[Camera] dân dạy luật cho XXx đồ sơn hải phòng quá cứng

bmwvh113

Xe hơi
Biển số
OF-93171
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
107
Động cơ
403,340 Mã lực
cụ chủ cứng thật làm mất bao nhiều tiền của các bác xxx:))
 

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
450
Động cơ
281,261 Mã lực
Cụ chủ cũng cùn nhưng ko trg nào dậy phanh chết :)
Nhắc nhở ko xử phạt hành chính khi gặp tình huống khẩn cấp
Cháu quote lại bài của cháu cho cụ đọc này
thưa với cụ là ko biết cụ đã có bằng lái chưa??? nếu có rồi thì cụ có thi xe chip chứ??? nếu cụ thi xe chip rồi thì cụ có nhớ cái đoạn gần cuối nó có đoạn đường đang đi, đến 1 điểm nhất định thì nó có nhạc nổi lên. khi có nhạc nổi thì cụ bắt buộc phải phanh chết xe lại về mo rồi mới đi tiếp. cụ nhớ chứ???
cụ có hiểu ý nghĩa của cái việc đấy ko hay lại máy móc làm theo như cái máy????
 

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
Cháu quote lại bài của cháu cho cụ đọc này
hì ,cụ lại như một cái máy rồi mới áp dụng cách dạy máy móc cho thực tế, phanh chết hay đánh lái kết cục ko biết cái nào có lợi hơn cái nào, chỉ khi xảy ra kết quả rồi mới nhận định được cái nào đúng cái nào sai
Còn về cụ nói học lấy bằng thì cụ cũng chỉ là lơ mơ thôi, chẳng có đoạn nào có nhạc cả, và chẳng có đoạn nào phải về mo cả, và cũng chẳng phải quy định khi gặp tình huống nào là phải phanh chết cả, đơn giản nó là tất cả các kỹ năng mà ta cần biết khi tham gia giao thông. Không có trường nào nói là khi gặp tình huống nguy hiểm phải phanh chết và cũng ko có sách vở nào nói. Cái phần cụ nhớ lơ mơ em đính chính lại cho cụ trong lúc thi bằng đấy là đoạn cụ dừng và bật đèn cảnh báo
Thi toàn số 1, nó là dừng xe chứ phanh chết cái gì
Cụ chắc mới lấy bằng và cũng chưa có kinh nghiệm tham gia giao thông bằng ô tô
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
Hì, em tham gia với:
@cụ Không dây: em nghĩ có lẽ tình huống dừng khẩn cấp trước khi gần kết thúc bài thi là để kiểm tra khả năng phản xạ khi có sự cố (thực hiện ngay được động tác, không nhầm nhọt chân nọ chân kia...), chứ không có nghĩa là dạy ta phải "phanh chết" lại. Thứ nữa, vi phạm hay không phải do luật quy định, chứ không có chuyện đem cái động tác được dạy hay được kiểm tra ở trường dạy lái ra để phạt anh em ạ.
Đồng ý với cụ một nửa nhận định rằng: có khi phanh chết lại ít hậu quả hơn so với lái tránh. Câu này chỉ đúng được một nửa. Điều kiện đủ là ta phải luôn nắm rõ được tình trạng giao thông xung quanh để đánh lái chính xác, chứ không sẽ là tránh một cái vỏ dưa thì phi vào cả đống vỏ dừa. Cái này cần phản xạ nhanh, chính xác: do rèn, một phần nữa do sự khéo léo và tâm lý vững.
 

dzungbv

Xe hơi
Biển số
OF-180729
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
145
Động cơ
337,850 Mã lực
hì ,cụ lại như một cái máy rồi mới áp dụng cách dạy máy móc cho thực tế, phanh chết hay đánh lái kết cục ko biết cái nào có lợi hơn cái nào, chỉ khi xảy ra kết quả rồi mới nhận định được cái nào đúng cái nào sai
Còn về cụ nói học lấy bằng thì cụ cũng chỉ là lơ mơ thôi, chẳng có đoạn nào có nhạc cả, và chẳng có đoạn nào phải về mo cả, và cũng chẳng phải quy định khi gặp tình huống nào là phải phanh chết cả, đơn giản nó là tất cả các kỹ năng mà ta cần biết khi tham gia giao thông. Không có trường nào nói là khi gặp tình huống nguy hiểm phải phanh chết và cũng ko có sách vở nào nói. Cái phần cụ nhớ lơ mơ em đính chính lại cho cụ trong lúc thi bằng đấy là đoạn cụ dừng và bật đèn cảnh báo
Thi toàn số 1, nó là dừng xe chứ phanh chết cái gì
Cụ chắc mới lấy bằng và cũng chưa có kinh nghiệm tham gia giao thông bằng ô tô
Đồng ý với cụ. Nếu công an phục kích để phạt kiểu này thì quá đáng quá. theo phản xạ thường là tránh nên công an mới dựng cảnh như vậy nhỉ.
 

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
450
Động cơ
281,261 Mã lực
hì ,cụ lại như một cái máy rồi mới áp dụng cách dạy máy móc cho thực tế, phanh chết hay đánh lái kết cục ko biết cái nào có lợi hơn cái nào, chỉ khi xảy ra kết quả rồi mới nhận định được cái nào đúng cái nào sai
Còn về cụ nói học lấy bằng thì cụ cũng chỉ là lơ mơ thôi, chẳng có đoạn nào có nhạc cả, và chẳng có đoạn nào phải về mo cả, và cũng chẳng phải quy định khi gặp tình huống nào là phải phanh chết cả, đơn giản nó là tất cả các kỹ năng mà ta cần biết khi tham gia giao thông. Không có trường nào nói là khi gặp tình huống nguy hiểm phải phanh chết và cũng ko có sách vở nào nói. Cái phần cụ nhớ lơ mơ em đính chính lại cho cụ trong lúc thi bằng đấy là đoạn cụ dừng và bật đèn cảnh báo
Thi toàn số 1, nó là dừng xe chứ phanh chết cái gì
Cụ chắc mới lấy bằng và cũng chưa có kinh nghiệm tham gia giao thông bằng ô tô
đoạn về mo có thể cháu nhớ ko chính xác. nhưng chắc chắn có tình huống đang lưu thông trong 1 đoạn đường khá thẳng nó bắt phải dừng hẳn xe lại. dừng với phanh theo cụ là khác nhau ạ??? và theo cụ nó bắt "dừng xe" và bật đèn cảnh báo để làm j??? cho vui chăng???
// còn cụ đã bảo phanh hay đánh lái ko biết cái nào lợi hơn cái nào. đúng. đấy là xét về hậu quả sau khi tai nạn xảy ra. cháu ko tranh luận thêm ở cái này.
nhưng nếu đánh lái và phanh chết coi như hậu quả bằng nhau thì cái đánh lái sẽ vi phạm luật giao thông và bị công an phạt. phạt ở đây là đúng hay sai hở cụ??? (tạm thời bỏ qua việc bẫy nhé-vì thực sự chả có cái j khẳng định là CA người ta bẫy cả)
còn bằng vs kinh nghiệm thì chưa chắc ai hơn ai đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

wireless8668

Xe tải
Biển số
OF-337189
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
450
Động cơ
281,261 Mã lực
Hì, em tham gia với:
@cụ Không dây: em nghĩ có lẽ tình huống dừng khẩn cấp trước khi gần kết thúc bài thi là để kiểm tra khả năng phản xạ khi có sự cố (thực hiện ngay được động tác, không nhầm nhọt chân nọ chân kia...), chứ không có nghĩa là dạy ta phải "phanh chết" lại. Thứ nữa, vi phạm hay không phải do luật quy định, chứ không có chuyện đem cái động tác được dạy hay được kiểm tra ở trường dạy lái ra để phạt anh em ạ.
Đồng ý với cụ một nửa nhận định rằng: có khi phanh chết lại ít hậu quả hơn so với lái tránh. Câu này chỉ đúng được một nửa. Điều kiện đủ là ta phải luôn nắm rõ được tình trạng giao thông xung quanh để đánh lái chính xác, chứ không sẽ là tránh một cái vỏ dưa thì phi vào cả đống vỏ dừa. Cái này cần phản xạ nhanh, chính xác: do rèn, một phần nữa do sự khéo léo và tâm lý vững.
đấy là cụ nghĩ.còn e cũng có ý nghĩ của riêng e. còn nếu thực sự có cách khác hay hơn(theo lý thuyết) thì chắc hẳn người ta đã phải cho thêm cái đoạn có sự cố cho lái xe tập lách rồi.
theo ý nghĩ chủ quan của cháu lách có thể tránh được hậu quả cho bản thân mình thật.có thể thôi nhé và tùy tình huốn. nhưng hậu quả cho người xung quanh thì chưa biết đường nào mà lần cụ nhé. bình thường cụ đang đi có thằng chuyển làn or tạt vào lề ko signal cụ đã đủ giật mình chưa mà cái xe đang đi bình thường "lách" hẳn sang 1 bên cụ lại coi là bình thường nhỉ??? khả năng quan sát 2 phía của tài lúc đấy có bằng lúc chuyển làn ko cụ???
 

duong2t

Xe hơi
Biển số
OF-78909
Ngày cấp bằng
26/11/10
Số km
174
Động cơ
419,540 Mã lực
Nơi ở
In the middle of nowhere
Website
www.nanorp.com.vn
Theo em thì thế này:
- Về mặt lý thuyết khi học lái, cái tín hiệu bật lên và chúng ta phải phanh cứng lại, bật đèn khẩn cấp: việc này kiểm tra 2 vấn đề, thứ nhất là xử lý không cà cuống (không nhầm chân phanh và ga), thứ hai là kiểm tra theo lý thuyết, gặp TH dừng khẩn cấp thì cần bật đèn khẩn cấp báo hiệu cho các xe sau.
- Về thực tế của cụ chủ thớt: vì không có camera hành trình nên em không dám phán là xử lý như thế nào, tuy nhiên khi cụ chủ thớt đánh lái là phản xạ tự nhiên tránh tai nạn theo tình hình thực tế mà (não bộ) cụ chủ thớt đánh giá là an toàn nhất cho cả cụ chủ thớt lẫn xe máy.
- Về thực tế CSGT: các bố ấy bẫy kiểu này rất bài bản, không cứng là bị phạt ngay -> chơi xấu roài.
Chốt: các cụ nên lắp camera hành trình ạ b-) (Em xem xong cái này cũng quyết không tiếc tiền nữa)
 

kith188

Xe hơi
Biển số
OF-314397
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
111
Động cơ
296,610 Mã lực
Tình huống này theo em là do anh quay clip to mồm nên mới vậy thôi. Gặp xxx cứng thì cứ cho cái biên bản rồi thích thì làm đơn khiếu nại sau.
Về tình huống này theo nhận định chủ quan của em là anh này có lỗi những chủ động cãi. Nếu là em trong trường hợp bị xe máy lách vào làm mình phải đánh lái thì ngay sau đó em sẽ đánh lái lại ngay. xxx mà chụp được đúng thời điểm này thì xxx thần thánh quá. Khả năng là xe máy đi lấn làn và anh này cũng lấn làn để vượt xe máy.
 

kith188

Xe hơi
Biển số
OF-314397
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
111
Động cơ
296,610 Mã lực
Còn trường hợp xử lý của các cụ khi có xe đâm vào mình thì theo em phanh trong trường hợp kịp phản ứng, còn đánh lái là theo bản năng rồi. Tùy theo tình huống cụ thể mới biết được.
 
Chỉnh sửa cuối:

doramail18

Xe tải
Biển số
OF-333744
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
384
Động cơ
283,933 Mã lực
4:30
Đưa cho anh để anh cầm đằng chuôi ah ? ... Anh đừng có mơ ... :))
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,907
Động cơ
480,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này gọi là "tình huống bất khả kháng" :))
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
638
Động cơ
494,105 Mã lực
Clip Kụ chủ rất hay. Đây gần như là Tình huống Bẫy vì đường Đồ Sơn rất rộng, Chủ yếu băt Tốc độ.
Còn các Kụ tranh luận về Luật làm E nhớ lại thi lấy bằng năm 81-82. Thi Luật như thi Vấn đáp với Các Câu hỏi khó: "Đang đi trên cầu , có người Tự tử hay Chết đuối Bnaj có dừng xe ?????...... "
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
...
- ...còn nếu thực sự có cách khác hay hơn(theo lý thuyết) thì chắc hẳn người ta đã phải cho thêm cái đoạn có sự cố cho lái xe tập lách rồi.
- theo ý nghĩ chủ quan của cháu lách có thể tránh được hậu quả cho bản thân mình thật.có thể thôi nhé và tùy tình huốn. nhưng hậu quả cho người xung quanh thì chưa biết đường nào mà lần cụ nhé. bình thường cụ đang đi có thằng chuyển làn or tạt vào lề ko signal cụ đã đủ giật mình chưa mà cái xe đang đi bình thường "lách" hẳn sang 1 bên cụ lại coi là bình thường nhỉ??? khả năng quan sát 2 phía của tài lúc đấy có bằng lúc chuyển làn ko cụ???
Hì, trao đổi thêm với cụ một tí nữa thôi:
- Sát hạch cấp bằng: chỉ là kiểm tra luật, MỘT SỐ kỹ năng điều khiển xe TỐI THIỂU. Còn tình huống cụ thể thì không thể đưa vào dạy hết, kiểm tra hết cụ ạ, không lẽ kiểm tra cả kỹ năng vượt đèo, đổ đèo, qua chỗ trơn trượt....nữa sao.
- Cụ nói "lách" là CÓ THỂ tránh được hậu quả cho mình, còn hậu quả cho người xung quanh là CHƯA BIẾT ĐẰNG NÀO MÀ LẦN. Cả hai ý này đều không chắc, không đủ. Lách không chỉ có thể tránh được cho mình, mà đương nhiên có thể tránh được cho đối tượng mà nếu không lách thì RẤT CÓ THỂ LÀ CHÈN QUA NGƯỜI TA. Cụ có chắc khi cụ phanh sẽ dừng lại được trước đối tượng? Cụ có dám chắc là cụ sẽ luôn làm như cụ nói: nghĩa là phanh và đi thẳng tới đối tượng: chấp nhận rủi ro thứ nhất là cho bản thân-OK, đây là ý tốt của cụ, nhưng đồng thời chấp nhận tiếp khả năng thứ hai là chèn qua đối tượng cho dù đó là một con người?
Tùy tình huống mà xử lý, đi đường, phải luôn có sự tỉnh táo và tập trung, tùy điều kiện giao thông mà sau mỗi khoảng thời gian dài ngắn khác nhau phải liếc gương phải-giữa-trái để lường trước, cụ ạ. Điều quan trọng nhất là luôn biết mình đang ở đâu, điều kiện giao thông thế nào, phải làm gì và tay chân phải thực hiện đúng điều mình định làm. Chứ không thể lái xe, xử lý tình huống mà cái gì cũng kiểu 5 ăn 5 thua.
 

Nguyenlap.hp

Xe tải
Biển số
OF-313110
Ngày cấp bằng
24/3/14
Số km
281
Động cơ
299,097 Mã lực
Ơ thế cụ đang đi mà có thằng khủng long chở đầy đá dăm bị mất lái lao thẳng vào đầu xe cụ thì cụ đánh lái tìm cơ hội sống sót hay là phanh cho chết cả xe cả người luôn?
Theo em khi tham gia giao thông trên đường sẽ gặp những tình huống nguy hiểm, cực kỳ nguy hiểm. Khi gặp tình huống này lái xe cần sáng suốt chọn cách xử lý để giảm thiệt hại về người cũng như vật chất đến mức tối thiểu. Em nhớ mới đây có clip trên ql1 xe kia cd5( em ko nhớ rõ) đánh lái sang trái tránh xe máy sang đường. Em tự hỏi
nếu cd5 ko về kịp mà đâm vào xe innova ngược chiều thì hậu quả thế nào ? Ai sai ? Ai phải chịu trách nhiệm ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Anhnv13

Xe tải
Biển số
OF-123171
Ngày cấp bằng
6/12/11
Số km
241
Động cơ
382,718 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Cầu Giấy Hà nội
đoạn về mo có thể cháu nhớ ko chính xác. nhưng chắc chắn có tình huống đang lưu thông trong 1 đoạn đường khá thẳng nó bắt phải dừng hẳn xe lại. dừng với phanh theo cụ là khác nhau ạ??? và theo cụ nó bắt "dừng xe" và bật đèn cảnh báo để làm j??? cho vui chăng???
// còn cụ đã bảo phanh hay đánh lái ko biết cái nào lợi hơn cái nào. đúng. đấy là xét về hậu quả sau khi tai nạn xảy ra. cháu ko tranh luận thêm ở cái này.
nhưng nếu đánh lái và phanh chết coi như hậu quả bằng nhau thì cái đánh lái sẽ vi phạm luật giao thông và bị công an phạt. phạt ở đây là đúng hay sai hở cụ??? (tạm thời bỏ qua việc bẫy nhé-vì thực sự chả có cái j khẳng định là CA người ta bẫy cả)
còn bằng vs kinh nghiệm thì chưa chắc ai hơn ai đâu cụ.
Cụ ko hiểu hay cố tình không hiểu vậy, thi lấy bằng nó luyện cho mình các kỹ năng khi tham gia giao thông, dừng bật đèn khẩn cấp cũng chỉ là một trong các kỹ năng đó, nó ko dạy hay quy định là khi gặp nguy hiểm bất ngờ phải phanh chết, nó là theo phản xạ của người tham gia giao thông.

Còn về luật đã quy định rất rõ, gặp trường hợp bất ngờ người tham gia giao thông vi phạm luật giao thông sẽ chỉ bị nhắc nhở mà ko bị xử phạt vi phạm hành chính
Em nói rõ là cụ chủ cãi cùn, nhưng nếu đúng là có xe máy táng vào đầu thì cụ chủ tránh nếu cụ chủ chứng minh được sẽ ko bị xử phạt hành chính.

Em nói ngay từ đầu rất khách quan, ko bênh cụ chủ và cũng nêu quan điểm ko trường nào dạy cụ gặp tình huống nào cũng phải phanh chết
 

vuvanghp68

Xe hơi
Biển số
OF-121540
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
175
Động cơ
383,450 Mã lực
Nơi ở
ngoquyenmetal.com
Đất du lịch :)), cụ chủ đã mất công xuống tận nơi góp phần làm thay đổi diện mạo khu du lịch sao cho TO ĐẸP hơn, đã mất Xiền còn bị ngây khó rễ Choán Vãi =))=))=))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,333
Động cơ
776,445 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
mấy cụ cứ bảo phanh chết, đúng là khi thi có món này thế nhưng phanh chết thì nhỡ ko chuẩn khoảng cách phanh chết xe đi nhanh éo dừng ngay mà trượt lên thì xơi cmn 2b ah, lách ra là chuẩn
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,133
Động cơ
410,735 Mã lực
Em chỉ có một chút thắc mắc rằng cùng một nội dung mà sao không nói nhẹ nhàng với nhau được nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top