do RMIT Úc cấp thôi!
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,236
Động cơ
240,444 Mã lực
Tuổi
49
Theo cụ heobeo nói thì học ở VN nhưng vẫn có thể chuyển t

iếp ở nước khác và bằng do RMIT Úc cấp, vậy em hiểu là chất lượng như nhau ở bất kì cơ sở nào chứ.
Ở hn chỉ có mấy ngành thôi cụ

Ở sg cơ sở vật chất hiện đại nhất vn hiện nay, có nhiều khoa và ngành học hơn. Ở úc thì nhiều nữa.

Các trường thì hầu hết là chỉ có cơ sở chính, như mấy chục trường ở úc chỉ có rmit có cơ sở tại việt nam. Trường khi mở thêm cơ sở buộc phải đảm bảo chất lượng, không chỉ về giảng dạy mà còn về thư viện tiện ích và môi trường học tập. Nếu không thì ranking cả trường đi xuống.

.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,939
Động cơ
236,360 Mã lực
Em định cháu xong đại học, làm một năm thì du học cao học nên rất quan tâm chuyên môn. Em cảm ơn cụ.
Nếu làm 1 năm du học thì đừng lăn tăn gì,chọn rmit đi. Sau nó học cao học nó có nền tảng tốt để học tiếp. (Quen cách tiếp cận phong cách giáo dục ở bển).
Úc nó k có thế mạnh về IT đâu nhưng giáo trình nó cập nhật mấy ngành kỹ thuật này cập nhật công nghệ mới tốt hơn trường vn giáo trình dạy mấy thứ cổ lỗ sĩ, ra trường toàn phải tự học hoặc đào tạo lại, nhìn chung là vậy.
 

khanhtx8

Xe tăng
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
1,888
Động cơ
183,965 Mã lực
Tuổi
40
Thực ra học rồi làm thế nào do các cháu nó thôi.

Em có con em ở quê, em nhưng kém 15 tuổi. Bố mất sức mắt kém uống rượu suốt ngày. Mẹ chỉ biết nuôi gà. Sau khi học bách khoa ra đi làm fpt được 3 năm thì tự học tiếng nhật, bỏ làm sang nhật học cao học, tự bằng lương tích lũy mấy năm + đi làm thêm vào học bổng. Giờ thành kỹ sư ra da của viettel

Hàng xóm em đây, bố mẹ bán nước vỉa hè. Con bé học đh xong cũng đi làm được hơn năm thấy chán, vào mấy công ty xklđ hỏi làm tu nghiệp sinh. Sau khi học tiếng trong nước, sang nhật theo chương trình tu nghiệp sinh rồi tích cóp ở lại học tiếp và giờ định cư bên đó rồi.

Cả 2 trường hợp bố mẹ chả giúp được gì về tiền bạc hay kiến thức gì cả.

Học đức, phần lan gần như được miễn học phí, chỉ lo ăn ở tầm 20 tr/ tháng. Ngoài ra còn đi làm thêm được chút tiêu vặt. Vậy cũng không đến mức đại giàu hay thượng lưu gì đó mới du học được. Vì đây ối cụ cho con đi học phổ thông trường xịn cũng mất 15-20tr/tháng rồi. Học canada với new zealand tất cả chi phí cũng cỡ 3 tỷ 1 cái bằng, mức này rất nhiều gia đình lo được, chứ không đến mức phải thật giàu có.

Vấn đề như em nói là các cháu nó có muốn đi hay không thôi, chứ cơ hội nhiều.

Rmit thì xét theo tiêu chí đó 700 triệu cho 3 năm học cũng không phải là nhiều tiền. Học phí công khai trên web, cũng không phải đoán mò. Dù vào học cũng chỉ cần tiền là chính (không đạt tiếng anh có thể học bổ túc tiếng anh 30 tr, học dự bị tốn chừng 100 triệu), nhưng khi vào học khá vất vả, toàn thuyết trình với cả bài tập nhóm phải nộp đúng hạn, và còn tính điểm dự lớp nữa. Cũng có cái hay nữa là có thể chọn học tối đa 2 kỳ tại 1 cơ sở bất kỳ vủa rmit mà học phí không đổi.
2 thành phần đầu tiên của cụ là có chí có chấy, 100 thằng có 1. Lớp em cấp 3 tạch đại học già nửa, Đại học thì ra trường chậm 2/3, giờ bỏ nghề 1 nửa. Em thì bỏ học từ khi còn trong trường.

Nhưng đến giờ nhìn chung thì những thằng học dốt ở đại học do mải chơi thì lại khá hơn những thằng học giỏi.
Một phần do trường giao thông nó tuyển theo từng ngành học, điểm sàn sàn như nhau nên năng lực cũng sàn sàn. Những thằng mải chơi đa phần là quậy phá nhưng biết luồn lách và dễ thích nghi nên khi ra trường dễ thích nghi với cái XH sống bằng luật rừng này

Càng ngày càng về sau độ luật rừng sẽ bớt đi nên thế hệ sau xác định phải có năng lực chuyên môn thật sự thì may ra mới tồn tại được dù ở trong hay ngoài nước. Việc đầu tư vào giáo dục là có lời nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top